
“Chúng ta phải luôn tự hỏi mình: Chúng ta đang làm chủ quy trình, hay chúng ta đang để quy trình kiểm soát chúng ta?”
Thứ Tư vừa qua, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã gửi một lá thư thường niên cho các cổ đông của công ty. Đây thực sự là một áng văn cực kỳ đáng đọc với những bài học tinh túy về quản trị mà chính Bezos đã học được trong quá trình gây dựng nên gã khổng lồ công nghệ trị giá 430 tỷ USD hiện nay.
Đặc biệt, Bezos tập trung chủ yếu vào những gì giúp một công ty thành công không trở nên tự mãn và ì ạch, kéo theo đó là sự lỗi thời, suy thoái và cuối cùng là sụp đổ.
Một trong những cách quan trọng mà Bezos tin rằng sẽ giúp các công ty thoát khỏi số phận nghiệt ngã này là không cho phép mình trở thành nô lệ cho những quy trình định trước, ngay cả khi chúng đã ăn sâu vào văn hóa. công ty ở mức độ nào.
Bezos chia sẻ: “Điều này có thể xảy ra với bất kỳ tổ chức lớn nào. Quá trình sẽ dần trở thành đại diện cho kết quả mà bạn mong đợi. Dần dần, bạn sẽ không còn nhìn vào kết quả mà chỉ tập trung vào việc đảm bảo rằng bạn đang thực hiện đúng quy trình ”.
“Không có gì lạ khi nghe một lãnh đạo cấp thấp biện minh cho kết quả kém với những lý do như“ Chúng tôi chỉ làm theo đúng quy trình. Một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm sẽ xem đó là cơ hội để kiểm tra và nâng cấp quy trình. Nhưng quá trình không phải là vấn đề ở đây. Chúng ta phải luôn tự hỏi mình: Chúng ta đang làm chủ quy trình hay chúng ta đang để quy trình kiểm soát chúng ta?
Trường hợp của United Airlines
Bài học mà Bezos vừa chia sẻ đặc biệt đúng trong trường hợp hãng hàng không United Airlines lôi hành khách khỏi máy bay của mình một cách thô bạo.
United đã mất quá nhiều thời gian để đưa ra lời xin lỗi. Trên thực tế, hãng hàng không đã cố gắng biện minh cho hành động của mình, nói rằng nó vẫn phù hợp với các thủ tục và quyền của công ty đối với các chuyến bay đã đặt trước quá nhiều.
Trong một bức điện gửi cho nhân viên, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz thậm chí còn nói với họ rằng “Hãy tuân thủ các quy trình đã thiết lập khi đối phó với những tình huống như vậy.”
Thế giới đã kinh hoàng trước hành vi của một hãng hàng không lớn, nhưng United dường như vẫn không nhận ra điều đó. Theo quan điểm vốn có của họ, United vẫn thấy mình đang làm điều đúng đắn. Kết quả không chỉ là những gì xảy ra với hành khách, mà còn là hình ảnh bị xói mòn và giá cổ phiếu của công ty lao dốc – chính vì ban lãnh đạo của United đã nhận ra điều này quá rõ. muộn.
Phép màu 51 tỷ USD của Tesla và bài học “sống như vua” từ iPhone
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ
nhé.
Bài viết
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ
đăng bởi vào ngày 2022-08-14 23:45:51. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn