
Cả thương hiệu Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều được bán trên Amazon, nhưng hiện chỉ có Trung Nguyên mở gian hàng điện tử chính thức trên trang thương mại điện tử toàn cầu này …
“Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ luôn chỉ đạo khẳng định thương hiệu, ngoài chất lượng, Trung Nguyên luôn mong muốn sản phẩm của mình phải khác biệt, đặc biệt và độc đáo.”, Đại diện Trung Nguyên chia sẻ trong hội thảo trên web Amazon mới đây.
Chính thức khai trương Cửa hàng chính thức trên Amazon từ giữa năm 2020, Trung Nguyên hiện đang kinh doanh 4 sản phẩm chủ lực trên trang thương mại điện tử toàn cầu này, bao gồm: Cà phê rang xay dành cho người sành ăn, Cà phê rang xay thượng hạng, Cà phê hòa tan G7 và Cà phê rang xay sáng tạo, với các mức giá từ $ 8-25.
Ông Nguyễn Nguyên – đại diện Tập đoàn Trung Nguyên – cho biết, Trung Nguyên đã thành lập bộ phận thương mại điện tử được khoảng 5 năm.
Cửa hàng chính thức của Trung Nguyên trên Amazon.
Động lực để Trung Nguyên lên Amazon cũng như các sàn thương mại điện tử khác là phải tính đến xu thế thời đại, trong bối cảnh mô hình kinh doanh buộc phải thay đổi rất nhanh, nhất là sau đại dịch Covid-19. Kinh doanh trực tuyến đang phát triển nhanh chóng.
“Trung Nguyên Legend với các thương hiệu cà phê hàng đầu như cà phê Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend, G7… mong muốn gửi đến người tiêu dùng Việt Nam và toàn cầu hệ giá trị phong cách sống mới thông qua cà phê ”.
“Việc hợp tác với Amazon nói riêng cũng như các nền tảng thương mại điện tử nói chung sẽ giúp dịch vụ của Tập đoàn Trung Nguyên tới cộng đồng nhanh hơn và rộng hơn trên phạm vi toàn cầu.”, anh Nguyên nói.
Sản phẩm của Trung Nguyên được chú ý nhiều nhất (dựa trên nhận xét và xếp hạng) là cà phê hòa tan G7, hiện được bán với giá 24,99 USD / túi 100 gói, tiếp theo là cà phê cao cấp với giá 16,71 USD / hộp 425g.
Trên Amazon, King Coffee cũng đã xuất hiện với sản phẩm ăn liền, được bán với giá 35 USD / túi với 88 gói nhỏ. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu này chỉ có 1 SKU, và chị Lê Hoàng Diệp Thảo cũng chưa mở gian hàng chính hãng trên trang thương mại điện tử này.
Tính đến chiều ngày 24/12/2020, trên bảng xếp hạng Best Sellers trong ngành cà phê hòa tan, thương hiệu G7 Black của Trung Nguyên đứng ở vị trí thứ 40 và G7 3 in 1 ở vị trí thứ 55. Sản phẩm đứng đầu bảng xếp hạng này thuộc cùng một thương hiệu mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng chê là “bán nước có đường hương cà phê“- Starbucks.
Một thương hiệu cà phê Việt Nam khác cũng “trên cơ” Trung Nguyên là Vinacafe, đứng thứ 38.
Ngoài Amazon, Trung Nguyên cũng mở Cửa hàng chính thức trên Alibaba. Trong nước, sản phẩm của tập đoàn cũng đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada nhưng hiện chỉ có Lazada là có gian hàng Trung Nguyên chính hãng, tại các sàn còn lại, hàng đều là hàng chính hãng. bán qua trung gian.
Định nghĩa về việc phát triển thương hiệu, đại diện Trung Nguyên cho biết, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên luôn coi cà phê là tác phẩm nghệ thuật của người nghệ sĩ và quan trọng nhất là cà phê của Trung Nguyên. được tạo ra bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành, với công nghệ, công thức và bí quyết đặc biệt.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Tô Thanh Tân.
“Chúng tôi muốn nâng tầm cà phê không chỉ như một thức uống mà còn để thưởng thức nó như một triết gia. Theo Trung Nguyên, cà phê có thể định hướng, hướng dẫn người tiêu dùng cách thưởng thức, từ đó tiếp cận một phong cách sống mới, phù hợp với môi trường và thiên nhiên. Đó chính là yếu tố tạo nên thương hiệu của Trung Nguyên”, anh Nguyên nói.
Trong quá trình phát triển, Trung Nguyên tích hợp các giá trị văn hóa truyền thống của ngành cà phê toàn cầu, dựa trên nền tảng của 3 nền văn minh lớn nhất, bao gồm: cà phê Thổ Nhĩ Kỳ (Ottoman), cà phê châu Âu (đại diện là La Mã), và cà phê Phương Đông với Việt Nam (Coffee Zen).
Theo Trung Nguyên, từ thống kê của Hiệp hội Cà phê Thế giới (ICO) 2019, thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản chiếm gần 53% lượng cà phê tiêu thụ toàn cầu; Trong khi đó, Top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới năm 2019 bao gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Ấn Độ, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Barazil, Canada, theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
Doanh nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ kết luận: Số liệu thống kê của hai tổ chức này cho thấy, những quốc gia tiêu thụ nhiều cà phê nhất là những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Điều này dẫn đến một kết luận rằng: Tốc độ tiêu thụ cà phê và quy mô nền kinh tế quốc dân tỷ lệ thuận với nhau! Tức là ở đâu người dân sử dụng cà phê nhiều hơn thì kinh tế nước đó phát triển.
Liên quan đến vụ ly hôn nghìn tỷ của nhà sáng lập Trung Nguyên, đầu tháng 11, Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cho biết sẽ xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng. Diệp Thảo. Vụ án ly hôn được khởi kiện năm 2015, sau 10 lần hòa giải, xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, bà Thảo có đơn kháng nghị giám đốc thẩm yêu cầu hủy toàn bộ bản án. Tháng 2, Viện KSND Tối cao chấp nhận yêu cầu hoãn thi hành án của Thảo.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang kinh doanh trên Amazon ra sao?
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang kinh doanh trên Amazon ra sao?
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang kinh doanh trên Amazon ra sao?
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang kinh doanh trên Amazon ra sao?
nhé.
Bài viết
Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang kinh doanh trên Amazon ra sao?
đăng bởi vào ngày 2022-06-04 05:26:57. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn