Đồ Chơi Số

Tại sao Apple vượt qua được cả Sony hay Bose trên thị trường tai nghe? Vì thật ra “người dùng không quan tâm đến chất âm”

Rate this post

Sony là tác giả của tiêu chuẩn LDAC, cho phép truyền tín hiệu âm thanh chất lượng cao qua Bluetooth. Vậy, tại sao thị phần của Sony lại bằng cái móng tay của Apple?

Theo Counterpoint Research, trong quý cuối cùng của năm 2018, Apple đã thống trị thị trường tai nghe không dây: 60% thị phần thuộc về AirPods. Theo sau là cả hai thương hiệu điện thoại thông minh đối thủ như Samsung và Huawei, cả những cái tên giá rẻ của Trung Quốc và những “huyền thoại” âm thanh như Sony, Bose và B&O.

Trước đó, vào tháng 11, Apple đã chiếm vị trí số một của Sony trên thị trường tai nghe nói chung: các mẫu AirPods, EarPods và Beats bán được 24% trong khi Sony chỉ đạt 22%. Đây là lần đầu tiên Apple giành được vị trí số 1 từ các đối thủ Nhật Bản cũng như các thương hiệu âm thanh lớn khác như Panasonic và Bose.

Bản chất khác nhau

Tại sao Apple vượt qua Sony hay Bose trên thị trường tai nghe? Vì thực ra người dùng không quan tâm đến chất lượng âm thanh - Ảnh 1.

Tất cả những cái tên còn lại đều “sặc mùi” Apple về thị phần tai nghe không dây.

Tất nhiên, sự so sánh giữa Apple và Sony cũng là sự so sánh giữa hai công ty có bản chất khác nhau. Apple là công ty chuyên bán smartphone, thậm chí AirPods ra đời do iPhone bỏ cổng tai nghe. Và Sony đã là một gã khổng lồ về âm thanh trong nhiều thập kỷ. Hiện tại, Sony vẫn đang đóng một vai trò quan trọng trong phong trào Hi-Res, giúp đưa nhạc số lên tầm cao mới về chất lượng.

Nhưng thành công của Apple cũng cho thấy vai trò của chất lượng âm thanh nhỏ như thế nào. Trong báo cáo tương tự, Counterpoint, chỉ 41% người dùng chọn âm thanh là lý do để mua AirPods. Các yếu tố khác như tiện lợi, trải nghiệm thoải mái hay di chuyển nhẹ nhàng chiếm tỷ trọng lớn hơn rất nhiều.

Tại sao Apple vượt qua Sony hay Bose trên thị trường tai nghe? Vì thực ra người dùng không quan tâm đến chất lượng âm thanh - Ảnh 2.

Tại sao nó thành công: Đặt chip vào tai nghe để tăng sự tiện lợi (không phải để cải thiện chất lượng âm thanh).

Để đảm bảo những yếu tố này, Apple đã tiến xa hơn khi thiết kế ra những con chip mới để đưa vào tai nghe. Chính vì vậy, AirPods khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ kết nối cực kỳ ổn định và những tính năng vượt trội so với các đối thủ như chuyển đổi thiết bị không ngắt kết nối, tự động đóng / mở tùy vị trí, kích hoạt Siri … Dù có thân hình “tí hon” và cực nhẹ, tai nghe không dây của Apple hỗ trợ nghe nhạc lên đến 5 giờ. Các chip W1 và H1 đóng vai trò quan trọng trong những ưu điểm này, đặc biệt là trong việc xác định thiết bị phát để tùy chỉnh Bluetooth nhằm tối ưu hóa thời lượng pin.

Chỉ Apple

Sony cũng có đóng góp lớn cho Bluetooth. Chuẩn LDAC do hãng này phát triển được coi là chìa khóa giúp Bluetooth có thể đạt được âm thanh “Hi-Res” đáng mơ ước. Từ phiên bản Android 8.0 Oreo, Google đã mua bản quyền LDAC để hỗ trợ tất cả các phiên bản Android từ mã nguồn mở AOSP.

Tại sao Apple vượt qua Sony hay Bose trên thị trường tai nghe? Vì thực ra người dùng không quan tâm đến chất lượng âm thanh - Ảnh 3.

Sony thua vì… chạy theo chất lượng âm thanh.

Apple không có LDAC và nó thậm chí không có công nghệ ngang bằng với aptX của Qualcomm. Tín hiệu âm thanh truyền đi vẫn sử dụng codec AAC cũ. Nhưng điều đó vẫn chưa ngăn được Apple chiếm vị trí số 1 về thị phần tai nghe không dây: sau khi Apple trình làng AirPods, Sony cũng liên tục tung ra tai nghe True Wireless và cho đến nay vẫn chưa giải quyết được vấn đề ổn định.

Xem thêm:  Gợi ý loạt điện thoại ngon rẻ xứng đáng đút túi làm máy phụ

Một lần nữa, sự tinh tế của Apple lại được thể hiện: chỉ có Bad Biting Apple mới có thể nhìn thấu những yếu tố tưởng chừng như quan trọng để nhận ra đâu là điều thực sự quan trọng đối với người dùng. Ngoài Apple, không ai nhận ra rằng yếu tố quan trọng nhất của tai nghe không dây không phải là … âm thanh?


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Tại sao Apple vượt qua được cả Sony hay Bose trên thị trường tai nghe? Vì thật ra “người dùng không quan tâm đến chất âm”

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Tại sao Apple vượt qua được cả Sony hay Bose trên thị trường tai nghe? Vì thật ra “người dùng không quan tâm đến chất âm”

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Tại sao Apple vượt qua được cả Sony hay Bose trên thị trường tai nghe? Vì thật ra “người dùng không quan tâm đến chất âm”

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Tại sao Apple vượt qua được cả Sony hay Bose trên thị trường tai nghe? Vì thật ra “người dùng không quan tâm đến chất âm”

nhé.

Bài viết
Tại sao Apple vượt qua được cả Sony hay Bose trên thị trường tai nghe? Vì thật ra “người dùng không quan tâm đến chất âm”

đăng bởi vào ngày 2022-08-07 03:18:40. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#Tại #sao #Apple #vượt #qua #được #cả #Sony #hay #Bose #trên #thị #trường #tai #nghe #Vì #thật #người #dùng #không #quan #tâm #đến #chất #âm
Sony là tác giả của tiêu chuẩn LDAC, cho phép truyền tín hiệu âm thanh chất lượng cao qua Bluetooth. Vậy, tại sao thị phần của Sony lại chỉ bằng cái móng tay của Apple?

#Tại #sao #Apple #vượt #qua #được #cả #Sony #hay #Bose #trên #thị #trường #tai #nghe #Vì #thật #người #dùng #không #quan #tâm #đến #chất #âm

Theo thống kê của Counterpoint Research, trong quý 4/2018 vừa qua Apple chiếm ngôi vương thị trường tai nghe không dây một cách áp đảo: 60% thị phần thuộc về AirPods. Đứng tiếp theo sau là cả các hãng smartphone đối địch như Samsung và Huawei, cả các tên tuổi Trung Quốc giá rẻ lẫn những “huyền thoại’ của giới âm thanh như Sony, Bose và B&O.Trước đó, vào tháng 11, Apple đã chiếm vị trí số của Sony trên thị trường tai nghe nói chung: AirPods, EarPods và các mẫu Beats bán ra chiếm 24% trong khi Sony chỉ đạt 22%. Đây là lần đầu tiên Apple giành vị trí số 1 từ tay đối thủ Nhật Bản cũng như các hãng âm thanh lớn khác như Panasonic và Bose. Bản chất khác biệtTất cả các tên tuổi khác đều “ngửi khói” Apple về thị phần tai không dây.Dĩ nhiên, so sánh giữa Apple và Sony cũng là so sánh giữa 2 công ty có bản chất khác biệt. Apple là công ty bán smartphone, ngay cả AirPods khi ra đời cũng vì iPhone bỏ cổng tai nghe. Còn Sony đã là người khổng lồ âm thanh suốt hàng chục năm. Hiện tại, Sony vẫn đang đóng vai trò quan trọng trong trào lưu Hi-Res, giúp đưa nhạc số lên tầm cao mới về chất lượng.Nhưng thành công của Apple cũng cho thấy chất lượng âm thanh có vai trò… nhỏ bé đến thế nào. Trong cùng một báo cáo, Counterpoint, chỉ 41% người dùng chọn âm thanh là lý do để mua AirPods. Những yếu tố khác như mức độ tiện dụng, trải nghiệm thoải mái hay di chuyển gọn nhẹ chiếm tỷ trọng lớn hơn hẳn.Lý do thành công: Đưa chip vào tai nghe để tăng độ tiện dụng (chứ chẳng phải để cải thiện chất âm).Để đảm bảo các yếu tố này, Apple đã chơi ngông đến mức thiết kế riêng những con chip mới để đặt vào tai nghe. Kết quả là AirPods khi ra mắt nhanh chóng gây sự chú ý nhờ kết nối cực kỳ ổn định và những tính năng vượt mặt đối thủ như chuyển thiết bị không cần gỡ kết nối, tự động mở/ngắt tùy vị trí, kích hoạt Siri… Dù có thân hình “bé tí hon” và cực kỳ nhẹ, những chiếc tai nghe không dây của Táo hỗ trợ tối đa 5 giờ nghe nhạc. Các con chip W1 và H1 đóng vai trò quan trọng trong những lợi thế này, đặc biệt là trong khâu nhận diện thiết bị phát để tùy biến Bluetooth nhằm tối ưu thời lượng pin. Chỉ riêng AppleSony cũng có đóng góp lớn cho Bluetooth. Tiêu chuẩn LDAC do hãng này phát triển được coi là chìa khóa giúp Bluetooth có thể đạt đến âm thanh “Hi-Res” đáng mơ ước. Từ phiên bản Android 8.0 Oreo, Google đã mua bản quyền LDAC để hỗ trợ cho toàn bộ các phiên bản Android từ mã nguồn mở AOSP.Sony thua cuộc vì… chạy theo chất lượng âm thanh.Apple không có LDAC, và thậm chí cũng chẳng có công nghệ ngang tầm aptX của Qualcomm. Tín hiệu âm thanh truyền đi vẫn sử dụng codec AAC cũ kỹ. Nhưng điều đó đã không ngăn Apple chiếm vị trí số 1 về thị phần tai nghe không dây: sau khi Apple vén màn AirPods, Sony cũng lục tục ra mắt tai True Wireless và đến giờ vẫn chưa giải quyết được vấn đề ổn định. Một lần nữa, cái tinh ý của Apple lại được thể hiện: chỉ có riêng Táo Cắn Dở mới biết nhìn qua những yếu tố tưởng chừng quan trọng để nhận ra thứ gì mới là thực sự cốt yếu với người dùng. Ngoài Apple ra, đâu có ai nhận ra yếu tố quan trọng nhất của tai nghe không dây không phải là… âm thanh? AirPods của bạn sẽ chết sớm, kéo theo hệ lụy ô nhiễm môi trường cực kỳ nghiêm trọng

Xem thêm:  Trên tay Amazfit X: Smartwatch cao cấp nhất của Amazfit, thiết kế "tương lai" nhưng dùng thì không ngon lắm!

#Tại #sao #Apple #vượt #qua #được #cả #Sony #hay #Bose #trên #thị #trường #tai #nghe #Vì #thật #người #dùng #không #quan #tâm #đến #chất #âm
Sony là tác giả của tiêu chuẩn LDAC, cho phép truyền tín hiệu âm thanh chất lượng cao qua Bluetooth. Vậy, tại sao thị phần của Sony lại chỉ bằng cái móng tay của Apple?

#Tại #sao #Apple #vượt #qua #được #cả #Sony #hay #Bose #trên #thị #trường #tai #nghe #Vì #thật #người #dùng #không #quan #tâm #đến #chất #âm

Theo thống kê của Counterpoint Research, trong quý 4/2018 vừa qua Apple chiếm ngôi vương thị trường tai nghe không dây một cách áp đảo: 60% thị phần thuộc về AirPods. Đứng tiếp theo sau là cả các hãng smartphone đối địch như Samsung và Huawei, cả các tên tuổi Trung Quốc giá rẻ lẫn những “huyền thoại’ của giới âm thanh như Sony, Bose và B&O.Trước đó, vào tháng 11, Apple đã chiếm vị trí số của Sony trên thị trường tai nghe nói chung: AirPods, EarPods và các mẫu Beats bán ra chiếm 24% trong khi Sony chỉ đạt 22%. Đây là lần đầu tiên Apple giành vị trí số 1 từ tay đối thủ Nhật Bản cũng như các hãng âm thanh lớn khác như Panasonic và Bose. Bản chất khác biệtTất cả các tên tuổi khác đều “ngửi khói” Apple về thị phần tai không dây.Dĩ nhiên, so sánh giữa Apple và Sony cũng là so sánh giữa 2 công ty có bản chất khác biệt. Apple là công ty bán smartphone, ngay cả AirPods khi ra đời cũng vì iPhone bỏ cổng tai nghe. Còn Sony đã là người khổng lồ âm thanh suốt hàng chục năm. Hiện tại, Sony vẫn đang đóng vai trò quan trọng trong trào lưu Hi-Res, giúp đưa nhạc số lên tầm cao mới về chất lượng.Nhưng thành công của Apple cũng cho thấy chất lượng âm thanh có vai trò… nhỏ bé đến thế nào. Trong cùng một báo cáo, Counterpoint, chỉ 41% người dùng chọn âm thanh là lý do để mua AirPods. Những yếu tố khác như mức độ tiện dụng, trải nghiệm thoải mái hay di chuyển gọn nhẹ chiếm tỷ trọng lớn hơn hẳn.Lý do thành công: Đưa chip vào tai nghe để tăng độ tiện dụng (chứ chẳng phải để cải thiện chất âm).Để đảm bảo các yếu tố này, Apple đã chơi ngông đến mức thiết kế riêng những con chip mới để đặt vào tai nghe. Kết quả là AirPods khi ra mắt nhanh chóng gây sự chú ý nhờ kết nối cực kỳ ổn định và những tính năng vượt mặt đối thủ như chuyển thiết bị không cần gỡ kết nối, tự động mở/ngắt tùy vị trí, kích hoạt Siri… Dù có thân hình “bé tí hon” và cực kỳ nhẹ, những chiếc tai nghe không dây của Táo hỗ trợ tối đa 5 giờ nghe nhạc. Các con chip W1 và H1 đóng vai trò quan trọng trong những lợi thế này, đặc biệt là trong khâu nhận diện thiết bị phát để tùy biến Bluetooth nhằm tối ưu thời lượng pin. Chỉ riêng AppleSony cũng có đóng góp lớn cho Bluetooth. Tiêu chuẩn LDAC do hãng này phát triển được coi là chìa khóa giúp Bluetooth có thể đạt đến âm thanh “Hi-Res” đáng mơ ước. Từ phiên bản Android 8.0 Oreo, Google đã mua bản quyền LDAC để hỗ trợ cho toàn bộ các phiên bản Android từ mã nguồn mở AOSP.Sony thua cuộc vì… chạy theo chất lượng âm thanh.Apple không có LDAC, và thậm chí cũng chẳng có công nghệ ngang tầm aptX của Qualcomm. Tín hiệu âm thanh truyền đi vẫn sử dụng codec AAC cũ kỹ. Nhưng điều đó đã không ngăn Apple chiếm vị trí số 1 về thị phần tai nghe không dây: sau khi Apple vén màn AirPods, Sony cũng lục tục ra mắt tai True Wireless và đến giờ vẫn chưa giải quyết được vấn đề ổn định. Một lần nữa, cái tinh ý của Apple lại được thể hiện: chỉ có riêng Táo Cắn Dở mới biết nhìn qua những yếu tố tưởng chừng quan trọng để nhận ra thứ gì mới là thực sự cốt yếu với người dùng. Ngoài Apple ra, đâu có ai nhận ra yếu tố quan trọng nhất của tai nghe không dây không phải là… âm thanh? AirPods của bạn sẽ chết sớm, kéo theo hệ lụy ô nhiễm môi trường cực kỳ nghiêm trọng

Xem thêm:  Cặp tai nghe biến đổi chất âm bằng cách đo thính lực của từng người

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button