• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe thay vì không khí?

Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe thay vì không khí?

March 19, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Có lợi thế nào khi sử dụng nitơ trong lốp xe thay vì không khí?
Rate this post

Có lợi thế nào khi sử dụng nitơ trong lốp xe thay vì không khí?

Có lợi thế nào khi sử dụng nitơ trong lốp xe thay vì không khí, chẳng hạn như tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, đi êm hơn hoặc tuổi thọ của lốp xe lâu hơn?

Thông thường, lốp xe ô tô được bơm đầy khí nén. Không khí có 78% nitơ và chỉ dưới 21% oxy, phần còn lại là hơi nước, CO2 và một lượng nhỏ các khí quý như neon và argon.

Tuy nhiên, có những người thích bơm khí nitơ tinh khiết vào lốp xe ô tô của họ và có một số lý do để họ làm như vậy.

Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe của họ thay vì không khí?  - Ảnh 1.

Lốp bơm không đúng cách có thể mòn không đều, nhanh mòn hơn và ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nói một cách đơn giản, nitơ tinh khiết hoạt động tốt hơn trong việc duy trì áp suất lốp phù hợp, do đó cho phép xe và lốp của bạn hoạt động hiệu quả nhất có thể. Đối với hầu hết các loại xe hơi, áp suất này được đo bằng pound trên inch vuông (hoặc viết tắt là psi) và áp suất khuyến nghị cho xe của bạn phải được in trên xe hoặc trong sách hướng dẫn.

Tất cả các lốp xe đều mất áp suất theo thời gian vì khí bên trong chúng thoát ra ngoài qua lớp cao su. Theo Chemical & Engineering News, tốc độ này chậm hơn khoảng 40% so với nitơ trong không khí thông thường và dẫn đến áp suất lốp ổn định hơn trong thời gian dài hơn. Oxy cũng phản ứng với cao su lốp khi nó thấm qua nó, dẫn đến quá trình oxy hóa nhiệt làm phân hủy cao su theo thời gian.

Các tay đua cũng biết rằng lốp xe chứa đầy nitơ thay vì không khí ít phản ứng hơn với sự thay đổi nhiệt độ. Không khí nở ra khi trời nóng và co lại khi trời lạnh, đó là lý do tại sao đèn cảnh báo áp suất lốp ô tô của bạn thường bật sáng khi nhiệt độ trở nên lạnh hơn. Đối với các đội đua, sử dụng nitơ có nghĩa là lốp của họ sẽ có áp suất phù hợp hơn trong suốt cuộc đua khi lốp nóng lên trong quá trình sử dụng.

Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe của họ thay vì không khí?  - Ảnh 2.

Nước (thường xâm nhập dưới dạng hơi ẩm) là một thứ rất xấu có thể xâm nhập vào bên trong lốp. Cho dù tồn tại dưới dạng hơi hay thậm chí là chất lỏng trong lốp, nước sẽ gây ra sự thay đổi áp suất do nhiệt độ lớn hơn so với không khí khô. Tệ hơn nữa, nước có thể ăn mòn thép hoặc vành nhôm theo thời gian.

Bất kỳ hệ thống nào cung cấp nitơ tinh khiết sẽ cung cấp nitơ khô. Làm đầy lốp bằng nitơ bao gồm việc đổ đầy và xả nhiều lần liên tiếp để loại bỏ càng nhiều oxy, nước và các khí khác ra khỏi lốp càng tốt.

Với nitơ trong lốp, áp suất lốp sẽ duy trì ổn định hơn, giúp bạn tiết kiệm một lượng nhỏ nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng lốp. Sẽ có ít độ ẩm bên trong lốp hơn, có nghĩa là bánh xe sẽ ít bị mài mòn hơn. Nếu lốp xe của bạn có chứa nitơ (thường được đánh dấu bằng nắp màu xanh lá cây) và chưa thể được nạp lại bằng nitơ, bạn vẫn có thể bơm hơi lốp xe của mình bằng không khí thông thường.

Xem thêm:  Điểm danh những công ty game nổi tiếng nhất thế giới

Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe của họ thay vì không khí?  - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên để lốp xe đầy nitơ khiến bạn tự mãn mà quên kiểm tra áp suất khí trong lốp. Keith Willcome, kỹ sư lốp xe tiêu dùng của Bridgestone Americas Tyre Operations, cho biết: “Áp suất thích hợp là chìa khóa cho sự an toàn và hiệu suất của lốp.”

Tham khảo: Popularmechanics


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe thay vì không khí?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe thay vì không khí?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe thay vì không khí?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe thay vì không khí?

nhé.

Bài viết
Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe thay vì không khí?

đăng bởi vào ngày 2022-06-03 16:33:31. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Tại sao một số người lại bơm khí nitơ vào lốp xe thay vì không khí?

#Tại #sao #một #số #người #lại #bơm #khí #nitơ #vào #lốp #thay #vì #không #khí
Có lợi thế gì khi sử dụng nitơ trong lốp xe thay vì không khí?

#Tại #sao #một #số #người #lại #bơm #khí #nitơ #vào #lốp #thay #vì #không #khí

Có lợi thế gì khi sử dụng nitơ trong lốp xe thay vì không khí, chẳng hạn như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, vận hành êm ái hơn hoặc tuổi thọ của lốp xe lâu hơn? Thông thường, lốp xe ô tô được làm đầy bằng khí nén. Không khí có 78% nitơ và chỉ dưới 21% oxy, và phần còn lại là hơi nước, CO2 và một nồng độ nhỏ của các khí quý như neon và argon.Tuy nhiên có người thích bơm khí nitơ nguyên chất vào lốp xe ô tô của họ và có một số lý do để họ làm như vậy.Lốp bơm không đúng chuẩn có thể mòn không đều, mòn nhanh hơn và làm ảnh hưởng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nói một cách đơn giản, nitơ tinh khiết hoạt động tốt hơn trong việc duy trì áp suất lốp phù hợp, do đó cho phép xe của bạn và lốp hoạt động hiệu quả nhất có thể. Đối với hầu hết các ô tô, áp suất này được đo bằng pound trên inch vuông (hoặc viết tắt là psi) và áp suất khuyến nghị trên ô tô của bạn phải được in trên xe hoặc trong sách hướng dẫn.Tất cả các lốp xe đều mất áp suất theo thời gian do khí bên trong chúng thoát qua cao su. Điều này ở nitơ chậm hơn khoảng 40% so với không khí thông thường, theo Chemical & Engineering News, và dẫn đến áp suất lốp ổn định hơn trong thời gian dài hơn. Oxy cũng phản ứng với cao su lốp khi thấm qua nó, dẫn đến quá trình oxy hóa nhiệt làm phân hủy cao su theo thời gian.Các tay đua cũng biết rằng lốp xe chứa đầy nitơ thay vì không khí sẽ phản ứng ít hơn với sự thay đổi nhiệt độ. Khí nở ra khi nóng và co lại khi lạnh, đó là lý do tại sao đèn cảnh báo áp suất lốp ô tô của bạn thường bật sáng khi nhiệt độ lạnh hơn. Đối với các đội đua, sử dụng nitơ có nghĩa là lốp của họ sẽ có áp suất ổn định hơn trong suốt cuộc đua khi lốp nóng lên khi sử dụng. Nước (thường xâm nhập dưới dạng độ ẩm) là một thứ rất tệ có thể xuất hiện bên trong lốp xe. Cho dù nó tồn tại dưới dạng hơi hay thậm chí là chất lỏng trong lốp xe, nước sẽ gây ra những thay đổi lớn hơn về áp suất do nhiệt độ so với không khí khô. Tệ hơn nữa, nước còn ăn mòn viền thép hoặc nhôm theo thời gian.Bất kỳ hệ thống nào cung cấp nitơ tinh khiết nào cũng sẽ cung cấp nitơ khô. Làm đầy lốp xe bằng nitơ bao gồm việc bơm đầy và xả nhiều lần liên tiếp để loại được càng nhiều oxy, nước và các khí khác ra khỏi lốp càng tốt.Với nitơ trong lốp xe, áp suất lốp sẽ duy trì ổn định hơn, giúp bạn tiết kiệm một khoản nhỏ chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng lốp. Sẽ có ít độ ẩm hơn bên trong lốp xe, có nghĩa là bánh xe sẽ ít bị ăn mòn hơn. Nếu lốp xe của bạn chứa nitơ (thường được đánh dấu bằng một nắp đậy màu xanh lá) và chưa thể bơm lại bằng nitơ, bạn vẫn có thể bơm lốp xe bằng không khí thông thường.Tuy nhiên, bạn cũng không nên để lốp xe đầy nitơ khiến mình tự mãn và quên đi kiểm tra áp suất không khí trong lốp. Keith Willcome, làm trong lĩnh vực kỹ thuật lốp xe tiêu dùng cho Bridgestone Americas Tyre Operations, nói rằng: “Áp suất thích hợp là chìa khóa cho sự an toàn và hiệu suất của lốp.”Tham khảo: PopularmechanicsNhiều người nghĩ gấu nước thì phải bơi, nhưng video này cho thấy chúng đi bộ và chạy nước đại

Xem thêm:  Giải nghệ diễn viên, mỹ nhân Nhật Bản khiến fan bất ngờ khi quyết định chuyển nghề đạo diễn 18+

#Tại #sao #một #số #người #lại #bơm #khí #nitơ #vào #lốp #thay #vì #không #khí
Có lợi thế gì khi sử dụng nitơ trong lốp xe thay vì không khí?

#Tại #sao #một #số #người #lại #bơm #khí #nitơ #vào #lốp #thay #vì #không #khí

Có lợi thế gì khi sử dụng nitơ trong lốp xe thay vì không khí, chẳng hạn như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, vận hành êm ái hơn hoặc tuổi thọ của lốp xe lâu hơn? Thông thường, lốp xe ô tô được làm đầy bằng khí nén. Không khí có 78% nitơ và chỉ dưới 21% oxy, và phần còn lại là hơi nước, CO2 và một nồng độ nhỏ của các khí quý như neon và argon.Tuy nhiên có người thích bơm khí nitơ nguyên chất vào lốp xe ô tô của họ và có một số lý do để họ làm như vậy.Lốp bơm không đúng chuẩn có thể mòn không đều, mòn nhanh hơn và làm ảnh hưởng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nói một cách đơn giản, nitơ tinh khiết hoạt động tốt hơn trong việc duy trì áp suất lốp phù hợp, do đó cho phép xe của bạn và lốp hoạt động hiệu quả nhất có thể. Đối với hầu hết các ô tô, áp suất này được đo bằng pound trên inch vuông (hoặc viết tắt là psi) và áp suất khuyến nghị trên ô tô của bạn phải được in trên xe hoặc trong sách hướng dẫn.Tất cả các lốp xe đều mất áp suất theo thời gian do khí bên trong chúng thoát qua cao su. Điều này ở nitơ chậm hơn khoảng 40% so với không khí thông thường, theo Chemical & Engineering News, và dẫn đến áp suất lốp ổn định hơn trong thời gian dài hơn. Oxy cũng phản ứng với cao su lốp khi thấm qua nó, dẫn đến quá trình oxy hóa nhiệt làm phân hủy cao su theo thời gian.Các tay đua cũng biết rằng lốp xe chứa đầy nitơ thay vì không khí sẽ phản ứng ít hơn với sự thay đổi nhiệt độ. Khí nở ra khi nóng và co lại khi lạnh, đó là lý do tại sao đèn cảnh báo áp suất lốp ô tô của bạn thường bật sáng khi nhiệt độ lạnh hơn. Đối với các đội đua, sử dụng nitơ có nghĩa là lốp của họ sẽ có áp suất ổn định hơn trong suốt cuộc đua khi lốp nóng lên khi sử dụng. Nước (thường xâm nhập dưới dạng độ ẩm) là một thứ rất tệ có thể xuất hiện bên trong lốp xe. Cho dù nó tồn tại dưới dạng hơi hay thậm chí là chất lỏng trong lốp xe, nước sẽ gây ra những thay đổi lớn hơn về áp suất do nhiệt độ so với không khí khô. Tệ hơn nữa, nước còn ăn mòn viền thép hoặc nhôm theo thời gian.Bất kỳ hệ thống nào cung cấp nitơ tinh khiết nào cũng sẽ cung cấp nitơ khô. Làm đầy lốp xe bằng nitơ bao gồm việc bơm đầy và xả nhiều lần liên tiếp để loại được càng nhiều oxy, nước và các khí khác ra khỏi lốp càng tốt.Với nitơ trong lốp xe, áp suất lốp sẽ duy trì ổn định hơn, giúp bạn tiết kiệm một khoản nhỏ chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng lốp. Sẽ có ít độ ẩm hơn bên trong lốp xe, có nghĩa là bánh xe sẽ ít bị ăn mòn hơn. Nếu lốp xe của bạn chứa nitơ (thường được đánh dấu bằng một nắp đậy màu xanh lá) và chưa thể bơm lại bằng nitơ, bạn vẫn có thể bơm lốp xe bằng không khí thông thường.Tuy nhiên, bạn cũng không nên để lốp xe đầy nitơ khiến mình tự mãn và quên đi kiểm tra áp suất không khí trong lốp. Keith Willcome, làm trong lĩnh vực kỹ thuật lốp xe tiêu dùng cho Bridgestone Americas Tyre Operations, nói rằng: “Áp suất thích hợp là chìa khóa cho sự an toàn và hiệu suất của lốp.”Tham khảo: PopularmechanicsNhiều người nghĩ gấu nước thì phải bơi, nhưng video này cho thấy chúng đi bộ và chạy nước đại

Xem thêm:  Mua khóa trinh tiết thông minh để tăng hưng phấn cuộc yêu, người đàn ông này không ngờ mình lại thành nạn nhân của tin tặc

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn