Khám Phá

Vẫn dùng điện thoại cũ sản xuất clip triệu view, Tiktoker Tun Phạm: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác!

Rate this post

Sở hữu gương mặt điển trai và nụ cười rạng rỡ đặc trưng, ​​Tiktoker Tun Phạm đang dần chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Là chủ nhân của kênh Tiktok với 1,9 triệu lượt theo dõi và nhận được gần 38 triệu lượt thích, chàng trai sinh năm 1997 đến từ Hà Nội còn rất đa tài và hiện tại Tun Phạm đang thử sức ở hai lĩnh vực mới là MC VTV và MCTV. diễn viên điện ảnh.

Vẫn dùng điện thoại cũ để sản xuất những clip triệu view, Tiktoker Tun Pham: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác! - Ảnh 1.

Được biết, trước khi được nhiều người biết đến với vai trò là một Tiktoker, Tun Phạm đã là một vlogger nổi tiếng trên Facebook và YouTube. Vì vậy, việc chuyển đổi từ nền tảng công nghệ này sang nền tảng công nghệ khác có khó đối với bạn không?

Tôi biết đến Tiktok vào đầu năm 2019 và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào đầu năm 2020. Để làm quen với việc chuyển từ làm clip dài sang clip ngắn như trên Tiktok, tôi nghĩ đã mất nhiều thời gian. Trong một clip dài khoảng 3 phút, tôi thoải mái nói ra nhiều ý kiến, “trình chiếu” 5-6 tình huống, trên Tiktok phải rút ngắn chỉ còn 10-15s / clip, cắt chỉ 1 tình huống.

Vẫn dùng điện thoại cũ để sản xuất những clip triệu view, Tiktoker Tun Pham: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác! - Ảnh 2.

Nội dung vẫn phải đầy đủ, dễ hiểu, việc biên tập clip cần sự chỉn chu và không sai sót để thu hút khán giả. Rất may là lượt tương tác trên Tiktok của tôi đến thời điểm hiện tại vẫn cao và đồng đều. Tôi thậm chí không thể đếm được hiện giờ có bao nhiêu clip triệu view (cười).

Sản xuất nhiều clip triệu view như vậy, Tun Phạm có công thức riêng để tạo ra những clip viral?

Mình cũng tham khảo và học hỏi từ bạn bè trước xem họ làm như thế nào, thời lượng bao nhiêu giây… Từ đó, mình kết luận một clip có viral hay không ở chính nội dung. Với cá nhân tôi, nội dung một clip trên Tiktok phải thể hiện được 3 tiêu chí: nhanh, gấp, cao trào. Nếu nội dung clip đều đặn, không có điểm nhấn thì tất nhiên sẽ không thu hút được người xem.

Trong thời đại 4.0 như bây giờ, con người sống rất nhanh nên tôi nghĩ mọi người thường có xu hướng xem những clip ngắn hơn là những clip dài. Bản thân tôi khá bận rộn, YouTube không phải nền tảng yêu thích của tôi, những lúc rảnh rỗi tôi sẽ lướt Tiktok để biết thêm nhiều xu hướng. Với tư cách là một người dùng, tôi thấy Tiktok là một sân chơi lành mạnh và nó cũng giúp mở ra nhiều cơ hội mới cho tôi.

À, mình sẽ tiết lộ với mọi người quy tắc 8s của Tiktok: nếu 8s đầu tiên của bạn hấp dẫn và níu chân người xem thì clip của bạn chắc chắn sẽ được đẩy lên thành trend và hút lượt xem. Ở lĩnh vực nào, nắm được “luật chơi” thì mình sẽ sống được với nó.

Chia sẻ cụ thể hơn về nội dung clip, từ đâu mà Tun lại có nhiều ý tưởng thú vị đến vậy?

Tôi có một ghi chú riêng để viết ra các ý tưởng. Chỉ mất 30 phút để biên tập và sản xuất một clip, nhưng ý tưởng luôn “chảy” trong tôi, tôi nghĩ xuyên suốt, kể cả khi đi dạo, đi họp, uống cà phê với bạn bè… Clip của tôi thường nói về những tình huống bám sát thực tế, đánh tâm lý của đám đông. Hoặc đôi khi, tôi đọc nội dung trên mạng xã hội, sau đó kết nối với kinh nghiệm của mình để tạo ra nội dung mới.

Các clip trên tài khoản Tiktok của tôi nói nhiều và hài hước hơn, khiến quá trình sáng tạo nội dung trở nên khó khăn hơn và không thể dày thêm được. Còn với những bạn hay làm clip morphing hay slowmotion thì có thể mang theo trào lưu douyin của Trung Quốc quay lại, không tốn quá nhiều thời gian nghĩ ý tưởng (tuy nhiên nội dung này yêu cầu chỉnh sửa hiệu ứng, âm thanh hấp dẫn – PV).

Vẫn dùng điện thoại cũ để sản xuất những clip triệu view, Tiktoker Tun Pham: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác! - Ảnh 3.

Tiktok là nền tảng giúp các KOLs “cá kiếm” trong mảng quảng cáo, còn Tun Phạm thì sao?

Tôi khá tự hào vì tôi thấy mình là một trong những người đầu tiên được các nhãn hàng tìm đến. Thời gian trước, một ngày tôi nhận vài quảng cáo cũng đủ sống vì 1 hợp đồng của tôi cũng bằng 2, 3 tháng lương của người khác. So với các bạn cùng trang lứa, tôi thấy mình không phải lo lắng về vấn đề tài chính.

Về phần nội dung quảng cáo trên Tiktok, tuy đơn giản nhưng cũng cần phải chú ý rất nhiều. Ví dụ trên Facebook, video không giới hạn thời lượng, tôi sẽ liệt kê từng ưu điểm của một nhãn hàng nước, nhưng trên Tiktok, trong khoảng 1 phút, tôi phải khéo léo đưa vào chi tiết cách quảng cáo. không vô ơn mà vẫn được khách hàng chấp thuận.

Tương tác trên mạng xã hội cao, nhiều fan và nhiều nhãn hàng ưu ái, dường như Tun Phạm không có gì phải lo lắng?

Đã có lúc tôi căng thẳng vì liên tiếp 2, 3 clip đăng tải lên mà không có lượt xem, tương tác giảm. Tôi tiếp tục suy nghĩ nếu tôi đã cạn kiệt ý tưởng. Cách đây 1 thời gian mình up clip cứ cách 1 ngày vì đơn giản muốn mọi người nhớ mặt mình; Giờ mình để dành 2 ngày up 1 clip để đầu óc tỉnh táo và mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng hơn.

Mỗi ngành nghề đều có những căng thẳng và lo lắng riêng. Công việc của chúng tôi thường xuyên căng thẳng, mọi người thấy tôi cười vô tư nhưng não bộ luôn hoạt động. Đỉnh điểm của sự căng thẳng của tôi là vào năm 2019. Nhìn bạn bè xung quanh, ai cũng “phất như diều gặp gió”, nhưng tôi cứ dậm chân tại chỗ sau khi thành danh qua các vlog trên Facebook. Lúc đó, tôi đã từng rơi nước mắt và tự hỏi liệu mình có thực sự vô dụng hay không. Vì mình làm nghệ thuật nên không ai muốn bị lãng quên. Và năm 2020 này, Tiktok đã thực sự hồi sinh tôi.

Vẫn dùng điện thoại cũ để sản xuất những clip triệu view, Tiktoker Tun Pham: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác! - Ảnh 4.Vẫn dùng điện thoại cũ để sản xuất những clip triệu view, Tiktoker Tun Pham: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác! - Ảnh 5.

Ngoài những dự định về nghệ thuật, Tun Phạm còn có ước mơ nào khác không?

Tôi là đứa nhanh miệng, linh hoạt nên rất thích kinh doanh. Tôi hành nghề bán áo cặp từ năm lớp 8, đến năm lớp 11 thì tôi đã có một “đế chế” bán đồng hồ cho riêng mình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do công việc quá tải, không chịu nổi công việc nên tôi đành gác lại việc kinh doanh. Thực ra tôi vẫn ôm ước mơ mở nhà hàng!

Với lịch làm việc dày đặc như vậy, Tun sắp xếp thời gian cho gia đình, các mối quan hệ cũng như cho bản thân như thế nào?

Tôi có khả năng tự cân bằng mọi thứ. Đối với bạn bè, tôi thường gọi facetime để hỏi thăm mọi người, để dành chút thời gian gặp mặt. Tôi là dân công sở, dù bận rộn đến đâu, tôi vẫn ưu tiên những buổi tối cho gia đình và bản thân. Bản thân tôi vẫn dành thời gian tập thể dục để có sức khỏe tốt hơn và luôn tuân thủ chế độ ăn đã đặt ra.

Một ngày, tôi chia ra chỉ làm 2 công việc, không nhận công việc thứ 3. Sức khỏe là vốn của tiền bạc. Nếu bạn làm việc quá nhiều, sau đó đi làm với khuôn mặt mệt mỏi và đầy than thở là không thể chấp nhận được. Tôi luôn muốn bản thân được sạc năng lượng tích cực mỗi ngày, hãy nở một nụ cười rạng rỡ để những người xung quanh cũng cảm thấy vui vẻ.

Vẫn dùng điện thoại cũ để sản xuất những clip triệu view, Tiktoker Tun Pham: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác! - Ảnh 6.

Người ta nói rằng khi bạn có một nền tảng tài chính tốt, bạn sẽ không làm việc. Tun có trong trường hợp đó không?

Em rất tự tin vì từ năm lớp 11 em đã không phải xin tiền bố mẹ. Tôi không muốn phụ thuộc tài chính vào bất kỳ ai, và muốn tạo ra tài chính cho riêng mình; Nếu bạn quá nghèo, bạn phải đi làm thêm. Mọi người hỏi mình sao không đi đổi Iphone 11 pro max, mình nói thẳng là máy mình vẫn dùng tốt, vẫn có thể cho ra những clip triệu view nên không cần thiết phải bỏ ra 20 triệu cho một chiếc điện thoại.

Xem thêm:  Thưởng ngoạn đường hoa Nguyễn Huệ từ mọi miền đất nước

Khi quyết định mua một thứ gì đó, tôi suy nghĩ trong 3 ngày xem mình có thực sự cần nó không, có làm không được không… nên chi tiêu cũng khá tiết kiệm. Còn với bố mẹ hay bạn bè thì tôi rất thoải mái, bố mẹ tôi xin 10 triệu thì ok, tôi sẽ đưa. Hãy tiêu những thứ cần thiết để mua, nếu không có thì bạn có thể để dành phần còn lại để mua nhà sau này. Trước đây, tiền xem là tiền tiêu vặt, tiền quảng cáo là tiền tiết kiệm.

Tôi nhìn những người lớn trong gia đình để biết cách sống đạm bạc, nhưng không có nghĩa là keo kiệt! Một số bạn khác lớn lên, được bố mẹ mua nhà, đi xin việc nhưng mình muốn tự mình đi lên, không muốn nhận sự giúp đỡ của người thân. Nếu bố mẹ cho tôi một chiếc ô tô, tôi cũng không thích; Tôi muốn tự kiếm, nhưng muốn có ô tô thì từ nay phải để dành. Thực ra, tôi kiếm đủ tiền để ăn, chơi, đủ tiêu, còn lại tôi cứ để dành, không thiếu thứ gì.

Vẫn dùng điện thoại cũ để sản xuất những clip triệu view, Tiktoker Tun Pham: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác! - Ảnh 7.

Wow, đây là chàng người mẫu, điển trai, tài giỏi, người Hà Nội, biết chăm sóc bản thân, biết dành thời gian cho gia đình, biết kiếm tiền, biết nghĩ về tương lai xa. Chắc hẳn Tun Phạm đã đặt ra nhiều mục tiêu trong cuộc sống?

Tôi cố gắng giảm mục tiêu, ví dụ như tăng bao nhiêu cơ, giảm bao nhiêu mỡ trong bao lâu, ngoại trừ mục tiêu công việc. Tôi không phải là người muốn làm bất cứ điều gì mình muốn, tôi phải lên kế hoạch trước. Từ khi học tiểu học, tôi đã đặt mục tiêu đến năm 27 tuổi sẽ có một chiếc ô tô để bố mẹ luôn tin tưởng và ủng hộ mọi quyết định của mình.

Tôi cũng đặt mục tiêu cho sự nghiệp nghệ thuật của mình sẽ tỏa sáng. Tôi luôn cố gắng, học hỏi và mong rằng sự quan tâm của mọi người trên Tiktok hay bất kỳ mạng xã hội nào khác sẽ là bước đệm để tôi tiến sâu hơn trên con đường nghệ thuật.

Cảm ơn bạn về buổi trò chuyện!


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Vẫn dùng điện thoại cũ sản xuất clip triệu view, Tiktoker Tun Phạm: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác!

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Vẫn dùng điện thoại cũ sản xuất clip triệu view, Tiktoker Tun Phạm: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác!

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Vẫn dùng điện thoại cũ sản xuất clip triệu view, Tiktoker Tun Phạm: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác!

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Vẫn dùng điện thoại cũ sản xuất clip triệu view, Tiktoker Tun Phạm: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác!

nhé.

Bài viết
Vẫn dùng điện thoại cũ sản xuất clip triệu view, Tiktoker Tun Phạm: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác!

đăng bởi vào ngày 2022-06-30 01:03:54. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Vẫn dùng điện thoại cũ sản xuất clip triệu view, Tiktoker Tun Phạm: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác!

#Vẫn #dùng #điện #thoại #cũ #sản #xuất #clip #triệu #view #Tiktoker #Tun #Phạm #hợp #đồng #quảng #cáo #của #mình #bằng #tháng #lương #của #người #khác
Sở hữu gương mặt điển trai, nụ cười tươi rói đặc trưng, Tiktoker Tun Phạm đang dần chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Là chủ nhân của một kênh Tiktok có 1,9 triệu followers và nhận được gần 38 triệu like, chàng trai sinh năm 1997 người Hà Nội còn rất đa tài và hiện Tun Phạm đang thử sức mình ở hai lĩnh vực mới là MC VTV và diễn viên phim điện ảnh.

#Vẫn #dùng #điện #thoại #cũ #sản #xuất #clip #triệu #view #Tiktoker #Tun #Phạm #hợp #đồng #quảng #cáo #của #mình #bằng #tháng #lương #của #người #khác

Được biết, trước khi được nhiều người biết đến là một Tiktoker, Tun Phạm đã là một vlogger có tiếng trên Facebook và YouTube. Vậy, chuyển từ nền tảng công nghệ này sang nền tảng công nghệ khác có gây khó khăn cho bạn không?Mình biết đến Tiktok vào đầu năm 2019 và bắt đầu chơi chuyên nghiệp là vào đầu năm 2020. Để bản thân làm quen với việc chuyển từ làm clip dài sang clip ngắn như trên Tiktok, mình nghĩ cũng mất một khoảng thời gian dài đấy. Trong một clip dài khoảng 3 phút, mình thoải mái nói ra nhiều ý kiến, “bày ra” 5-6 tình huống còn trên Tiktok, mình phải co gọn lại chỉ 10-15s/clip, cắt lấy 1 tình huống thôi.Nội dung vẫn phải được đảm bảo đầy đủ, dễ hiểu, dựng clip cần nhiều tới sự cẩn thận, không mắc lỗi mới thu hút được khán giả. Rất may mắn, lượt tương tác trên Tiktok của mình tính đến thời điểm hiện tại vẫn cao và đều. Mình còn chẳng đếm được hiện tại có bao nhiêu clip triệu view (cười).Sản xuất nhiều clip triệu view như thế, Tun Phạm có công thức riêng tạo clip viral không?Mình cũng tham khảo, học hỏi các bạn đi trước xem họ làm thế nào, quay bao nhiêu giây… Từ đó, mình kết luận được một clip có viral hay không nằm ở chính nội dung. Với cá nhân mình, nội dung một clip trên Tiktok phải thể hiện được 3 tiêu chí: nhanh, gấp, cao trào. Nếu nội dung clip cứ đều đều, không có điểm nhấn thì đương nhiên sẽ không thu hút được người xem.Ở thời đại 4.0 như bây giờ, mọi người sống rất gấp nên mình nghĩ mọi người xem thiên về clip ngắn hơn là clip dài. Bản thân mình cũng khá bận rộn, YouTube không phải nền tảng yêu thích, thời gian rảnh mình sẽ lướt Tiktok để biết được nhiều xu hướng hơn. Là một người dùng, mình thấy Tiktok là một sân chơi lành mạnh và nó cũng giúp mở ra cho mình nhiều cơ hội mới.À, mình sẽ tiết lộ cho mọi người quy luật 8s của Tiktok: nếu 8s đầu tiên của bạn hấp dẫn, níu kéo người xem ở lại thì clip của bạn chắc chắn được push lên xu hướng và hút view. Ở bất cứ mảng nào, nắm giữ được “luật chơi”, mình sẽ sống được với nó.Chia sẻ cụ thể hơn về nội dung clip, từ đâu mà Tun có nhiều ý tưởng thú vị đến thế?Mình có hẳn một note riêng để ghi ý tưởng. Chỉ mất 30 phút để dựng và sản xuất 1 clip thôi nhưng ý tưởng thì luôn “chảy” trong mình, mình nghĩ xuyên suốt, cả lúc đi đường, đi gặp gỡ, cà phê với bạn bè… Các clip của mình thường nói về những tình huống bám sát thực tế, đánh vào tâm lý đám đông. Hoặc đôi khi, mình đọc được những content trên mạng xã hội, sau đó kết nối với trải nghiệm của mình để sáng tạo ra nội dung mới.Các clip trên tài khoản Tiktok của mình thiên về nói và gây hài nên quá trình sáng tạo nội dung khó khăn hơn và không thể làm dày đặc được. Còn các bạn thường xuyên làm clip biến hình hay slowmotion có thể mang trend từ douyin Trung Quốc về và quay lại, không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ ý tưởng (nhưng nội dung này lại đòi hỏi chỉnh hiệu ứng, âm thanh thu hút – PV).Tiktok là một nền tảng giúp các KOL “cá kiếm” trong mảng quảng cáo, với Tun Phạm thì sao?Mình khá tự hào vì nhận thấy bản thân là một trong những người được các nhãn hàng tìm đến đầu tiên. Thời gian trước, 1 ngày mình nhận mấy quảng cáo là đủ sống rồi vì 1 hợp đồng của mình cũng bằng 2, 3 tháng lương của người khác. So với các bạn cùng lứa tuổi, mình thấy bản thân không phải lo về mặt tài chính.Còn về nội dung quảng cáo trên Tiktok, tuy đơn giản nhưng lại yêu cầu sự chỉn chu rất nhiều. Giả dụ, như trên Facebook, video không giới hạn thời lượng, mình sẽ liệt kê từng ưu điểm của một nhãn hàng nước nhưng trên Tiktok, trong tầm 1 phút đổ lại, mình phải khéo léo đưa các chi tiết làm sao cho quảng cáo không bị vô duyên mà vẫn được khách hàng duyệt.Lượt tương tác trên mạng xã hội cao, có nhiều fan hâm mộ, lại rất được các nhãn hàng ưu ái, phải chăng Tun Phạm dường như không phải lo lắng điều gì?Có khoảng thời gian, mình bị stress vì liên tiếp 2, 3 clip up lên không có view, tương tác giảm. Mình cứ nghĩ đến việc liệu có phải mình bị cạn ý tưởng rồi hay không. Thời gian trước, cứ 1 ngày, mình up 1 clip vì mình chỉ đơn giản muốn mọi người nhớ mặt mình; bây giờ, mình tiết giảm 2 ngày up 1 clip vừa để đầu óc thông thoáng, vừa đưa tới khán giả những sản phẩm chất lượng hơn.Nghề nào cũng có những căng thẳng, lo lắng riêng thôi. Cái nghề của bọn mình stress liên tục, mọi người thấy mình cười vô tư vậy thôi chứ lúc nào não cũng hoạt động. Đỉnh điểm mình bị stress nặng nhất là vào năm 2019. Nhìn bạn bè xung quanh ai nấy đều “như diều gặp gió”, riêng bản thân cứ giậm chân tại chỗ sau khi đã có tên tuổi qua các vlog trên Facebook. Khi ấy, mình đã từng rơi nước mắt và tự hỏi liệu bản thân có thật sự là người vô dụng không. Bởi mình làm nghệ thuật mà, đâu ai muốn bị lãng quên. Và năm 2020 này, Tiktok thực sự đã vực mình dậy.Ngoài những dự định về nghệ thuật, Tun Phạm còn ấp ủ ước mơ gì khác không?Mình là một đứa mau mồm mau miệng, linh hoạt nên thích kinh doanh lắm. Mình tập tành bán áo đôi từ năm lớp 8, đến khi lớp 11 có hẳn một “đế chế” bán đồng hồ của riêng bản thân. Tuy nhiên, thời gian vừa rồi, do công việc quá tải, không kham nổi việc nên mình gác lại công việc kinh doanh. Thực ra, mình vẫn ôm giấc mơ mở một nhà hàng đấy!Với lịch trình bận rộn như vậy, Tun sắp xếp thời gian dành cho gia đình, các mối quan hệ cũng như cho bản thân như thế nào?Mình  bản thân có khả năng cân bằng được mọi thứ. Đối với bạn bè, mình hay gọi facetime để hỏi thăm mọi người, tiết kiệm được chút thời gian gặp gỡ. Mình là đứa không tham việc, lịch trình có bận rộn đến mấy vẫn ưu tiên buổi tối để dành cho gia đình hoặc cho bản thân. Bản thân mình vẫn dành thời gian để tập luyện cho sức khoẻ tốt hơn và luôn tuân thủ chế độ ăn đã đặt ra.Một ngày mình phân chia chỉ làm 2 công việc, không nhận thêm công việc thứ 3. Sức khoẻ là vốn liếng của tiền bạc. Nếu tham việc quá, sau đó đi làm với một khuôn mặt uể oải và đầy sự than thở thì không thể chấp nhận được. Mình luôn muốn bản thân mỗi ngày được nạp năng lượng tích cực, nở một nụ cười thật tươi để những người xung quanh cũng thấy vui vẻ.Người ta nói khi có nền tảng tài chính tốt, bạn sẽ không tham việc. Tun có thuộc trường hợp ấy không?Mình rất tự tin là từ năm lớp 11 mình chưa phải xin tiền bố mẹ. Mình không muốn lệ thuộc tài chính vào ai cả, và muốn tự tạo tài chính cho mình; nếu nghèo quá thì phải đi làm nhiều hơn thôi. Mọi người hỏi mình sao không đổi Iphone 11 pro max, mình nói thẳng điện thoại của mình vẫn sử dụng tốt, vẫn sản xuất được các clip triệu view, vì thế không việc gì phải bỏ ra 20 triệu cho 1 chiếc điện thoại cả.Khi quyết định mua một cái gì đó, mình suy nghĩ 3 ngày xem có thực sự cần nó không, không có nó mình có làm việc được không… nên việc chi tiêu cũng khá tiết kiệm. Còn về bố mẹ hay bạn bè e rất thoải mái, bố mẹ xin 10 triệu, ok mình đưa luôn. Chi tiêu cái gì cần thì mua, không thì thôi, còn lại để tiết kiệm mua nhà sau này. Ngày trước, tiền đồng hồ là tiền tiêu vặt, tiền quảng cáo là tiền tiết kiệm.Mình nhìn vào người lớn trong gia đình để biết được cách sống tiết kiệm nhưng không có nghĩa là hà tiện nhé! Một số bạn khác lớn lên, bố mẹ mua nhà cho, xin việc cho còn mình muốn tự đi lên, không muốn nhận sự giúp đỡ từ người thân. Nếu bố mẹ có cho ô tô, mình cũng không thích đâu; mình muốn mình tự kiếm nhưng nếu muốn có ô tô thì mình phải tiết kiệm từ bây giờ. Thực ra, mình kiếm được một khoản đủ ăn, đủ chơi, đủ tiêu rồi, khoản còn lại mình tiết kiệm thôi, không thiếu thốn gì cả.Wow, đây đúng là một chàng trai Hà Nội kiểu mẫu, điển trai, tài năng, biết chăm sóc bản thân, biết dành thời gian cho gia đình, biết kiếm tiền, biết nghĩ về tương lai xa. Chắc hẳn Tun Phạm phải đặt nhiều mục tiêu trong cuộc sống lắm?Mình cố gắng tiết giảm mục tiêu, ví dụ như phải tăng bao nhiêu cơ, giảm bao nhiêu mỡ trong thời gian bao lâu, trừ mục tiêu công việc. Mình không phải là người tuỳ tiện thích gì làm đó mà mình phải lên kế hoạch từ trước. Từ khi học tiểu học, mình đã đặt mục tiêu bản thân sẽ có xe vào năm 27 tuổi. Bố mẹ luôn tin tưởng và ủng hộ mọi quyết định của mình.Mình cũng đặt mục tiêu để sự nghiệp nghệ thuật của mình vụt sáng. Mình luôn nỗ lực, học hỏi, và rất hy vọng sự chú ý của mọi người trên Tiktok hay bất kì một mạng xã hội nào khác tới mình sẽ là bước đệm để mình tiến sâu hơn trên con đường nghệ thuật.Cảm ơn bạn về cuộc nói chuyện!Chưa kịp bán mình, thương vụ TikTok tại Mỹ có nguy cơ bị Trung Quốc phá hủy

Xem thêm:  Bệnh lạ ở Nigeria: Hơn 100 người nhiễm, nạn nhân chết sau 48 giờ

#Vẫn #dùng #điện #thoại #cũ #sản #xuất #clip #triệu #view #Tiktoker #Tun #Phạm #hợp #đồng #quảng #cáo #của #mình #bằng #tháng #lương #của #người #khác
Sở hữu gương mặt điển trai, nụ cười tươi rói đặc trưng, Tiktoker Tun Phạm đang dần chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Là chủ nhân của một kênh Tiktok có 1,9 triệu followers và nhận được gần 38 triệu like, chàng trai sinh năm 1997 người Hà Nội còn rất đa tài và hiện Tun Phạm đang thử sức mình ở hai lĩnh vực mới là MC VTV và diễn viên phim điện ảnh.

#Vẫn #dùng #điện #thoại #cũ #sản #xuất #clip #triệu #view #Tiktoker #Tun #Phạm #hợp #đồng #quảng #cáo #của #mình #bằng #tháng #lương #của #người #khác

Được biết, trước khi được nhiều người biết đến là một Tiktoker, Tun Phạm đã là một vlogger có tiếng trên Facebook và YouTube. Vậy, chuyển từ nền tảng công nghệ này sang nền tảng công nghệ khác có gây khó khăn cho bạn không?Mình biết đến Tiktok vào đầu năm 2019 và bắt đầu chơi chuyên nghiệp là vào đầu năm 2020. Để bản thân làm quen với việc chuyển từ làm clip dài sang clip ngắn như trên Tiktok, mình nghĩ cũng mất một khoảng thời gian dài đấy. Trong một clip dài khoảng 3 phút, mình thoải mái nói ra nhiều ý kiến, “bày ra” 5-6 tình huống còn trên Tiktok, mình phải co gọn lại chỉ 10-15s/clip, cắt lấy 1 tình huống thôi.Nội dung vẫn phải được đảm bảo đầy đủ, dễ hiểu, dựng clip cần nhiều tới sự cẩn thận, không mắc lỗi mới thu hút được khán giả. Rất may mắn, lượt tương tác trên Tiktok của mình tính đến thời điểm hiện tại vẫn cao và đều. Mình còn chẳng đếm được hiện tại có bao nhiêu clip triệu view (cười).Sản xuất nhiều clip triệu view như thế, Tun Phạm có công thức riêng tạo clip viral không?Mình cũng tham khảo, học hỏi các bạn đi trước xem họ làm thế nào, quay bao nhiêu giây… Từ đó, mình kết luận được một clip có viral hay không nằm ở chính nội dung. Với cá nhân mình, nội dung một clip trên Tiktok phải thể hiện được 3 tiêu chí: nhanh, gấp, cao trào. Nếu nội dung clip cứ đều đều, không có điểm nhấn thì đương nhiên sẽ không thu hút được người xem.Ở thời đại 4.0 như bây giờ, mọi người sống rất gấp nên mình nghĩ mọi người xem thiên về clip ngắn hơn là clip dài. Bản thân mình cũng khá bận rộn, YouTube không phải nền tảng yêu thích, thời gian rảnh mình sẽ lướt Tiktok để biết được nhiều xu hướng hơn. Là một người dùng, mình thấy Tiktok là một sân chơi lành mạnh và nó cũng giúp mở ra cho mình nhiều cơ hội mới.À, mình sẽ tiết lộ cho mọi người quy luật 8s của Tiktok: nếu 8s đầu tiên của bạn hấp dẫn, níu kéo người xem ở lại thì clip của bạn chắc chắn được push lên xu hướng và hút view. Ở bất cứ mảng nào, nắm giữ được “luật chơi”, mình sẽ sống được với nó.Chia sẻ cụ thể hơn về nội dung clip, từ đâu mà Tun có nhiều ý tưởng thú vị đến thế?Mình có hẳn một note riêng để ghi ý tưởng. Chỉ mất 30 phút để dựng và sản xuất 1 clip thôi nhưng ý tưởng thì luôn “chảy” trong mình, mình nghĩ xuyên suốt, cả lúc đi đường, đi gặp gỡ, cà phê với bạn bè… Các clip của mình thường nói về những tình huống bám sát thực tế, đánh vào tâm lý đám đông. Hoặc đôi khi, mình đọc được những content trên mạng xã hội, sau đó kết nối với trải nghiệm của mình để sáng tạo ra nội dung mới.Các clip trên tài khoản Tiktok của mình thiên về nói và gây hài nên quá trình sáng tạo nội dung khó khăn hơn và không thể làm dày đặc được. Còn các bạn thường xuyên làm clip biến hình hay slowmotion có thể mang trend từ douyin Trung Quốc về và quay lại, không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ ý tưởng (nhưng nội dung này lại đòi hỏi chỉnh hiệu ứng, âm thanh thu hút – PV).Tiktok là một nền tảng giúp các KOL “cá kiếm” trong mảng quảng cáo, với Tun Phạm thì sao?Mình khá tự hào vì nhận thấy bản thân là một trong những người được các nhãn hàng tìm đến đầu tiên. Thời gian trước, 1 ngày mình nhận mấy quảng cáo là đủ sống rồi vì 1 hợp đồng của mình cũng bằng 2, 3 tháng lương của người khác. So với các bạn cùng lứa tuổi, mình thấy bản thân không phải lo về mặt tài chính.Còn về nội dung quảng cáo trên Tiktok, tuy đơn giản nhưng lại yêu cầu sự chỉn chu rất nhiều. Giả dụ, như trên Facebook, video không giới hạn thời lượng, mình sẽ liệt kê từng ưu điểm của một nhãn hàng nước nhưng trên Tiktok, trong tầm 1 phút đổ lại, mình phải khéo léo đưa các chi tiết làm sao cho quảng cáo không bị vô duyên mà vẫn được khách hàng duyệt.Lượt tương tác trên mạng xã hội cao, có nhiều fan hâm mộ, lại rất được các nhãn hàng ưu ái, phải chăng Tun Phạm dường như không phải lo lắng điều gì?Có khoảng thời gian, mình bị stress vì liên tiếp 2, 3 clip up lên không có view, tương tác giảm. Mình cứ nghĩ đến việc liệu có phải mình bị cạn ý tưởng rồi hay không. Thời gian trước, cứ 1 ngày, mình up 1 clip vì mình chỉ đơn giản muốn mọi người nhớ mặt mình; bây giờ, mình tiết giảm 2 ngày up 1 clip vừa để đầu óc thông thoáng, vừa đưa tới khán giả những sản phẩm chất lượng hơn.Nghề nào cũng có những căng thẳng, lo lắng riêng thôi. Cái nghề của bọn mình stress liên tục, mọi người thấy mình cười vô tư vậy thôi chứ lúc nào não cũng hoạt động. Đỉnh điểm mình bị stress nặng nhất là vào năm 2019. Nhìn bạn bè xung quanh ai nấy đều “như diều gặp gió”, riêng bản thân cứ giậm chân tại chỗ sau khi đã có tên tuổi qua các vlog trên Facebook. Khi ấy, mình đã từng rơi nước mắt và tự hỏi liệu bản thân có thật sự là người vô dụng không. Bởi mình làm nghệ thuật mà, đâu ai muốn bị lãng quên. Và năm 2020 này, Tiktok thực sự đã vực mình dậy.Ngoài những dự định về nghệ thuật, Tun Phạm còn ấp ủ ước mơ gì khác không?Mình là một đứa mau mồm mau miệng, linh hoạt nên thích kinh doanh lắm. Mình tập tành bán áo đôi từ năm lớp 8, đến khi lớp 11 có hẳn một “đế chế” bán đồng hồ của riêng bản thân. Tuy nhiên, thời gian vừa rồi, do công việc quá tải, không kham nổi việc nên mình gác lại công việc kinh doanh. Thực ra, mình vẫn ôm giấc mơ mở một nhà hàng đấy!Với lịch trình bận rộn như vậy, Tun sắp xếp thời gian dành cho gia đình, các mối quan hệ cũng như cho bản thân như thế nào?Mình  bản thân có khả năng cân bằng được mọi thứ. Đối với bạn bè, mình hay gọi facetime để hỏi thăm mọi người, tiết kiệm được chút thời gian gặp gỡ. Mình là đứa không tham việc, lịch trình có bận rộn đến mấy vẫn ưu tiên buổi tối để dành cho gia đình hoặc cho bản thân. Bản thân mình vẫn dành thời gian để tập luyện cho sức khoẻ tốt hơn và luôn tuân thủ chế độ ăn đã đặt ra.Một ngày mình phân chia chỉ làm 2 công việc, không nhận thêm công việc thứ 3. Sức khoẻ là vốn liếng của tiền bạc. Nếu tham việc quá, sau đó đi làm với một khuôn mặt uể oải và đầy sự than thở thì không thể chấp nhận được. Mình luôn muốn bản thân mỗi ngày được nạp năng lượng tích cực, nở một nụ cười thật tươi để những người xung quanh cũng thấy vui vẻ.Người ta nói khi có nền tảng tài chính tốt, bạn sẽ không tham việc. Tun có thuộc trường hợp ấy không?Mình rất tự tin là từ năm lớp 11 mình chưa phải xin tiền bố mẹ. Mình không muốn lệ thuộc tài chính vào ai cả, và muốn tự tạo tài chính cho mình; nếu nghèo quá thì phải đi làm nhiều hơn thôi. Mọi người hỏi mình sao không đổi Iphone 11 pro max, mình nói thẳng điện thoại của mình vẫn sử dụng tốt, vẫn sản xuất được các clip triệu view, vì thế không việc gì phải bỏ ra 20 triệu cho 1 chiếc điện thoại cả.Khi quyết định mua một cái gì đó, mình suy nghĩ 3 ngày xem có thực sự cần nó không, không có nó mình có làm việc được không… nên việc chi tiêu cũng khá tiết kiệm. Còn về bố mẹ hay bạn bè e rất thoải mái, bố mẹ xin 10 triệu, ok mình đưa luôn. Chi tiêu cái gì cần thì mua, không thì thôi, còn lại để tiết kiệm mua nhà sau này. Ngày trước, tiền đồng hồ là tiền tiêu vặt, tiền quảng cáo là tiền tiết kiệm.Mình nhìn vào người lớn trong gia đình để biết được cách sống tiết kiệm nhưng không có nghĩa là hà tiện nhé! Một số bạn khác lớn lên, bố mẹ mua nhà cho, xin việc cho còn mình muốn tự đi lên, không muốn nhận sự giúp đỡ từ người thân. Nếu bố mẹ có cho ô tô, mình cũng không thích đâu; mình muốn mình tự kiếm nhưng nếu muốn có ô tô thì mình phải tiết kiệm từ bây giờ. Thực ra, mình kiếm được một khoản đủ ăn, đủ chơi, đủ tiêu rồi, khoản còn lại mình tiết kiệm thôi, không thiếu thốn gì cả.Wow, đây đúng là một chàng trai Hà Nội kiểu mẫu, điển trai, tài năng, biết chăm sóc bản thân, biết dành thời gian cho gia đình, biết kiếm tiền, biết nghĩ về tương lai xa. Chắc hẳn Tun Phạm phải đặt nhiều mục tiêu trong cuộc sống lắm?Mình cố gắng tiết giảm mục tiêu, ví dụ như phải tăng bao nhiêu cơ, giảm bao nhiêu mỡ trong thời gian bao lâu, trừ mục tiêu công việc. Mình không phải là người tuỳ tiện thích gì làm đó mà mình phải lên kế hoạch từ trước. Từ khi học tiểu học, mình đã đặt mục tiêu bản thân sẽ có xe vào năm 27 tuổi. Bố mẹ luôn tin tưởng và ủng hộ mọi quyết định của mình.Mình cũng đặt mục tiêu để sự nghiệp nghệ thuật của mình vụt sáng. Mình luôn nỗ lực, học hỏi, và rất hy vọng sự chú ý của mọi người trên Tiktok hay bất kì một mạng xã hội nào khác tới mình sẽ là bước đệm để mình tiến sâu hơn trên con đường nghệ thuật.Cảm ơn bạn về cuộc nói chuyện!Chưa kịp bán mình, thương vụ TikTok tại Mỹ có nguy cơ bị Trung Quốc phá hủy

Xem thêm:  Game thủ có nguy cơ yếu sinh lý rất cao nếu cứ tiếp tục những thói quen này

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button
Nội Dung