Công Nghệ

Sự thật cay đắng khiến Elon Musk phiền lòng: Tesla kinh doanh có lãi không phải nhờ bán xe ô tô!

Rate this post

Điều khiến Elon Musk bận tâm: Tesla không kiếm được lợi nhuận khi bán ô tô.

Tesla vừa ghi nhận một năm lãi trọn vẹn lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2020. Tuy nhiên, sự thật cay đắng là lợi nhuận mà họ có được không phải từ việc bán xe.

Hiện tại, có 11 bang của Mỹ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải bán một tỷ lệ nhất định xe không phát thải vào năm 2025. Nếu không, các nhà sản xuất ô tô buộc phải mua chúng. tín dụng phát thải từ các nhà sản xuất ô tô khác để đáp ứng các yêu cầu này. Và Tesla là một trong những công ty như vậy, chuyên bán ô tô điện.

Đây rõ ràng là một hoạt động kinh doanh có lãi đối với Tesla vì nó đã mang về 3,3 tỷ USD trong 5 năm qua, với gần một nửa trong số đó đến chỉ tính riêng vào năm 2020. Việc bán các khoản tín dụng trị giá 1,6 tỷ USD Lượng phát thải năm ngoái lớn hơn nhiều so với lợi nhuận ròng 721 triệu USD của Tesla – có nghĩa là Tesla đáng lẽ phải báo lỗ vào năm 2020.

Công ty này đang thua lỗ khi bán ô tô điện. Họ kiếm tiền từ việc bán các khoản tín dụng phát thải đang biến mất”, theo Gordon Johnson – từ công ty nghiên cứu GLJ Research.

 Sự thật cay đắng khiến Elon Musk phiền lòng: Công việc kinh doanh của Tesla không có lãi bằng việc bán ô tô! - Ảnh 1.

Các giám đốc điều hành hàng đầu của công ty cũng tin rằng họ không còn có thể kiếm tiền từ nguồn này.

Đây luôn là một lĩnh vực cực kỳ khó dự đoán của chúng tôi“, theo Giám đốc Tài chính Tesla Zachry Kirkhorn.”Về lâu dài, doanh thu từ các khoản tín dụng phát thải sẽ không còn là một phần đóng góp vào doanh thu và chúng tôi cũng không có kế hoạch kinh doanh nào với nó. Nó có thể sinh lợi hoặc không trong vài quý tới“.

Hiện tại, 11 bang yêu cầu các công ty mua tín dụng phát thải bao gồm California, Colorado, Connecticut, Maine, Maryland, Massachusetts, New York, New Jersey, Oregon, Rhode Island và Vermont.

Điều đáng chú ý tiếp theo là Tesla sử dụng các phương pháp tính toán lợi nhuận rất khác so với các công ty còn lại. Theo tính toán của họ, lợi nhuận sẽ đủ lớn để công ty không phụ thuộc vào doanh thu từ việc bán tín dụng phát thải.

Công ty đã báo cáo doanh thu điều chỉnh cho năm 2020 không bao gồm 1,7 tỷ đô la (trong số 2,5 tỷ đô la) tiền bồi thường cho mỗi cổ phiếu. Lợi nhuận gộp của họ so với tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh ô tô với chi phí sản xuất ô tô liên quan trực tiếp đến việc sản xuất ô tô là 5,4 tỷ đô la không bao gồm doanh thu tín dụng phát thải. Và dòng tiền tự do của công ty đạt 2,8 tỷ USD, tăng 158% so với cùng kỳ năm ngoái – một sự thay đổi đáng kể so với năm 2018 khi Tesla đang đốt tiền và có khả năng hết tiền.

Những người ủng hộ Tesla nói rằng cách tính này cho thấy Tesla đang kiếm tiền sau nhiều năm thua lỗ, thậm chí sử dụng các phương pháp kế toán tương tự. Mức lợi nhuận này là một trong những lý do khiến cổ phiếu của công ty tăng tốt trong hơn 1 năm qua.

Tuy nhiên, những tranh cãi đã nổ ra giữa những người ủng hộ và chỉ trích công ty về khả năng sinh lời thực sự của nó.

Họ đang tranh luận về 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau sẽ không bao giờ được giải quyếtMunster tin rằng các nhà phê bình đang tập trung quá nhiều vào lý do tại sao doanh số tín dụng phát thải vẫn vượt quá lợi nhuận ròng của Tesla.

Ông cho rằng tỷ suất lợi nhuận gộp của ngành công nghiệp ô tô, không bao gồm doanh thu từ các khoản tín dụng phát thải theo quy định mới, là thước đo tốt nhất về thành công tài chính của một công ty. Anh ấy nói: “Đó là chỉ số hàng đầu”Để đánh giá khả năng sinh lời của Tesla. “Không có cơ hội để GM và VW kiếm tiền trên cơ sở đó bằng xe điện của họ. “

Vậy tương lai của Tesla là gì?

Cổ phiếu Tesla đã tăng mạnh trong năm qua ở mức 743% – khiến họ trở thành một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên, 500.000 ô tô điện được bán ra vào năm 2020 là rất nhỏ so với con số 70 triệu ô tô được dự đoán sẽ bán ra trên toàn cầu.

Vốn hóa thị trường của Tesla hiện có giá trị gần bằng 12 nhà sản xuất ô tô lớn nhất cộng lại, vốn bán hơn 90% ô tô trên toàn cầu.

Điều mà Tesla có mà các hãng xe khác không có được chính là tốc độ phát triển chóng mặt. Tuần trước, họ dự báo tăng trưởng doanh thu hàng năm 50% trong vài năm tới và dự báo sẽ hoạt động tốt hơn vào năm 2021 so với các nhà sản xuất ô tô khác đang phải vật lộn vì đại dịch.

Toàn bộ ngành công nghiệp đang hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng điện, vừa để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt hơn về môi trường trên toàn cầu, vừa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện, vốn đòi hỏi ít lao động hơn. nhiều năng lượng hơn, ít bộ phận hơn và chi phí chế tạo thấp hơn so với ô tô chạy bằng xăng truyền thống.

Điều mà hầu hết mọi người không thể phủ nhận là ô tô điện sẽ là tương lai“Munster nói.Tôi nghĩ đó là một giả định an toàn“.

Xem thêm:  Tesla khuất phục trước Trung Quốc, mở trung tâm dữ liệu Thượng Hải

Tuy nhiên, trong khi Tesla hiện là nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu, nó phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều tung ra ô tô điện của riêng họ hoặc có kế hoạch sản xuất ô tô điện. làm như vậy. Volkswagen đã vượt Tesla về doanh số bán xe điện ở hầu hết các nước châu Âu. Tuần trước, GM cho biết họ hy vọng sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang ô tô không khí thải vào năm 2035.

Cạnh tranh đang khiến ô tô của Tesla không còn phù hợp“, Johnson của GLJ ‘Resarch cho biết.Chúng tôi không xem đây là mô hình kinh doanh bền vững“.

Các nhà phân tích khác lạc quan hơn, nói rằng giá cổ phiếu của Tesla là hợp lý vì họ có thể hưởng lợi từ việc chuyển sang xe điện.

Nhà phân tích công nghệ Daniel Ives của Wedbush Securities cho biết:Tesla sẽ không giữ 80-90% thị phần xe điện, nhưng họ có thể tiếp tục phát triển ngay cả khi có thị phần thấp hơn nhiều. Chúng tôi dự kiến ​​3 triệu đến 4 triệu xe mỗi năm trong giai đoạn 2025-26, với 40% mức tăng trưởng đó đến từ Trung Quốc. Chúng tôi cũng tin rằng Tesla hiện đang trên một quỹ đạo mà ngay cả khi không có tín dụng phát thải, công ty vẫn có lãi.“.

Nguồn: CNN


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Sự thật cay đắng khiến Elon Musk phiền lòng: Tesla kinh doanh có lãi không phải nhờ bán xe ô tô!

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Sự thật cay đắng khiến Elon Musk phiền lòng: Tesla kinh doanh có lãi không phải nhờ bán xe ô tô!

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Sự thật cay đắng khiến Elon Musk phiền lòng: Tesla kinh doanh có lãi không phải nhờ bán xe ô tô!

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Sự thật cay đắng khiến Elon Musk phiền lòng: Tesla kinh doanh có lãi không phải nhờ bán xe ô tô!

nhé.

Bài viết
Sự thật cay đắng khiến Elon Musk phiền lòng: Tesla kinh doanh có lãi không phải nhờ bán xe ô tô!

đăng bởi vào ngày 2022-05-30 11:30:34. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Sự thật cay đắng khiến Elon Musk phiền lòng: Tesla kinh doanh có lãi không phải nhờ bán xe ô tô!

#Sự #thật #cay #đắng #khiến #Elon #Musk #phiền #lòng #Tesla #kinh #doanh #có #lãi #không #phải #nhờ #bán #tô
Điều khiến Elon Musk phiền lòng: Tesla không kinh doanh có lãi nhờ bán xe ô tô.

#Sự #thật #cay #đắng #khiến #Elon #Musk #phiền #lòng #Tesla #kinh #doanh #có #lãi #không #phải #nhờ #bán #tô

Tesla vừa lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận 1 năm trọn vẹn có lãi trong năm 2020. Tuy nhiên, sự thật cay đắng là lợi nhuận họ có không phải tới từ việc bán xe ô tô.Hiện tại đã có 11 bang của Mỹ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải bán được một lượng % nhất định các dòng xe không khí thải tính tới năm 2025. Nếu không làm như vậy, các nhà sản xuất ô tô buộc phải mua tín chỉ khí thải từ những nhà sản xuất ô tô khác nhằm đáp ứng những yêu cầu này. Và Tesla là một công ty như vậy, họ bán độc quyền xe ô tô điện.Đây rõ ràng là một mảng kinh doanh lời lãi cho Tesla khi nó mang về 3,3 tỷ USD trong 5 năm vừa qua, với gần một nửa trong số đó tới riêng trong năm 2020. Việc bán được 1,6 tỷ USD tín chỉ khí thải vào năm ngoái lớn hơn rất nhiều so với lợi nhuận ròng của Tesla đạt 721 triệu USD – nghĩa là Tesla đáng ra đã phải công bố thua lỗ vào năm 2020.”Công ty này đang thua lỗ khi bán xe ô tô điện. Họ kiếm được tiền nhờ bán tín chỉ khí thải mà mảng đó thì đang dần biến mất”, theo Gordon Johnson – đến từ công ty nghiên cứu GLJ Research. Những lãnh đạo cấp cao nhất của công ty cũng tin rằng họ cũng không thể tiếp tục kiếm được tiền từ nguồn này nữa.”Đây luôn luôn là lĩnh vực cực kỳ khó khăn để dự đoán với chúng tôi”, theo Giám đốc tài chính Tesla Zachry Kirkhorn. “Trong dài hạn, doanh thu bán tín chỉ khí thải sẽ không phải là một phần đóng góp doanh thu nữa và chúng tôi cũng không có kế hoạch kinh doanh gì với nó cả. Có thể là trong vài quý tới nó vẫn tiếp tục mang về doanh thu tốt hoặc cũng có thể không”.Hiện 11 bang yêu cầu các công ty phải mua tín chỉ khí thải gồm California, Colorado, Connecticut, Maine, Maryland, Massachusetts, New York, New Jersey, Oregon, Rhode Island và Vermont.Điều đáng chú ý tiếp theo là Tesla dùng những phương thức tính lợi nhuận rất khác so với những công ty còn lại. Theo cách tính của họ, lợi nhuận sẽ đủ lớn để công ty không phụ thuộc vào doanh thu của việc bán tín chỉ khí thải.Công ty báo cáo doanh thu điều chỉnh trong năm 2020 không gồm 1,7 tỷ USD (trong tổng 2,5 tỷ USD) tiền bồi thường trên cổ phiếu. Lợi nhuận gộp của họ so với tổng doanh thu từ việc kinh doanh ô tô với các chi phí liên quan trực tiếp đến việc chế tạo ô tô là 5,4 tỷ USD chưa gồm doanh thu bán tín chỉ khí thải. Và dòng tiền tự do của công ty đạt 2,8 tỷ USD, tăng 158% so với năm trước – mức thay đổi đáng kể so với năm 2018 khi Tesla đang đốt tiền rất nhiều và có khả năng hết sạch tiền.Những người ủng hộ Tesla thì nói rằng cách tính này cho thấy Tesla đang kiếm được tiền sau nhiều năn thua lỗ dù cũng tính bằng những phương thức kế toán đó. Mức lợi nhuận này là một trong những lý do cổ phiếu công ty tăng tốt trong hơn 1 năm qua.Tuy nhiên, tranh cãi nổ ra giữa những người ủng hộ và chỉ trích công ty là khả năng có lãi thực sự của công ty.”Họ đang tranh luận 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau và sẽ không bao giờ có thể giải quyết được”. Munster tin rằng các nhà phê bình đang tập trung quá nhiều vào việc tại sao doanh thu bán tín chỉ khí thải vẫn vẫn vượt lợi nhuận ròng của Tesla.Ông cho rằng tỷ suất lợi nhuận gộp ngành ô tô, không bao gồm doanh số bán các khoản tín chỉ khí thải theo quy định mới là thước đo tốt nhất cho thành công về mặt tài chính của công ty. Ông nói: “Đó là chỉ số hàng đầu” để đánh giá lợi nhuận của Tesla. “Không có cơ hội để GM và VW kiếm tiền trên cơ sở đó dựa trên các dòng xe điện của họ.”Vậy tương lai Tesla ra sao?Cổ phiếu Tesla đã tăng dữ dội trong năm vừa qua ở mức 743% – biến họ trở thành một trong những công ty giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, 500.000 xe ô tô điện được bán ra trong năm 2020 rất nhỏ so với con số 70 triệu chiếc xe hơi được dự đoán bán ra toàn cầu.Vốn hoá Tesla hiện trị giá gần bằng 12 nhà sản xuất ô tô lớn nhất gộp lại, những công ty bán ra hơn 90% lượng ô tô toàn cầu.Điều Tesla có mà các nhà sản xuất ô tô khác không có là tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Tuần trước, họ dự báo tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm đạt 50% trong vài năm tới và họ dự báo sẽ làm tốt hơn trong năm 2021 so với các nhà sản xuất ô tô khác đang gặp khó khăn vì đại dịch.Toàn bộ ngành công nghiệp đang hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng điện, vừa để đáp ứng các quy định môi trường khắt khe hơn trên toàn cầu vừa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện, vốn đòi hỏi ít lao động hơn, ít bộ phận hơn và chi phí chế tạo thấp hơn so với xe ô tô chạy bằng xăng truyền thống.”Điều mà hầu hết mọi người không thể phủ nhận đó là xe điện sẽ là tương lai,” Munster nói. “Tôi nghĩ đó là một giả định an toàn”.Tuy nhiên dù hiện Tesla là nhà sản xuất xe ô tô điện hàng đầu nhưng họ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng khi hầu hết mọi nhà sản xuất ô tô đều tung ra những chiếc xe điện của riêng họ hoặc có kế hoạch làm như vậy. Volkswagen đã vượt qua Tesla về doanh số bán xe điện ở hầu hết các quốc gia châu Âu. Tuần trước, GM cho biết họ hy vọng sẽ chuyển hoàn toàn sang ô tô không khí thải vào năm 2035.”Sự cạnh tranh đang khiến những chiếc xe của Tesla không còn phù hợp nữa,” Johnson của GLJ ‘Resarch cho biết. “Chúng tôi không xem đây là một mô hình kinh doanh bền vững”.Các nhà phân tích khác thì tỏ ra lạc quan hơn khi cho rằng giá cổ phiếu của Tesla là hợp lý khi họ có thể hưởng lợi từ việc chuyển sang xe điện.Daniel Ives, nhà phân tích công nghệ của Wedbush Securities cho biết: “Tesla sẽ không giữ được 80-90% thị phần xe điện, nhưng họ có thể tiếp tục phát triển ngay cả với thị phần thấp hơn nhiều. Chúng tôi đang dự kiến có từ 3 triệu đến 4 triệu xe mỗi năm khi bước vào giai đoạn năm 2025-26, với 40% mức tăng trưởng đó đến từ Trung Quốc. Chúng tôi cũng tin rằng giờ đây Tesla đang đi trên quỹ đạo mà ngay cả khi không có tín chỉ khí thải thì công ty vẫn sẽ vẫn có lãi”.Nguồn: CNNHệ máy chơi game trên xe điện Tesla mạnh ngang ngửa Xbox và PlayStation thế hệ mới

Xem thêm:  Trước cuộc trấn áp Big Tech của Trung Quốc, “người khổng lồ” Tencent lặng lẽ tìm đường “né đạn”

#Sự #thật #cay #đắng #khiến #Elon #Musk #phiền #lòng #Tesla #kinh #doanh #có #lãi #không #phải #nhờ #bán #tô
Điều khiến Elon Musk phiền lòng: Tesla không kinh doanh có lãi nhờ bán xe ô tô.

#Sự #thật #cay #đắng #khiến #Elon #Musk #phiền #lòng #Tesla #kinh #doanh #có #lãi #không #phải #nhờ #bán #tô

Tesla vừa lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận 1 năm trọn vẹn có lãi trong năm 2020. Tuy nhiên, sự thật cay đắng là lợi nhuận họ có không phải tới từ việc bán xe ô tô.Hiện tại đã có 11 bang của Mỹ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải bán được một lượng % nhất định các dòng xe không khí thải tính tới năm 2025. Nếu không làm như vậy, các nhà sản xuất ô tô buộc phải mua tín chỉ khí thải từ những nhà sản xuất ô tô khác nhằm đáp ứng những yêu cầu này. Và Tesla là một công ty như vậy, họ bán độc quyền xe ô tô điện.Đây rõ ràng là một mảng kinh doanh lời lãi cho Tesla khi nó mang về 3,3 tỷ USD trong 5 năm vừa qua, với gần một nửa trong số đó tới riêng trong năm 2020. Việc bán được 1,6 tỷ USD tín chỉ khí thải vào năm ngoái lớn hơn rất nhiều so với lợi nhuận ròng của Tesla đạt 721 triệu USD – nghĩa là Tesla đáng ra đã phải công bố thua lỗ vào năm 2020.”Công ty này đang thua lỗ khi bán xe ô tô điện. Họ kiếm được tiền nhờ bán tín chỉ khí thải mà mảng đó thì đang dần biến mất”, theo Gordon Johnson – đến từ công ty nghiên cứu GLJ Research. Những lãnh đạo cấp cao nhất của công ty cũng tin rằng họ cũng không thể tiếp tục kiếm được tiền từ nguồn này nữa.”Đây luôn luôn là lĩnh vực cực kỳ khó khăn để dự đoán với chúng tôi”, theo Giám đốc tài chính Tesla Zachry Kirkhorn. “Trong dài hạn, doanh thu bán tín chỉ khí thải sẽ không phải là một phần đóng góp doanh thu nữa và chúng tôi cũng không có kế hoạch kinh doanh gì với nó cả. Có thể là trong vài quý tới nó vẫn tiếp tục mang về doanh thu tốt hoặc cũng có thể không”.Hiện 11 bang yêu cầu các công ty phải mua tín chỉ khí thải gồm California, Colorado, Connecticut, Maine, Maryland, Massachusetts, New York, New Jersey, Oregon, Rhode Island và Vermont.Điều đáng chú ý tiếp theo là Tesla dùng những phương thức tính lợi nhuận rất khác so với những công ty còn lại. Theo cách tính của họ, lợi nhuận sẽ đủ lớn để công ty không phụ thuộc vào doanh thu của việc bán tín chỉ khí thải.Công ty báo cáo doanh thu điều chỉnh trong năm 2020 không gồm 1,7 tỷ USD (trong tổng 2,5 tỷ USD) tiền bồi thường trên cổ phiếu. Lợi nhuận gộp của họ so với tổng doanh thu từ việc kinh doanh ô tô với các chi phí liên quan trực tiếp đến việc chế tạo ô tô là 5,4 tỷ USD chưa gồm doanh thu bán tín chỉ khí thải. Và dòng tiền tự do của công ty đạt 2,8 tỷ USD, tăng 158% so với năm trước – mức thay đổi đáng kể so với năm 2018 khi Tesla đang đốt tiền rất nhiều và có khả năng hết sạch tiền.Những người ủng hộ Tesla thì nói rằng cách tính này cho thấy Tesla đang kiếm được tiền sau nhiều năn thua lỗ dù cũng tính bằng những phương thức kế toán đó. Mức lợi nhuận này là một trong những lý do cổ phiếu công ty tăng tốt trong hơn 1 năm qua.Tuy nhiên, tranh cãi nổ ra giữa những người ủng hộ và chỉ trích công ty là khả năng có lãi thực sự của công ty.”Họ đang tranh luận 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau và sẽ không bao giờ có thể giải quyết được”. Munster tin rằng các nhà phê bình đang tập trung quá nhiều vào việc tại sao doanh thu bán tín chỉ khí thải vẫn vẫn vượt lợi nhuận ròng của Tesla.Ông cho rằng tỷ suất lợi nhuận gộp ngành ô tô, không bao gồm doanh số bán các khoản tín chỉ khí thải theo quy định mới là thước đo tốt nhất cho thành công về mặt tài chính của công ty. Ông nói: “Đó là chỉ số hàng đầu” để đánh giá lợi nhuận của Tesla. “Không có cơ hội để GM và VW kiếm tiền trên cơ sở đó dựa trên các dòng xe điện của họ.”Vậy tương lai Tesla ra sao?Cổ phiếu Tesla đã tăng dữ dội trong năm vừa qua ở mức 743% – biến họ trở thành một trong những công ty giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, 500.000 xe ô tô điện được bán ra trong năm 2020 rất nhỏ so với con số 70 triệu chiếc xe hơi được dự đoán bán ra toàn cầu.Vốn hoá Tesla hiện trị giá gần bằng 12 nhà sản xuất ô tô lớn nhất gộp lại, những công ty bán ra hơn 90% lượng ô tô toàn cầu.Điều Tesla có mà các nhà sản xuất ô tô khác không có là tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Tuần trước, họ dự báo tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm đạt 50% trong vài năm tới và họ dự báo sẽ làm tốt hơn trong năm 2021 so với các nhà sản xuất ô tô khác đang gặp khó khăn vì đại dịch.Toàn bộ ngành công nghiệp đang hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng điện, vừa để đáp ứng các quy định môi trường khắt khe hơn trên toàn cầu vừa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện, vốn đòi hỏi ít lao động hơn, ít bộ phận hơn và chi phí chế tạo thấp hơn so với xe ô tô chạy bằng xăng truyền thống.”Điều mà hầu hết mọi người không thể phủ nhận đó là xe điện sẽ là tương lai,” Munster nói. “Tôi nghĩ đó là một giả định an toàn”.Tuy nhiên dù hiện Tesla là nhà sản xuất xe ô tô điện hàng đầu nhưng họ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng khi hầu hết mọi nhà sản xuất ô tô đều tung ra những chiếc xe điện của riêng họ hoặc có kế hoạch làm như vậy. Volkswagen đã vượt qua Tesla về doanh số bán xe điện ở hầu hết các quốc gia châu Âu. Tuần trước, GM cho biết họ hy vọng sẽ chuyển hoàn toàn sang ô tô không khí thải vào năm 2035.”Sự cạnh tranh đang khiến những chiếc xe của Tesla không còn phù hợp nữa,” Johnson của GLJ ‘Resarch cho biết. “Chúng tôi không xem đây là một mô hình kinh doanh bền vững”.Các nhà phân tích khác thì tỏ ra lạc quan hơn khi cho rằng giá cổ phiếu của Tesla là hợp lý khi họ có thể hưởng lợi từ việc chuyển sang xe điện.Daniel Ives, nhà phân tích công nghệ của Wedbush Securities cho biết: “Tesla sẽ không giữ được 80-90% thị phần xe điện, nhưng họ có thể tiếp tục phát triển ngay cả với thị phần thấp hơn nhiều. Chúng tôi đang dự kiến có từ 3 triệu đến 4 triệu xe mỗi năm khi bước vào giai đoạn năm 2025-26, với 40% mức tăng trưởng đó đến từ Trung Quốc. Chúng tôi cũng tin rằng giờ đây Tesla đang đi trên quỹ đạo mà ngay cả khi không có tín chỉ khí thải thì công ty vẫn sẽ vẫn có lãi”.Nguồn: CNNHệ máy chơi game trên xe điện Tesla mạnh ngang ngửa Xbox và PlayStation thế hệ mới

Xem thêm:  Kỳ lân công nghệ Insider bắt tay DTSVN, các ngân hàng Việt có thêm lựa chọn để tăng tốc chuyển đổi số

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button