
Giám đốc điều hành của Softbank tin rằng Uber có cơ hội thành công lớn hơn và có thể sinh lời nếu chỉ tập trung vào các thị trường cốt lõi như Mỹ, châu Âu, Mỹ Latinh và Úc.
Uber sẽ sớm rút khỏi một số thị trường quốc tế bao gồm châu Á, châu Phi và Ấn Độ. Đây được cho là quyết định sau khoản đầu tư hơn 8 tỷ USD của Softbank – gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản.
Uber cho biết họ hy vọng khoản đầu tư sẽ cho phép công ty “có thêm nguồn lực” để cung cấp dịch vụ của mình cho “nhiều khách hàng hơn, ở nhiều nơi trên thế giới”. Tuy nhiên, điều này dường như không phù hợp với tầm nhìn của Softbank. Rajeev Misra – Giám đốc điều hành của Softbank tin rằng Uber có cơ hội thành công lớn hơn và có thể sinh lời nếu chỉ tập trung vào các thị trường cốt lõi như Mỹ, châu Âu, Mỹ Latinh và Australia. Nhiều khả năng Misra sẽ được Softbank bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của Uber.
Softbank đã có cổ phần đáng kể tại một trong những công ty đặt xe lớn nhất thế giới, bao gồm các đối thủ của Uber là Ola, Didi Chuxing và Grab. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi họ muốn công ty gọi xe của Mỹ chỉ tập trung vào các thị trường cốt lõi mà họ không phải cạnh tranh với các đối thủ khác.
Kể từ khi ra mắt tại châu Phi vào năm 2013, Uber đã nhanh chóng mở rộng sang 8 quốc gia bao gồm Nam Phi, Kenya, Nigeria, Tanzania, Uganda, Ghana, Hy Lạp và Morocco.
Trong 4 năm hoạt động tại châu Phi, Uber đã có những bước phát triển đáng kể. Hy Lạp là một trong những thị trường toàn cầu phát triển nhanh nhất. Trong 16 tháng đầu tiên ở Lagos, Uber đã cung cấp số chuyến xe nhiều hơn 30% so với 16 tháng đầu tiên ở London.
Tuy nhiên, cũng giống như các thị trường khác, hoạt động của Uber tại một số quốc gia châu Phi vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của liên đoàn taxi truyền thống.
Tại Ấn Độ, Uber phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ Ola. Nhiều nhà phân tích cho rằng kịch bản “bán mình” như những gì đã xảy ra với Didi Chuxing tại thị trường Trung Quốc sẽ lặp lại tại đây.
Tại Đông Nam Á, Uber đang hoạt động tại Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của Uber với khu vực này là hiện họ đang phải chịu những tổn thất lớn trước sức ép cạnh tranh của Grab. Bản thân CEO Dara Khosrowshahi cũng thừa nhận rằng hoạt động tại Đông Nam Á “đang ở trong một vị thế rất cạnh tranh. Chúng tôi vẫn đang tiến về phía trước, nhưng tôi không lạc quan rằng thị trường này có thể giúp Uber sớm có lãi”.
Nếu muốn hoàn thành kế hoạch IPO vào năm 2019, điều quan trọng nhất đối với Uber là tạo ra lợi nhuận. Tất nhiên, đối với nhiều công ty khởi nghiệp, việc IPO khi vẫn chưa có lãi là điều khá bình thường. Nhưng việc Uber lỗ 645 triệu USD chỉ trong quý 2/2017 là điều đáng lo ngại!
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Uber sắp rút khỏi thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam?
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Uber sắp rút khỏi thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam?
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Uber sắp rút khỏi thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam?
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Uber sắp rút khỏi thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam?
nhé.
Bài viết
Uber sắp rút khỏi thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam?
đăng bởi vào ngày 2022-07-30 01:41:08. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn