• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Tại sao iPhone luôn đắt đỏ, có đơn giản chỉ vì giá trị thương hiệu của Táo khuyết?

Tại sao iPhone luôn đắt đỏ, có đơn giản chỉ vì giá trị thương hiệu của Táo khuyết?

January 23, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone, chưa bao giờ là rẻ và thậm chí còn tăng giá mạnh theo thời gian. Tại sao vậy?
Rate this post

Các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone, chưa bao giờ là rẻ và thậm chí còn tăng giá mạnh theo thời gian. Tại sao vậy?

Hãy cùng xem giá của iPhone đã tăng như thế nào trong những năm gần đây: Từ 499 USD vào năm 2007, giờ đây giá khởi điểm của phiên bản iPhone 11 Pro trên trang web chính thức của Apple là 999 USD. Nhiều người cho rằng iPhone có thể làm được điều này đơn giản vì đây là thương hiệu của Apple và công ty có khả năng thuyết phục khách hàng trả tiền cho những món đồ đắt tiền,

Trên thế giới tồn tại một thuật ngữ không chính thức là Apple Tax – thuật ngữ mô tả số tiền khách hàng sẵn sàng bỏ ra để sở hữu một sản phẩm của Apple, thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. với các tính năng tương tự.

Tại sao iPhone luôn đắt, đơn giản vì giá trị thương hiệu của Apple?  - Ảnh 1.

Nhưng có phải đơn giản vì iPhone bị thiếu logo Apple nên sản phẩm này mới có giá cao? Hãy xem ba lý do dưới đây.

1. Định vị phân khúc cao cấp

Một sản phẩm cao cấp thì tất nhiên mức giá mà nhà sản xuất đưa ra sẽ không bao giờ là thấp, và iPhone là một sản phẩm như vậy. Từng có thời điểm iPhone 5C hạ giá nhưng sau đó, CEO Tim Cook bị chỉ trích vì hành động này và từ đó ông xác định con đường duy nhất của Apple: Định vị hãng ở phân khúc cao cấp.

Xem thêm:  UNI - tai nghe True Wireless “xịn” nhất quả đất: Sạc không dây, pin cả tháng, chống nước 1 mét, giá từ 2 triệu!

“Luôn có tiềm năng từ phân khúc đại chúng. Nhưng chúng tôi không ở trong phân khúc đó. Có những khách hàng luôn muốn có sản phẩm tốt nhất, hơn là giá cả. Và tôi muốn cạnh tranh điên cuồng để có chỗ chiếm được những khách hàng đó”, Tim Cook từng chia sẻ về chiến lược định vị của Apple.

Một báo cáo từ Counterpoint cũng cho thấy, trong quý 3 năm 2019, Apple thống trị phân khúc smartphone cao cấp trên thế giới với 52% thị phần, bỏ xa Samsung và Huawei với lần lượt 25% và 12%. Mặc dù tại thị trường Trung Quốc nói riêng, iPhone chưa thể vượt qua dòng P30 và Mate 30 – những chiếc flagship của Hwawei, nhưng xét trên diện rộng, iPhone XR là smartphone cao cấp bán chạy nhất nhờ hiệu năng tốt và giá bán. hợp lý

Tại sao iPhone luôn đắt, đơn giản vì giá trị thương hiệu của Apple?  - Ảnh 2.

Thị phần smartphone cao cấp trên thế giới quý III / 2019.

2. Đầu tư vào R&D

Với mỗi sản phẩm, Apple đầu tư rất nhiều tiền vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để cho ra đời những công nghệ mới. Chi phí này sau đó sẽ được phản ánh trực tiếp vào giá bán.

Chẳng hạn với iPhone X, Apple là hãng tiên phong chuyển sang màn hình “tai thỏ” và sau đó bị nhiều đối thủ khác tiếp bước. Apple cũng tự mình thiết kế lại hệ thống bảo mật bằng khuôn mặt, thay vì làm 2D truyền thống đơn giản, họ chọn làm 3D.

Theo thông tin từ CNBC, Apple đang trên đà chi mạnh tay cho R&D, lên tới 4,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2019 và tổng cộng hơn 16 tỷ USD cho cả năm. Theo 9to5mac, số tiền R&D của “Táo khuyết” chiếm 7,9% tổng doanh thu của công ty trong quý II / 2019.

Tại sao iPhone luôn đắt, đơn giản vì giá trị thương hiệu của Apple?  - Ảnh 3.

Bản thân CEO Tim Cook năm 2018 cũng lên tiếng bảo vệ iPhone X, phiên bản iPhone đắt nhất của Apple vào thời điểm đó.

Xem thêm:  IBM chế tạo thành công chiếc máy tính nhỏ hơn cả một hạt muối

Tim Cook cho biết: “Đây là phiên bản iPhone tiên tiến nhất mà chúng tôi từng sản xuất, đồng thời chỉ ra rằng chiếc điện thoại thông minh này có thể thay thế nhu cầu về các thiết bị khác như máy ảnh, máy quay video và máy nghe nhạc.

Ông khẳng định rằng việc tạo ra sản phẩm cao cấp nhất không hề rẻ và Apple sẽ không bao giờ hy sinh chất lượng để lấy giá cả. Vì vậy, về mặt lý thuyết, số tiền khách hàng chi cho những chiếc iPhone mới nhất sẽ giúp Apple tạo ra nhiều cải tiến tuyệt vời hơn trong tương lai.

3. Giá cao tạo nên doanh thu giảm

Doanh số iPhone toàn cầu tăng trưởng qua từng năm và đạt đỉnh 231 triệu chiếc vào năm 2015. Tuy nhiên, Apple không thể đánh bại kỷ lục bán hàng này và lợi nhuận bắt đầu biến động. Nguyên nhân nằm ở xu hướng ngày càng lớn của ngành công nghiệp điện thoại thông minh, khi tuổi thọ của điện thoại ngày càng dài hơn, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không nâng cấp điện thoại thông minh thường xuyên như trước nữa.

Tại sao iPhone luôn đắt, đơn giản vì giá trị thương hiệu của Apple?  - Ảnh 4.

Doanh số bán iPhone trong những năm qua. Dữ liệu được cập nhật vào tháng 9 năm 2019. Nguồn: Dazeinfo.com

Nhưng với tư cách là một công ty niêm yết, Apple được kỳ vọng sẽ tạo ra sự tăng trưởng cho các cổ đông. Và một cách đơn giản để chống lại việc giảm doanh số là tăng giá. Điều này giúp công ty có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Xem thêm:  Đại chiến Sony WH-1000XM5 và Apple AirPods Max: Tầm 10 triệu tai nghe nào “ngon” nhất?

Một phân tích vào năm 2017 cho thấy chi phí sản xuất iPhone X đắt hơn 25% so với iPhone 8 nhưng lại đắt hơn tới 43%. Cụ thể, giá thành sản xuất iPhone X là 357,5 USD, nhưng do được bán với giá 999 USD nên tỷ suất lợi nhuận gộp của sản phẩm này là 64%. Kết quả là năm 2018, lợi nhuận của Apple có dấu hiệu cải thiện sau 2 năm tăng trưởng khá ì ạch trước đó.

Tại sao iPhone luôn đắt, đơn giản vì giá trị thương hiệu của Apple?  - Ảnh 5.

Lợi nhuận của Apple trong những năm qua. Nguồn CNBC.

Sự kết luận

Dù giá cao nhưng thực tế ở một số quốc gia, số lượng iPhone còn nhiều hơn cả dân số. Nhưng giờ đây, nhiều người tỏ ra khá lo ngại về khả năng đổi mới của Apple và thậm chí có những dấu hiệu cho thấy tốc độ phát triển và sự thống trị của iPhone đang bị áp lực. Nhất là khi Apple bị Huawei vượt mặt trong top 3 nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn nhất toàn cầu năm 2018.

Xét cho cùng, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng Apple cần tạo ra nhiều công nghệ mới sáng tạo hơn chứ không chỉ tăng giá sản phẩm để tối đa hóa lợi nhuận và duy trì vị thế là một trong những công ty giá trị nhất thế giới.

IOS 14 được hỗ trợ trên những mẫu iPhone nào? Tôi có nên cập nhật ngay bây giờ không?

Go to top
Xem thêm về Tại sao iPhone luôn đắt đỏ, có đơn giản chỉ vì giá trị thương hiệu của Táo khuyết?

Hãy cùng nhìn vào mức độ tăng giá của điện thoại iPhone trong những năm gần đây: Từ 499 USD vào năm 2007, hiện giờ giá khởi điểm của phiên bản Iphone 11 Pro trên website chính thức Apple là 999 USD. Nhiều ý kiến cho rằng iPhone làm được như vậy đơn giản vì đó là thương hiệu của Apple, và hãng này có khả năng thuyết phục khách hàng chi trả cho những khoản đắt đỏ,Trên thế giới còn tồn tại thuật ngữ phi chính thức là Apple Tax (Thuế Apple) – thuật ngữ mô tả số tiền tăng thêm mà khách hàng sẵn sàng bỏ ra để sở hữu một sản phẩm Apple, thay vì một sản phẩm của đối thủ với các tính năng tương tự. Vậy nhưng có đơn giản vì iPhone sở hữu logo Táo khuyết nên sản phẩm này mới có giá cao? Hãy cùng tham khảo 3 lý do dưới đây.1. Định vị phân khúc cao cấpMột sản phẩm cao cấp thì tất nhiên mức giá nhà sản xuất đặt ra sẽ không bao giờ thấp, và iPhone là một sản phẩm như vậy. Từng có thời điểm iPhone 5C hạ giá nhưng sau đó, CEO Tim Cook đã bị chỉ trích về hành động này và từ đó ông xác định con đường duy nhất của Apple: Định vị chắc chắn ở phân khúc cao cấp.”Luôn có tiềm năng từ phân khúc đại chúng. Nhưng chúng tôi không nằm trong phân khúc đó. Có những khách hàng luôn muốn có những sản phẩm tốt nhất, hơn là quan tâm tới giá. Và tôi muốn cạnh tranh điên cuồng để chiếm lĩnh những khách hàng đó”, Tim Cook từng chia sẻ như vậy về chiếc lược định vị của Apple.Báo cáo từ Counterpoint cũng chỉ rõ trong quý 3/2019, Apple thống trị phân khúc smartphone cao cấp trên thế giới với 52% thị phần, bỏ xa Samsung và Huawei với tỷ lệ lần lượt 25% và 12%. Dù tại thị trường Trung Quốc nói riêng, iPhone chưa thể vượt qua dòng P30 và Mate 30 – flagship của Hwawei, nhưng trên bình diện rộng, iPhone XR là smartphone thuộc phân khúc cao cấp bán chạy nhất nhờ vào hiệu năng tốt và mức giá hợp lý Thị phần smartphone cao cấp trên thế giới trong quý 3/2019. 2. Đầu tư vào R&DVới mỗi sản phẩm, Apple đầu tư không ít chi phí vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để cho ra đời những công nghệ mới. Chi phí này sau đó sẽ được phản ánh trực tiếp vào giá bán.Ví dụ với iPhone X, Apple là hãng tiên phong chuyển sang sử dụng màn hình “tai thỏ” và sau đó được nhiều đối thủ khác học tập theo. Apple cũng tự mình thiết kế lại hệ thống bảo mật khuôn mặt, thay vì làm 2D đơn giản, truyền thống, họ chọn làm 3D.Theo thông tin từ CNBC, Apple đang trên đà chi tiêu mạnh tay cho R&D, với số tiền lên tới 4,2 tỷ USD trong nửa đầu 2019 và tổng cộng khoảng hơn 16 tỷ USD cho cả năm. Còn theo 9to5mac, số tiền R&D của “Táo khuyết” chiếm tới 7,9% tổng doanh thu của hãng trong quý 2/2019. Chính bản thân CEO Tim Cook cũng đã từng lên tiếng vào 2018 để bảo vệ iPhone X, phiên bản iPhone đắt nhất của Apple tại thời điểm đó.”Đây là phiên bản iPhone tiên tiến nhất chúng tôi từng tạo ra”, Tim Cook nói, đồng thời chỉ ra rằng smarphone này có thể thay thế nhu cầu dùng các thiết bị khác như máy ảnh, máy quay video và máy nghe nhạc.Ông khẳng định việc tạo ra sản phẩm tiên tiến nhất là không hề rẻ, và Apple sẽ không bao giờ hy sinh chất lượng để đổi lấy giá cả. Vì vậy về mặt lý thuyết số tiền khách hàng bỏ ra để mua những chiếc iPhone mới nhất sẽ giúp Apple tạo ra nhiều cái tiến tuyệt vời hơn trong tương lai.3. Giá cao bù đắp doanh số sụt giảmDoanh số iPhone toàn cầu tăng trưởng hàng năm và đạt đỉnh 231 triệu chiếc vào năm 2015. Tuy nhiên Apple đã không thể vượt qua mức kỷ lục doanh số này và lợi nhuận cũng bắt đầu biến động. Nguyên nhân nằm ở xu hướng lớn hơn của cả ngành công nghiệp smartphone nói chung, khi tuổi thọ của một chiếc điện thoại ngày càng dài hơn, đồng nghĩa rằng khách hàng sẽ không nâng đời smartphone thường xuyên như trước đây nữa. Doanh số iPhone qua các năm. Số liệu update vào tháng 9/2019. Nguồn: Dazeinfo. Nhưng là một công ty niêm yết, Apple được kỳ vọng tạo ra tăng trưởng cho các cổ đông. Và một cách đơn giản để chống lại doanh số tụt giảm là tăng giá bán. Việc này giúp công ty có biên lợi nhuận cao hơn.Một phân tích vào 2017 cho biết chi phí sản xuất của iPhone X đắt hơn 25% so với iPhone 8 nhưng có giá bán đắt hơn tới 43%. Cụ thể, chi phí sản xuất iPhone X là 357,5 USD nhưng vì được bán với giá 999 USD nên biên lợi nhuận gộp của sản phẩm này là 64%. Nhờ đó, năm 2018, lợi nhuận của Apple đã có dấu hiệu khởi sắc sau 2 năm tăng trưởng kháđì đẹt trước đó. Lợi nhuận Apple qua các năm. Nguồn CNBC. Kết luậnDù giá bán cao nhưng thực tế tại một số quốc gia, số lượng iPhone còn nhiều hơn lượng dân số. Tuy nhiên hiện nay nhiều người khá quan ngại về khả năng sáng tạo của Apple và thậm chí đã có những dấu hiệu cho thấy tốc độ tăng trưởng và sự thống trị của iPhone đang chịu áp lực. Đặc biệt khi Apple đã bị Huawei qua mặt trong top 3 nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn nhất toàn cầu vào 2018.Sau cùng hầu hết chuyên gia cho rằng Apple cần phải tạo ra những công nghệ cải tiến mới nhiều hơn và không chỉ tăng giá sản phẩm nhằm tối đa lợi nhuận và duy trì vị trí là một trong những công ty giá trị nhất thế giới.iOS 14 hỗ trợ trên những mẫu iPhone nào? Có nên cập nhật ngay không?

Theo Helino

Copy link

Link bài gốc

Lấy link

(runinit = window.runinit || []).push(function () {
$(document).ready(function () {
var sourceUrl = “”;
var ogId = 17;
if (sourceUrl == ”) {
if (ogId > 0)
getOrgUrl($(‘#hdNewsId’).val(), 10, ‘#urlSourceGamek’, ‘1/29/2020 12:00:00 PM’, ogId, “Tại sao iPhone luôn đắt đỏ, có đơn giản chỉ vì giá trị thương hiệu của Táo khuyết?”);
} else
$(‘.link-source-wrapper’).show();

$(‘#urlSourceGamek’).on(‘mouseup’,’.link-source-full’, function () {
if ($(this).hasClass(‘active’)) {
$(‘#urlSourceGamek .btn-copy-link-source’).addClass(‘disable’);
$(this).removeClass(‘active’);
} else {
$(‘#urlSourceGamek .btn-copy-link-source’).removeClass(‘disable’);
$(this).addClass(‘active’);
}
});

$(‘#urlSourceGamek .btn-copy-link-source’).on(‘click’, function () {
if ($(this).hasClass(‘disable’))
return false;
var str = $(this).attr(‘data-link’);
if (str != ”) {
copyStringToClipboard(str);
$(this).find(‘i’).text(‘Link đã copy!’);

setTimeout(function () {
$(‘.btn-copy-link-source’).find(‘i’).text(‘Lấy link’);
}, 3000);
}
});
$(‘.btn-copy-link-source2’).on(‘click’, function (e) {
if (!$(‘.link-source-wrapper .link-source-detail’).hasClass(‘show’))
$(‘.link-source-wrapper .link-source-detail’).addClass(‘show’).show();
else {
$(‘.link-source-wrapper .link-source-detail’).removeClass(‘show’).hide();
}

setTimeout(function () {
$(‘.link-source-wrapper .link-source-detail’).removeClass(‘show’).hide();
}, 12000);
});
});
});

.link-source-wrapper:hover .link-source-detail { display: none; }
.link-source-name .btn-copy-link-source2 { display: block; color: #333; margin-left: 20px; }
span.btn-copy-link-source2 svg { position: relative; top: 1px; }
.btn-copy-link-source2 { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; }
.btn-copy-link-source { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; border: 1px solid rgba(255,255,255,0.8); border-radius: 4px; padding: 1px 6px; top: -2px; position: relative; }
a.link-source-full { border: 1px solid #fff; padding: 2px 6px; border-radius: 6px; text-align:left; }
.btn-copy-link-source.disable { opacity: 0.3; }
a.link-source-full.active { background: #aaa; }

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1fsdv6o’) });

  • #Tại #sao #iPhone #luôn #đắt #đỏ #có #đơn #giản #chỉ #vì #giá #trị #thương #hiệu #của #Táo #khuyết
  • Tham khảo: gamek.vn
  • Published by: TipsTech

Posted Under: Đồ Chơi Số

Copyright © 2023 by Tipstech.vn