Khám Phá

Ứng dụng gọi xe thu thêm phụ phí, nhiều khách hàng không hề hay biết

Rate this post

Ngoài giá vé cho mỗi km di chuyển, khách hàng sử dụng ứng dụng gọi xe phải trả thêm phí để sử dụng nền tảng này. Tuy nhiên, không nhiều khách hàng biết về mức phí này.

Các ứng dụng gọi xe đang áp dụng phí nền tảng. Phí này được hiểu là số tiền phụ thu (ngoài giá vé) trên mỗi chuyến đi. Phí này được tính thẳng vào tổng số tiền khách hàng phải trả cho mỗi chuyến xe. Các ứng dụng gọi xe tính phí sử dụng nền tảng này không phải là một điều mới mẻ. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn khá nhiều khách hàng tỏ ra khá bỡ ngỡ khi không biết mình phải trả khoản phí này.

Ứng dụng gọi xe thu thêm phí mà nhiều khách hàng không biết - Ảnh 1.

Phí nền tảng của một dịch vụ trên ứng dụng Grab

Grab là ứng dụng đầu tiên thu phí nền tảng từ ngày 19 tháng 2 năm 2020. Mức phí (tại thời điểm công bố) cho dịch vụ hai bánh là 1.000 đồng và bốn bánh là 2.000 đồng một chuyến. Riêng dịch vụ GrabFood là 2.000đ và giao hàng GrabExpress là 3.000đ.

Để thực hiện khấu trừ phí nền tảng này, Grab sẽ điều chỉnh một số phụ phí trên mỗi chuyến xe. Hệ thống sẽ tự động khấu trừ phí nền tảng này trong ví của người lái sau khi hoàn thành chuyến đi. Điều này có nghĩa là các khoản phí này không ảnh hưởng đến thu nhập của tài xế mà chỉ ảnh hưởng đến tổng số tiền khách hàng đã sử dụng.

Ví dụ: Khi khách hàng đặt dịch vụ Grabbike 2 bánh với mức phí 50.000 đồng, tuy nhiên sẽ phải trả thêm 1.000 đồng phí nền, như vậy họ sẽ thanh toán cho tài xế tổng cộng 51.000 đồng, số tiền này được hiển thị khi Tài xế sau khi thu được 51.000 đồng sẽ trả cho Grab 10.000 đồng chiết khấu 20% và 1.000 đồng phí nền tảng cho Grab, phần còn lại giữ nguyên 40.000 đồng doanh thu như trước.

Theo giải trình từ Grab, phí nền tảng được sử dụng nhằm mục đích mở rộng quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân: Đối tác Grab chạy xe hai bánh sẽ được bảo hiểm trong toàn bộ thời gian sử dụng ứng dụng Tài xế Grab (khi đối tác ở chế độ sẵn sàng để nhận chuyến xe) thay vì chỉ áp dụng trong chuyến đi như hiện nay. Ngoài ra, khoản phí này được dùng để nghiên cứu và phát triển nhiều tính năng giúp đối tác và khách hàng an toàn hơn trong mỗi chuyến đi.

Ngay sau Grab, cũng sẽ được triển khai thu phí nền tảng từ đầu tháng 4/2020 với tất cả các dịch vụ beBike, beCar, beDelivery, đi chợ, thuê xe theo giờ … Mức phí này được tính bằng 6.377% trên tổng số tiền. Hành khách phải trả tiền cho mỗi lần đi xe.

Phí nền tảng sẽ do khách hàng thanh toán cùng với cước phí của mỗi chuyến xe và được tài xế thu đối với các chuyến xe trả tiền mặt hoặc đối với các chuyến xe thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác. Đối với các chuyến xe mà khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, hệ thống thanh toán sẽ tự động trừ phí ứng từ tài khoản của tài xế ngay sau khi hoàn thành chuyến đi.

Ứng dụng gọi xe thu thêm phí mà nhiều khách hàng không biết - Ảnh 2.

Phí nền tảng mà khách hàng phải trả cho một dịch vụ của be. Giao diện trình điều khiển hiển thị rõ ràng mức phí này

Với mức phí tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng số tiền trên mỗi chuyến xe, giá vé mà khách hàng phải trả sẽ tương đối cao nếu đi đường dài. Phí ứng dụng be được cho là được sử dụng với mục đích đầu tư vào phúc lợi và hỗ trợ các nhu cầu và lợi ích thiết yếu của người lái xe về bảo hiểm, dịch vụ chăm sóc và các yêu cầu từ người lái xe. … Ngoài ra, mức phí này hỗ trợ việc nghiên cứu, cải tiến ứng dụng be, nhằm liên tục đổi mới công nghệ, kỹ thuật, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho tài xế và khách hàng khi sử dụng ứng dụng.

Từ tháng 5 năm 2020, GoViet (nay là Gojek Việt Nam) cũng chính thức thu phí nền tảng từ mỗi đơn hàng GoBike. Theo đó, mức phí này là 1.000 đồng cho tất cả các đơn hàng và 2.000 đồng vào giờ cao điểm. Giống như hai ứng dụng Grab, khoản phí này sẽ được sử dụng để khởi động các sáng kiến ​​cung cấp cho khách hàng những chuyến đi đáng tin cậy, đồng thời xây dựng các chương trình hỗ trợ và đào tạo các đối tác tài chính. lái xe và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Như vậy, cả 3 ứng dụng gọi xe phổ biến nhất hiện nay là Grab, be và Gojek Việt Nam đều thu phí khách hàng sử dụng ứng dụng. Mặc dù mức phí này được các ứng dụng thông báo rộng rãi trên các trang web chính thức nhưng hầu hết khách hàng đều không biết về mức phí này.

Xem thêm:  Black Adam tung teaser đầu tiên ngầu bá cháy, phô diễn sức mạnh và tốc độ kinh hồn, tay không bắt đạn dễ như bỡn

Chị N.H.T (Hà Nội), một khách hàng quen thuộc của Grab và Bé cho biết, dù thường xuyên gọi xe trên ứng dụng nhưng chị không biết mức phí nền tảng mà mình phải trả cho mỗi chuyến xe.

Ứng dụng gọi xe thu thêm phí mà nhiều khách hàng thậm chí không hề hay biết - Ảnh 3.

Hóa đơn của khách hàng không hiển thị chi tiết phí nền tảng

Trên thực tế, giao diện ứng dụng của người dùng không hiển thị thông tin cụ thể về phí sử dụng nền tảng. Phí này được bao gồm trong hóa đơn của chuyến đi. “Do mức phí không đáng kể nên người dùng không để ý”, NHT nói.

Ngay cả bản thân nhiều tài xế công nghệ cũng không hiểu về mức phí này. Trong cuộc đình công của các tài xế vừa qua, nhiều tài xế cho biết họ bị thu phí “vô lý” và tỏ ra bức xúc. Tuy nhiên, thực tế đây là phí sử dụng nền được trừ do tài xế đã thu ứng dụng gọi xe khi khách thanh toán. Về cơ bản, số tiền mà tài xế nhận được không thay đổi.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Ứng dụng gọi xe thu thêm phụ phí, nhiều khách hàng không hề hay biết

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Ứng dụng gọi xe thu thêm phụ phí, nhiều khách hàng không hề hay biết

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Ứng dụng gọi xe thu thêm phụ phí, nhiều khách hàng không hề hay biết

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Ứng dụng gọi xe thu thêm phụ phí, nhiều khách hàng không hề hay biết

nhé.

Bài viết
Ứng dụng gọi xe thu thêm phụ phí, nhiều khách hàng không hề hay biết

đăng bởi vào ngày 2022-06-30 04:34:27. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Ứng dụng gọi xe thu thêm phụ phí, nhiều khách hàng không hề hay biết

#Ứng #dụng #gọi #thu #thêm #phụ #phí #nhiều #khách #hàng #không #hề #hay #biết
Ngoài giá cước trên số km di chuyển, khách hàng dùng các ứng dụng gọi xe phải trả thêm phí sử dụng nền tảng. Tuy nhiên, không nhiều khách hàng biết đến khoản phí này.

#Ứng #dụng #gọi #thu #thêm #phụ #phí #nhiều #khách #hàng #không #hề #hay #biết

Các ứng dụng gọi xe đang áp dụng mức phí nền tảng. Phí này được hiểu là số tiền phụ thu (ngoài giá cước) trên mỗi chuyến xe. Mức phí này được tính trực tiếp vào tổng số tiền khách hàng phải trả cho mỗi cuốc xe. Các ứng dụng gọi xe công nghệ thu phí sử dụng nền tảng cho đến nay không phải là chuyện mới. Tuy nhiên, đến nay vẫn có khá nhiều khách hàng khá ngạc nhiên khi không hề biết mình phải trả khoản phí này.Phí nền tảng của một dịch vụ trên ứng dụng GrabGrab là ứng dụng đầu tiên thu phí nền tảng từ 19/2/2020. Mức phí (ở thời điểm thông báo) đối với các dịch vụ hai bánh là 1.000 đồng và 4 bánh là 2.000 đồng trên mỗi cuốc xe. Riêng dịch vụ GrabFood là 2.000 đồng và giao hàng GrabExpress là 3.000 đồng.Để thực hiện khấu trừ khoản phí nền tảng này, Grab sẽ điều chỉnh một số khoản phụ phí trên mỗi chuyến xe. Hệ thống tự động khấu trừ khoản phí nền tảng này trong ví của tài xế sau khi các chuyến xe được hoàn thành. Điều này có nghĩa là các khoản phí này không ảnh hướng đến thu nhập tài xế mà chỉ tính trên tổng số tiền khách hàng sử dụng.Chẳng hạn: Khi khách hàng đặt dịch vụ gọi xe 2 bánh Grabbike với cước phí là 50.000 đồng, tuy nhiên sẽ phải trả thêm 1.000 đồng phí nền tảng nên sẽ thanh toán cho tài xế tổng cộng 51.000 đồng, số tiền này hiển thị khi đặt xe.Tài xế sau khi thu 51.000 đồng sẽ trả 10.000 đồng tiền chiết khấu 20% và 1.000 đồng tiền phí nền tảng cho Grab, còn lại vẫn giữ 40.000đ doanh thu như trước đây.Theo lý giải từ Grab, phí nền tảng được sử dụng với mục đích mở rộng quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân: Đối tác Grab 2 bánh sẽ được bảo hiểm trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng Grab Driver (khi ứng dụng của đối tác ở chế độ sẵn sàng nhận cuốc xe) thay vì chỉ áp dụng trong chuyến đi như hiện nay. Ngoài ra, khoản phí này được sử dụng để nghiên cứu và phát triển nhiều tính năng giúp đối tác và khách hàng an toàn hơn trong mỗi chuyến xe.Ngay sau Grab, be cũng triển khai thu phí nền tảng từ đầu tháng 4 /2020 với tất cả các dịch vụ beBike, beCar, beDelivery, be đi chợ, thuê xe theo giờ… Mức phí này được tính là 6.377% trên tổng tiền khách phải trả cho mỗi cuốc xe.Phí nền tảng be sẽ được thanh toán bởi khách hàng cùng với cước vận tải của từng chuyến xe và được tài xế thu hộ đối với chuyến xe thanh toán bằng tiền mặt hoặc be thu đối với các chuyến xe thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác. Đối với cuốc xe khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, hệ thống thanh toán sẽ tự động khấu trừ khoản phí sử dụng ứng dụng này trong tài khoản tài xế ngay sau khi hoàn thành chuyến đi. Mức phí nền tảng mà khách hàng phải trả cho một dịch vụ của be. Giao diện tài xế hiển thị rõ mức phí nàyVới mức thu tính theo tỷ lệ % tổng số tiền mỗi cuốc xe, mức cước phí khách hàng be phải trả sẽ tương đối cao nếu di chuyển quãng đường dài. Phí sử dụng ứng dụng be được cho là sử dụng vào mục đích đầu tư phúc lợi và hỗ trợ những nhu cầu và lợi ích thiết yếu của tài xế về bảo hiểm, dịch vụ chăm sóc, dịch vụ giải đáp thắc mắc từ tài xế… Ngoài ra, khoản phí này hỗ trợ công tác nghiên cứu và cải tiến ứng dụng be, nhằm liên tục đổi mới công nghệ, kỹ thuật và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho tài xế và khách hàng khi sử dụng ứng dụng.Từ tháng 5/2020, GoViet (nay là Gojek Việt Nam) cũng chính thức phụ thu phí nền tảng từ cho mỗi đơn hàng GoBike. Theo đó, mức phí này là 1.000 đồng cho toàn bộ các đơn hàng và 2.000 đồng vào giờ cao điểm. Cũng như hai ứng dụng be, Grab, mức phí này sẽ được sử dụng để triển khai các sáng kiến nhằm mang lại cho khách hàng những chuyến đi đáng tin cậy, đồng thời xây dựng các chương trình hỗ trợ, đào tạo đối tác tài xế và nâng cao chất lượng dịch vụ.Như vậy, cả 3 ứng dụng gọi xe phổ biến nhất hiện nay là Grab, be, và Gojek Việt Nam đều thu phí dùng ứng dụng đối với khách hàng. Tuy mức phí này được các ứng dụng thông báo rộng rãi trên các website chính thức, nhưng hầu như các khách hàng lại ít biết đến khoản phí phải trả này.Chị N.H.T (Hà Nội), một khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ di chuyển Grab và be cho biết dù rất hay gọi xe trên các ứng dụng nhưng chị không hề biết mức phí nền tảng mà mình phải trả cho mỗi cuốc xe. Hóa đơn khách hàng không hiển thị chi tiết về mức phí nền tảngThực tế, trên giao diện ứng dụng của người dùng không hiển thị thông tin riêng về mức phí sử dụng nền tảng. Mức phí này được tính chung vào hóa đơn các chuyến xe. “Do mức phí không đáng kể nên người dùng cũng không để ý”, chị N.H.T nói.Thậm chí, chính nhiều tài xế công nghệ cũng không hiểu rõ về khoản phí này. Trong cuộc đình công của tài xế be vừa qua, nhiều tài xế cho biết bị khấu trừ khoản phí “vô lý” và bày tỏ bức xúc. Tuy nhiên, trên thực tế, đây chính là mức phí sử dụng nền tảng mà be khấu trừ do tài xế đã thu hộ ứng dụng gọi xe khi khách hàng thanh toán. Về cơ bản, số tiền tài xế được nhận không thay đổi.Cuộc chiến khốc liệt của thị trường gọi xe công nghệ, chờ đợi gì từ thế hệ lãnh đạo thứ 2 của Grab, be và Go-Jek?

Xem thêm:  Sự kiện tuyệt chủng của những loài động vật khổng lồ có thể đã đẩy con người tới bến bờ văn minh

#Ứng #dụng #gọi #thu #thêm #phụ #phí #nhiều #khách #hàng #không #hề #hay #biết
Ngoài giá cước trên số km di chuyển, khách hàng dùng các ứng dụng gọi xe phải trả thêm phí sử dụng nền tảng. Tuy nhiên, không nhiều khách hàng biết đến khoản phí này.

#Ứng #dụng #gọi #thu #thêm #phụ #phí #nhiều #khách #hàng #không #hề #hay #biết

Các ứng dụng gọi xe đang áp dụng mức phí nền tảng. Phí này được hiểu là số tiền phụ thu (ngoài giá cước) trên mỗi chuyến xe. Mức phí này được tính trực tiếp vào tổng số tiền khách hàng phải trả cho mỗi cuốc xe. Các ứng dụng gọi xe công nghệ thu phí sử dụng nền tảng cho đến nay không phải là chuyện mới. Tuy nhiên, đến nay vẫn có khá nhiều khách hàng khá ngạc nhiên khi không hề biết mình phải trả khoản phí này.Phí nền tảng của một dịch vụ trên ứng dụng GrabGrab là ứng dụng đầu tiên thu phí nền tảng từ 19/2/2020. Mức phí (ở thời điểm thông báo) đối với các dịch vụ hai bánh là 1.000 đồng và 4 bánh là 2.000 đồng trên mỗi cuốc xe. Riêng dịch vụ GrabFood là 2.000 đồng và giao hàng GrabExpress là 3.000 đồng.Để thực hiện khấu trừ khoản phí nền tảng này, Grab sẽ điều chỉnh một số khoản phụ phí trên mỗi chuyến xe. Hệ thống tự động khấu trừ khoản phí nền tảng này trong ví của tài xế sau khi các chuyến xe được hoàn thành. Điều này có nghĩa là các khoản phí này không ảnh hướng đến thu nhập tài xế mà chỉ tính trên tổng số tiền khách hàng sử dụng.Chẳng hạn: Khi khách hàng đặt dịch vụ gọi xe 2 bánh Grabbike với cước phí là 50.000 đồng, tuy nhiên sẽ phải trả thêm 1.000 đồng phí nền tảng nên sẽ thanh toán cho tài xế tổng cộng 51.000 đồng, số tiền này hiển thị khi đặt xe.Tài xế sau khi thu 51.000 đồng sẽ trả 10.000 đồng tiền chiết khấu 20% và 1.000 đồng tiền phí nền tảng cho Grab, còn lại vẫn giữ 40.000đ doanh thu như trước đây.Theo lý giải từ Grab, phí nền tảng được sử dụng với mục đích mở rộng quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân: Đối tác Grab 2 bánh sẽ được bảo hiểm trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng Grab Driver (khi ứng dụng của đối tác ở chế độ sẵn sàng nhận cuốc xe) thay vì chỉ áp dụng trong chuyến đi như hiện nay. Ngoài ra, khoản phí này được sử dụng để nghiên cứu và phát triển nhiều tính năng giúp đối tác và khách hàng an toàn hơn trong mỗi chuyến xe.Ngay sau Grab, be cũng triển khai thu phí nền tảng từ đầu tháng 4 /2020 với tất cả các dịch vụ beBike, beCar, beDelivery, be đi chợ, thuê xe theo giờ… Mức phí này được tính là 6.377% trên tổng tiền khách phải trả cho mỗi cuốc xe.Phí nền tảng be sẽ được thanh toán bởi khách hàng cùng với cước vận tải của từng chuyến xe và được tài xế thu hộ đối với chuyến xe thanh toán bằng tiền mặt hoặc be thu đối với các chuyến xe thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác. Đối với cuốc xe khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, hệ thống thanh toán sẽ tự động khấu trừ khoản phí sử dụng ứng dụng này trong tài khoản tài xế ngay sau khi hoàn thành chuyến đi. Mức phí nền tảng mà khách hàng phải trả cho một dịch vụ của be. Giao diện tài xế hiển thị rõ mức phí nàyVới mức thu tính theo tỷ lệ % tổng số tiền mỗi cuốc xe, mức cước phí khách hàng be phải trả sẽ tương đối cao nếu di chuyển quãng đường dài. Phí sử dụng ứng dụng be được cho là sử dụng vào mục đích đầu tư phúc lợi và hỗ trợ những nhu cầu và lợi ích thiết yếu của tài xế về bảo hiểm, dịch vụ chăm sóc, dịch vụ giải đáp thắc mắc từ tài xế… Ngoài ra, khoản phí này hỗ trợ công tác nghiên cứu và cải tiến ứng dụng be, nhằm liên tục đổi mới công nghệ, kỹ thuật và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho tài xế và khách hàng khi sử dụng ứng dụng.Từ tháng 5/2020, GoViet (nay là Gojek Việt Nam) cũng chính thức phụ thu phí nền tảng từ cho mỗi đơn hàng GoBike. Theo đó, mức phí này là 1.000 đồng cho toàn bộ các đơn hàng và 2.000 đồng vào giờ cao điểm. Cũng như hai ứng dụng be, Grab, mức phí này sẽ được sử dụng để triển khai các sáng kiến nhằm mang lại cho khách hàng những chuyến đi đáng tin cậy, đồng thời xây dựng các chương trình hỗ trợ, đào tạo đối tác tài xế và nâng cao chất lượng dịch vụ.Như vậy, cả 3 ứng dụng gọi xe phổ biến nhất hiện nay là Grab, be, và Gojek Việt Nam đều thu phí dùng ứng dụng đối với khách hàng. Tuy mức phí này được các ứng dụng thông báo rộng rãi trên các website chính thức, nhưng hầu như các khách hàng lại ít biết đến khoản phí phải trả này.Chị N.H.T (Hà Nội), một khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ di chuyển Grab và be cho biết dù rất hay gọi xe trên các ứng dụng nhưng chị không hề biết mức phí nền tảng mà mình phải trả cho mỗi cuốc xe. Hóa đơn khách hàng không hiển thị chi tiết về mức phí nền tảngThực tế, trên giao diện ứng dụng của người dùng không hiển thị thông tin riêng về mức phí sử dụng nền tảng. Mức phí này được tính chung vào hóa đơn các chuyến xe. “Do mức phí không đáng kể nên người dùng cũng không để ý”, chị N.H.T nói.Thậm chí, chính nhiều tài xế công nghệ cũng không hiểu rõ về khoản phí này. Trong cuộc đình công của tài xế be vừa qua, nhiều tài xế cho biết bị khấu trừ khoản phí “vô lý” và bày tỏ bức xúc. Tuy nhiên, trên thực tế, đây chính là mức phí sử dụng nền tảng mà be khấu trừ do tài xế đã thu hộ ứng dụng gọi xe khi khách hàng thanh toán. Về cơ bản, số tiền tài xế được nhận không thay đổi.Cuộc chiến khốc liệt của thị trường gọi xe công nghệ, chờ đợi gì từ thế hệ lãnh đạo thứ 2 của Grab, be và Go-Jek?

Xem thêm:  OnlyFans cấm nội dung khiêu dâm từ 1/10

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button