Công Nghệ

Việt Nam thời đại số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh

Rate this post

Khảo sát của Uniphore khẳng định tổng đài là cứu cánh cho những người tiêu dùng đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho vắc xin COVID, du lịch, mua sắm trực tuyến và hơn thế nữa vào năm 2021.

Uniphore đã công bố kết quả cuộc khảo sát COVID-19 của họ tập trung vào những thách thức mà người tiêu dùng và trung tâm cuộc gọi phải đối mặt, bao gồm: sự thất vọng của người tiêu dùng và sự thất bại của thương hiệu đã bỏ lỡ cơ hội để có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình xây dựng lòng tin và lòng trung thành. Báo cáo cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng có kỳ vọng cao về khía cạnh trải nghiệm và họ cảm thấy thoải mái khi công nghệ mới hoạt động cùng mọi người để phục vụ họ.

Kỳ vọng về tương tác, kỳ vọng so với thực tế

Tổng đài giúp củng cố lòng tin của người tiêu dùng và ngày càng trở nên quan trọng hơn như một cơ hội để xây dựng kết nối khách hàng. Tuy nhiên, 35% người tiêu dùng cảm thấy tức giận và bức xúc khi gọi đến tổng đài do phải chờ lâu; 51% người được hỏi tại Việt Nam cho biết họ đã đợi hơn 30 phút để gặp nhân viên tổng đài. Ngoài ra, 9% người tiêu dùng Việt Nam cho biết vấn đề không được giải quyết trong lần gọi đầu tiên.

Việt Nam trong kỷ nguyên số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh - Ảnh 1.

Ravi Saraogi, Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Uniphore Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Tổng đài là một cứu cánh để trợ giúp mọi thứ từ chăm sóc sức khỏe, du lịch đến thương mại và là một trong những cách hiệu quả nhất mà các thương hiệu xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy bị đánh giá thấp, trong khi các đại lý cảm thấy quá tải và thiếu công cụ. Chúng tôi có sức mạnh để thay đổi điều này và trao quyền cho các đại lý. nhân viên bằng công nghệ, giúp họ đồng cảm với khách hàng và cung cấp các câu trả lời và hỗ trợ tối ưu cho từng khách hàng. “

Tin tưởng vào các đại lý từ xa

Gần một năm sau đại dịch, các tổ chức trên khắp châu Á – Thái Bình Dương đã chuyển sang làm việc từ xa. Điều này đang khiến các doanh nghiệp chuyển sang chatbot, hệ thống trả lời tự động (IVR) và các kênh truyền thông xã hội để giao tiếp với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cho thấy người tiêu dùng vẫn thích nói chuyện trực tiếp với đại lý hơn. Chỉ 33% người Việt Nam thích trò chuyện với một chatbot trong lần tương tác đầu tiên, trong đó chỉ có 7% cho biết họ sẽ liên hệ với một công ty thông qua mạng xã hội.

Khoảng 75% người tiêu dùng Việt Nam (tỷ lệ cao nhất ở các nước Châu Á – Thái Bình Dương) cho biết họ tin tưởng đại lý khi chia sẻ thông tin cá nhân. Quốc gia ít tin tưởng đại lý nhất là Singapore (37%).

Việt Nam trong kỷ nguyên số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh - Ảnh 2.

Lắng nghe khách hàng

Kết quả khảo sát cũng lưu ý rằng ngày càng có nhiều người dựa vào tự động hóa để cải thiện trải nghiệm của họ với một công ty. 41% người Việt Nam sau khi liên hệ với tổng đài mong muốn được công ty gọi lại để hỏi han, trong khi 53% thích sử dụng email.

Điều thú vị là gần 3 trong số 4 người Việt Nam cảm thấy thoải mái nếu các công ty sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm khách hàng, đặc biệt nếu công nghệ này hỗ trợ các đại lý tổng đài; trong khi con số này ở Malaysia là 43%, Indonesia là 41%, và Singapore là 21%.

Việt Nam trong kỷ nguyên số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh - Ảnh 3.

Cơ sở khảo sát

Cuộc khảo sát này được hoàn thành vào tháng 1 năm 2021, được thực hiện trực tuyến và lấy mẫu ngẫu nhiên 1.210 người trưởng thành từ khắp Nhật Bản và Châu Á – Thái Bình Dương đại diện cho các nhóm tuổi từ 18 đến 65. Kết quả có trọng số để đại diện cho toàn bộ dân số.

Xem thêm:  Kế hoạch mới với tham vọng dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc: Rót gần 2 nghìn tỷ USD vào nền kinh tế, loại bỏ sự phụ thuộc vào các công ty nước ngoài

Tổng quan về Uniphore

Uniphore là công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ trò chuyện tự động (CSA). Tầm nhìn của Công ty là phá vỡ mô hình dịch vụ khách hàng lỗi thời bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa con người và máy móc bằng cách sử dụng giọng nói, AI và tự động hóa để đảm bảo rằng mọi giọng nói, trong mọi cuộc gọi, đều thực sự được nghe thấy. Uniphore cho phép các doanh nghiệp trên toàn cầu cung cấp dịch vụ khách hàng đột phá bằng cách cung cấp nền tảng tự động hóa. Các đại lý ảo đảm nhận các cuộc gọi thông thường, đào tạo các đại lý dịch vụ khách hàng và dự đoán chính xác ngôn ngữ, cảm xúc và ý định trong các cuộc gọi theo thời gian thực.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Việt Nam thời đại số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Việt Nam thời đại số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Việt Nam thời đại số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Việt Nam thời đại số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh

nhé.

Bài viết
Việt Nam thời đại số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh

đăng bởi vào ngày 2022-05-27 15:04:11. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Việt Nam thời đại số: Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ đàm thoại thông minh

#Việt #Nam #thời #đại #số #Chăm #sóc #khách #hàng #bằng #dịch #vụ #đàm #thoại #thông #minh
Khảo sát của Uniphore khẳng định tổng đài cuộc gọi là cứu cánh cho người tiêu dùng đang tìm kiếm hỗ trợ cho vắc xin COVID, du lịch, mua sắm trực tuyến và hơn thế nữa vào năm 2021 .

#Việt #Nam #thời #đại #số #Chăm #sóc #khách #hàng #bằng #dịch #vụ #đàm #thoại #thông #minh

Uniphore đã công bố kết quả khảo sát của họ trong thời kỳ COVID với tiêu điểm là những thách thức mà người tiêu dùng và các trung tâm dịch vụ khách hàng đối mặt, gồm: sự thất vọng của người tiêu dùng và việc các thương hiệu bỏ lỡ cơ hội mang lại trải nghiệm tốt hơn trong quá trình xây dựng niềm tin và lòng trung thành. Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng đặt kỳ vọng cao về khía cạnh trải nghiệm, đồng thời họ cũng cảm thấy thoải mái khi công nghệ mới kết hợp cùng với con người để phục vụ họ. Mong đợi về tính tương tác, kỳ vọng so với thực tế Trung tâm chăm sóc khách hàng giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đang trở nên quan trọng, đây là một cơ hội để xây dựng kết nối khách hàng. Tuy nhiên, 35% người tiêu dùng cảm thấy tức giận và khó chịu khi gọi đến tổng đài do phải chờ lâu; 51% người được hỏi tại Việt Nam cho biết họ đã đợi hơn 30 phút mới gặp nhân viên tổng đài. Ngoài ra, 9% người tiêu dùng Việt Nam cho biết vấn đề không được giải quyết trong cuộc gọi đầu tiên. Ông Ravi Saraogi, Đồng sáng lập và Chủ tịch Uniphore Châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ: “Trung tâm chăm sóc khách hàng là cứu cánh để hỗ trợ các vấn đề quan trọng từ chăm sóc sức khỏe, du lịch đến thương mại, và là một trong những cách hiệu quả nhất mà các thương hiệu gây dựng lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn có cảm giác bị đánh giá thấp, trong khi đó tổng đài viên cảm thấy quá tải và thiếu công cụ hỗ trợ. Chúng tôi có khả năng thay đổi điều này và trao quyền cho tổng đài viên bằng công nghệ, giúp họ thấu cảm khách hàng và giải đáp, hỗ trợ tối ưu cho từng khách hàng” Tin tưởng vào các tổng đài viên từ xa Gần một năm sau đại dịch, các tổ chức khắp Châu Á-Thái Bình Dương đã chuyển sang làm việc từ xa. Điều này khiến các doanh nghiệp chuyển sang sử dụng chatbot, hệ thống tổng đài trả lời tự động (Interactive Voice Response – IVR) và các kênh truyền thông xã hội để giao tiếp với người tiêu dùng. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy người tiêu dùng vẫn thích nói chuyện với tổng đài viên trực tiếp hơn. Chỉ 33% người Việt Nam thích trò chuyện với chatbot trong lần tương tác đầu tiên, trong đó chỉ 7% cho biết họ sẽ liên hệ với một công ty thông qua mạng xã hội. Khoảng 75% người tiêu dùng Việt Nam (tỷ lệ cao nhất trong các quốc gia Châu Á – TBD) cho biết họ tin tưởng các tổng đài viên khi chia sẻ thông tin cá nhân. Quốc gia ít tin tưởng các tổng đài viên nhất là Singapore (37%). Lắng nghe khách hàng Kết quả khảo sát cũng ghi nhận ngày càng có nhiều người tin tưởng vào tự động hóa để cải thiện trải nghiệm của họ với một công ty. 41% người Việt Nam sau khi liên hệ với tổng đài có mong đợi được công ty gọi lại để hỏi thăm, trong khi 53% thích dùng email hơn. Điều thú vị là gần 3 trên 4 người Việt Nam cảm thấy thoải mái nếu các công ty sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm khách hàng, đặc biệt nếu công nghệ này có hỗ trợ nhân viên tổng đài; trong khi đó con số này tại Malaysia là 43%, Indonesia là 41%, và Singapore là 21%. Cơ sở khảo sát Khảo sát này được hoàn thành vào tháng 01/2021, được thực hiện trực tuyến và lấy mẫu ngẫu nhiên 1.210 người trưởng thành từ khắp Nhật Bản và Châu Á – Thái Bình Dương đại diện cho các nhóm tuổi từ 18 đến 65. Kết quả được tính trọng số để đại diện cho tổng thể dân số. Tổng quan về Uniphore Uniphore là công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ đàm thoại tự động (CSA). Tầm nhìn của Công ty là phá vỡ mô hình dịch vụ khách hàng lỗi thời thông qua việc thu hẹp khoảng cách giữa con người và máy móc bằng cách sử dụng giọng nói, AI và tự động hóa để đảm bảo rằng mọi giọng nói, trong mọi cuộc gọi, đều thực sự được lắng nghe. Uniphore cho phép các doanh nghiệp trên toàn cầu cung cấp dịch vụ khách hàng mang tính đột phá bằng cách cung cấp nền tảng tự động hóa. Các tổng đài viên ảo sẽ thay người tiếp nhận các cuộc gọi phổ biến, huấn luyện các nhân viên chăm sóc khách hàng và dự đoán chính xác ngôn ngữ, cảm xúc và ý định trong cuộc gọi trong thời gian thực. Smartphone do Vingroup sản xuất bắt đầu lên kệ tại Mỹ, khách hàng khen “chất lượng tốt so với mức giá”

Xem thêm:  Founder ‘nghèo’ nhất thế giới: Tạo ra 1 trong những website lớn nhất, không thu được đồng quảng cáo nào, bị tống vào tù, nợ chính phủ 18 triệu USD

#Việt #Nam #thời #đại #số #Chăm #sóc #khách #hàng #bằng #dịch #vụ #đàm #thoại #thông #minh
Khảo sát của Uniphore khẳng định tổng đài cuộc gọi là cứu cánh cho người tiêu dùng đang tìm kiếm hỗ trợ cho vắc xin COVID, du lịch, mua sắm trực tuyến và hơn thế nữa vào năm 2021 .

#Việt #Nam #thời #đại #số #Chăm #sóc #khách #hàng #bằng #dịch #vụ #đàm #thoại #thông #minh

Uniphore đã công bố kết quả khảo sát của họ trong thời kỳ COVID với tiêu điểm là những thách thức mà người tiêu dùng và các trung tâm dịch vụ khách hàng đối mặt, gồm: sự thất vọng của người tiêu dùng và việc các thương hiệu bỏ lỡ cơ hội mang lại trải nghiệm tốt hơn trong quá trình xây dựng niềm tin và lòng trung thành. Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng đặt kỳ vọng cao về khía cạnh trải nghiệm, đồng thời họ cũng cảm thấy thoải mái khi công nghệ mới kết hợp cùng với con người để phục vụ họ. Mong đợi về tính tương tác, kỳ vọng so với thực tế Trung tâm chăm sóc khách hàng giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đang trở nên quan trọng, đây là một cơ hội để xây dựng kết nối khách hàng. Tuy nhiên, 35% người tiêu dùng cảm thấy tức giận và khó chịu khi gọi đến tổng đài do phải chờ lâu; 51% người được hỏi tại Việt Nam cho biết họ đã đợi hơn 30 phút mới gặp nhân viên tổng đài. Ngoài ra, 9% người tiêu dùng Việt Nam cho biết vấn đề không được giải quyết trong cuộc gọi đầu tiên. Ông Ravi Saraogi, Đồng sáng lập và Chủ tịch Uniphore Châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ: “Trung tâm chăm sóc khách hàng là cứu cánh để hỗ trợ các vấn đề quan trọng từ chăm sóc sức khỏe, du lịch đến thương mại, và là một trong những cách hiệu quả nhất mà các thương hiệu gây dựng lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn có cảm giác bị đánh giá thấp, trong khi đó tổng đài viên cảm thấy quá tải và thiếu công cụ hỗ trợ. Chúng tôi có khả năng thay đổi điều này và trao quyền cho tổng đài viên bằng công nghệ, giúp họ thấu cảm khách hàng và giải đáp, hỗ trợ tối ưu cho từng khách hàng” Tin tưởng vào các tổng đài viên từ xa Gần một năm sau đại dịch, các tổ chức khắp Châu Á-Thái Bình Dương đã chuyển sang làm việc từ xa. Điều này khiến các doanh nghiệp chuyển sang sử dụng chatbot, hệ thống tổng đài trả lời tự động (Interactive Voice Response – IVR) và các kênh truyền thông xã hội để giao tiếp với người tiêu dùng. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy người tiêu dùng vẫn thích nói chuyện với tổng đài viên trực tiếp hơn. Chỉ 33% người Việt Nam thích trò chuyện với chatbot trong lần tương tác đầu tiên, trong đó chỉ 7% cho biết họ sẽ liên hệ với một công ty thông qua mạng xã hội. Khoảng 75% người tiêu dùng Việt Nam (tỷ lệ cao nhất trong các quốc gia Châu Á – TBD) cho biết họ tin tưởng các tổng đài viên khi chia sẻ thông tin cá nhân. Quốc gia ít tin tưởng các tổng đài viên nhất là Singapore (37%). Lắng nghe khách hàng Kết quả khảo sát cũng ghi nhận ngày càng có nhiều người tin tưởng vào tự động hóa để cải thiện trải nghiệm của họ với một công ty. 41% người Việt Nam sau khi liên hệ với tổng đài có mong đợi được công ty gọi lại để hỏi thăm, trong khi 53% thích dùng email hơn. Điều thú vị là gần 3 trên 4 người Việt Nam cảm thấy thoải mái nếu các công ty sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm khách hàng, đặc biệt nếu công nghệ này có hỗ trợ nhân viên tổng đài; trong khi đó con số này tại Malaysia là 43%, Indonesia là 41%, và Singapore là 21%. Cơ sở khảo sát Khảo sát này được hoàn thành vào tháng 01/2021, được thực hiện trực tuyến và lấy mẫu ngẫu nhiên 1.210 người trưởng thành từ khắp Nhật Bản và Châu Á – Thái Bình Dương đại diện cho các nhóm tuổi từ 18 đến 65. Kết quả được tính trọng số để đại diện cho tổng thể dân số. Tổng quan về Uniphore Uniphore là công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ đàm thoại tự động (CSA). Tầm nhìn của Công ty là phá vỡ mô hình dịch vụ khách hàng lỗi thời thông qua việc thu hẹp khoảng cách giữa con người và máy móc bằng cách sử dụng giọng nói, AI và tự động hóa để đảm bảo rằng mọi giọng nói, trong mọi cuộc gọi, đều thực sự được lắng nghe. Uniphore cho phép các doanh nghiệp trên toàn cầu cung cấp dịch vụ khách hàng mang tính đột phá bằng cách cung cấp nền tảng tự động hóa. Các tổng đài viên ảo sẽ thay người tiếp nhận các cuộc gọi phổ biến, huấn luyện các nhân viên chăm sóc khách hàng và dự đoán chính xác ngôn ngữ, cảm xúc và ý định trong cuộc gọi trong thời gian thực. Smartphone do Vingroup sản xuất bắt đầu lên kệ tại Mỹ, khách hàng khen “chất lượng tốt so với mức giá”

Xem thêm:  Những tác phẩm đoạt giải cuộc thi "Ảo giác mạnh nhất 2018" sẽ khiến bạn mất niềm tin vào bộ não của chính mình

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button