• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Trên thế giới chỉ còn 6 hãng smartphone đáng để nói tới

Trên thế giới chỉ còn 6 hãng smartphone đáng để nói tới

January 27, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Huawei và Vivo đang trên đà phát triển trong khi Samsung và Apple đang bắt đầu chật vật để đứng ngoài thị trường điện thoại thông minh.
Rate this post

Huawei và Vivo đang trên đà phát triển trong khi Samsung và Apple đang bắt đầu chật vật để đứng ngoài thị trường điện thoại thông minh.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 1.

“Người này mất thì người khác được lợi”. Câu ngạn ngữ dường như không bao giờ lỗi thời khi nói đến các cuộc chiến trên thị trường điện thoại thông minh.

Trên thế giới chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến - Ảnh 2.

Nó cũng được phản ánh trong dữ liệu gần đây được công bố bởi các công ty nghiên cứu thị trường như IDC hay Counterpoint, về số lượng thiết bị điện thoại thông minh được bán ra trên toàn cầu trong quý vừa qua. Mặc dù có vẻ như số lượng người mua thiết bị cầm tay mới đang giảm với tổng lô hàng giảm từ 5% đến 7%, nhưng vẫn có một vài thương hiệu tìm được “chiến thắng” bằng cách đón đầu xu hướng. sự tiêu thụ.

Trên thế giới chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến - Ảnh 3.

Công ty Hàn Quốc đã chứng kiến ​​doanh số điện thoại thông minh giảm 8,1% trong quý 1 năm 2019 với 71,9 triệu thiết bị. Kết quả này vẫn đủ lớn để giữ Samsung đứng đầu thị trường, nhưng nó đã tạo cơ hội cho Huawei nhanh chóng thu hẹp khoảng cách. Theo dự báo, doanh số bán hàng của công ty sẽ tiếp tục giảm trở lại trong quý II.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 4.

Mặc dù vấp phải rất nhiều chỉ trích về mặt doanh thu và lợi nhuận, Samsung vẫn tuyên bố rằng loạt điện thoại thông minh Galaxy S10 ra mắt gần đây đã bán rất chạy. Phiên bản 5G cũng đang được tung ra tại thị trường quê nhà Hàn Quốc và công ty dự kiến ​​đưa thiết bị này đến các thị trường quan trọng khác vào năm 2019. Bên cạnh đó, chiến lược tập trung vào các sản phẩm tầm trung. cấp độ để chống lại các cuộc tấn công không ngừng từ Huawei.

Việc giảm giá bán cũng như ra mắt hàng loạt smartphone tầm trung vừa qua được xem là những bước đi tích cực của công ty Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây khó có thể được coi là giải pháp lâu dài và căn cơ để kích cầu tiêu thụ sản phẩm về lâu dài. Nếu không sớm tìm cách thay đổi, báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của công ty có thể sẽ kém hơn hiện tại, gấp nhiều lần.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 5.

Tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc Huawei đã vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách các nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu, thế chỗ Apple. So với cùng kỳ năm ngoái, Huawei đã có mức tăng trưởng tới 50,3% trong quý 1/2019 với số lượng smartphone tung ra thị trường lên tới 59,1 triệu chiếc, chiếm 19% thị phần.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 6.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Samsung đang có dấu hiệu hụt hơi, nhiều chuyên gia đã mạnh dạn dự đoán chỉ vài quý nữa, công ty Trung Quốc này sẽ soán ngôi vị số một của công ty Hàn Quốc. Tại thị trường đông dân nhất thế giới cũng như sân nhà của mình, Huawei đang có đà phát triển tích cực với hệ thống danh mục sản phẩm hướng đến mọi phân khúc từ thấp đến cao, có sự kết hợp và hỗ trợ mạnh mẽ cho nhau.

Không giống như Apple chỉ bán những chiếc iPhone đắt tiền, Huawei mang đến cho người dùng rất nhiều lựa chọn. Không phải ai cũng có thể mua được một chiếc flagship như P30 Pro, nhưng họ vẫn có thể mua Honor View 20 với giá chỉ bằng một nửa.

Bên cạnh đó, chiến lược “thương hiệu kép” cũng là một trong những yếu tố giúp tăng doanh số của công ty. Với phương thức chỉ bán trực tuyến điện thoại có cấu hình tương tự thương hiệu chính của Huawei, lô hàng của Honor đôi khi lớn hơn các thương hiệu Huawei khác cộng lại.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 7.

Nhà phân tích Shobhit Srivastava của Counterpoint cho biết: “Huawei là đối thủ mà Samsung nên lo lắng hơn là Apple.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 8.Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 9.

Hầu hết mọi công ty khác ngoài Huawei đều bán được ít điện thoại thông minh hơn trong ba tháng đầu năm 2019, nhưng Vivo là một trong số ít trường hợp ngoại lệ. Thương hiệu Trung Quốc này hầu như không được biết đến ở Mỹ, nhưng đã tung ra thị trường số lượng điện thoại xuất xưởng lên tới 23,2 triệu chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một phần thành công của Vivo nằm ở Ấn Độ, thị trường quan trọng nhất của công ty bên ngoài Trung Quốc. Hãng điện thoại thông minh này thậm chí còn đầu tư một số tiền không nhỏ để tiếp thị giải đấu Cricket lớn nhất Ấn Độ. Cricket là môn thể thao được yêu thích và phổ biến nhất ở quốc gia Nam Á này.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 10.

Là công ty “chị em” với Vivo, thị phần của hai thương hiệu này có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Oppo đã xuất xưởng 23,1 triệu điện thoại thông minh trong Q1 / 2019, đủ để chiếm 7,4% thị phần, mặc dù sản lượng giảm 6% so với Q1 / 2018. Tuy nhiên, với loạt sản phẩm Reno sẽ ra mắt trong quý II, sự trở lại của Oppo đang được nhiều nhà phân tích mong đợi. Trong khi đó, các mẫu A series thấp hơn tiếp tục bán tốt.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 11.

Trên thực tế, cả điện thoại Oppo và Vivo đều không được bán chính thức tại Mỹ. Nhưng một thương hiệu “họ hàng” khác là OnePlus ngày càng trở nên quen thuộc và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nước này. Cùng với nhau, doanh số bán hàng kết hợp của ba thương hiệu đã đưa công ty mẹ BBK Electronics trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, theo Counterpoint.

Chiến lược kinh doanh được áp dụng cho các mẫu OnePlus thường là bao gồm và kết hợp các tính năng tiên phong trên các thiết bị của cả Vivo và Oppo. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết kế thử nghiệm này đều dành cho OnePlus hoặc các thị trường nước ngoài. Một số thiết kế đáng chú ý của Vivo bao gồm điện thoại chơi game, thiết bị cầm tay có màn hình ở cả mặt trước và mặt sau, nguyên mẫu điện thoại không có lỗ khi tháo khe cắm sim, cổng sạc và nút âm thanh. số lượng.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 12.

Trong quý đầu tiên của năm 2019, điểm nhấn mà Apple để lại là hai đợt giảm giá bất ngờ, một vào tháng Giêng và lần thứ hai vào tháng Ba tại thị trường Trung Quốc. Cơn lốc giá sau đó lan sang các thị trường lân cận, trong đó có Việt Nam. Chiến lược này đã phần nào thuyết phục được người dùng nâng cấp thiết bị lên model mới, tuy nhiên hiệu quả chỉ là tạm thời.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 13.

Với doanh số bán hàng chậm chạp tại một số thị trường chính, các lô hàng iPhone đã giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, theo IDC. Mới đây, một đại diện của Apple đã thông báo rằng doanh số bán hàng đã tăng lên tại Trung Quốc. Thông tin trên nhanh chóng nhận được phản ứng tích cực từ giới đầu tư. Tuy nhiên, các nhà phân tích không mấy tin tưởng vào triển vọng của Apple.

Vì cả Samsung và Huawei đều đã công bố điện thoại thông minh có thể gập lại và phiên bản hỗ trợ 5G, những mẫu điện thoại này có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn so với Apple. Tất nhiên, mạng 5G dự kiến ​​sẽ không trở thành xu hướng chủ đạo ở Mỹ và Trung Quốc cho đến ít nhất là đầu năm sau, bên cạnh đó mẫu smartphone màn hình gập của Samsung gặp nhiều vấn đề. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang rất cần một thứ gì đó nếu muốn giữ chân người dùng trong năm 2019.

Theo nhà phân tích Mo Jia của Canalys, các tính năng cập nhật, chẳng hạn như 5G cũng như phần mềm bản địa hóa (dành cho thị trường Trung Quốc) là rất quan trọng để ngăn chặn sự sụt giảm nhu cầu của người tiêu dùng iPhone. .

Tuy nhiên, ở góc độ lạc quan, đối với riêng Apple, doanh số bán ra khó có thể phản ánh đúng tình hình kinh doanh của nhà sản xuất này. Với giá bán sản phẩm cao, lợi nhuận của công ty vẫn rất ổn định.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 14.

Công ty được mệnh danh là “Apple Trung Quốc” cũng trải qua thời kỳ khó khăn, khi có sự sụt giảm doanh số điện thoại trong quý 1/2019 với 25 triệu chiếc, giảm 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái. kỳ của năm trước. Tuy nhiên, điểm sáng ở đây là Xiaomi đã bán được nhiều smartphone tại Ấn Độ.

Xem thêm:  KTS biến những đồ vật quen thuộc thành công trình kiến trúc với thiết kế không tưởng

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 15.

Mặc dù vẫn tiếp tục lên kế hoạch thâm nhập châu Âu và các khu vực khác ở châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) nhưng Xiaomi vẫn tập trung nhiều nguồn lực vào 3 khu vực quan trọng nhất là Trung Quốc, Ấn Độ. Indonesia. Trong số ba thị trường trọng điểm này, Ấn Độ là thị trường duy nhất chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh số bán hàng trong ba tháng đầu năm nay. Thương hiệu Xiaomi đang có ảnh hưởng đáng kể ở cả thành thị và nông thôn.

Có thể nói, khi thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu bão hòa thì Ấn Độ lại trở thành chiến trường chính của các nhà sản xuất smartphone. Bởi đây là quốc gia có dân số đông nhất thế giới chỉ sau Trung Quốc. Giống như Trung Quốc vài năm trước, Ấn Độ có tầng lớp trung lưu đang phát triển, những người khao khát điện thoại cao cấp hơn.

Tuy nhiên, nếu không có chiến lược kinh doanh hợp lý, rất có thể Xiaomi sẽ bị các đối thủ khác vượt mặt. Ngay tại Ấn Độ, áp lực cạnh tranh từ Vivo và Oppo có dấu hiệu gia tăng mạnh. Trong khi Vivo tích cực đầu tư vào tiếp thị và quảng cáo, Oppo gần đây cũng đã tung ra một thương hiệu di động mới mang tên Realme nhằm tăng sức ảnh hưởng tại quốc gia này.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 16.

Motorola, Nokia, LG, HTC giờ đây đã trở thành những thương hiệu điện thoại ít được người dùng biết đến. Cùng với các nhà sản xuất điện thoại nhỏ khác, các công ty này đã chứng kiến ​​sự sụt giảm hơn 20% trong các lô hàng điện thoại thông minh.

Chỉ có 6 thương hiệu điện thoại thông minh đáng được nhắc đến trên thế giới - Ảnh 17.

Theo Counterpoint, điều này một phần là do mọi người đơn giản là đang giữ điện thoại của họ lâu hơn. Ví dụ, chủ sở hữu điện thoại Android đắt tiền thường đợi trung bình 30 tháng để nâng cấp, trong khi người dùng iPhone phải đợi gần ba năm.

Giải pháp của mỗi công ty đều khác nhau. Có những thương hiệu chỉ im lặng chờ người mua quay lại. Có những công ty như Gionee, để chủ tịch lấy tiền của công ty đi đánh bạc và thua tới 1,4 tỷ USD, khiến bản thân lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Một nhà sáng lập thương hiệu điện thoại thông minh khác, Smartisan, từng nổi tiếng với việc chê bai Apple và Xiaomi, giờ đã chuyển sang bán thuốc lá điện tử.

Tham khảo AbacusNews


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Trên thế giới chỉ còn 6 hãng smartphone đáng để nói tới

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Trên thế giới chỉ còn 6 hãng smartphone đáng để nói tới

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Trên thế giới chỉ còn 6 hãng smartphone đáng để nói tới

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Trên thế giới chỉ còn 6 hãng smartphone đáng để nói tới

nhé.

Bài viết
Trên thế giới chỉ còn 6 hãng smartphone đáng để nói tới

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 09:17:46. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Trên thế giới chỉ còn 6 hãng smartphone đáng để nói tới

#Trên #thế #giới #chỉ #còn #hãng #smartphone #đáng #để #nói #tới
Huawei và Vivo đang trên đà phát triển trong khi Samsung và Apple bắt đầu phải vật lộn để không bị chiếm ngôi trên thị trường smartphone.

#Trên #thế #giới #chỉ #còn #hãng #smartphone #đáng #để #nói #tới

“Mất mát của người này là lợi ích của kẻ khác”. Câu ngạn ngữ dường như chưa bao giờ hết chính xác khi nói về những cuộc chiến trên thị trường điện thoại thông minh.Nó cũng được phản ánh qua số liệu mới đây do các công ty nghiên cứu thị trường như IDC hay Counterpoint công bố, về số lượng thiết bị smartphone bán ra trên toàn cầu của quý vừa qua. Mặc dù, có vẻ như số lượng người mua thiết bị cầm tay mới đang ít đi với tổng số lô hàng giảm từ 5% đến 7%, vẫn có một vài thương hiệu tìm ra “cửa thắng” nhờ việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng. Công ty Hàn Quốc đã chứng kiến số lượng smartphone bán ra giảm 8,1% trong Q1/2019 với 71,9 triệu thiết bị. Kết quả này vẫn đủ lớn để giữ Samsung ở vị trí đầu trên thị trường, nhưng nó đã tạo cơ hội cho Huawei nhanh chóng thu hẹp khoảng cách. Theo dự báo, doanh số của hãng sẽ tiếp tục giảm lần nữa trong quý 2.Mặc dù phải đối mặt với không ít chỉ trích về doanh thu và cả lợi nhuận, Samsung vẫn tuyên bố loạt smartphone Galaxy S10 được ra mắt gần đây đã bán rất chạy. Phiên bản 5G cũng được tung ra tại thị trường quê nhà Hàn Quốc và công ty có kế hoạch đưa thiết bị này sang tiến đánh các thị trường quan trọng khác vào năm 2019. Bên cạnh đó là chiến lược tập trung vào các sản phẩm trung cấp để chống đỡ những đợt tấn công không ngừng nghỉ từ phía Huawei.Việc giảm giá cũng như ra mắt một loạt smartphone tầm trung gần đây được đánh giá là những bước đi tích cực của công ty Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây khó có thể coi là một giải pháp dài hạn và triệt để, nhằm kích cầu tiêu thụ sản phẩm trong thời gian dài. Nếu không sớm tìm hướng thay đổi, báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của hãng rất có thể sẽ bết bát hơn hiện tại, gấp nhiều lần.Tập đoàn công nghệ nổi tiếng Trung Quốc Huawei đã tiến lên vị trí số hai trong danh sách các nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu, thay thế vị trí của Apple. So với cùng kỳ năm ngoái, Huawei có mức tăng trưởng lên tới 50,3% trong Q1/2019 với số lượng smartphone đưa ra thị trường lên tới 59,1 triệu đơn vị, chiếm 19% thị phần.Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Samsung lại đang có dấu hiệu hụt hơi, nhiều chuyên gia đã mạnh dạn dự đoán chỉ trong một vài quý nữa, công ty Trung Quốc này sẽ soán ngôi vị số một của công ty Hàn Quốc. Tại thị trường đông dân nhất thế giới cũng đồng thời là sân nhà của chính mình, Huawei đang có một đà phát triển tích cực với hệ thống danh mục sản phẩm nhắm vào tất cả các phân khúc từ thấp đến cao, với sự liên kết và hỗ trợ mạnh mẽ lẫn nhau.Không giống như Apple chỉ bán iPhone đắt tiền , Huawei mang tới cho người dùng rất nhiều lựa chọn. Không phải ai cũng có thể mua một chiếc flagship như P30 Pro, nhưng họ vẫn có thể mua Honor View 20, có giá gần bằng một nửa. Bên cạnh đó, chiến lược “thương hiệu kép” cũng là một trong những yếu tố giúp tăng doanh số bán hàng của công ty. Với phương thức chỉ bán hàng online những điện thoại có cấu hình tương tự như của thương hiệu chính Huawei, lượng xuất xưởng của Honor nhiều thời điểm còn lớn hơn cả các thương hiệu khác của Huawei cộng lại.Nhà phân tích nghiên cứu Shobhit Srivastava của Counterpoint cho rằng: “Huawei mới là đối thủ mà Samsung nên lo lắng, hơn là Apple”. Hầu như mọi công ty ngoài Huawei đều bán ít điện thoại thông minh hơn trong 3 tháng đầu năm 2019, nhưng Vivo là một trong số ít các trường hợp ngoại lệ. Thương hiệu đến từ Trung Quốc này hầu như không được biết đến trên đất Mỹ, nhưng đã tung ra thị trường số lô hàng điện thoại lên tới 23,2 triệu đơn vị, tăng tới 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Một phần nguyên nhân thành công của Vivo nằm ở Ấn Độ, thị trường quan trọng nhất của công ty bên ngoài Trung Quốc. Hãng smartphone này thậm chí còn đầu tư một khoản tiền đáng kể để tiếp thị trong giải Cricket lớn nhất Ấn Độ. Cricket là môn thể thao được yêu quý và phổ biến nhất ở quốc gia Nam Á này.Là công ty “chị em” với Vivo, cho nên thị phần của hai thương hiệu này có sự gắn bó chặt chẽ với nhau. Oppo đã xuất xưởng 23,1 triệu điện thoại thông minh trong Q1/2019, đủ để chiếm thị phần 7,4%, mặc dù số lượng giảm 6% so với Q1/2018. Tuy nhiên, với loạt sản phẩm Reno sẽ ra mắt trong quý 2, sự trở lại của Oppo đang được nhiều chuyên gia phân tích kỳ vọng. Trong khi đó,các mẫu máy thấp hơn thuộc series A vẫn tiếp tục bán chạy.Trên thực tế, cả điện thoại Oppo và Vivo đều không được bán chính thức tại Mỹ. Nhưng thương hiệu “họ hàng” khác là OnePlus đang ngày càng trở nên quen thuộc và tạo được sự chú ý của người tiêu dùng nước này. Cùng với nhau, doanh số kết hợp của ba thương hiệu đã biến công ty mẹ BBK Electronics trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, theo Counterpoint.Chiến lược kinh doanh được áp dụng cho các mẫu OnePlus thường là đưa vào và kết hợp các tính năng tiên phong trên thiết bị của cả Vivo và Oppo. Mặc dù vậy, không phải tất cả các thiết kế thử nghiệm này đều dành cho OnePlus hoặc thị trường nước ngoài. Một số thiết kế riêng đáng chú ý của Vivo bao gồm điện thoại chơi game , thiết bị cầm tay có màn hình ở cả mặt trước và mặt sau hay nguyên mẫu điện thoại không có lỗ khi bỏ cả khe sim, cổng sạc và nút âm lượng. Trong quý I năm 2019, điểm nhấn mà Apple để lại là hai lần giảm giá bất ngờ, một trong tháng Một và lần thứ hai vào tháng Ba tại thị trường Trung Quốc. Con lốc giảm giá sau đó cũng lan sang các thị trường lân cận, trong đó có Việt Nam. Chiến lược này đã phần nào thuyết phục người dùng nâng cấp thiết bị lên các model mới, tuy nhiên hiệu quả đem lại chỉ là tạm thời.Với doanh số bán hàng chậm chạp ở một số thị trường quan trọng, số lô hàng iPhone bán ra đã giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, theo IDC. Mới đây, đại diện Apple tuyên bố doanh số bán hàng đã tăng ở Trung Quốc. Thông tin nhanh chóng nhận được các phản ứng tích cực của nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà phân tích lại tỏ ra ít tin tưởng vào triển vọng của Apple.Bởi cả Samsung và Huawei đều đã công bố điện thoại thông minh có thể gập lại và phiên bản hỗ trợ 5G, những mẫu sản phẩm có thể thu hút sự chú ý nhiều hơn so với Apple. Tất nhiên, mạng 5G dự kiến sẽ không trở thành xu hướng chủ đạo ở Mỹ và Trung Quốc cho đến ít nhất đầu năm sau, bên cạnh việc mẫu smartphone gập của Samsung xuất hiện nhiều vấn đề. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang rất cần một thứ gì đó nếu muốn giữ chân người dùng trong năm 2019. Theo nhà phân tích Mo Jia của Canalys thì các tính năng cập nhật, chẳng hạn như 5G cũng như các phần mềm bản địa hóa (cho thị trường Trung Quốc) là rất quan trọng để ngăn chặn sự sụt giảm về nhu cầu tiêu dùng iPhone.Tuy nhiên, dưới góc nhìn lạc quan thì riêng với Apple, doanh số khó có thể phản ánh đúng thực trạng kinh doanh của nhà sản xuất này. Với mức giá bán sản phẩm cao, lợi nhuận của hãng vẫn đang rất ổn định.Công ty được mệnh danh là “Apple Trung Quốc” cũng trải qua quãng thời gian khó khăn, khi xuất hiện sự sụt giảm về lượng điện thoại bán ra trong Q1/2019 với 25 triệu đơn vị, giảm 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, điểm sáng ở đây là Xiaomi đã bán được nhiều điện thoại thông minh ở Ấn Độ.Mặc dù vẫn tiếp tục kế hoạch xâm nhập vào châu Âu và các khu vực khác ở châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), Xiaomi vẫn tập trung nhiều nguồn lực vào ba khu vực quan trọng nhất là Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Trong ba thị trường quan trọng này, Ấn Độ là quốc gia duy nhất chứng kiến sự tăng trưởng doanh số trong 3 tháng đầu năm nay. Thương hiệu Xiaomi đang có sức ảnh hưởng đáng kể ở cả khu vực thành thị lẫn các vùng nông thôn.Có thể nói khi thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu bão hòa, Ấn Độ đã trở thành chiến trường chính của các hãng sản xuất smartphone. Bởi đây là quốc gia có dân số đông nhất thế giới chỉ sau Trung Quốc. Giống như Trung Quốc vài năm trước, Ấn Độ có một tầng lớp trung lưu đang phát triển, những người luôn mong muốn có được những chiếc điện thoại cao cấp hơn. Dẫu vậy, nếu không có chiến lược kinh doanh hợp lý, rất có thể Xiaomi sẽ bị các đối thủ khác qua mặt. Ngay cả ở Ấn Độ, áp lực cạnh tranh từ Vivo và Oppo đã có dấu hiệu tăng mạnh. Trong khi Vivo tích cực đầu tư vào tiếp thị và quảng cáo, Oppo mới đây cũng ra mắt thương hiệu di động mới có tên Realme để tăng tầm ảnh hưởng ở quốc gia này. Motorola, Nokia, LG, HTC giờ đây đã trở thành những thương hiệu điện thoại ít được người dùng biến đến. Cùng với các nhà sản xuất điện thoại nhỏ khác, các công ty này đã chứng kiến sự sụt giảm hơn 20% trong các lô hàng điện thoại thông minh.Theo Counterpoint, một phần nguyên nhân bởi mọi người chỉ đơn giản đang giữ điện thoại của họ lâu hơn. Ví dụ như chủ sở hữu của những chiếc điện thoại Android đắt tiền thường chờ đợi trung bình 30 tháng để nâng cấp, trong khi người dùng iPhone là gần ba năm.Cách giải quyết của mỗi công ty đều không giống nhau. Có thương hiệu chỉ biết im lặng chờ đợi người mua quay trở lại. Có công ty như Gionee, để chủ tịch cầm tiền của công ty đi đánh bạc và thua tới 1,4 tỷ USD, khiến bản thân rơi vào cảnh nợ nần. Một nhà sáng lập thương hiệu smartphone khác là Smartisan, từng nổi tiếng với việc chê bai Apple và Xiaomi, giờ đã chuyển sang bán thuốc lá điện tử. Tham khảo AbacusNewsIDC: Doanh số smartphone toàn cầu giảm 6,6% trong Quý 1/2019, Huawei một lần nữa qua mặt Apple

Xem thêm:  Không lực Hoa Kỳ sử dụng phương pháp kích thích não bộ để tạo ra "Siêu chiến binh"

#Trên #thế #giới #chỉ #còn #hãng #smartphone #đáng #để #nói #tới
Huawei và Vivo đang trên đà phát triển trong khi Samsung và Apple bắt đầu phải vật lộn để không bị chiếm ngôi trên thị trường smartphone.

#Trên #thế #giới #chỉ #còn #hãng #smartphone #đáng #để #nói #tới

“Mất mát của người này là lợi ích của kẻ khác”. Câu ngạn ngữ dường như chưa bao giờ hết chính xác khi nói về những cuộc chiến trên thị trường điện thoại thông minh.Nó cũng được phản ánh qua số liệu mới đây do các công ty nghiên cứu thị trường như IDC hay Counterpoint công bố, về số lượng thiết bị smartphone bán ra trên toàn cầu của quý vừa qua. Mặc dù, có vẻ như số lượng người mua thiết bị cầm tay mới đang ít đi với tổng số lô hàng giảm từ 5% đến 7%, vẫn có một vài thương hiệu tìm ra “cửa thắng” nhờ việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng. Công ty Hàn Quốc đã chứng kiến số lượng smartphone bán ra giảm 8,1% trong Q1/2019 với 71,9 triệu thiết bị. Kết quả này vẫn đủ lớn để giữ Samsung ở vị trí đầu trên thị trường, nhưng nó đã tạo cơ hội cho Huawei nhanh chóng thu hẹp khoảng cách. Theo dự báo, doanh số của hãng sẽ tiếp tục giảm lần nữa trong quý 2.Mặc dù phải đối mặt với không ít chỉ trích về doanh thu và cả lợi nhuận, Samsung vẫn tuyên bố loạt smartphone Galaxy S10 được ra mắt gần đây đã bán rất chạy. Phiên bản 5G cũng được tung ra tại thị trường quê nhà Hàn Quốc và công ty có kế hoạch đưa thiết bị này sang tiến đánh các thị trường quan trọng khác vào năm 2019. Bên cạnh đó là chiến lược tập trung vào các sản phẩm trung cấp để chống đỡ những đợt tấn công không ngừng nghỉ từ phía Huawei.Việc giảm giá cũng như ra mắt một loạt smartphone tầm trung gần đây được đánh giá là những bước đi tích cực của công ty Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây khó có thể coi là một giải pháp dài hạn và triệt để, nhằm kích cầu tiêu thụ sản phẩm trong thời gian dài. Nếu không sớm tìm hướng thay đổi, báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của hãng rất có thể sẽ bết bát hơn hiện tại, gấp nhiều lần.Tập đoàn công nghệ nổi tiếng Trung Quốc Huawei đã tiến lên vị trí số hai trong danh sách các nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu, thay thế vị trí của Apple. So với cùng kỳ năm ngoái, Huawei có mức tăng trưởng lên tới 50,3% trong Q1/2019 với số lượng smartphone đưa ra thị trường lên tới 59,1 triệu đơn vị, chiếm 19% thị phần.Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Samsung lại đang có dấu hiệu hụt hơi, nhiều chuyên gia đã mạnh dạn dự đoán chỉ trong một vài quý nữa, công ty Trung Quốc này sẽ soán ngôi vị số một của công ty Hàn Quốc. Tại thị trường đông dân nhất thế giới cũng đồng thời là sân nhà của chính mình, Huawei đang có một đà phát triển tích cực với hệ thống danh mục sản phẩm nhắm vào tất cả các phân khúc từ thấp đến cao, với sự liên kết và hỗ trợ mạnh mẽ lẫn nhau.Không giống như Apple chỉ bán iPhone đắt tiền , Huawei mang tới cho người dùng rất nhiều lựa chọn. Không phải ai cũng có thể mua một chiếc flagship như P30 Pro, nhưng họ vẫn có thể mua Honor View 20, có giá gần bằng một nửa. Bên cạnh đó, chiến lược “thương hiệu kép” cũng là một trong những yếu tố giúp tăng doanh số bán hàng của công ty. Với phương thức chỉ bán hàng online những điện thoại có cấu hình tương tự như của thương hiệu chính Huawei, lượng xuất xưởng của Honor nhiều thời điểm còn lớn hơn cả các thương hiệu khác của Huawei cộng lại.Nhà phân tích nghiên cứu Shobhit Srivastava của Counterpoint cho rằng: “Huawei mới là đối thủ mà Samsung nên lo lắng, hơn là Apple”. Hầu như mọi công ty ngoài Huawei đều bán ít điện thoại thông minh hơn trong 3 tháng đầu năm 2019, nhưng Vivo là một trong số ít các trường hợp ngoại lệ. Thương hiệu đến từ Trung Quốc này hầu như không được biết đến trên đất Mỹ, nhưng đã tung ra thị trường số lô hàng điện thoại lên tới 23,2 triệu đơn vị, tăng tới 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Một phần nguyên nhân thành công của Vivo nằm ở Ấn Độ, thị trường quan trọng nhất của công ty bên ngoài Trung Quốc. Hãng smartphone này thậm chí còn đầu tư một khoản tiền đáng kể để tiếp thị trong giải Cricket lớn nhất Ấn Độ. Cricket là môn thể thao được yêu quý và phổ biến nhất ở quốc gia Nam Á này.Là công ty “chị em” với Vivo, cho nên thị phần của hai thương hiệu này có sự gắn bó chặt chẽ với nhau. Oppo đã xuất xưởng 23,1 triệu điện thoại thông minh trong Q1/2019, đủ để chiếm thị phần 7,4%, mặc dù số lượng giảm 6% so với Q1/2018. Tuy nhiên, với loạt sản phẩm Reno sẽ ra mắt trong quý 2, sự trở lại của Oppo đang được nhiều chuyên gia phân tích kỳ vọng. Trong khi đó,các mẫu máy thấp hơn thuộc series A vẫn tiếp tục bán chạy.Trên thực tế, cả điện thoại Oppo và Vivo đều không được bán chính thức tại Mỹ. Nhưng thương hiệu “họ hàng” khác là OnePlus đang ngày càng trở nên quen thuộc và tạo được sự chú ý của người tiêu dùng nước này. Cùng với nhau, doanh số kết hợp của ba thương hiệu đã biến công ty mẹ BBK Electronics trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, theo Counterpoint.Chiến lược kinh doanh được áp dụng cho các mẫu OnePlus thường là đưa vào và kết hợp các tính năng tiên phong trên thiết bị của cả Vivo và Oppo. Mặc dù vậy, không phải tất cả các thiết kế thử nghiệm này đều dành cho OnePlus hoặc thị trường nước ngoài. Một số thiết kế riêng đáng chú ý của Vivo bao gồm điện thoại chơi game , thiết bị cầm tay có màn hình ở cả mặt trước và mặt sau hay nguyên mẫu điện thoại không có lỗ khi bỏ cả khe sim, cổng sạc và nút âm lượng. Trong quý I năm 2019, điểm nhấn mà Apple để lại là hai lần giảm giá bất ngờ, một trong tháng Một và lần thứ hai vào tháng Ba tại thị trường Trung Quốc. Con lốc giảm giá sau đó cũng lan sang các thị trường lân cận, trong đó có Việt Nam. Chiến lược này đã phần nào thuyết phục người dùng nâng cấp thiết bị lên các model mới, tuy nhiên hiệu quả đem lại chỉ là tạm thời.Với doanh số bán hàng chậm chạp ở một số thị trường quan trọng, số lô hàng iPhone bán ra đã giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, theo IDC. Mới đây, đại diện Apple tuyên bố doanh số bán hàng đã tăng ở Trung Quốc. Thông tin nhanh chóng nhận được các phản ứng tích cực của nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà phân tích lại tỏ ra ít tin tưởng vào triển vọng của Apple.Bởi cả Samsung và Huawei đều đã công bố điện thoại thông minh có thể gập lại và phiên bản hỗ trợ 5G, những mẫu sản phẩm có thể thu hút sự chú ý nhiều hơn so với Apple. Tất nhiên, mạng 5G dự kiến sẽ không trở thành xu hướng chủ đạo ở Mỹ và Trung Quốc cho đến ít nhất đầu năm sau, bên cạnh việc mẫu smartphone gập của Samsung xuất hiện nhiều vấn đề. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang rất cần một thứ gì đó nếu muốn giữ chân người dùng trong năm 2019. Theo nhà phân tích Mo Jia của Canalys thì các tính năng cập nhật, chẳng hạn như 5G cũng như các phần mềm bản địa hóa (cho thị trường Trung Quốc) là rất quan trọng để ngăn chặn sự sụt giảm về nhu cầu tiêu dùng iPhone.Tuy nhiên, dưới góc nhìn lạc quan thì riêng với Apple, doanh số khó có thể phản ánh đúng thực trạng kinh doanh của nhà sản xuất này. Với mức giá bán sản phẩm cao, lợi nhuận của hãng vẫn đang rất ổn định.Công ty được mệnh danh là “Apple Trung Quốc” cũng trải qua quãng thời gian khó khăn, khi xuất hiện sự sụt giảm về lượng điện thoại bán ra trong Q1/2019 với 25 triệu đơn vị, giảm 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, điểm sáng ở đây là Xiaomi đã bán được nhiều điện thoại thông minh ở Ấn Độ.Mặc dù vẫn tiếp tục kế hoạch xâm nhập vào châu Âu và các khu vực khác ở châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), Xiaomi vẫn tập trung nhiều nguồn lực vào ba khu vực quan trọng nhất là Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Trong ba thị trường quan trọng này, Ấn Độ là quốc gia duy nhất chứng kiến sự tăng trưởng doanh số trong 3 tháng đầu năm nay. Thương hiệu Xiaomi đang có sức ảnh hưởng đáng kể ở cả khu vực thành thị lẫn các vùng nông thôn.Có thể nói khi thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu bão hòa, Ấn Độ đã trở thành chiến trường chính của các hãng sản xuất smartphone. Bởi đây là quốc gia có dân số đông nhất thế giới chỉ sau Trung Quốc. Giống như Trung Quốc vài năm trước, Ấn Độ có một tầng lớp trung lưu đang phát triển, những người luôn mong muốn có được những chiếc điện thoại cao cấp hơn. Dẫu vậy, nếu không có chiến lược kinh doanh hợp lý, rất có thể Xiaomi sẽ bị các đối thủ khác qua mặt. Ngay cả ở Ấn Độ, áp lực cạnh tranh từ Vivo và Oppo đã có dấu hiệu tăng mạnh. Trong khi Vivo tích cực đầu tư vào tiếp thị và quảng cáo, Oppo mới đây cũng ra mắt thương hiệu di động mới có tên Realme để tăng tầm ảnh hưởng ở quốc gia này. Motorola, Nokia, LG, HTC giờ đây đã trở thành những thương hiệu điện thoại ít được người dùng biến đến. Cùng với các nhà sản xuất điện thoại nhỏ khác, các công ty này đã chứng kiến sự sụt giảm hơn 20% trong các lô hàng điện thoại thông minh.Theo Counterpoint, một phần nguyên nhân bởi mọi người chỉ đơn giản đang giữ điện thoại của họ lâu hơn. Ví dụ như chủ sở hữu của những chiếc điện thoại Android đắt tiền thường chờ đợi trung bình 30 tháng để nâng cấp, trong khi người dùng iPhone là gần ba năm.Cách giải quyết của mỗi công ty đều không giống nhau. Có thương hiệu chỉ biết im lặng chờ đợi người mua quay trở lại. Có công ty như Gionee, để chủ tịch cầm tiền của công ty đi đánh bạc và thua tới 1,4 tỷ USD, khiến bản thân rơi vào cảnh nợ nần. Một nhà sáng lập thương hiệu smartphone khác là Smartisan, từng nổi tiếng với việc chê bai Apple và Xiaomi, giờ đã chuyển sang bán thuốc lá điện tử. Tham khảo AbacusNewsIDC: Doanh số smartphone toàn cầu giảm 6,6% trong Quý 1/2019, Huawei một lần nữa qua mặt Apple

Xem thêm:  [Video] Anh quay phim chuyên nghiệp bị chú ngựa trêu chọc nhưng vẫn chuyên tâm tác nghiệp thành công

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn