Apps & Game

Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh

Rate this post

Ông Karun Arya, Giám đốc Truyền thông khu vực phía Nam cho biết: “Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp các lựa chọn kinh tế hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi này đã có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh”. Uber châu Á đã đưa ra quan điểm của mình trên blog của Uber.

“Uber bị cạnh tranh không lành mạnh”

Ông Karun Aya mở đầu bài viết của mình tại blog.uber.com bằng việc khẳng định Việt Nam hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Việt Nam. Uber vòng quanh thế giới.

“Đây là minh chứng cho sự ủng hộ mạnh mẽ mà chúng tôi nhận được từ hành khách và các đối tác vận tải kể từ khi Uber chính thức có mặt tại Việt Nam trong 6 tháng qua ”, Giám đốc truyền thông cho biết.

Nó cũng nhắc lại mục tiêu của Uber: nâng cao chất lượng cuộc sống ở các thành phố bằng cách kết nối mọi người với những chuyến đi an toàn, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí với công nghệ của Uber “, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, cơ hội việc làm, phương tiện di chuyển an toàn, minh bạch, đáng tin cậy và giá cả phải chăng cho tất cả mọi người.” ..

“Tuy nhiên, trái ngược với sự ủng hộ rất nhiệt tình từ cộng đồng, nhiều bên đang ngăn cản sự phát triển của công nghệ bằng mọi giá”, ông Karun Arya nói.

Ông Karun chỉ ra rằng hãng taxi lớn nhất TP.HCM đang “đặt lợi ích của mình lên trên lợi ích của người tiêu dùng”.

Lấy ví dụ về điều này, ông Karun cho rằng tại các thành phố ở Đông Nam Á có thu nhập bình quân đầu người tương đương hoặc cao hơn TP.HCM, giá cước taxi rẻ hơn rất nhiều.

Cụ thể, giá cước trung bình cho 1km đi taxi ở Bangkok là 4.500 đồng, ở Manila là 5.600 đồng, ở Jakarta là 7.200 đồng và thậm chí ở Singapore chỉ 10.000 đồng / km trong khi ở TP.HCM, giá cước chỉ 10.000 đồng. / km. Cái này lên đến 17,000 VND.

So sánh giá taxi ở Việt Nam với một số nước Đông Nam Á

So sánh giá taxi ở Việt Nam với một số nước Đông Nam Á

“Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp các lựa chọn kinh tế hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi này đã thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh bao gồm đặt bẫy, đe dọa nhiều đối tác của chúng tôi và tuyên truyền thông tin sai lệch về công nghệ và mô hình kinh doanh của Uber với những cáo buộc vô căn cứ nhằm gây hoang mang dư luận ”, vị giám đốc truyền thông nói.

Phản hồi “những cáo buộc sai trái”

Theo đó, Karun cho biết, “đây là thời điểm thích hợp để phản hồi những cáo buộc sai trái bằng thông tin chính thức”.

Ông Karun thông tin, Uber là một công ty công nghệ. Công nghệ và hoạt động của Uber được đặt tại trụ sở quốc tế ở Hà Lan và được vận hành tại các thành phố thông qua Internet.

Uber không sở hữu hoặc vận hành bất kỳ phương tiện nào hoặc sử dụng tài xế. Chúng tôi hợp tác với các doanh nghiệp vận tải được cấp phép hoạt động hợp pháp và đầy đủ từ chính phủ nước sở tại.

Uber không chấp nhận thanh toán từ hành khách. Uber chỉ đơn thuần cung cấp một nền tảng công nghệ cho phép hành khách thanh toán cho các nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Uber nhận một khoản hoa hồng cố định từ các nhà cung cấp dịch vụ vận tải, đây là phí dịch vụ cung cấp nền tảng công nghệ và kết nối hành khách với các nhà cung cấp phương tiện.

Uber không đặt giá vé. Nhóm hoạt động tại Hà Lan của Uber dựa trên dữ liệu và thông tin nhu cầu thị trường và đề xuất mức giá, đồng thời đối tác vận tải có thể đặt mức giá của họ dựa trên gợi ý đó.

Tất cả các chuyến đi với Uber đều được bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tai nạn cho cả người lái và hành khách.

Ông Karun Arya, Giám đốc Truyền thông khu vực Nam Á tại Uber. Ảnh: BizLIVE

Ông Karun Arya, Giám đốc Truyền thông khu vực Nam Á tại Uber. Ảnh: BizLIVE

Uber hoàn thành các nghĩa vụ thuế áp dụng tại Việt Nam và các đối tác của Uber cũng cam kết nộp thuế đầy đủ theo nghĩa vụ quy định trong hợp đồng. Do đối tác của chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải trực tiếp nên sẽ cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT khi hành khách yêu cầu theo quy định hiện hành.

Tất cả các giao dịch trên nền tảng Uber đều không dùng tiền mặt và được ghi lại đầy đủ. Điều này đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch và tạo điều kiện cho nhà nước kiểm tra và tận dụng triệt để nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp.

Xem thêm:  Ngắm nhìn thành phố Minecraft phong cách “steampunk” cực chất xây dựng trong nhiều tháng

Uber là một công ty toàn cầu và cơ cấu hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam hoàn toàn tuân thủ luật pháp và quy định của Chính phủ – cơ cấu hoạt động này cũng được chia sẻ bởi các công ty công nghệ lớn khác như Google, Apple và Google. Facebook áp dụng tại Việt Nam.

Các đối tác của Uber phải tuân thủ tất cả các quy định hiện hành bao gồm giấy phép kinh doanh, giấy phép vận tải đường bộ, kiểm tra lý lịch tài xế và dấu hiệu “xe hợp đồng”.

Mới đây, trong buổi tọa đàm do Bộ Công Thương tổ chức, có sự tham gia của các doanh nghiệp taxi trong nước cũng như đại diện các Hiệp hội Taxi tỉnh, thành phố và đại diện Uber, Grab, nơi diễn ra cuộc chiến trực diện giữa đại diện và các doanh nghiệp taxi nội địa với đại diện Uber.

“Uber, Grab đến Việt Nam phải chơi theo luật của Việt Nam, không thể dùng“ chiêu trò ”của các cá mập tư bản”, Giám đốc Taxi Sông Hồng nói.

Đáp lại, đại diện Uber Việt Nam đề cập đến mục đích Uber có mặt tại Việt Nam và các công ty taxi trong nước phải làm gì liên quan đến giấy phép hoạt động của Uber, tất cả đều đã có …

Theo BizLIVE

>> Uber bị cấm ở Đức


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh

nhé.

Bài viết
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh

đăng bởi vào ngày 2022-08-06 15:57:29. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Uber Việt Nam “tố” taxi nội cạnh tranh không lành mạnh

#Uber #Việt #Nam #tố #taxi #nội #cạnh #tranh #không #lành #mạnh
“Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp thêm những lựa chọn tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi này đã có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh”, ông Karun Arya, Giám đốc truyền thông khu vực Nam Á của Uber đã nêu quan điểm trên blog của Uber.

#Uber #Việt #Nam #tố #taxi #nội #cạnh #tranh #không #lành #mạnh

“Uber bị cạnh tranh không lành mạnh”

Ông Karun Aya mở đầu bài viết của mình tại trang blog.uber.com bằng việc khẳng định Việt Nam hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Uber trên toàn thế giới.

“Đây là minh chứng cho sự ủng hộ mạnh mẽ mà chúng tôi đã và đang nhận được từ hành khách và các đối tác vận tải kể từ khi Uber chính thức có mặt tại Việt Nam 6 tháng vừa qua”, vị Giám đốc truyền thông này cho biết.

Đồng thời cũng nhắc lại mục tiêu của Uber nhằm: cải thiện chất lượng cuộc sống ở các thành phố bằng cách kết nối mọi người với những chuyến đi an toàn, đáng tin cậy với chi phí tiết kiệm bằng công nghệ của Uber”, giảm thiểu ùn tắc giao thông, cơ hội việc làm, phương thức di chuyển an toàn, minh bạch, đáng tin cậy với giá cả phải chăng cho mọi người…

“Tuy nhiên, trái với sự ủng hộ rất nhiệt tình từ cộng đồng, nhiều bên đang ngăn chặn sự phát triển của công nghệ bằng mọi giá”, ông Karun Arya cho biết.

Ông Karun chỉ thẳng, hãng taxi lớn nhất tại TP.HCM đang “đặt lợi ích riêng của mình lên trên lợi ích của người tiêu dùng”.

Dẫn chứng về điều này, ông Karun cho biết, tại những thành phố ở Đông Nam Á với mức thu nhập đầu người tương tự hoặc cao hơn TP.HCM, cước phí taxi rẻ hơn rất nhiều.

Cụ thể, cước phí trung bình cho 1km đi taxi ở Bangkok là 4.500 đồng, ở Manila là 5.600 đồng, ở Jakarta là 7.200 đồng và thậm chí là ở Singapore cũng chỉ 10.000 đồng/km trong khi tại TP.HCM, mức cước phí này lên tới 17.000 đồng.

So sánh giá cước taxi Việt Nam với một số nước Đông Nam Á

“Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp thêm những lựa chọn tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi này đã có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh bao gồm cả việc cài bẫy, đe doạ nhiều đối tác của chúng tôi và tuyên truyền những thông tin sai lệch về công nghệ và mô hình kinh doanh của Uber với những buộc tội thiếu căn cứ nhằm gây nhiễu loạn dư luận”, vị Giám đốc truyền thông này cho hay.

Xem thêm:  Sau nửa thập kỷ chờ đợi, game huyền thoại Street Fighter 6 đã lộ diện

Phản hồi “cáo buộc sai lệch”

Theo đó, ông Karun cho biết, “đây là thời điểm phù hợp để phản hồi những cáo buộc sai lệch với những thông tin chính thức”.

Ông Karun thông tin, Uber là một công ty công nghệ. Công nghệ và hoạt động của Uber được đặt tại trụ sở quốc tế ở Hà Lan và được vận hành tại các thành phố thông qua Internet.

Uber không sở hữu hay vận hành bất kỳ phương tiện giao thông hay tuyển dụng tài xế nào. Chúng tôi hợp tác với những doanh nghiệp vận tải được cấp phép hoạt động hợp pháp và đầy đủ từ chính phủ của nước sở tại.

Uber không nhận các khoản thanh toán từ hành khách. Uber chỉ đơn thuần cung cấp nền tảng công nghệ cho phép hành khách thanh toán cho nhà cung cấp vận tải. Uber nhận một khoản tiền hoa hồng cố định từ các nhà cung cấp vận tải, là phí dịch vụ cho hoạt động cung cấp nền tảng công nghệ, đồng thời kết nối hành khách với nhà cung cấp phương tiện.

Uber không thiết lập giá cước. Đội ngũ vận hành của Uber tại Hà Lan dựa vào thông tin và dữ liệu nhu cầu thị trường và gợi ý mức cước giá và đối tác vận tải có thể đưa đưa ra mức cước của họ dựa trên gợi ý đó.

Tất cả những chuyến đi với Uber đều được bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tai nạn cho cả tài xế và hành khách.

Ông Karun Arya, Giám đốc truyền thông khu vực Nam Á của Uber. Ảnh: BizLIVE

Uber thực hiện nghĩa vụ đầy đủ nghĩa vụ thuế được áp dụng tại Việt Nam và các đối tác của Uber cũng cam kết đóng thuế đầy đủ theo nghĩa vụ được ghi rõ trong hợp đồng. Do các đối tác của chúng tôi là bên cung cấp dịch vụ vận tải trực tiếp, họ sẽ cung cấp đầy đủ hoá đơn VAT khi hành khách yêu cầu theo đúng quy định hiện hành.

Tất cả các giao dịch trên nền tảng Uber đều không dùng đến tiền mặt và được ghi nhận đầy đủ. Điều này đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch và tạo điều kiện để nhà nước có thể kiểm tra và tận thu nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

Uber là một công ty toàn cầu và cơ cấu hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam hoàn toàn phù hợp với quy định luật pháp của Chính phủ – cơ cấu hoạt động này cũng được các công ty công nghệ lớn khác như Google, Apple và Facebook áp dụng tại Việt Nam.

Các đối tác của Uber phải tuân thủ tất cả các quy định hiện hành bao gồm giấy phép kinh doanh, giấy phép vận tải đường bộ, kiểm tra lý lịch tài xế và bảng hiệu “xe hợp đồng”.

Mới đây, trong hội thảo do Bộ Công thương tổ chức đã có sự tham gia của doanh nghiệp taxi trong nước cũng như đại diện Hội taxi tỉnh, thành và đại diện Uber cũng như Grab, tại đây đã diễn ra cuộc đấu trực diện giữa đại diện và doanh nghiệp taxi trong nước với đại diện Uber.

“Uber, Grab đến Việt Nam phải chơi theo luật của Việt Nam, không thể sử dụng “mánh” của tư bản cá mập”, Giám đốc hãng Taxi Sông Hồng nói.

Đáp trả lại, đại diện Uber Việt Nam đã nhắc đến mục đích Uber có mặt tại Việt Nam và những gì các hãng taxi trong nước phải làm liên quan đến các loại giấy phép hoạt động Uber thì đều cũng đã có…

Theo BizLIVE

>> Uber đã bị cấm tại Đức

#Uber #Việt #Nam #tố #taxi #nội #cạnh #tranh #không #lành #mạnh
“Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp thêm những lựa chọn tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi này đã có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh”, ông Karun Arya, Giám đốc truyền thông khu vực Nam Á của Uber đã nêu quan điểm trên blog của Uber.

#Uber #Việt #Nam #tố #taxi #nội #cạnh #tranh #không #lành #mạnh

“Uber bị cạnh tranh không lành mạnh”

Ông Karun Aya mở đầu bài viết của mình tại trang blog.uber.com bằng việc khẳng định Việt Nam hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Uber trên toàn thế giới.

“Đây là minh chứng cho sự ủng hộ mạnh mẽ mà chúng tôi đã và đang nhận được từ hành khách và các đối tác vận tải kể từ khi Uber chính thức có mặt tại Việt Nam 6 tháng vừa qua”, vị Giám đốc truyền thông này cho biết.

Đồng thời cũng nhắc lại mục tiêu của Uber nhằm: cải thiện chất lượng cuộc sống ở các thành phố bằng cách kết nối mọi người với những chuyến đi an toàn, đáng tin cậy với chi phí tiết kiệm bằng công nghệ của Uber”, giảm thiểu ùn tắc giao thông, cơ hội việc làm, phương thức di chuyển an toàn, minh bạch, đáng tin cậy với giá cả phải chăng cho mọi người…

Xem thêm:  Game thủ Việt đua nhau “show quà khủng” – Điều gì đã xảy ra sau Đại Tiệc mừng sinh nhật 3 tuổi của Tình Kiếm 3D

“Tuy nhiên, trái với sự ủng hộ rất nhiệt tình từ cộng đồng, nhiều bên đang ngăn chặn sự phát triển của công nghệ bằng mọi giá”, ông Karun Arya cho biết.

Ông Karun chỉ thẳng, hãng taxi lớn nhất tại TP.HCM đang “đặt lợi ích riêng của mình lên trên lợi ích của người tiêu dùng”.

Dẫn chứng về điều này, ông Karun cho biết, tại những thành phố ở Đông Nam Á với mức thu nhập đầu người tương tự hoặc cao hơn TP.HCM, cước phí taxi rẻ hơn rất nhiều.

Cụ thể, cước phí trung bình cho 1km đi taxi ở Bangkok là 4.500 đồng, ở Manila là 5.600 đồng, ở Jakarta là 7.200 đồng và thậm chí là ở Singapore cũng chỉ 10.000 đồng/km trong khi tại TP.HCM, mức cước phí này lên tới 17.000 đồng.

So sánh giá cước taxi Việt Nam với một số nước Đông Nam Á

“Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp thêm những lựa chọn tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi này đã có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh bao gồm cả việc cài bẫy, đe doạ nhiều đối tác của chúng tôi và tuyên truyền những thông tin sai lệch về công nghệ và mô hình kinh doanh của Uber với những buộc tội thiếu căn cứ nhằm gây nhiễu loạn dư luận”, vị Giám đốc truyền thông này cho hay.

Phản hồi “cáo buộc sai lệch”

Theo đó, ông Karun cho biết, “đây là thời điểm phù hợp để phản hồi những cáo buộc sai lệch với những thông tin chính thức”.

Ông Karun thông tin, Uber là một công ty công nghệ. Công nghệ và hoạt động của Uber được đặt tại trụ sở quốc tế ở Hà Lan và được vận hành tại các thành phố thông qua Internet.

Uber không sở hữu hay vận hành bất kỳ phương tiện giao thông hay tuyển dụng tài xế nào. Chúng tôi hợp tác với những doanh nghiệp vận tải được cấp phép hoạt động hợp pháp và đầy đủ từ chính phủ của nước sở tại.

Uber không nhận các khoản thanh toán từ hành khách. Uber chỉ đơn thuần cung cấp nền tảng công nghệ cho phép hành khách thanh toán cho nhà cung cấp vận tải. Uber nhận một khoản tiền hoa hồng cố định từ các nhà cung cấp vận tải, là phí dịch vụ cho hoạt động cung cấp nền tảng công nghệ, đồng thời kết nối hành khách với nhà cung cấp phương tiện.

Uber không thiết lập giá cước. Đội ngũ vận hành của Uber tại Hà Lan dựa vào thông tin và dữ liệu nhu cầu thị trường và gợi ý mức cước giá và đối tác vận tải có thể đưa đưa ra mức cước của họ dựa trên gợi ý đó.

Tất cả những chuyến đi với Uber đều được bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tai nạn cho cả tài xế và hành khách.

Ông Karun Arya, Giám đốc truyền thông khu vực Nam Á của Uber. Ảnh: BizLIVE

Uber thực hiện nghĩa vụ đầy đủ nghĩa vụ thuế được áp dụng tại Việt Nam và các đối tác của Uber cũng cam kết đóng thuế đầy đủ theo nghĩa vụ được ghi rõ trong hợp đồng. Do các đối tác của chúng tôi là bên cung cấp dịch vụ vận tải trực tiếp, họ sẽ cung cấp đầy đủ hoá đơn VAT khi hành khách yêu cầu theo đúng quy định hiện hành.

Tất cả các giao dịch trên nền tảng Uber đều không dùng đến tiền mặt và được ghi nhận đầy đủ. Điều này đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch và tạo điều kiện để nhà nước có thể kiểm tra và tận thu nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

Uber là một công ty toàn cầu và cơ cấu hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam hoàn toàn phù hợp với quy định luật pháp của Chính phủ – cơ cấu hoạt động này cũng được các công ty công nghệ lớn khác như Google, Apple và Facebook áp dụng tại Việt Nam.

Các đối tác của Uber phải tuân thủ tất cả các quy định hiện hành bao gồm giấy phép kinh doanh, giấy phép vận tải đường bộ, kiểm tra lý lịch tài xế và bảng hiệu “xe hợp đồng”.

Mới đây, trong hội thảo do Bộ Công thương tổ chức đã có sự tham gia của doanh nghiệp taxi trong nước cũng như đại diện Hội taxi tỉnh, thành và đại diện Uber cũng như Grab, tại đây đã diễn ra cuộc đấu trực diện giữa đại diện và doanh nghiệp taxi trong nước với đại diện Uber.

“Uber, Grab đến Việt Nam phải chơi theo luật của Việt Nam, không thể sử dụng “mánh” của tư bản cá mập”, Giám đốc hãng Taxi Sông Hồng nói.

Đáp trả lại, đại diện Uber Việt Nam đã nhắc đến mục đích Uber có mặt tại Việt Nam và những gì các hãng taxi trong nước phải làm liên quan đến các loại giấy phép hoạt động Uber thì đều cũng đã có…

Theo BizLIVE

>> Uber đã bị cấm tại Đức

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button