WHO chính thức xác nhận về vấn đề nghiêm trọng của “chơi game quá 180 phút”, cảnh báo tác hại khôn lường

Nội Dung
Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chính thức xác nhận vấn đề liên quan đến chứng nghiện game.
Cách đây không lâu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lần đầu tiên đưa chứng nghiện trò chơi điện tử vào danh sách các rối loạn tâm thần. Và mới đây, trong một thông báo mới nhất, WHO đã chính thức khẳng định nghiện game là một căn bệnh. Căn bệnh này có đặc điểm là do game thủ ép mình chơi trò chơi điện tử dẫn đến suy thoái cuộc sống, bỏ bê các sở thích và hoạt động khác. Nghiện game chỉ được coi là một rối loạn nếu nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến cá nhân, gia đình, xã hội, giáo dục, nghề nghiệp hoặc các lĩnh vực khác trong ít nhất 12 tháng.

Các nghiên cứu cho thấy chứng rối loạn chơi game chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ dân số tham gia vào các hoạt động chơi game kỹ thuật số tích cực. Tuy nhiên, “các game thủ nên cảnh giác với lượng thời gian họ dành cho các hoạt động chơi game của mình. Đặc biệt là khi có những thay đổi về sức khỏe thể chất hoặc tâm lý và hoạt động xã hội của họ ”. Tổ chức cho biết nó có thể liên quan đến kiểu hành vi chơi game của người chơi.
Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi gây nghiện và sự đồng hành của các tình trạng sức khỏe hoặc tâm thần khác, nghiện chơi game có thể được điều trị nội trú hoặc ngoại trú.
Một nghiên cứu của Frontiers in Psychology đã phát hiện ra mối liên hệ vừa phải giữa việc nghiện trò chơi điện tử và hoạt động tâm lý kém, sự phát triển tiêu cực trong các mối quan hệ lãng mạn, lòng tự trọng thấp và thích cô ấy. một mình, cũng như kết quả học tập giảm sút.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chơi game có thể giải tỏa cá nhân khỏi những phức tạp của cuộc sống hàng ngày và có thể dẫn đến tác động tích cực đến việc chơi và cảm thấy kết nối với những người cùng chí hướng, tất cả đều là những yếu tố có giá trị củng cố ngay lập tức. “Tuy nhiên, về lâu dài, việc dành nhiều giờ mỗi ngày trước màn hình máy tính có thể khiến một người không thể phát triển về thể chất và tâm lý, tìm kiếm bạn bè và các mối quan hệ xã hội, đồng thời không thể có được thành tích tốt trong học tập và công việc. Ngoài ra, nó cũng có thể gắn liền với lối sống ít vận động, né tránh phát triển bản thân, tăng cường gây gổ, bạo lực hoặc sang chấn tâm lý do căng thẳng.“
- #chính #thức #xác #nhận #về #vấn #đề #nghiêm #trọng #của #chơi #game #quá #phút #cảnh #báo #tác #hại #khôn #lường
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech