
Tất cả hình ảnh của nhân viên sẽ được cập nhật liên tục trên một màn hình chung để ban lãnh đạo dễ dàng theo dõi và có biện pháp xử lý kịp thời khi ai đó lười biếng.
Làm việc từ xa hiện đang trở thành xu hướng mới trong đại dịch Covid-19, vừa giúp chúng ta hạn chế tiếp xúc với xã hội, vừa đảm bảo tiến độ công việc, hỗ trợ tài chính cho bản thân và cho cả gia đình. gia đình. Tuy nhiên, làm việc tại nhà đòi hỏi tính tự giác rất cao, vì đội ngũ quản lý không thể kiểm soát được nhân viên của mình cũng như khi làm việc trực tiếp với nhau.
Chính vì lý do này mà một số công ty trên thế giới, chủ yếu ở Mỹ, đã chuyển sang sử dụng các công cụ như Sneek, thay vì sử dụng Zoom hay Microsoft Team. Cơ chế hoạt động của Sneek cũng khá đơn giản: Tập hợp ảnh đại diện của các nhân viên trên cùng một màn hình lớn. Ảnh đại diện này được chụp từ camera, webcam của chính họ trước giờ làm việc mỗi ngày.
Điểm khác biệt của Sneek nằm ở tính năng cứ sau 1 – 5 phút, tùy theo cài đặt, ứng dụng này sẽ tự động chụp ảnh người dùng rồi cập nhật lên màn hình chung. Bằng cách đó, đội ngũ quản lý sẽ dễ dàng kiểm soát và nhắc nhở những người mất tập trung khi làm việc tại nhà mà không cần phải liên tục dán mắt vào màn hình để theo dõi.
Cứ sau 1-5 phút, Sneek sẽ chụp ảnh nhân viên và cập nhật lên màn hình chung để tiện theo dõi.
Bên cạnh đó, khi bạn nhấp vào ảnh đại diện của đồng nghiệp, ngay lập tức Sneek sẽ kết nối bạn với người này thông qua trò chuyện video. Theo mặc định, đồng nghiệp này sẽ không thể chọn “chấp nhận” hoặc “từ chối” cuộc gọi, miễn là ai đó nhấp vào ảnh của họ và họ phải tiếp tục nói chuyện. Đây có thể được xem là một hình thức kiểm tra ngẫu nhiên, ngẫu nhiên mà đội ngũ quản lý và các sếp của họ có thể sử dụng để quản lý nhân viên của mình tốt hơn.
Giống như nhiều ứng dụng làm việc trực tuyến khác, lượng người dùng của Sneek đã tăng đột biến trong những tuần gần đây. Đồng sáng lập Del Currie cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Sneek đã đạt 10.000 người dùng, trong đó có nhiều công ty lớn tại Mỹ như American Express, Lego, Fred Perry hay GoFish.
Del Currie cho biết giao diện và các tính năng của Sneek sẽ giúp tạo ra một không gian văn phòng ảo rất chân thực và có thể kết nối mọi người với nhau một cách tự nhiên nhất: “Sneek không phải là một ứng dụng để theo dõi người khác. Nếu chúng tôi muốn tạo một ứng dụng theo dõi, chúng tôi sẽ không ngu ngốc đặt tên nó là Sneek (cách điệu là Sneak – “lén lút”; hoặc “đánh hơi” trong tiếng Hà Lan).“.
“Chúng tôi hiểu rằng sẽ có những người cảm thấy rằng các hoạt động của Sneek vi phạm quyền riêng tư của họ. Vậy thì hãy giả vờ rằng Sneek không phải là giải pháp hữu hiệu mà họ đang tìm kiếm. Nhưng vẫn còn nhiều công ty khác tìm đến chúng tôi để giúp họ kết nối nhân viên khi làm việc từ xa“.
Màn hình chia sẻ của Sneek tập hợp ảnh hồ sơ của tất cả nhân viên trong cùng một phòng và được chụp trực tiếp từ webcam của chính họ.
Cuối tháng 3, Sneek bị David Heinemeier Hansson, đồng sáng lập kiêm CTO của Basecamp, ném đá. Twitter vì cơ chế hoạt động kỳ lạ này. David cho biết ý tưởng tự động chụp ảnh nhân viên cứ sau 5 phút khiến anh ớn lạnh. Trớ trêu thay, Sneek đã lấy cảm hứng từ cuốn sách Điều khiển từ xa: Không yêu cầu văn phòng do chính David đồng sáng tác với Jason Fried vào năm 2013.
Sau khi bị ném đá bởi chính cảm hứng của mình, Del Currie một lần nữa khẳng định mục đích của Sneek không phải để ăn theo mà là để xây dựng văn hóa công sở khi làm việc từ xa: “Chúng tôi đã làm việc tại nhà hơn 10 năm và một trong những điều đáng sợ nhất là cảm giác đơn độc, không có đồng nghiệp bên cạnh. Điều này thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến não bộ và tinh thần của con người. Vì vậy, chỉ cần nhìn vào màn hình và nhìn thấy đồng nghiệp của bạn sẽ mang lại rất nhiều sự khác biệt và lợi ích tuyệt vời.“.
Theo BusinessInsider
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Ứng dụng làm việc từ xa này cứ 5 phút lại tự động chụp ảnh nhân viên 1 lần, không tự giác làm việc chăm chỉ là bị sếp nhắc ngay
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Ứng dụng làm việc từ xa này cứ 5 phút lại tự động chụp ảnh nhân viên 1 lần, không tự giác làm việc chăm chỉ là bị sếp nhắc ngay
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Ứng dụng làm việc từ xa này cứ 5 phút lại tự động chụp ảnh nhân viên 1 lần, không tự giác làm việc chăm chỉ là bị sếp nhắc ngay
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Ứng dụng làm việc từ xa này cứ 5 phút lại tự động chụp ảnh nhân viên 1 lần, không tự giác làm việc chăm chỉ là bị sếp nhắc ngay
nhé.
Bài viết
Ứng dụng làm việc từ xa này cứ 5 phút lại tự động chụp ảnh nhân viên 1 lần, không tự giác làm việc chăm chỉ là bị sếp nhắc ngay
đăng bởi vào ngày 2022-08-14 15:32:26. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn