• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

February 2, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Mỗi năm, Amazon dành một khoản phụ cấp để trả cho những nhân viên muốn nghỉ việc. Năm đầu tiên, số tiền này sẽ là 2.000 đô la, mỗi năm sau đó, con số này sẽ tăng thêm 1.000 đô la cho đến khi đạt 5.000 đô la.
Rate this post

Mỗi năm, Amazon dành một khoản phụ cấp để trả cho những nhân viên muốn nghỉ việc. Năm đầu tiên, số tiền này sẽ là 2.000 đô la, mỗi năm sau đó, con số này sẽ tăng thêm 1.000 đô la cho đến khi đạt 5.000 đô la.

Công ty thiếu văn hóa, người tài sẽ ra đi, chỉ còn lại những kẻ nổi loạn!

Bạn biết đấy, công ty nào cũng có kiểu nhân viên này: Mệt mỏi với công việc nhưng vẫn cố gắng ở lại làm việc vì lương. Ở Amazon cũng vậy, và công ty khẳng định họ không cần những công nhân như vậy. Và giải pháp của Jeff Bezos là trả những trường hợp như vậy 5.000 USD để … nghỉ việc.

Giám đốc điều hành Jeff Bezos giải thích chính sách được gọi là “Trả tiền để thoát” trong thư gửi cổ đông năm 2014:

“Amazon đưa ra lời đề nghị này mỗi năm một lần, nhưng chỉ dành cho những nhân viên của trung tâm hoàn thiện. Mỗi năm, chúng tôi dành một khoản trợ cấp để trả cho những nhân viên muốn nghỉ việc. Năm đầu tiên, số tiền sẽ là 2.000 USD, mỗi năm sau đó sẽ tăng thêm 1.000 đô la cho đến khi đạt 5.000 đô la. “

Tuy nhiên, khẩu hiệu chính trong kế hoạch này sẽ là: ‘Vui lòng không chấp nhận đề nghị này!’.

Ý tưởng này theo Giám đốc điều hành Bezos là để “khuyến khích mọi người dành chút thời gian để suy nghĩ về những gì họ thực sự muốn. Về lâu dài, một nhân viên không thích làm việc sẽ không tốt cho họ hoặc cho công ty.”

Một phát ngôn viên của Amazon nói với The Tennessean rằng chỉ có một “tỷ lệ nhỏ” nhân viên chấp nhận lời đề nghị. Công ty cũng cung cấp 95% học phí cho các nhân viên kho hàng muốn tham gia các lớp học về điều dưỡng hoặc kỹ thuật máy bay, mặc dù những khóa học đó không liên quan gì đến công việc tại Amazon. .

“Chúng tôi biết rằng đối với một số nhân viên của trung tâm hoàn thiện, công việc của họ tại Amazon là toàn bộ sự nghiệp của họ. Nhưng đối với những người khác, đó chỉ là bước đệm cho những công việc đòi hỏi nhiều yêu cầu và nếu một lớp đào tạo chính thức có thể tạo ra sự khác biệt, chúng tôi muốn giúp họ.”

Amazon cho biết họ lấy ý tưởng từ Zappos.com, một nhà bán lẻ quần áo và giày trực tuyến được mua lại vào năm 2009 với giá 850 triệu USD. Zappos nổi tiếng về dịch vụ khách hàng xuất sắc, và bất kỳ nhân viên mới nào cũng phải trải qua chương trình đào tạo miễn phí kéo dài 4 tuần.

Sau tuần đầu tiên làm việc, công ty sẽ gửi cho nhân viên “The Offer” – lời đề nghị trả cho thời gian đã làm việc với 2.000 USD nếu những người này muốn rời công ty. Tuy nhiên, CEO của Zappos vào thời điểm đó tiết lộ rằng tỷ lệ giữ chân nhân viên là 97%.

Phóng viên tờ Businessweek bình luận thế này: “Con số đó thể hiện rõ sự tự tin của CEO Zappos. Có bao nhiêu doanh nhân ngày nay dám đưa ra lời đề nghị lương cả tuần cộng thêm 2.000 USD để nhân viên nghỉ việc nhưng tỷ lệ người đồng ý ở lại vẫn là 97 %. Zappos đã dám đặt cược tiền

Rõ ràng, Amazon nhận thấy rất nhiều tác động tích cực trong cách tiếp cận đó. Tuy nhiên, tại sao chính sách này chỉ dành cho nhân viên của trung tâm hoàn thiện? Có một lý do là mối quan hệ giữa công ty và các nhân viên tại trung tâm hoàn thiện với công ty đã không được tốt trong nhiều năm.

Xem thêm:  Lộ diện những nhà đầu tư góp tiền cho Elon Musk mua Twitter

Năm 2014, lãnh đạo Amazon và công nhân tại kho hàng lớn nhất Nevada đã xảy ra mâu thuẫn và phải nhờ đến phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ. Theo đó, các công ty trong kho hàng này đã đâm đơn kiện Amazon vì quy trình kiểm tra quá nghiêm ngặt, tại nhiều điểm an ninh trong kho hàng với mục đích tránh mất cắp. Những người này cho rằng việc làm thủ tục mất nhiều thời gian và họ cần được trả tiền cho những giờ chờ đợi đó.

Một số công nhân khác phàn nàn cảm thấy khó chịu do nhiệt độ trong kho quá cao và môi trường làm việc vô cùng căng thẳng. Năm 2011, các công nhân cũng cho biết họ phải làm việc trong nhà kho quá nóng và một số phải vào bệnh viện.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

nhé.

Bài viết
Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

đăng bởi vào ngày 2022-08-01 03:18:23. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Văn hóa kỳ lạ của Amazon sếp nào cũng nên học theo: Nhân viên chán làm, cho thêm tiền để nghỉ

#Văn #hóa #kỳ #lạ #của #Amazon #sếp #nào #cũng #nên #học #theo #Nhân #viên #chán #làm #cho #thêm #tiền #để #nghỉ
Mỗi năm, Amazon dành một khoản hỗ trợ để trả cho nhân viên nào muốn nghỉ việc. Năm đầu tiên, khoản tiền này sẽ là 2.000 USD, mỗi một năm sau đó, con số này sẽ tăng thêm 1.000 USD cho đến lúc đạt 5.000 USD.

#Văn #hóa #kỳ #lạ #của #Amazon #sếp #nào #cũng #nên #học #theo #Nhân #viên #chán #làm #cho #thêm #tiền #để #nghỉ

Công ty thiếu văn hóa, người tài sẽ bỏ đi, chỉ còn toàn thành phần nổi loạn!Bạn biết đấy, công ty nào cũng có kiểu nhân viên thế này: Chán ghét công việc lắm rồi nhưng vẫn cố nán lại làm vì lương. Ở Amazon cũng thế và công ty này khẳng định họ không cần những người lao động như vậy. Và cách giải quyết của Jeff Bezos là trả cho những trường hợp như thế 5.000 USD để… nghỉ việc.CEO Jeff Bezos đã giải thích chính sách gọi là “Pay to Quit” trong bức thư gửi cổ đông vào năm 2014:”Amazon đưa ra lời đề nghị này một năm một lần nhưng chỉ áp dụng cho các công nhân tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng. Mỗi năm, chúng ta dành một khoản hỗ trợ để trả cho nhân viên nào muốn nghỉ việc. Năm đầu tiên, khoản tiền này sẽ là 2.000 USD, mỗi một năm sau đó, con số này sẽ tăng thêm 1.000 USD cho đến lúc đạt 5.000 USD”.Tuy nhiên, khẩu hiệu quan trọng trong kế hoạch này sẽ là: ‘Xin đừng nhận lời đề nghị này!’.Ý tưởng này theo CEO Bezos là nhằm “khuyến khích mọi người dành chút thời gian để suy nghĩ về điều họ thực sự muốn. Trong dài hạn, một nhân viên không thích làm việc sẽ không tốt cho bản thân họ cũng như cả công ty”.Một người phát ngôn của Amazon tiết lộ với tờ The Tennessean rằng chỉ có một “tỷ lệ nhỏ” nhân viên chấp nhận đề nghị này. Công ty cũng đề nghị trả 95% học phí cho các công nhân nhà kho – những người muốn theo học các lớp trong lĩnh vực y tá hay kỹ sư máy bay – dù những môn này chẳng có liên quan gì tới các công việc tại Amazon.”Chúng tôi biết rằng đối với một vài công nhân tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng, công việc ở Amazon là cả sự nghiệp của họ. Nhưng còn một số khác, đây chỉ là bước đệm để họ đến với những công việc đòi hỏi kỹ năng cao hơn. Và nếu như một lớp đào tạo chính thống có thể tạo ra sự khác biệt thì chúng tôi muốn giúp họ”.Amazon nói rằng họ lấy ý tưởng này từ Zappos.com – hãng bán giày dép quần áo trực tuyến được mua lại vào năm 2009 với giá 850 triệu USD. Zappos nổi tiếng về dịch vụ khách hàng trên cả tuyệt vời và bất kỳ nhân viên mới nào cũng phải trải qua chương trình đào tạo miễn phí 4 tuần.Sau 1 tuần đầu làm việc, công ty sẽ gửi tới cho nhân viên “The Offer” – đề nghị trả lương cho thời gian đã làm việc cùng 2.000 USD nếu những người này muốn rời công ty. Tuy nhiên, CEO Zappos khi ấy tiết lộ tỷ lệ nhân viên ở lại là 97%.Phóng viên tờ Businessweek nhận định thế này: “Con số đó thể hiện rõ sự tự tin của CEO Zappos. Thời nay có bao nhiêu doanh nhân dám đưa ra lời đề nghị trả lương đủ một tuần cộng thêm 2.000 USD để nhân viên nghỉ việc mà tỷ lệ người đồng ý ở lại làm vẫn là 97%. Zappos đã dám đánh cược tiềnRõ ràng, Amazon thấy rất nhiều tác dụng tích cực trong cách tiếp cận đó. Tuy nhiên, tại sao chính sách này chỉ dành cho các công nhân tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng? Có một lý do là mối quan hệ giữa công ty với nhân viên tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng với công ty từ nhiều năm nay vốn không tốt đẹp.Năm 2014, lãnh đạo Amazon và các công nhân tại kho hàng lớn nhất Nevada diễn ra mâu thuẫn và phải nhờ đến sự phán quyết của Tòa án tối cao Mỹ. Theo đó, các công ty trong kho hàng này đâm đơn kiện Amazon bởi quá trình kiểm tra quá nghiêm ngặt, tại nhiều chốt an ninh trong kho hàng với mục đích tránh xảy ra trộm cắp. Những người này cho rằng, việc kiểm tra rất tốn thời gian, và họ cần được trả lương cho những giờ chờ đợi đó.Một số công nhân khác thì phàn nàn về sự không thoải mái khi nhiệt độ cao trong nhà kho và môi trường làm việc cực kỳ áp lực. Năm 2011, công nhân cũng nói rằng phải làm việc trong nhà kho quá nóng và một vài người phải đi bệnh viện.Amazon đang nỗ lực giải quyết một vấn đề gây đau đầu trong việc giao nhận hàng trực tuyến

Xem thêm:  Nghe ARM giải thích về bí kíp họ đang tu luyện mang tên "tốc độ Trung Hoa" - điều làm nên sức mạnh của các thương hiệu điện thoại Trung Quốc

#Văn #hóa #kỳ #lạ #của #Amazon #sếp #nào #cũng #nên #học #theo #Nhân #viên #chán #làm #cho #thêm #tiền #để #nghỉ
Mỗi năm, Amazon dành một khoản hỗ trợ để trả cho nhân viên nào muốn nghỉ việc. Năm đầu tiên, khoản tiền này sẽ là 2.000 USD, mỗi một năm sau đó, con số này sẽ tăng thêm 1.000 USD cho đến lúc đạt 5.000 USD.

#Văn #hóa #kỳ #lạ #của #Amazon #sếp #nào #cũng #nên #học #theo #Nhân #viên #chán #làm #cho #thêm #tiền #để #nghỉ

Công ty thiếu văn hóa, người tài sẽ bỏ đi, chỉ còn toàn thành phần nổi loạn!Bạn biết đấy, công ty nào cũng có kiểu nhân viên thế này: Chán ghét công việc lắm rồi nhưng vẫn cố nán lại làm vì lương. Ở Amazon cũng thế và công ty này khẳng định họ không cần những người lao động như vậy. Và cách giải quyết của Jeff Bezos là trả cho những trường hợp như thế 5.000 USD để… nghỉ việc.CEO Jeff Bezos đã giải thích chính sách gọi là “Pay to Quit” trong bức thư gửi cổ đông vào năm 2014:”Amazon đưa ra lời đề nghị này một năm một lần nhưng chỉ áp dụng cho các công nhân tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng. Mỗi năm, chúng ta dành một khoản hỗ trợ để trả cho nhân viên nào muốn nghỉ việc. Năm đầu tiên, khoản tiền này sẽ là 2.000 USD, mỗi một năm sau đó, con số này sẽ tăng thêm 1.000 USD cho đến lúc đạt 5.000 USD”.Tuy nhiên, khẩu hiệu quan trọng trong kế hoạch này sẽ là: ‘Xin đừng nhận lời đề nghị này!’.Ý tưởng này theo CEO Bezos là nhằm “khuyến khích mọi người dành chút thời gian để suy nghĩ về điều họ thực sự muốn. Trong dài hạn, một nhân viên không thích làm việc sẽ không tốt cho bản thân họ cũng như cả công ty”.Một người phát ngôn của Amazon tiết lộ với tờ The Tennessean rằng chỉ có một “tỷ lệ nhỏ” nhân viên chấp nhận đề nghị này. Công ty cũng đề nghị trả 95% học phí cho các công nhân nhà kho – những người muốn theo học các lớp trong lĩnh vực y tá hay kỹ sư máy bay – dù những môn này chẳng có liên quan gì tới các công việc tại Amazon.”Chúng tôi biết rằng đối với một vài công nhân tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng, công việc ở Amazon là cả sự nghiệp của họ. Nhưng còn một số khác, đây chỉ là bước đệm để họ đến với những công việc đòi hỏi kỹ năng cao hơn. Và nếu như một lớp đào tạo chính thống có thể tạo ra sự khác biệt thì chúng tôi muốn giúp họ”.Amazon nói rằng họ lấy ý tưởng này từ Zappos.com – hãng bán giày dép quần áo trực tuyến được mua lại vào năm 2009 với giá 850 triệu USD. Zappos nổi tiếng về dịch vụ khách hàng trên cả tuyệt vời và bất kỳ nhân viên mới nào cũng phải trải qua chương trình đào tạo miễn phí 4 tuần.Sau 1 tuần đầu làm việc, công ty sẽ gửi tới cho nhân viên “The Offer” – đề nghị trả lương cho thời gian đã làm việc cùng 2.000 USD nếu những người này muốn rời công ty. Tuy nhiên, CEO Zappos khi ấy tiết lộ tỷ lệ nhân viên ở lại là 97%.Phóng viên tờ Businessweek nhận định thế này: “Con số đó thể hiện rõ sự tự tin của CEO Zappos. Thời nay có bao nhiêu doanh nhân dám đưa ra lời đề nghị trả lương đủ một tuần cộng thêm 2.000 USD để nhân viên nghỉ việc mà tỷ lệ người đồng ý ở lại làm vẫn là 97%. Zappos đã dám đánh cược tiềnRõ ràng, Amazon thấy rất nhiều tác dụng tích cực trong cách tiếp cận đó. Tuy nhiên, tại sao chính sách này chỉ dành cho các công nhân tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng? Có một lý do là mối quan hệ giữa công ty với nhân viên tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng với công ty từ nhiều năm nay vốn không tốt đẹp.Năm 2014, lãnh đạo Amazon và các công nhân tại kho hàng lớn nhất Nevada diễn ra mâu thuẫn và phải nhờ đến sự phán quyết của Tòa án tối cao Mỹ. Theo đó, các công ty trong kho hàng này đâm đơn kiện Amazon bởi quá trình kiểm tra quá nghiêm ngặt, tại nhiều chốt an ninh trong kho hàng với mục đích tránh xảy ra trộm cắp. Những người này cho rằng, việc kiểm tra rất tốn thời gian, và họ cần được trả lương cho những giờ chờ đợi đó.Một số công nhân khác thì phàn nàn về sự không thoải mái khi nhiệt độ cao trong nhà kho và môi trường làm việc cực kỳ áp lực. Năm 2011, công nhân cũng nói rằng phải làm việc trong nhà kho quá nóng và một vài người phải đi bệnh viện.Amazon đang nỗ lực giải quyết một vấn đề gây đau đầu trong việc giao nhận hàng trực tuyến

Xem thêm:  Xe tự lái sắp ra mắt tháng 10 của FPT sẽ như thế nào?

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn