Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh

Nội Dung
Ông Karun Arya, Giám đốc Truyền thông khu vực phía Nam cho biết: “Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp các lựa chọn kinh tế hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi này đã có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh”. Uber châu Á đã đưa ra quan điểm của mình trên blog của Uber.
“Uber bị cạnh tranh không lành mạnh”
Ông Karun Aya mở đầu bài viết của mình tại blog.uber.com bằng việc khẳng định Việt Nam hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Việt Nam. Uber vòng quanh thế giới.
“Đây là minh chứng cho sự ủng hộ mạnh mẽ mà chúng tôi nhận được từ hành khách và các đối tác vận tải kể từ khi Uber chính thức có mặt tại Việt Nam trong 6 tháng qua ”, Giám đốc truyền thông cho biết.
Nó cũng nhắc lại mục tiêu của Uber: nâng cao chất lượng cuộc sống ở các thành phố bằng cách kết nối mọi người với những chuyến đi an toàn, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí với công nghệ của Uber “, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, cơ hội việc làm, phương tiện di chuyển an toàn, minh bạch, đáng tin cậy và giá cả phải chăng cho tất cả mọi người.” ..
“Tuy nhiên, trái ngược với sự ủng hộ rất nhiệt tình từ cộng đồng, nhiều bên đang ngăn cản sự phát triển của công nghệ bằng mọi giá”, ông Karun Arya nói.
Ông Karun chỉ ra rằng hãng taxi lớn nhất TP.HCM đang “đặt lợi ích của mình lên trên lợi ích của người tiêu dùng”.
Lấy ví dụ về điều này, ông Karun cho rằng tại các thành phố ở Đông Nam Á có thu nhập bình quân đầu người tương đương hoặc cao hơn TP.HCM, giá cước taxi rẻ hơn rất nhiều.
Cụ thể, giá cước trung bình cho 1km đi taxi ở Bangkok là 4.500 đồng, ở Manila là 5.600 đồng, ở Jakarta là 7.200 đồng và thậm chí ở Singapore chỉ 10.000 đồng / km trong khi ở TP.HCM, giá cước chỉ 10.000 đồng. / km. Cái này lên đến 17,000 VND.
So sánh giá taxi ở Việt Nam với một số nước Đông Nam Á
“Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp các lựa chọn kinh tế hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi này đã thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh bao gồm đặt bẫy, đe dọa nhiều đối tác của chúng tôi và tuyên truyền thông tin sai lệch về công nghệ và mô hình kinh doanh của Uber với những cáo buộc vô căn cứ nhằm gây hoang mang dư luận ”, vị giám đốc truyền thông nói.
Phản hồi “những cáo buộc sai trái”
Theo đó, Karun cho biết, “đây là thời điểm thích hợp để phản hồi những cáo buộc sai trái bằng thông tin chính thức”.
Ông Karun thông tin, Uber là một công ty công nghệ. Công nghệ và hoạt động của Uber được đặt tại trụ sở quốc tế ở Hà Lan và được vận hành tại các thành phố thông qua Internet.
Uber không sở hữu hoặc vận hành bất kỳ phương tiện nào hoặc sử dụng tài xế. Chúng tôi hợp tác với các doanh nghiệp vận tải được cấp phép hoạt động hợp pháp và đầy đủ từ chính phủ nước sở tại.
Uber không chấp nhận thanh toán từ hành khách. Uber chỉ đơn thuần cung cấp một nền tảng công nghệ cho phép hành khách thanh toán cho các nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Uber nhận một khoản hoa hồng cố định từ các nhà cung cấp dịch vụ vận tải, đây là phí dịch vụ cung cấp nền tảng công nghệ và kết nối hành khách với các nhà cung cấp phương tiện.
Uber không đặt giá vé. Nhóm hoạt động tại Hà Lan của Uber dựa trên dữ liệu và thông tin nhu cầu thị trường và đề xuất mức giá, đồng thời đối tác vận tải có thể đặt mức giá của họ dựa trên gợi ý đó.
Tất cả các chuyến đi với Uber đều được bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tai nạn cho cả người lái và hành khách.
Ông Karun Arya, Giám đốc Truyền thông khu vực Nam Á tại Uber. Ảnh: BizLIVE
Uber hoàn thành các nghĩa vụ thuế áp dụng tại Việt Nam và các đối tác của Uber cũng cam kết nộp thuế đầy đủ theo nghĩa vụ quy định trong hợp đồng. Do đối tác của chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải trực tiếp nên sẽ cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT khi hành khách yêu cầu theo quy định hiện hành.
Tất cả các giao dịch trên nền tảng Uber đều không dùng tiền mặt và được ghi lại đầy đủ. Điều này đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch và tạo điều kiện cho nhà nước kiểm tra và tận dụng triệt để nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp.
Uber là một công ty toàn cầu và cơ cấu hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam hoàn toàn tuân thủ luật pháp và quy định của Chính phủ – cơ cấu hoạt động này cũng được chia sẻ bởi các công ty công nghệ lớn khác như Google, Apple và Google. Facebook áp dụng tại Việt Nam.
Các đối tác của Uber phải tuân thủ tất cả các quy định hiện hành bao gồm giấy phép kinh doanh, giấy phép vận tải đường bộ, kiểm tra lý lịch tài xế và dấu hiệu “xe hợp đồng”.
Mới đây, trong buổi tọa đàm do Bộ Công Thương tổ chức, có sự tham gia của các doanh nghiệp taxi trong nước cũng như đại diện các Hiệp hội Taxi tỉnh, thành phố và đại diện Uber, Grab, nơi diễn ra cuộc chiến trực diện giữa đại diện và các doanh nghiệp taxi nội địa với đại diện Uber.
“Uber, Grab đến Việt Nam phải chơi theo luật của Việt Nam, không thể dùng“ chiêu trò ”của các cá mập tư bản”, Giám đốc Taxi Sông Hồng nói.
Đáp lại, đại diện Uber Việt Nam đề cập đến mục đích Uber có mặt tại Việt Nam và các công ty taxi trong nước phải làm gì liên quan đến giấy phép hoạt động của Uber, tất cả đều đã có …
Theo BizLIVE
>> Uber bị cấm ở Đức
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh
nhé.
Bài viết
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh
đăng bởi vào ngày 2022-08-06 15:57:29. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn