Khám Phá

Xem những quảng cáo của Apple xưa và nay mới thấy công ty đã thay đổi nhiều như thế nào

Rate this post

Nếu bạn đã từng xem một quảng cáo của Apple từ năm 1993 về máy Mac, bạn sẽ ngạc nhiên rằng nó có giá cả phải chăng hơn nhiều so với PC so với PC.

Điều đó rõ ràng là không đúng ngày nay, khi máy tính của Apple thường đắt hơn nhiều so với các đối thủ khác trên thị trường.

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về Apple và các sản phẩm của họ khác nhau như thế nào so với ngày hôm nay, các quảng cáo và tài liệu trong quá khứ của Apple được tìm thấy trên trang web macmothership.com sẽ cung cấp câu trả lời. từ cho bạn.

Một trong những quảng cáo đầu tiên của Apple từ những năm 1970

Xem quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 1.

Và đây là một trong những quảng cáo Mac ngày nay

Quảng cáo Apple Mac Mini

Apple cố gắng thu hút thế giới kinh doanh vào giữa những năm 1980

Xem quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 3.

Sau đó, công ty lại bắt đầu tạo khoảng cách với thị trường doanh nghiệp – hoặc ít nhất là cố gắng thu hút người tiêu dùng không phải là doanh nghiệp – với chiến dịch quảng cáo “Get a Mac” bắt đầu từ năm 2006.

Xem quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 4.

Apple vào năm 1993 đã từng quảng cáo rằng: “Macintosh. Làm được nhiều hơn. Chi phí thấp hơn. Đơn giản vậy thôi”. Năm 2018, mọi thứ không còn đơn giản như trước nữa …

Chuyển nhanh sang năm 2018, máy Mac hiện đắt hơn nhiều so với máy tính xách tay Windows 10. Tuy nhiên, họ có “làm được nhiều hơn” hay không thì phải “giảm phân giải”. Ngày nay, máy Mac không hơn gì một món đồ chơi cao cấp chạy hệ điều hành đơn giản và gọn gàng hơn Windows 10 để giúp đông đảo người dùng tiếp cận và sử dụng dễ dàng hơn.

Apple từng có các chương trình dùng thử máy tính trong văn phòng

Xem quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 5.

Năm 1983, máy tính vẫn chưa được sử dụng rộng rãi và ứng dụng của nó trong kinh doanh vẫn còn là điều xa lạ, các nhà sản xuất máy tính phải tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình ra thị trường. với khách hàng. Apple cũng không khác.

Nhiều chiến dịch tiếp thị của Apple đã tập trung vào những người không nhận ra tiềm năng của máy tính hoặc những người nghĩ rằng máy tính quá khó sử dụng.

Xem quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 6.

Sau đó, Apple cũng làm ra những chiếc máy tính có thiết kế hấp dẫn, khác hẳn với những chiếc máy màu be ảm đạm xuất hiện dày đặc trên thị trường vào cuối những năm 1990.

Xem các quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 7.

Ngày nay, máy tính Apple có kiểu dáng đẹp, thiết kế tối giản, nhiều tính năng thú vị và mạnh mẽ. Bản thân công ty cũng hướng đến thị trường chuyên nghiệp thay vì người dùng máy tính bình thường.

Xem quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 8.

Apple đã từng nổi tiếng với sự đơn giản của nó và cho đến ngày nay. Nhưng các máy tính xách tay gần đây nhất của công ty không thể hiện điều này rõ ràng như trước.

Xem quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 9.

Các thiết bị của Apple thành công một phần là do tính đơn giản của chúng. Máy tính Apple đã – và vẫn đang – sử dụng đơn giản và chặt chẽ hơn so với các thiết bị của đối thủ, do đó thu hút được nhiều đối tượng hơn.

Gần đây, khi Apple chuyển sang sử dụng tất cả các cổng USB-C trên MacBook Pro, sự đơn giản này bắt đầu có dấu hiệu phai nhạt. Trên thực tế, USB-C được thiết kế để giúp mọi thứ trở nên dễ dàng và tốt hơn. Nó cho phép bạn cắm mọi thứ bạn thường cắm vào máy tính của mình thông qua một cổng duy nhất thay vì phải cắm một loạt phụ kiện xung quanh các cạnh của máy tính xách tay. Nhưng Apple đã quá “cấp tiến” trong việc chuyển đổi sang USB-C, vì nhiều người vẫn chưa sẵn sàng chuyển đổi, đặc biệt là khi quá trình chuyển đổi này đòi hỏi họ phải mua tất cả các loại thiết bị bảo vệ, bộ điều hợp và đế cắm đắt tiền để tận dụng. cổng USB-C.

Xem thêm:  Những bức ảnh selfie "bất chấp" cho chúng ta thấy mạng xã hội đã chi phối và thao túng chúng ta như thế nào

Theo nhiều cách, Apple ngày nay rất giống với Apple cũ

Xem quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 10.

Dòng nội dung quảng cáo không có nhiều thay đổi. Công ty luôn sử dụng những cụm từ táo bạo về cách họ đã tạo ra những chiếc máy tính “ngon lành”, từ năm 1984 đến nay.

Apple cố gắng tạo ra các thiết bị cầm tay có thể được sử dụng như máy tính, giống như cách họ làm với iPad ngày nay

Xem quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 11.

Apple đã và đang sản xuất các thiết bị cầm tay có thể hoạt động như máy tính. Gần đây, họ thậm chí còn cố gắng thuyết phục chúng tôi rằng iPad cũng có thể được sử dụng để thay thế máy tính xách tay!

Có hàng trăm hình ảnh quảng cáo Apple cũ trên macmothership.com

Xem các quảng cáo cũ và mới của Apple để biết công ty đã thay đổi nhiều như thế nào - Ảnh 12.

Bạn có thể vào trang macmothership.com để xem thêm các quảng cáo của Apple từ năm 1976 đến năm 2002.

Tham khảo: BusinessInsider


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Xem những quảng cáo của Apple xưa và nay mới thấy công ty đã thay đổi nhiều như thế nào

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Xem những quảng cáo của Apple xưa và nay mới thấy công ty đã thay đổi nhiều như thế nào

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Xem những quảng cáo của Apple xưa và nay mới thấy công ty đã thay đổi nhiều như thế nào

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Xem những quảng cáo của Apple xưa và nay mới thấy công ty đã thay đổi nhiều như thế nào

nhé.

Bài viết
Xem những quảng cáo của Apple xưa và nay mới thấy công ty đã thay đổi nhiều như thế nào

đăng bởi vào ngày 2022-08-10 16:01:09. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Xem những quảng cáo của Apple xưa và nay mới thấy công ty đã thay đổi nhiều như thế nào

#Xem #những #quảng #cáo #của #Apple #xưa #và #nay #mới #thấy #công #đã #thay #đổi #nhiều #như #thế #nào
Nếu bạn từng thấy một mẩu quảng cáo của Apple từ năm 1993 về chiếc Mac, bạn sẽ ngạc nhiên khi nó được xem là một chiếc máy tính giá cả phải chăng hơn so với PC.

#Xem #những #quảng #cáo #của #Apple #xưa #và #nay #mới #thấy #công #đã #thay #đổi #nhiều #như #thế #nào

Điều đó rõ ràng không còn đúng vào ngày nay nữa, khi mà các máy tính của Apple thường đắt hơn nhiều so với các đối thủ khác trên thị trường.Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về Apple và các sản phẩm của họ xưa kia khác biệt thế nào so với ngày nay, thì những quảng cáo và tài liệu trước đây của Apple được tìm thấy trên website macmothership.com sẽ mang lại câu trả lời cho bạn.Một trong những quảng cáo đầu tiên của Apple từ những năm 1970Còn đây là một trong những quảng cáo Mac ngày nayQuảng cáo Mac Mini của ApplwApple từng cố thu hút giới kinh doanh vào giữa những năm 1980Sau này, công ty lại bắt đầu giữ khoảng cách với thị trường doanh nghiệp – hoặc ít nhất cũng cố tỏ ra hấp dẫn với nhóm người tiêu dùng không phải doanh nhân – với chiến dịch quảng cáo “Get a Mac” bắt đầu từ 2006.Apple vào năm 1993 từng quảng cáo rằng: “Macintosh. Làm nhiều hơn. Chi phí thấp hơn. Đơn giản thế thôi”. Đến năm 2018 này, mọi thứ không còn đơn giản như xưa nữa…Tua nhanh đến năm 2018, máy Mac nay đắt đỏ hơn nhiều so với các laptop Windows 10. Tuy nhiên, liệu chúng có thể “làm nhiều hơn” hay không thì đành…”hạ hồi phân giải”. Ngày nay, những chiếc máy Mac chẳng khá gì một món đồ chơi cao cấp chạy hệ điều hành đơn giản và gọn gàng hơn so với Windows 10 nhằm giúp một lượng lớn người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn.Apple từng có các chương trình dùng thử máy tính ngay tại văn phòngVào những năm 1983, máy tính vẫn chưa được sử dụng rộng rãi và ứng dụng của nó trong kinh doanh vẫn còn là một điều gì đó lạ lẫm, các nhà sản xuất máy tính phải tìm đủ mọi cách để mang sản phẩm của mình đến với khách hàng. Apple cũng không khác biệt là bao.Rất nhiều chiến dịch marketing của Apple từng tập trung vào những người chưa nhận ra được tiềm năng của máy tính, hoặc những người nghĩ máy tính quá khó để sử dụngSau đó, Apple còn làm ra những chiếc máy tính với thiết kế đầy lôi cuốn, khác với những cỗ máy màu be ảm đạm xuất hiện dày đặc trên thị trường vào cuối những năm 1990.Ngày nay, máy tính của Apple có thiết kế tối giản, bóng bẩy, nhiều tính năng thú vị và mạnh mẽ. Bản thân công ty cũng hướng đến thị trường chuyên nghiệp thay vì những người dùng máy tính thông thường.Apple đã từng nổi tiếng về sự đơn giản, và ngày nay vẫn vậy. Nhưng những chiếc laptop gần đây nhất của hãng lại không biểu hiện rõ điều này như trước.Các thiết bị của Apple thành công một phần nhờ sự đơn giản của chúng. Máy tính Apple đã từng – và vẫn – đơn giản và mạch lạc hơn khi sử dụng so với các thiết bị đối thủ, nhờ đó lôi cuốn được một lượng người dùng rộng hơn.Gần đây, khi Apple chuyển sang sử dụng toàn bộ các cổng USB-C trên MacBook Pro, sự đơn giản này bắt đầu có dấu hiệu phai nhạt. USB-C trên thực tế được thiết kế để khiến mọi thứ dễ dàng hơn và tốt hơn. Nó cho phép bạn cắm mọi thứ bạn thường cắm vào máy tính thông qua 1 cổng duy nhất thay vì phải cắm một loạt các phụ kiện xung quanh các cạnh của laptop. Nhưng Apple lại quá “cực đoan” trong việc chuyển sang USB-C, khi mà nhiều người vẫn chưa sẵn sàng để chuyển đổi, đặc biệt là việc chuyển đổi này đòi hỏi họ phải mua đủ loại dongles, adapters, và các docking stations đắt đỏ mới có thể tận dụng được lợi thế của cổng USB-C.Trên nhiều khía cạnh, Apple ngày nay rất tương đồng với Apple ngày xưaDòng nội dung quảng cáo chẳng hề thay đổi là bao. Công ty luôn sử dụng các cụm từ đậm chất “chém gió” về việc mình đã làm ra những chiếc máy tính “ngon lành” như thế nào, từ năm 1984 đến nay.Apple cố tạo ra những thiết bị cầm tay có thể sử dụng như máy tính, giống như những gì họ làm với iPad ngày nayApple đã và vẫn đang làm ra những thiết bị cầm tay có khả năng hoạt động như máy tính. Mới đây, họ còn cố thuyết phục chúng ra rằng iPad có thể được sử dụng để thay thế laptop nữa!Có hàng trăm những hình ảnh quảng cáo thời xưa của Apple trên macmothership.comBạn có thể vào website macmothership.com để xem thêm vô vàn các quảng cáo của Apple từ năm 1976 đến 2002.Tham khảo: BusinessInsiderĐây là tình huống tồi tệ nhất sẽ xảy ra với Apple trong cuộc chiến thương mại của Tổng thống Trump

Xem thêm:  Đây là danh sách những diễn viên "nhìn mặt trông quen quen" mà bạn chẳng bao giờ nhớ được tên

#Xem #những #quảng #cáo #của #Apple #xưa #và #nay #mới #thấy #công #đã #thay #đổi #nhiều #như #thế #nào
Nếu bạn từng thấy một mẩu quảng cáo của Apple từ năm 1993 về chiếc Mac, bạn sẽ ngạc nhiên khi nó được xem là một chiếc máy tính giá cả phải chăng hơn so với PC.

#Xem #những #quảng #cáo #của #Apple #xưa #và #nay #mới #thấy #công #đã #thay #đổi #nhiều #như #thế #nào

Điều đó rõ ràng không còn đúng vào ngày nay nữa, khi mà các máy tính của Apple thường đắt hơn nhiều so với các đối thủ khác trên thị trường.Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về Apple và các sản phẩm của họ xưa kia khác biệt thế nào so với ngày nay, thì những quảng cáo và tài liệu trước đây của Apple được tìm thấy trên website macmothership.com sẽ mang lại câu trả lời cho bạn.Một trong những quảng cáo đầu tiên của Apple từ những năm 1970Còn đây là một trong những quảng cáo Mac ngày nayQuảng cáo Mac Mini của ApplwApple từng cố thu hút giới kinh doanh vào giữa những năm 1980Sau này, công ty lại bắt đầu giữ khoảng cách với thị trường doanh nghiệp – hoặc ít nhất cũng cố tỏ ra hấp dẫn với nhóm người tiêu dùng không phải doanh nhân – với chiến dịch quảng cáo “Get a Mac” bắt đầu từ 2006.Apple vào năm 1993 từng quảng cáo rằng: “Macintosh. Làm nhiều hơn. Chi phí thấp hơn. Đơn giản thế thôi”. Đến năm 2018 này, mọi thứ không còn đơn giản như xưa nữa…Tua nhanh đến năm 2018, máy Mac nay đắt đỏ hơn nhiều so với các laptop Windows 10. Tuy nhiên, liệu chúng có thể “làm nhiều hơn” hay không thì đành…”hạ hồi phân giải”. Ngày nay, những chiếc máy Mac chẳng khá gì một món đồ chơi cao cấp chạy hệ điều hành đơn giản và gọn gàng hơn so với Windows 10 nhằm giúp một lượng lớn người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn.Apple từng có các chương trình dùng thử máy tính ngay tại văn phòngVào những năm 1983, máy tính vẫn chưa được sử dụng rộng rãi và ứng dụng của nó trong kinh doanh vẫn còn là một điều gì đó lạ lẫm, các nhà sản xuất máy tính phải tìm đủ mọi cách để mang sản phẩm của mình đến với khách hàng. Apple cũng không khác biệt là bao.Rất nhiều chiến dịch marketing của Apple từng tập trung vào những người chưa nhận ra được tiềm năng của máy tính, hoặc những người nghĩ máy tính quá khó để sử dụngSau đó, Apple còn làm ra những chiếc máy tính với thiết kế đầy lôi cuốn, khác với những cỗ máy màu be ảm đạm xuất hiện dày đặc trên thị trường vào cuối những năm 1990.Ngày nay, máy tính của Apple có thiết kế tối giản, bóng bẩy, nhiều tính năng thú vị và mạnh mẽ. Bản thân công ty cũng hướng đến thị trường chuyên nghiệp thay vì những người dùng máy tính thông thường.Apple đã từng nổi tiếng về sự đơn giản, và ngày nay vẫn vậy. Nhưng những chiếc laptop gần đây nhất của hãng lại không biểu hiện rõ điều này như trước.Các thiết bị của Apple thành công một phần nhờ sự đơn giản của chúng. Máy tính Apple đã từng – và vẫn – đơn giản và mạch lạc hơn khi sử dụng so với các thiết bị đối thủ, nhờ đó lôi cuốn được một lượng người dùng rộng hơn.Gần đây, khi Apple chuyển sang sử dụng toàn bộ các cổng USB-C trên MacBook Pro, sự đơn giản này bắt đầu có dấu hiệu phai nhạt. USB-C trên thực tế được thiết kế để khiến mọi thứ dễ dàng hơn và tốt hơn. Nó cho phép bạn cắm mọi thứ bạn thường cắm vào máy tính thông qua 1 cổng duy nhất thay vì phải cắm một loạt các phụ kiện xung quanh các cạnh của laptop. Nhưng Apple lại quá “cực đoan” trong việc chuyển sang USB-C, khi mà nhiều người vẫn chưa sẵn sàng để chuyển đổi, đặc biệt là việc chuyển đổi này đòi hỏi họ phải mua đủ loại dongles, adapters, và các docking stations đắt đỏ mới có thể tận dụng được lợi thế của cổng USB-C.Trên nhiều khía cạnh, Apple ngày nay rất tương đồng với Apple ngày xưaDòng nội dung quảng cáo chẳng hề thay đổi là bao. Công ty luôn sử dụng các cụm từ đậm chất “chém gió” về việc mình đã làm ra những chiếc máy tính “ngon lành” như thế nào, từ năm 1984 đến nay.Apple cố tạo ra những thiết bị cầm tay có thể sử dụng như máy tính, giống như những gì họ làm với iPad ngày nayApple đã và vẫn đang làm ra những thiết bị cầm tay có khả năng hoạt động như máy tính. Mới đây, họ còn cố thuyết phục chúng ra rằng iPad có thể được sử dụng để thay thế laptop nữa!Có hàng trăm những hình ảnh quảng cáo thời xưa của Apple trên macmothership.comBạn có thể vào website macmothership.com để xem thêm vô vàn các quảng cáo của Apple từ năm 1976 đến 2002.Tham khảo: BusinessInsiderĐây là tình huống tồi tệ nhất sẽ xảy ra với Apple trong cuộc chiến thương mại của Tổng thống Trump

Xem thêm:  Những mô típ quen thuộc đến cũ mèm thường hay xuất hiện trong anime (P.2)

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button
Nội Dung