
Một chiếc TV Xiaomi có giá niêm yết 49.999 nhân dân tệ hiện đã được giảm giá tới 30.000 nhân dân tệ trên toàn thị trường Trung Quốc, bao gồm cả các cửa hàng thực.
Vào tháng 9 năm 2020, Xiaomi đã tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm TV thông minh cao cấp của riêng mình, mang tên Mi TV Master 8K Extreme Commemorative Edition 82-inch, với giá khởi điểm 49.999 nhân dân tệ (khoảng 7.769 USD). Sau một năm kinh doanh, chiếc TV này đã bất ngờ mở đợt giảm giá cực khủng khiến toàn bộ khách hàng và người hâm mộ Xiaomi bất ngờ. Theo đó, nó sẽ được giảm giá trực tiếp tới 30.000 NDT, chỉ còn 19.999 NDT, tương đương 3.100 USD.
Theo logic thông thường, không thể có chuyện các sản phẩm điện tử lại giảm giá như vậy dù chỉ một năm sau khi có mặt trên thị trường. Nhiều người đồn đoán rằng động thái này của Xiaomi là dấu hiệu cho thấy hãng đang nghĩ đến việc bắt đầu “dọn hàng tồn” vì không bán được hàng?
Mẫu TV này của Xiaomi chỉ bằng 40% giá sau 1 năm ra mắt.
Đầu tiên, hãy cố gắng tìm ra nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm này.
Là sản phẩm có giá bán trên 7.000 USD, rõ ràng chỉ một nhóm khách hàng cao cấp nhất định mới chấp nhận bỏ tiền ra mua sản phẩm này, bởi với người tiêu dùng bình dân, giá cao với cùng một thương hiệu thường khó. đi cùng nhau. Và ngay cả đối với những người dùng có đủ khả năng chi trả thì việc lựa chọn một mẫu TV Xiaomi cao cấp là rất ít, vì hầu như tất cả đều mong muốn trở thành khách hàng của các thương hiệu TV cao cấp truyền thống như Samsung hay Sony. .
Trong khi đó, phần lớn khách hàng còn lại là những người “đam mê”, tức nhóm người luôn săn đuổi các sản phẩm do Xiaomi tạo ra bất kể nó là gì, sẽ có nhu cầu bị thuyết phục bởi tính năng và cấu hình mạnh mẽ của Xiaomi. sản phẩm. Nhưng với độ phân giải chỉ 8K và công nghệ chấm lượng tử, sản phẩm này không quá nổi bật về thông số và tính năng phần cứng so với các sản phẩm cùng phân khúc.
Có thể nói, nhóm người dùng mục tiêu của chiếc TV cao cấp này vẫn còn quá ít, và điều này hoàn toàn có lý vì sao nó chỉ có thể được bán với giá rẻ hơn đáng kể.
Mức giảm giá “động đất” của TV Xiaomi.
Trước thông tin giảm giá sốc của TV Xiaomi, cộng đồng mạng nước này không ngần ngại để lại những bình luận gay gắt. Một số người thậm chí còn lặp lại tuyên bố của Xiaomi hàng năm về việc đặt tỷ suất lợi nhuận không quá 5%.
“Việc giảm giá này có mâu thuẫn với biên lợi nhuận thấp không?”
“Bạn không cần phải đặt giá cao để có được một sản phẩm cao cấp.”
“Nước sâu quá nên giá lặn mất tăm. Các hãng cũ như Samsung, Sony, Hisense cũng không dám chơi lớn thế này”
“Nếu ai đó thực sự mua chiếc TV này, tôi sẽ … thả một con rùa”
“Mua TV Samsung hay Sony với giá này chẳng phải tốt hơn sao?”
“Tôi sẽ không mua 19.999 nhân dân tệ. Tôi thà mua một chiếc TV không thông minh của Sony. Ít nhất thì chiếc TV đó không có vấn đề về quyền riêng tư.”
“Trong tương lai, Xiaomi chỉ cần bán TV với giá gốc, còn thu nhập chính phụ thuộc vào quảng cáo sẽ sinh lời nhiều hơn”.
“Mua chiếc TV này, câu chuyện khi một người bạn đến nhà bạn sẽ như sau:
– Ồ, cái TV của bạn trông khá lớn, giá bao nhiêu?
– 50.000 nhân dân tệ …
– Đắt thế, hiệu gì vậy?
– Xiaomi.
– Ôi Chúa ơi! [Che miệng lại và cười]”
Chiếc smartphone màn hình gập Xiaomi Mi MIX Fold cũng được coi là “chiếu dưới” các đối thủ cùng phân khúc.
Và câu chuyện trên cũng hé lộ một vấn đề khác của Xiaomi, đó là việc bước lên con đường cao cấp của hãng đã và đang gặp trở ngại lớn về mọi mặt.
Không chỉ là TV cao cấp mà ngay cả mảng kinh doanh chính là điện thoại di động của Xiaomi cũng không được nhiều người tiêu dùng nhìn nhận là xứng tầm với vị thế cao cấp. Bằng chứng là hãng đã bắt đầu giảm giá sản phẩm một cách đáng kể để thu hút người tiêu dùng.
Điển hình trong số đó là chiếc smartphone màn hình gập Mi MIX Fold của Xiaomi, có giá khởi điểm 10.000 NDT nhưng phải bán giảm giá hơn 2.000 NDT. Sản phẩm sau khi ra mắt đã khiến nhiều người dùng thất vọng bởi chất lượng kém, công nghệ cũ (màn hình 60Hz, camera tương tự Redmi Note 9) trong khi giá bán lại quá cao. Trong khi đó, smartphone màn hình gập của Samsung và Huawei thường giữ nguyên giá bán, thậm chí tăng giá đáng kể.
Một ví dụ khác là MIX 4 mới ra mắt của Xiaomi nhằm gây ấn tượng với cấu hình cao và hệ thống camera trước ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, sau sự chú ý ban đầu, sức hút của nó dần giảm sút. Nhiều người dùng có chung quan điểm rằng khi nói đến hình ảnh thương hiệu, tất cả những gì được gọi là lợi thế phần cứng đôi khi bị “gạt sang một bên”, thay vào đó là những kỳ vọng, sự công nhận và tin tưởng về trải nghiệm lớn hơn. Trong khi đó, MIX 4 đã bị loại bỏ tính năng chống trộm độc đáo nhất ngay sau khi ra mắt do yêu cầu từ chính phủ Trung Quốc. Tất cả những điều này đã trở thành trở ngại lớn nhất để Xiaomi có thể bước trên con đường cao cấp.
Chưa hết, ở phân khúc 2.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng), thương hiệu Redmi cũng đang đứng trước những thách thức chưa từng có. Sản phẩm mới và chiến lược giá của các đối thủ như OnePlus, Realme hay thậm chí là IQOO đang khiến dấu ấn của Redmi trên thị trường ngày càng mờ nhạt. Việc liên tục bị tấn công trên mọi mặt trận khiến việc bảo vệ Xiaomi giờ đây quan trọng hơn việc tấn công các thị trường mới.
Tham khảo NetEase
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Xiaomi giảm giá TV tới 60% sau một năm, dân mạng Trung Quốc châm chọc: ‘Không phải cứ đặt giá cao là bước chân lên con đường cao cấp’
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Xiaomi giảm giá TV tới 60% sau một năm, dân mạng Trung Quốc châm chọc: ‘Không phải cứ đặt giá cao là bước chân lên con đường cao cấp’
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Xiaomi giảm giá TV tới 60% sau một năm, dân mạng Trung Quốc châm chọc: ‘Không phải cứ đặt giá cao là bước chân lên con đường cao cấp’
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Xiaomi giảm giá TV tới 60% sau một năm, dân mạng Trung Quốc châm chọc: ‘Không phải cứ đặt giá cao là bước chân lên con đường cao cấp’
nhé.
Bài viết
Xiaomi giảm giá TV tới 60% sau một năm, dân mạng Trung Quốc châm chọc: ‘Không phải cứ đặt giá cao là bước chân lên con đường cao cấp’
đăng bởi vào ngày 2022-05-17 22:38:17. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn