• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ

Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ

August 14, 2022 by Trần Tiến

Nội Dung

  • “Chúng ta phải luôn tự hỏi mình: Chúng ta đang làm chủ quy trình, hay chúng ta đang để quy trình kiểm soát chúng ta?”
Rate this post

“Chúng ta phải luôn tự hỏi mình: Chúng ta đang làm chủ quy trình, hay chúng ta đang để quy trình kiểm soát chúng ta?”

Thứ Tư vừa qua, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã gửi một lá thư thường niên cho các cổ đông của công ty. Đây thực sự là một áng văn cực kỳ đáng đọc với những bài học tinh túy về quản trị mà chính Bezos đã học được trong quá trình gây dựng nên gã khổng lồ công nghệ trị giá 430 tỷ USD hiện nay.

Đặc biệt, Bezos tập trung chủ yếu vào những gì giúp một công ty thành công không trở nên tự mãn và ì ạch, kéo theo đó là sự lỗi thời, suy thoái và cuối cùng là sụp đổ.

Một trong những cách quan trọng mà Bezos tin rằng sẽ giúp các công ty thoát khỏi số phận nghiệt ngã này là không cho phép mình trở thành nô lệ cho những quy trình định trước, ngay cả khi chúng đã ăn sâu vào văn hóa. công ty ở mức độ nào.

Bezos chia sẻ: “Điều này có thể xảy ra với bất kỳ tổ chức lớn nào. Quá trình sẽ dần trở thành đại diện cho kết quả mà bạn mong đợi. Dần dần, bạn sẽ không còn nhìn vào kết quả mà chỉ tập trung vào việc đảm bảo rằng bạn đang thực hiện đúng quy trình ”.

“Không có gì lạ khi nghe một lãnh đạo cấp thấp biện minh cho kết quả kém với những lý do như“ Chúng tôi chỉ làm theo đúng quy trình. Một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm sẽ xem đó là cơ hội để kiểm tra và nâng cấp quy trình. Nhưng quá trình không phải là vấn đề ở đây. Chúng ta phải luôn tự hỏi mình: Chúng ta đang làm chủ quy trình hay chúng ta đang để quy trình kiểm soát chúng ta?

Trường hợp của United Airlines

Bài học mà Bezos vừa chia sẻ đặc biệt đúng trong trường hợp hãng hàng không United Airlines lôi hành khách khỏi máy bay của mình một cách thô bạo.

United đã mất quá nhiều thời gian để đưa ra lời xin lỗi. Trên thực tế, hãng hàng không đã cố gắng biện minh cho hành động của mình, nói rằng nó vẫn phù hợp với các thủ tục và quyền của công ty đối với các chuyến bay đã đặt trước quá nhiều.

Trong một bức điện gửi cho nhân viên, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz thậm chí còn nói với họ rằng “Hãy tuân thủ các quy trình đã thiết lập khi đối phó với những tình huống như vậy.”

Thế giới đã kinh hoàng trước hành vi của một hãng hàng không lớn, nhưng United dường như vẫn không nhận ra điều đó. Theo quan điểm vốn có của họ, United vẫn thấy mình đang làm điều đúng đắn. Kết quả không chỉ là những gì xảy ra với hành khách, mà còn là hình ảnh bị xói mòn và giá cổ phiếu của công ty lao dốc – chính vì ban lãnh đạo của United đã nhận ra điều này quá rõ. muộn.

Xem thêm:  Top 10 tỉ phú giàu nhất Hàn Quốc: "Thái tử" Samsung đứng thứ mấy?

Phép màu 51 tỷ USD của Tesla và bài học “sống như vua” từ iPhone


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ

nhé.

Bài viết
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ

đăng bởi vào ngày 2022-08-14 23:45:51. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos giải thích bài học kinh doanh lớn lẽ ra có thể cứu rỗi United Airlines khỏi scandal khổng lồ

#Tỷ #phú #giàu #thứ #thế #giới #Jeff #Bezos #giải #thích #bài #học #kinh #doanh #lớn #lẽ #có #thể #cứu #rỗi #United #Airlines #khỏi #scandal #khổng #lồ
“Chúng ta phải luôn tự hỏi mình: Liệu chúng ta đang làm chủ quy trình, hay đang để chính quy trình làm chủ chúng ta?”

#Tỷ #phú #giàu #thứ #thế #giới #Jeff #Bezos #giải #thích #bài #học #kinh #doanh #lớn #lẽ #có #thể #cứu #rỗi #United #Airlines #khỏi #scandal #khổng #lồ

Thứ tư vừa qua, CEO Amazon Jeff Bezo đã gửi một bức thư thường niên tới các cổ đông công ty. Đây thực sự là một văn bản cực kỳ đáng đọc với những bài học tinh hoa về quản trị mà chính Bezos đúc kết được trong quá trình xây dựng gã khổng lồ công nghệ trị giá 430 tỷ USD hiện nay.

Cụ thể, Bezos tập trung chủ yếu vào những thứ giúp một công ty thành công tránh khỏi tình trạng tự mãn và ỳ ạch, mà nối tiếp theo đó là sự lạc hậu, những cuộc suy thoái và cái kết sụp đổ.

Một trong những hướng đi chủ chốt mà Bezos tin là sẽ giúp các công ty thoát khỏi định mệnh nghiệt ngã này chính là không để mình trở thành nô lệ của những quy trình định sẵn, cho dù chúng có ăn sâu bắt rễ vào văn hóa công ty đến mức nào.

Xem thêm:  Bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update lại có lỗi mới khá thú vị, biến taskbar trở nên vô hình

Bezos chia sẻ: “Điều này có thể xảy đến với bất cứ tổ chức lớn nào. Quy trình dần dần sẽ trở thành đại diện cho kết quả mà bạn mong đợi. Dần dần, bạn sẽ không còn nhìn vào kết quả mà chỉ chăm chăm đảm bảo xem mình có làm đúng quy trình hay không.”

“Không hiếm khi chúng ta được nghe một lãnh đạo cấp thấp bao biện những kết quả tồi tệ bằng những lý do như “Chúng tôi chỉ làm đúng quy trình.” Một lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm sẽ coi đó là cơ hội để kiểm tra và nâng cấp quy trình. Thế nhưng quy trình không phải điều đáng nói ở đây. Chúng ta phải luôn tự hỏi mình: Liệu chúng ta đang làm chủ quy trình, hay đang để chính quy trình làm chủ chúng ta?”

Trường hợp của United Airlines

Bài học mà Bezos vừa chia sẻ đặc biệt đúng trong vụ việc United Airlines thô bạo lôi hành khách ra khỏi máy bay của mình.

United đã mất quá nhiều thời gian để đưa ra lời xin lỗi. Thực tế, hãng hàng không này đã cố bao biện cho hành động của mình rằng làm vậy vẫn đúng quy trình và quyền hạn của công ty đối với các chuyến bay bị đặt thừa vé.

Trong một bức điện gửi tới nhân viên, CEO Oscar Munoz của United Airlines thậm chí còn nhẳn nhủ họ phải “theo đúng các quy trình định sẵn khi đương đầu với những tình huống như vậy.”

Thế giới đã được phen thất kinh trước cách hành xử của một hãng hàng không lớn, thế nhưng có vẻ như United vẫn không hề nhận thấy điều đó. Từ góc nhìn cố hữu của mình, United vẫn thấy bản thân họ đang làm đúng quy trình. Kết quả không chỉ là những gì xảy đến với người hành khách mà còn là hình ảnh bị xói mòn cũng như giá cổ phiếu lao dốc của công ty – lý do cũng chính là vì đội ngũ quản lý của United đã nhận ra điều này quá muộn.

Phép màu 51 tỷ USD của Tesla và bài học “sống làm vua” từ iPhone

#Tỷ #phú #giàu #thứ #thế #giới #Jeff #Bezos #giải #thích #bài #học #kinh #doanh #lớn #lẽ #có #thể #cứu #rỗi #United #Airlines #khỏi #scandal #khổng #lồ
“Chúng ta phải luôn tự hỏi mình: Liệu chúng ta đang làm chủ quy trình, hay đang để chính quy trình làm chủ chúng ta?”

#Tỷ #phú #giàu #thứ #thế #giới #Jeff #Bezos #giải #thích #bài #học #kinh #doanh #lớn #lẽ #có #thể #cứu #rỗi #United #Airlines #khỏi #scandal #khổng #lồ

Thứ tư vừa qua, CEO Amazon Jeff Bezo đã gửi một bức thư thường niên tới các cổ đông công ty. Đây thực sự là một văn bản cực kỳ đáng đọc với những bài học tinh hoa về quản trị mà chính Bezos đúc kết được trong quá trình xây dựng gã khổng lồ công nghệ trị giá 430 tỷ USD hiện nay.

Xem thêm:  Xuất hiện email giả mạo tặng iPhone 5S miễn phí

Cụ thể, Bezos tập trung chủ yếu vào những thứ giúp một công ty thành công tránh khỏi tình trạng tự mãn và ỳ ạch, mà nối tiếp theo đó là sự lạc hậu, những cuộc suy thoái và cái kết sụp đổ.

Một trong những hướng đi chủ chốt mà Bezos tin là sẽ giúp các công ty thoát khỏi định mệnh nghiệt ngã này chính là không để mình trở thành nô lệ của những quy trình định sẵn, cho dù chúng có ăn sâu bắt rễ vào văn hóa công ty đến mức nào.

Bezos chia sẻ: “Điều này có thể xảy đến với bất cứ tổ chức lớn nào. Quy trình dần dần sẽ trở thành đại diện cho kết quả mà bạn mong đợi. Dần dần, bạn sẽ không còn nhìn vào kết quả mà chỉ chăm chăm đảm bảo xem mình có làm đúng quy trình hay không.”

“Không hiếm khi chúng ta được nghe một lãnh đạo cấp thấp bao biện những kết quả tồi tệ bằng những lý do như “Chúng tôi chỉ làm đúng quy trình.” Một lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm sẽ coi đó là cơ hội để kiểm tra và nâng cấp quy trình. Thế nhưng quy trình không phải điều đáng nói ở đây. Chúng ta phải luôn tự hỏi mình: Liệu chúng ta đang làm chủ quy trình, hay đang để chính quy trình làm chủ chúng ta?”

Trường hợp của United Airlines

Bài học mà Bezos vừa chia sẻ đặc biệt đúng trong vụ việc United Airlines thô bạo lôi hành khách ra khỏi máy bay của mình.

United đã mất quá nhiều thời gian để đưa ra lời xin lỗi. Thực tế, hãng hàng không này đã cố bao biện cho hành động của mình rằng làm vậy vẫn đúng quy trình và quyền hạn của công ty đối với các chuyến bay bị đặt thừa vé.

Trong một bức điện gửi tới nhân viên, CEO Oscar Munoz của United Airlines thậm chí còn nhẳn nhủ họ phải “theo đúng các quy trình định sẵn khi đương đầu với những tình huống như vậy.”

Thế giới đã được phen thất kinh trước cách hành xử của một hãng hàng không lớn, thế nhưng có vẻ như United vẫn không hề nhận thấy điều đó. Từ góc nhìn cố hữu của mình, United vẫn thấy bản thân họ đang làm đúng quy trình. Kết quả không chỉ là những gì xảy đến với người hành khách mà còn là hình ảnh bị xói mòn cũng như giá cổ phiếu lao dốc của công ty – lý do cũng chính là vì đội ngũ quản lý của United đã nhận ra điều này quá muộn.

Phép màu 51 tỷ USD của Tesla và bài học “sống làm vua” từ iPhone

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn