
Chúng tôi không nói về Độc Cô Cầu Bại như thế nào, mà chỉ là chia sẻ suy nghĩ của chúng tôi về nhân vật được yêu mến của Kim Dung với vô số độc giả.
Kiếm Khách Độc Cô Cầu Bại được nhắc đến trong hai bộ tiểu thuyết Thần Điêu Hiệp Lữ, Tiếu Ngạo Giang Hồ và chỉ được nhắc đến vài câu rất ngắn gọn trong Lộc Đỉnh Ký, chưa từng xuất hiện trong các tình tiết của tiểu thuyết Kim Dung mà chỉ được nhắc đến qua các truyện. của những người ngoài cuộc, nhưng anh cũng để lại ấn tượng rất mạnh trong lòng người đọc. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn hình ảnh Độc Cô Cầu Bại theo suy nghĩ của riêng chúng tôi.
ruột thừa
- Đầu tiên Con đường kiếm cũng là con đường làm người
- 2 Cầu đơn độc – Một kiếm sĩ phi thường
- 3 Phần kết
Con đường kiếm cũng là con đường làm người
Trong lần thứ 26 của Thần Điêu đại hiệp, Dương Quá đã phát hiện ra ngôi mộ của Độc Cô Cầu Bại, bên trong có chôn ba thanh kiếm và một phiến đá khắc mấy dòng chữ tượng trưng cho bốn giai nhân của vị đại hiệp. người chơi này. Bốn giai đoạn đó thực sự có thể được áp dụng để học hành vi và làm người. Từ tuổi trẻ dùng kiếm sắc bén và dữ tợn, đến khi thành thạo kiếm trước 30 tuổi, rồi thành thạo kiếm “tuyệt chiêu bất thành”, đổi sang kiếm gỗ, để rồi cuối cùng, không kiếm nào thắng được kiếm phải.
Sự tiến bộ của Độc Cô Cầu Bại trong chốn võ lâm cũng là sự thay đổi thái độ làm người của ông. Tính cách của ông có thể không giống với những khái niệm “Đại hiệp” hay “Tóc tiên”, không phải là “đại học sĩ trị nước vì dân” hay “trừ bạo thay dân, thay trời hành đạo. để luyện chiêu ”như Quách Tĩnh, Kiều Phong. Những cụm từ mỹ miều này chỉ thể hiện sự kỳ vọng mà nhân dân thời phong kiến có được ở một vị anh hùng cứu họ thoát khỏi cảnh nước sôi lửa bỏng. Thay vào đó, anh ấy đã cống hiến hết mình cho kiếm đạo của mình, và dành cả cuộc đời để thăng tiến cảnh giới của mình.
Thử nghĩ xem, với thanh kiếm thứ nhất dài bốn thước, vô cùng sắc bén, hung hãn, dữ tợn, không khuất phục, đó là thái độ của một thanh niên cô đơn lẻ bóng. Khi còn là một thiếu niên, tính cách của anh rất dữ dội, nhiều bất mãn với thế giới xung quanh, mong muốn thoát khỏi những điều bất công và không hoàn hảo, với lý tưởng xuyên suốt trong trái tim anh, và anh tin tưởng vào bản thân sắc bén của kiếm đạo không thể không phá bỏ mọi trở ngại. .
Nhưng Cô đơn cũng là con người, và con người có thể sai. Ngôi mộ kiếm thứ hai của hắn không có kiếm, bởi vì Tử Vi mà hắn dùng trước ba mươi tuổi, số tiền đáng lẽ chôn ở đây đã bị ném vào hang sâu. Kiếm trơn khó sử dụng hơn bảo vật trước, phù hợp với cảnh giới võ công ngày càng cao của hắn. Nó làm tổn thương người anh hùng – chúng ta không biết chính xác tình huống bi thảm này như thế nào, nhưng có lẽ nó đã khiến kiếm sĩ nhận ra rằng phán đoán cá nhân và những cảm xúc nhất thời rất dễ sai lầm. . Anh ném nó đi, có lẽ tượng trưng cho việc anh sẽ không còn bốc đồng mà phạm phải sai lầm đó nữa.
Thanh kiếm thứ ba của Dugu Cau Bai là một thanh kiếm nặng khủng khiếp, nhưng vẫn đủ để anh ta phiêu bạt khắp thế giới trước bốn mươi tuổi. Anh ta giờ đã trở thành một người tinh thông cốt lõi của cuộc sống, biết cách phán xét khắc nghiệt và che giấu tài năng của mình, nhưng vẫn không ảnh hưởng đến quyền lực của mình. Điều này không hề đơn giản, bởi nếu muốn “tuyệt chiêu bất thành”, hắn phải rèn luyện được nội lực thâm hậu, đủ để bỏ qua tuyệt chiêu mà vẫn có thể tung hoành không đối thủ.
Giai đoạn cuối của Độc Cô Cầu Bại là khi bỏ kiếm thép chuyển sang kiếm gỗ, sau đó từ từ tinh luyện để đến với cảnh giới không kiếm và phải kiếm. Tại thời điểm này, anh ta không còn cần ngoại vật, không phụ thuộc vào ngoại vật và có thể chiến thắng mà không cần kiếm bởi vì không có kiếm bị buộc xuống, có ít hạn chế hơn. Diễn biến này cho thấy kiếm sĩ này đã nhìn thấu thiên hạ, không màng danh lợi mà chỉ cần thỏa mãn tâm tư của bản thân. Anh không quan tâm đến danh tiếng bất khả chiến bại của mình, mà chỉ cần một lần nếm mùi thất bại.
Cầu đơn độc – Một kiếm sĩ phi thường
Trong các tiểu thuyết phái mạnh nói chung, “kiếm sĩ” được định nghĩa là một người sử dụng kiếm ở một nơi ở gypsy. Kendo và kiếm thuật là cách sinh tồn của họ, và rất nhiều kiếm sĩ như vậy đã xuất hiện dưới ngòi bút của Jin Yong. Nhưng kể từ khi Kiếm Quỷ Độc Cô Cầu Bại xuất hiện, không một kiếm khách nào có thể sánh ngang hàng với vị cao nhân vô song này. Ngay cả hai người thừa kế mà anh không thể gặp – Yang Guo và Linghu Chong – cũng trở nên nhỏ bé và bị lu mờ bởi hào quang của kiếm sĩ mạnh nhất thế giới Kim Dung xây dựng.
Độc Cô Cầu Bại là nhân vật huyền thoại bậc nhất trong thế giới võ hiệp Kim Dung, có vai trò quan trọng hơn rất nhiều so với những nhân vật vang bóng một thời như Tiền Triệu Thái Giám hay Hoàng Thượng. Mặc dù cố nhà văn không chịu dùng thêm từ ngữ nào để miêu tả về anh, và trong 16 bộ tiểu thuyết của Kim Dung chỉ có một số đoạn ngắn miêu tả hoặc nhắc đến kiếm khách này, nhưng những chi tiết nhỏ đều ngắn gọn. Nó cũng khiến người ta khao khát được một lần trải nghiệm huyền thoại này như một nhân vật chính của tiểu thuyết Kim Dung.
Hãy tưởng tượng chúng ta sẽ cảm thấy như thế nào khi theo chân Độc Cô Cầu Bại để hành tẩu giang hồ, truy tìm những anh hùng mạnh nhất võ lâm để cầu một bại một trận. Hãy nghĩ đến cảnh Độc Cô Cầu Bại tự hiện ra chiêu thức của mình khi thấy hai con rắn đánh nhau, biết được cảnh giới “vô ngã, vô ngã, vô ngã, vô ngã, vô ngã”. Chúng ta có thể không xem những tình tiết nghẹt thở vì biết rằng anh ấy không bao giờ thua, nhưng khám phá sự trưởng thành của một huyền thoại võ thuật chẳng phải là một điều tuyệt vời sao?
Nhưng không phải là đáng tiếc nếu không có được một bộ ảnh Độc Cô Cầu Bại hoàn chỉnh từ tay Kim Dung. Trong cả sự nghiệp tiểu thuyết của mình, Kim Dung chỉ dành vài dòng để miêu tả về vị đại sư, hơn nữa đều là miêu tả hoặc suy đoán của người ngoài cuộc, khiến người đọc không thể hiểu nổi. hình ảnh cụ thể của anh ta. Điều này một lần nữa mang đến cho độc giả của chúng ta cơ hội góp phần xây dựng hình tượng vị đại sư này, cùng Kim Dung hoàn thiện tạo hình của nhân vật này. Nếu không có bí ẩn bao trùm nhân vật này, Độc Cô Cầu Bại rất có thể đã không đạt được tầm vóc vĩ đại như ngày nay.
Nói cách khác, hình tượng Độc Cô Cầu Bại là sản phẩm của sự hợp tác của Kim Dung với độc giả, và người viết chỉ đơn thuần cung cấp một vài mẫu để độc giả tự điền vào. Đây là một phương pháp sáng tạo sâu sắc, “viết mà không tả”, để mọi tầng lớp độc giả đều có thể tham gia tạo dựng cho mình một hình tượng hoàn mỹ. Mỗi độc giả có một cuộc sống riêng, với những trải nghiệm khác nhau và vì vậy, có những Người Yêu Lạc Lối Cô Đơn này cũng hoàn hảo theo những cách khác nhau, phù hợp với yêu và ghét của mỗi người.
Đối với tác giả bài viết này, một Độc Cô Cầu Bại tự xưng là Kiếm Ma và khắc danh hiệu này lên mộ kiếm chắc chắn là một kiếm khách vô song, kiêu ngạo bất chấp nhưng cũng cô độc đến bất ngờ. Khi về già, ông đã chôn cất thanh kiếm của mình và để lại một minh chứng cho thấy rằng ông không hối tiếc và theo đuổi con đường kiếm đạo của riêng mình. “Kiếm Ma Độc Cô Cầu Bại đã vô địch thiên hạ, hãy chôn kiếm ở đây”. Qua ma kiếm giữa đường kiếm để lại câu tục ngữ này, chúng ta có thể hiểu được nhân vật đạt đến đỉnh cao võ công và sinh mệnh thì lựa chọn, rồi quăng kiếm, chôn kiếm.
“Trường kiếm tuy rằng sắc bén vẫn là đối thủ hiếm thấy, thất bại một lần mà không được, vậy thì có ích lợi gì?” Độc Cô Cầu Bại bây giờ không còn khát vọng vì dù tự hào với thiên hạ nhưng cuộc sống không còn thú vị, không còn mục tiêu. Chẳng trách Dương Quá nhìn thấy những lời này khiến hắn vừa cảm thấy sợ hãi vừa khao khát. Cõi người như vậy, kiếm đạo như vậy không ai sánh kịp. Nếu đối thủ đi rồi, tại sao lại giữ kiếm? Kiếm của Độc Cô Cầu Bại là để đối phó với kẻ địch mạnh, nhưng không có địch thì kiếm không còn tác dụng.
Đây chính là “không kiếm không ra kiếm”, cảnh giới cao nhất của Độc Cô Cầu Bại. Khi võ công đã đến mức tạo cực, dùng kiếm hay không cũng không có gì khác biệt. Không phải vì anh ta không cần kiếm mạnh hơn cầm kiếm, mà bởi vì không ai trên thế giới này có thể khiến anh ta sử dụng kiếm. Đây là lý do tại sao Độc Cô Cầu Bại đã qua mốc bốn mươi năm, khi muôn cây cỏ đều có thể thành kiếm, hắn đã lựa chọn chính thức chôn cất kiếm của mình. Ngay cả khi anh ta không sử dụng kiếm, vẫn không có ai trên thế giới này có thể đánh bại anh ta, vậy dùng kiếm có ích lợi gì?
Những người kế tục Độc Cô Cầu Bại còn lâu mới đạt đến cảnh giới của hắn. Dương Quá vẫn chưa đạt đến trạng thái “không kiếm nào thắng được kiếm phải” khi các Hắc Ám còn tùy tâm sinh khí, còn tiếc nuối khi không có được Huyền Thiết Trọng Kiếm trong tay khi đối đầu với Kim Luân Vương. Linh Hồ Xung còn tệ hơn, không thể đánh bại Đông Phương Bất Bại, không thể luyện được hai chiêu Phá Thức, Phá Thức, thậm chí còn phải thu kiếm phòng thân – điều không xảy ra với Độc Cô Cầu Bại. Mất. Không rõ liệu thời gian có giúp Dương Quá và Linghu Chong đạt đến trình độ này hay không, nhưng chúng ta sẽ mãi mãi không có câu trả lời.
Phần kết
Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết này, hình ảnh Cây cầu đơn độc trong mắt mỗi người sẽ có những điểm khác nhau, giống như Shakespeare đã từng nói rằng “một nghìn độc giả thì có một nghìn Hamlet”. Bài viết này không nhằm mục đích thuyết phục bạn đây phải là nhân vật như thế nào mà là chia sẻ cảm nhận của chúng tôi về một nhân vật được vô số độc giả yêu thích trong tiểu thuyết Kim Dung.
‘); (function (d, s, id) {var js, fjs = d.getElementsByTagName (s)[0]; if (d.getElementById (id)) return; js = d.createElement (s); js.id = id; // en_VN // en_US js.src = “//connect.facebook.net/en_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v3.2&appId=164566120964750&autoLogAppEvents=1”; fjs.parentNode.insertBefore (js, fjs); } (document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’)); }
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về Tản mạn về con người và kiếm đạo của Độc Cô Cầu Bại
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết Tản mạn về con người và kiếm đạo của Độc Cô Cầu Bại
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề Tản mạn về con người và kiếm đạo của Độc Cô Cầu Bại
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về Tản mạn về con người và kiếm đạo của Độc Cô Cầu Bại
nhé.
Bài viết Tản mạn về con người và kiếm đạo của Độc Cô Cầu Bại
đăng bởi vào ngày 2022-05-18 11:43:26. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: motgame.vn