Công Nghệ

Tại sao trò đùa Grab Xích Lô khiến nhiều người mắc bẫy? Vì nó quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab

Rate this post

Tham vọng trở thành siêu ứng dụng, sẽ không lạ nếu Grab tung ra dịch vụ Grab Cyclo thực sự.

Ngày Cá tháng Tư vừa qua, người dùng Grab bất ngờ nhận được thông báo với nội dung “Xin chào, Grab Cyclo chính thức ra mắt”. Theo thông báo này, người dùng có thể sử dụng Grab Cyclo cho cả giao hàng và vận chuyển – một loại hình phương tiện mới đa năng và tiện lợi hơn. Một miếng mồi quá thơm cho những con cá thời nay.

Mặc dù tôi rất cẩn thận về tất cả những lời hứa ngày Cá tháng Tư của mình, tôi vẫn không thể thoát khỏi sự thu hút của Grab vào Ngày Cá. Lý do rất đơn giản, nó khá hợp lý với đặc thù của hạ tầng giao thông Việt Nam. Khi lượng ô tô quá lớn với nhiều con đường, ngõ nhỏ ở Hà Nội hay TP.HCM, xe máy hạn chế sức chở thì xích lô có thể trở thành phương tiện di chuyển hợp lý. nhược điểm của các phương tiện trên.

Vì sao trò chơi khăm Grab Cyclo khiến nhiều người sập bẫy? Vì quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab - Ảnh 1.

Dù từ lâu xích lô đã bị hạn chế sử dụng trên nhiều tuyến phố ở cả Hà Nội và TP.HCM nhưng loại phương tiện này vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Bên cạnh một số ít được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng cồng kềnh, phần lớn xích lô ngày nay được sử dụng như một loại xe đặc trưng của du khách nước ngoài khi đến thăm Hà Nội.

Nhưng điều khiến miếng mồi ngon của Grab trở nên hấp dẫn chính là tham vọng và kế hoạch trở thành siêu ứng dụng tại Việt Nam. Và nếu Grab Cyclo không phải là trò đùa Cá tháng Tư thì nó sẽ thêm một mảnh ghép nữa vào bức tranh trở thành siêu ứng dụng tại Việt Nam.

Siêu ứng dụng Grab

Hiện tại, chỉ với một ứng dụng Grab có thể phục vụ tới 4 nhu cầu hàng ngày của người dùng Việt Nam, đó là dịch vụ vận tải (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và dịch vụ giao hàng. nhận thức ăn (GrabFood) và dịch vụ tài chính (ví điện tử GrabPay by Moca). Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards.

Không chỉ có nhiều dịch vụ đáp ứng nhiều mặt đời sống của người dùng Việt, mỗi dịch vụ đi kèm với Grab cũng không ngừng mở rộng đối tượng người dùng.

Vì sao trò chơi khăm Grab Cyclo khiến nhiều người sập bẫy? Vì quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab - Ảnh 2.

Ví dụ, số lượng người dùng ví điện tử GrabPay by Moca đang tăng lên nhanh chóng. Grab thông báo trong tháng 12/2018, số lượng giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab đã tăng hơn 370% so với cùng kỳ năm ngoái.

Không giới hạn thanh toán cho các giao dịch trong nền tảng của mình, Grab sẽ triển khai thêm tính năng thanh toán hóa đơn thông qua dịch vụ GrabPay by Moca, cũng như trở thành ứng dụng thanh toán tiện lợi cho nhiều dịch vụ. một dịch vụ khác.

Vì sao trò chơi khăm Grab Cyclo khiến nhiều người sập bẫy? Vì quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab - Ảnh 3.

Hàng dài GrabFood chờ lấy đồ ăn để giao cho khách.

Một ví dụ khác là dịch vụ GrabFood. Đây hiện là dịch vụ giao đồ ăn phát triển nhanh nhất Việt Nam khi đã có mặt tại 15 tỉnh thành chỉ sau 7 tháng ra mắt. Theo số liệu của Grab, trong tháng 12/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng trưởng gấp 24 lần, số lượng đối tác kinh doanh tăng gấp 4 lần so với tháng 6/2018.

Với nền tảng số lượng lớn tài xế giao hàng và số lượng người dùng trên ứng dụng Grab, dễ hiểu tại sao GrabExpress lại là một trong những mạng lưới cung cấp dịch vụ giao hàng theo yêu cầu lớn nhất cả nước. Theo thống kê của Grab, đến tháng 12/2018, đơn hàng giao nhận hàng hóa của GrabExpress đã tăng trưởng hơn 241% so với cùng kỳ.

Vì sao trò chơi khăm Grab Cyclo khiến nhiều người sập bẫy? Vì quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab - Ảnh 4.

Mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó

Không dừng lại ở đó, để duy trì đà tăng trưởng, Grab mới đây đã giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới là GrabAcademy, bao gồm các khóa học và hội thảo trực tuyến miễn phí về tiếp thị kỹ thuật số dành cho các chủ cửa hàng hiện tại. Khách hàng của GrabExpress. Dịch vụ này nhằm mang đến trải nghiệm cho các chủ cửa hàng phát triển kinh doanh, cũng như gián tiếp mang lại lợi ích cho dịch vụ của Grab.

Vì sao trò chơi khăm Grab Cyclo khiến nhiều người sập bẫy? Vì quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab - Ảnh 5.

Chiến lược siêu ứng dụng của Grab còn mở rộng ra ngoài Việt Nam, khi vươn ra toàn khu vực Đông Nam Á. Vào tháng 10 năm 2018, Grab đã công bố nền tảng phần mềm GrabPlatform API, để cho phép các đối tác tích hợp dịch vụ của họ vào nền tảng Grab.

Xem thêm:  Nghịch lý tại Venezuela: Giá 1 cốc cà phê đắt gấp 7 lần tổng hóa đơn tiền điện nước

Cho đến nay, đã có hàng loạt ứng dụng dịch vụ được kết nối trực tiếp với nền tảng, bao gồm dịch vụ video theo yêu cầu hợp tác với HOOQ, chăm sóc sức khỏe hợp tác với Ping An Good Doctor, dịch vụ bảo hiểm hợp tác với Ping An Good Doctor hợp tác với ZhongAn Quốc tế….

Với độ phủ sóng của siêu ứng dụng Grab, không ngạc nhiên khi việc công bố dịch vụ “Xích lô Grab” khiến nhiều người “cắn răng” và cho rằng dịch vụ này là có thật. Nhưng chắc chắn trong một tương lai không xa, với sự am hiểu thị trường Việt Nam, Grab sẽ tiếp tục tung ra những dịch vụ hấp dẫn và thú vị khác tới người dùng.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Tại sao trò đùa Grab Xích Lô khiến nhiều người mắc bẫy? Vì nó quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Tại sao trò đùa Grab Xích Lô khiến nhiều người mắc bẫy? Vì nó quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Tại sao trò đùa Grab Xích Lô khiến nhiều người mắc bẫy? Vì nó quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Tại sao trò đùa Grab Xích Lô khiến nhiều người mắc bẫy? Vì nó quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab

nhé.

Bài viết
Tại sao trò đùa Grab Xích Lô khiến nhiều người mắc bẫy? Vì nó quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab

đăng bởi vào ngày 2022-06-30 21:11:12. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Tại sao trò đùa Grab Xích Lô khiến nhiều người mắc bẫy? Vì nó quá hợp lý với tham vọng siêu ứng dụng của Grab

#Tại #sao #trò #đùa #Grab #Xích #Lô #khiến #nhiều #người #mắc #bẫy #Vì #nó #quá #hợp #lý #với #tham #vọng #siêu #ứng #dụng #của #Grab
Tham vọng trở thành một siêu ứng dụng, sẽ không có gì lạ nếu Grab đưa ra dịch vụ Grab Xích Lô thật.

#Tại #sao #trò #đùa #Grab #Xích #Lô #khiến #nhiều #người #mắc #bẫy #Vì #nó #quá #hợp #lý #với #tham #vọng #siêu #ứng #dụng #của #Grab

Ngày Cá tháng Tư vừa qua, người dùng Grab bất ngờ nhận được thông báo với nội dung “Xin chào, Grab Xích Lô đã chính thức ra mắt”. Theo thông báo này người dùng có thể dùng Grab Xích Lô cho cả giao nhận lẫn di chuyển – một loại phương tiện mới đa năng hơn, tiện dụng hơn. Một mồi Câu quá thơm đối với các chú Cá trong ngày này.Ngay cả khi rất cẩn trọng trước mọi lời hứa hẹn trong ngày Cá tháng Tư, nhưng tôi cũng không thoát khỏi mồi câu của Grab vào ngày Cá. Lý do rất đơn giản, điều đó khá hợp lý đối với đặc trưng của hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Khi ô tô nên quá to lớn với nhiều con phố và ngõ nhỏ ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, còn xe máy lại có sức chuyên chở giới hạn, xích lô có thể trở thành loại phương tiện hợp lý có thể khắc phục nhược điểm của các phương tiện trên.Cho dù xích lô từ lâu đã bị hạn chế sử dụng trên nhiều tuyến phố tại cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhưng loại phương tiện này vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Bên cạnh một số ít vẫn được sử dụng để chuyên chở các mặt hàng cồng kềnh, đại đa số xích lô hiện tại đều được sử dụng như loại hình đặc trưng dành cho khách du lịch nước ngoài khi đến thăm Hà Nội.Thế nhưng điều khiến mồi câu của Grab trở nên hấp dẫn chính là vì tham vọng và kế hoạch trở thành một siêu ứng dụng của công ty này tại Việt Nam. Và nếu như Grab Xích lô không phải là một trò đùa trong ngày Cá tháng Tư, nó sẽ bổ sung thêm mảnh ghép cho bức tranh trở thành siêu ứng dụng tại Việt Nam.Siêu ứng dụng Grab Hiện tại, chỉ với một ứng dụng Grab đã có thể phục vụ đến bốn nhu cầu hàng ngày của người dùng Việt Nam, đó là các dịch vụ di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress), giao nhận thức ăn (GrabFood) và các dịch vụ tài chính (ví điện tử GrabPay by Moca). Ngoài ra, ứng dụng này còn mang tới chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards.Không chỉ có nhiều dịch vụ đáp ứng nhiều mặt trong cuộc sống người dùng Việt, mỗi dịch vụ đi kèm với Grab cũng đang không ngừng mở rộng tập người dùng của mình.Ví dụ, số lượng người dùng ví điện tử GrabPay by Moca đang tăng lên nhanh chóng. Grab tuyên bố, trong tháng 12 năm 2018, lượng giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab đã tăng đến hơn 370% so với cùng kỳ năm trước.Không giới hạn ở việc thanh toán các giao dịch trong nền tảng của mình, Grab sẽ triển khai thêm tính năng thanh toán hóa đơn thông qua dịch vụ GrabPay by Moca, cũng như kỳ vọng trở thành ứng dụng thanh toán tiện ích cho nhiều dịch vụ khác nữa.Hàng dài các GrabFood chờ lấy đồ ăn để giao cho khách.Một ví dụ khác là dịch vụ GrabFood. Đây đang là dịch vụ giao nhận đồ ăn có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam khi đã có mặt tại 15 tỉnh thành phố chỉ sau 7 tháng ra mắt. Theo số liệu của Grab, trong tháng 12 năm 2018, số đơn hàng GrabFood đã đạt mức tăng trưởng gấp 24 lần, số lượng đối tác kinh doanh đã tăng gấp 4 lần so với tháng 6 năm 2018.Với nền tảng là lượng tài xế giao nhận đông đảo, cùng số lượng người dùng có sẵn trên ứng dụng Grab, dễ hiểu tại sao GrabExpress đang là một trong những dịch vụ đặt giao hàng theo yêu cầu có mạng lưới rộng nhất cả nước. Theo thống kê của Grab, đến tháng 12 năm 2018, số đơn giao nhận hàng hóa của GrabExpress đã đạt mức tăng trưởng hơn 241% so với cùng kỳ.Mọi thứ vẫn chưa dừng ở đóKhông chỉ vậy, để duy trì đà tăng trưởng của mình, mới đây Grab còn giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới, GrabAcademy gồm các khóa học trực tuyến và các buổi hội thảo miễn phí về tiếp thị số dành cho các chủ shop đang là khách hàng của GrabExpress. Dịch vụ này nhằm cung cấp kinh nghiệm cho các chủ shop phát triển kinh doanh, cũng như gián tiếp mang lại lợi ích cho dịch vụ của Grab.Chiến lược siêu ứng dụng của Grab còn mở rộng ra bên ngoài Việt Nam, khi vươn ra toàn khu vực Đông Nam Á. Tháng 10 năm 2018, Grab công bố nền tảng phần mềm API GrabPlatform, nhằm cho phép các đối tác tích hợp dịch vụ của họ vào nền tảng Grab.Cho đến nay, đã có hàng loạt ứng dụng dịch vụ kết nối trực tiếp với nền tảng này, bao gồm dịch vụ xem video theo yêu cầu hợp tác với HOOQ, chăm sóc sức khỏe hợp tác với Ping An Good Doctor, dịch vụ bảo hiểm hợp tác với ZhongAn International….Với mức độ bao phủ của siêu ứng dụng Grab, không lạ khi thông báo về dịch vụ “Grab Xích Lô” đã khiến nhiều người “cắn câu” và nghĩ rằng dịch vụ đó có thật. Nhưng chắc chắn trong tương lai không xa, với sự am hiểu thị trường Việt Nam, Grab sẽ tiếp tục tung ra các dịch vụ hấp dẫn và thú vị khác tới người dùng.Grab được định giá 14 tỷ USD, sau khi nhận 4,5 tỷ USD đầu tư từ SoftBank, Microsoft và Toyota

Xem thêm:  Walmart kiện Tesla sau khi các tấm pin mặt trời bắt lửa tại các cửa hàng

#Tại #sao #trò #đùa #Grab #Xích #Lô #khiến #nhiều #người #mắc #bẫy #Vì #nó #quá #hợp #lý #với #tham #vọng #siêu #ứng #dụng #của #Grab
Tham vọng trở thành một siêu ứng dụng, sẽ không có gì lạ nếu Grab đưa ra dịch vụ Grab Xích Lô thật.

#Tại #sao #trò #đùa #Grab #Xích #Lô #khiến #nhiều #người #mắc #bẫy #Vì #nó #quá #hợp #lý #với #tham #vọng #siêu #ứng #dụng #của #Grab

Ngày Cá tháng Tư vừa qua, người dùng Grab bất ngờ nhận được thông báo với nội dung “Xin chào, Grab Xích Lô đã chính thức ra mắt”. Theo thông báo này người dùng có thể dùng Grab Xích Lô cho cả giao nhận lẫn di chuyển – một loại phương tiện mới đa năng hơn, tiện dụng hơn. Một mồi Câu quá thơm đối với các chú Cá trong ngày này.Ngay cả khi rất cẩn trọng trước mọi lời hứa hẹn trong ngày Cá tháng Tư, nhưng tôi cũng không thoát khỏi mồi câu của Grab vào ngày Cá. Lý do rất đơn giản, điều đó khá hợp lý đối với đặc trưng của hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Khi ô tô nên quá to lớn với nhiều con phố và ngõ nhỏ ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, còn xe máy lại có sức chuyên chở giới hạn, xích lô có thể trở thành loại phương tiện hợp lý có thể khắc phục nhược điểm của các phương tiện trên.Cho dù xích lô từ lâu đã bị hạn chế sử dụng trên nhiều tuyến phố tại cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhưng loại phương tiện này vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Bên cạnh một số ít vẫn được sử dụng để chuyên chở các mặt hàng cồng kềnh, đại đa số xích lô hiện tại đều được sử dụng như loại hình đặc trưng dành cho khách du lịch nước ngoài khi đến thăm Hà Nội.Thế nhưng điều khiến mồi câu của Grab trở nên hấp dẫn chính là vì tham vọng và kế hoạch trở thành một siêu ứng dụng của công ty này tại Việt Nam. Và nếu như Grab Xích lô không phải là một trò đùa trong ngày Cá tháng Tư, nó sẽ bổ sung thêm mảnh ghép cho bức tranh trở thành siêu ứng dụng tại Việt Nam.Siêu ứng dụng Grab Hiện tại, chỉ với một ứng dụng Grab đã có thể phục vụ đến bốn nhu cầu hàng ngày của người dùng Việt Nam, đó là các dịch vụ di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress), giao nhận thức ăn (GrabFood) và các dịch vụ tài chính (ví điện tử GrabPay by Moca). Ngoài ra, ứng dụng này còn mang tới chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards.Không chỉ có nhiều dịch vụ đáp ứng nhiều mặt trong cuộc sống người dùng Việt, mỗi dịch vụ đi kèm với Grab cũng đang không ngừng mở rộng tập người dùng của mình.Ví dụ, số lượng người dùng ví điện tử GrabPay by Moca đang tăng lên nhanh chóng. Grab tuyên bố, trong tháng 12 năm 2018, lượng giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab đã tăng đến hơn 370% so với cùng kỳ năm trước.Không giới hạn ở việc thanh toán các giao dịch trong nền tảng của mình, Grab sẽ triển khai thêm tính năng thanh toán hóa đơn thông qua dịch vụ GrabPay by Moca, cũng như kỳ vọng trở thành ứng dụng thanh toán tiện ích cho nhiều dịch vụ khác nữa.Hàng dài các GrabFood chờ lấy đồ ăn để giao cho khách.Một ví dụ khác là dịch vụ GrabFood. Đây đang là dịch vụ giao nhận đồ ăn có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam khi đã có mặt tại 15 tỉnh thành phố chỉ sau 7 tháng ra mắt. Theo số liệu của Grab, trong tháng 12 năm 2018, số đơn hàng GrabFood đã đạt mức tăng trưởng gấp 24 lần, số lượng đối tác kinh doanh đã tăng gấp 4 lần so với tháng 6 năm 2018.Với nền tảng là lượng tài xế giao nhận đông đảo, cùng số lượng người dùng có sẵn trên ứng dụng Grab, dễ hiểu tại sao GrabExpress đang là một trong những dịch vụ đặt giao hàng theo yêu cầu có mạng lưới rộng nhất cả nước. Theo thống kê của Grab, đến tháng 12 năm 2018, số đơn giao nhận hàng hóa của GrabExpress đã đạt mức tăng trưởng hơn 241% so với cùng kỳ.Mọi thứ vẫn chưa dừng ở đóKhông chỉ vậy, để duy trì đà tăng trưởng của mình, mới đây Grab còn giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới, GrabAcademy gồm các khóa học trực tuyến và các buổi hội thảo miễn phí về tiếp thị số dành cho các chủ shop đang là khách hàng của GrabExpress. Dịch vụ này nhằm cung cấp kinh nghiệm cho các chủ shop phát triển kinh doanh, cũng như gián tiếp mang lại lợi ích cho dịch vụ của Grab.Chiến lược siêu ứng dụng của Grab còn mở rộng ra bên ngoài Việt Nam, khi vươn ra toàn khu vực Đông Nam Á. Tháng 10 năm 2018, Grab công bố nền tảng phần mềm API GrabPlatform, nhằm cho phép các đối tác tích hợp dịch vụ của họ vào nền tảng Grab.Cho đến nay, đã có hàng loạt ứng dụng dịch vụ kết nối trực tiếp với nền tảng này, bao gồm dịch vụ xem video theo yêu cầu hợp tác với HOOQ, chăm sóc sức khỏe hợp tác với Ping An Good Doctor, dịch vụ bảo hiểm hợp tác với ZhongAn International….Với mức độ bao phủ của siêu ứng dụng Grab, không lạ khi thông báo về dịch vụ “Grab Xích Lô” đã khiến nhiều người “cắn câu” và nghĩ rằng dịch vụ đó có thật. Nhưng chắc chắn trong tương lai không xa, với sự am hiểu thị trường Việt Nam, Grab sẽ tiếp tục tung ra các dịch vụ hấp dẫn và thú vị khác tới người dùng.Grab được định giá 14 tỷ USD, sau khi nhận 4,5 tỷ USD đầu tư từ SoftBank, Microsoft và Toyota

Xem thêm:  FPT lãi ròng 1.303 tỷ trong 8 tháng, tăng 16% so với cùng kỳ

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button