Công Nghệ

Sử dụng biểu tượng cảm xúc khi mail với sếp sẽ giúp bạn thăng cấp nhanh hơn?

Rate this post

Bạn sẽ không ngờ rằng những ký hiệu đơn giản này sẽ giúp ích rất nhiều cho kỹ năng giao tiếp của bạn.

Bạn bắt đầu sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các cuộc trò chuyện của mình từ khi nào?

Ký tự đầu tiên được sử dụng để thể hiện cảm xúc là: “:-)” xuất hiện vào năm 1982 khi Scott Fahlman gợi ý rằng nó nên được sử dụng như một dấu hiệu cho một trò đùa và điều này đã được thông báo trên đĩa. Bàn dành cho các nhà khoa học máy tính Đại học Carnegie Mellon.

Ngày nay, biểu tượng cảm xúc đã trở nên rất phổ biến, là một trong những phương tiện thể hiện cảm xúc hiệu quả trên mạng xã hội, thậm chí qua tin nhắn, email hàng ngày.

Nếu bạn còn nghi ngờ sức mạnh của biểu tượng cảm xúc, hãy cùng theo dõi những nghiên cứu khoa học dưới đây, biết cách sử dụng biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn trở nên thân thiện, dễ gây chú ý hơn. trên mạng xã hội thậm chí có thể khiến bạn hạnh phúc hơn.

Biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn nổi tiếng hơn trên mạng xã hội

Theo dữ liệu khảo sát từ hơn 31 triệu Tweet và 500.000 bài đăng trên Facebook, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một sự thật, những biểu tượng cảm xúc tích cực có thể trở thành công cụ giao tiếp hiệu quả.

Tiến sĩ Simo Tchokni từ Phòng thí nghiệm và Nghiên cứu Máy tính của Đại học Cambridge và các đồng nghiệp đã phân tích các số liệu như số lượng người theo dõi, sở thích, v.v. để xác định các yếu tố mà mạng xã hội chiếm. liên kết ảnh hưởng đến sự quan tâm của người dùng.

Nghiên cứu này đã kết luận rằng có một mối quan hệ mật thiết giữa việc sử dụng biểu tượng cảm xúc và “quyền lực” trong mạng xã hội. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thường sử dụng các biểu tượng cảm xúc tích cực và sử dụng chúng thay vì ngôn ngữ bình thường một cách linh hoạt.

Chúng ta sẽ dễ dàng hình dung trạng thái biểu hiện trên khuôn mặt hơn

Nếu bạn muốn tiếp cận và nói chuyện với bạn bè trực tuyến của mình, biểu tượng cảm xúc là một gợi ý hay.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, khi chúng ta nhìn thấy khuôn mặt cười, một phần não của chúng ta sẽ được kích hoạt để hình dung ra khuôn mặt thật của người viết.

Tuy nhiên, có một lưu ý đặc biệt dành cho người dùng muốn sử dụng biểu tượng cảm xúc là chúng chỉ tác động hiệu quả đến não người đối diện nếu được sắp xếp theo hướng từ trái sang phải, chẳng hạn như hình mặt cười. sẽ là “:-)”, nhưng đối với các ký hiệu được viết ngược như “(-:”, liên kết hình ảnh sẽ không xảy ra.

Tiến sĩ Owen Ch Church, từ khoa tâm lý học tại Đại học Flinders ở Adelaide, đã chỉ ra rằng biểu tượng cảm xúc là một dạng ngôn ngữ mới và để giải mã ngôn ngữ đó, não của chúng ta sẽ tự động tạo ra một mô hình mới để nhận dạng ngôn ngữ đó.

Anh cũng cho biết, qua nhiều cuộc nghiên cứu, kết quả cho thấy biểu cảm trên khuôn mặt có ảnh hưởng lớn hơn tất cả các hành động mà chúng ta thực hiện trên cơ thể, do đó, các biểu tượng cảm xúc, khuôn mặt được hình dung sẽ xuất hiện chân thực hơn nhiều so với ảnh chụp hay lời bình.

Có tác động tích cực trong công việc

Có nhiều quan điểm cho rằng việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email công việc là không nghiêm túc, tuy nhiên các hệ thống email nổi tiếng hiện nay đã tích hợp công cụ chọn biểu tượng để thêm vào bài viết của họ. chúng một cách nhanh chóng.

Đại học Missouri-St. Louis đã nghiên cứu phản ứng của mọi người khi nhận email công việc bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc bằng cách gửi hai email được chia thành hai loại, hoàn toàn nghiêm túc và biểu tượng cảm xúc.

Kết quả thu được cho thấy việc sử dụng biểu tượng cảm xúc không ảnh hưởng đến mục đích công việc của email hay làm giảm uy tín của người gửi mà ngược lại, sẽ tạo cảm giác quan tâm và thiện cảm cho người nhận. gửi thêm.

Làm cho những lời chỉ trích nhẹ nhàng hơn

Các nghiên cứu liên quan đến giao tiếp tại nơi làm việc cho thấy nếu sếp đưa ra lời chỉ trích cùng với biểu tượng cảm xúc tích cực, nhân viên của họ có nhiều khả năng làm theo hướng dẫn và sửa đổi. Lỗi xuất hiện khi bị chỉ trích theo cách đơn giản hơn.

Các biểu tượng cảm xúc sẽ giúp người bị chỉ trích tiếp nhận thông tin theo hướng tích cực thay vì sự e dè, tức giận thường gặp khi gặp phải những nhận xét không hay từ cấp trên.

Bạn sẽ trở thành một nhân vật thân thiện hơn

Nếu bạn muốn trở nên thân thiện và dễ gần hơn trên mạng xã hội, hãy sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc hơn.

Trong một nghiên cứu về cuộc trò chuyện trực tuyến của người dùng với các nhà tâm lý học và nhà sản xuất phim, nhiều người được hỏi cho rằng khi các chuyên gia sử dụng biểu tượng cảm xúc, người dùng quan tâm hơn đến chủ đề mà họ đang nói đến.

Ngoài ra, nghiên cứu đó cho thấy một kết quả tích cực khác: Biểu tượng cảm xúc giúp bạn ghi nhớ những gì bạn đọc dễ dàng hơn, sự hiện diện của những biểu tượng này ảnh hưởng đáng kể đến nhận thức. kể.

Tạo một môi trường làm việc hạnh phúc hơn

Các nhà nghiên cứu từ lâu đã nhận ra tác động tiêu cực của email, đó là khi người nhận để email với thái độ tiêu cực hơn nội dung của nó là do chúng ta không có cơ hội để chia sẻ các biểu hiện trên khuôn mặt và các tín hiệu phi ngôn ngữ khác nhau trong email và đôi khi cảm xúc rất khó giải thích bằng lời.

Năm 2013, 152 chuyên gia đọc 2 email cùng lúc với nội dung chỉ chênh lệch 1 ký tự:

Email 1: “Tôi không thể tham dự cuộc họp với bạn vì nó trùng với cuộc họp với người quản lý của tôi. Nói cho tôi biết tôi đã bỏ lỡ điều gì? “

Email 1: “Tôi không thể tham dự cuộc họp với bạn vì nó trùng với cuộc họp với người quản lý của tôi. Nói cho tôi biết tôi đã bỏ lỡ điều gì? :-) ”

Họ đánh giá rằng biểu tượng mặt cười làm giảm tác động tiêu cực của thông điệp này, và điều này cũng đúng với nhiều email liên quan đến công việc hoặc kinh doanh, và các biểu tượng cũng khiến người viết cảm thấy xúc động hơn. trở nên rõ ràng hơn.

Xem thêm:  Trung Quốc thử nghiệm động cơ nhanh gấp 16 lần tốc độ âm thanh, bay tới mọi nơi trên Trái đất chỉ trong 2 giờ

Khi bạn sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc tích cực, môi trường làm việc sẽ bớt căng thẳng hơn, tăng hiệu quả công việc.

Biểu tượng cảm xúc tương quan với niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống thực

Một lý do cuối cùng tại sao bạn nên đưa các ký hiệu vào từ vựng của mình là chúng sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn.

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy việc sử dụng biểu tượng cảm xúc giúp bạn trải nghiệm những tác động tích cực đến cảm xúc và bổ sung một loại ngôn ngữ đặc biệt cho kỹ năng giao tiếp của bạn. tiếp theo của mình.

Bạn có thường sử dụng biểu tượng cảm xúc, dù vui hay buồn? Bạn có nhận thấy rằng chúng thực sự có nhiều tác động đến người mà bạn đang giao tiếp hơn là những lời nói suông? Hy vọng rằng mỗi chúng ta có thể sử dụng ngôn ngữ đặc biệt này một cách hiệu quả trong giao tiếp trực tuyến và thể hiện bản thân cả trong công việc và trên mạng xã hội.

Tham khảo: thenextweb

>> Thương hiệu nổi như cồn nhờ mạng xã hội năm 2014


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Sử dụng biểu tượng cảm xúc khi mail với sếp sẽ giúp bạn thăng cấp nhanh hơn?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Sử dụng biểu tượng cảm xúc khi mail với sếp sẽ giúp bạn thăng cấp nhanh hơn?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Sử dụng biểu tượng cảm xúc khi mail với sếp sẽ giúp bạn thăng cấp nhanh hơn?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Sử dụng biểu tượng cảm xúc khi mail với sếp sẽ giúp bạn thăng cấp nhanh hơn?

nhé.

Bài viết
Sử dụng biểu tượng cảm xúc khi mail với sếp sẽ giúp bạn thăng cấp nhanh hơn?

đăng bởi vào ngày 2022-09-24 09:50:59. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Sử dụng biểu tượng cảm xúc khi mail với sếp sẽ giúp bạn thăng cấp nhanh hơn?

#Sử #dụng #biểu #tượng #cảm #xúc #khi #mail #với #sếp #sẽ #giúp #bạn #thăng #cấp #nhanh #hơn
Bạn sẽ không ngờ rằng những biểu tượng đơn giản kia sẽ giúp ích đắc lực cho khả năng giao tiếp của mình.

#Sử #dụng #biểu #tượng #cảm #xúc #khi #mail #với #sếp #sẽ #giúp #bạn #thăng #cấp #nhanh #hơn

Bạn đã bắt đầu sử dụng những biểu tượng cảm xúc trong đoạn hội thoại của mình từ khi nào?

Ký tự được sử dụng để thể hiện cảm xúc đầu tiên là: “:-)” xuất hiện vào năm 1982 khi Scott Fahlman đề xuất rằng nó nên được sử dụng như dấu hiệu cho một trò đùa và điều này được thông báo trên tấm bảng dành cho các nhà khoa học máy tính Đại học Carnegie Mellon.

Ngày nay, biểu tượng cảm xúc đã trở nên hết sức phổ biến, là một trong những phương tiện thể hiện tình cảm hiệu quả trên các mạng xã hội thậm chí qua các tin nhắn, email hàng ngày.

Nếu bạn còn nghi ngờ về sức mạnh của những biểu tượng cảm xúc thì hãy cùng theo dõi những nghiên cứu khoa học dưới đây, biết sử dụng những biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn trở nên thân thiện hơn, trở nên đáng chú ý hơn trên các mạng xã hội, thậm chí còn có thể khiến bạn hạnh phúc hơn.

Biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn nổi tiếng hơn trên mạng xã hội

Theo số liệu điều tra từ hơn 31 triệu dòng Tweets và 500.000 bài viết Facebook, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một sự thật, những biểu tượng cảm xúc tích cực có thể trở thành phương tiện truyền thông hiệu quả.

Tiến sĩ Simo Tchokni đến từ phòng thí nghiệm và nghiên cứu Máy tính của Đại học Cambridge đã cùng đồng nghiệp phân tích những số liệu như số lượng người theo dõi, sự quan tâm… để xác định các yếu tố mà phương tiện truyền thông xã hội tác động tới sự quan tâm của người dùng.

Nghiên cứu này đã đưa ra kết luận khẳng định mối liên hệ mật thiết giữa việc sử dụng biểu tượng cảm xúc và “quyền lực” trong mạng xã hội. Những nhân vật có ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội thường xuyên dùng những biểu tượng cảm xúc tích cực và sử dụng chúng thay cho ngôn ngữ thông thường một cách linh hoạt.

Chúng ta sẽ dễ dàng hình dung ra trạng thái thể hiện trên khuôn mặt hơn

Nếu bạn muốn tiếp cận và nói chuyện với những người bạn trực tuyến của mình thì biểu tượng cảm xúc là một gợi ý không tồi.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, khi nhìn thấy một biểu tượng mặt cười, một phần trong não bộ chúng ta sẽ được kích hoạt để tự hình dung ra khuôn mặt thực sự của người viết.

Tuy nhiên, có một lưu ý đặc biệt cho người dùng muốn sử dụng biểu tượng cảm xúc đó là chúng chỉ có hiệu quả tác động vào bộ não người đối diện nếu được sắp xếp theo hướng từ trái sang phải, ví dụ như mặt cười sẽ là “:-)”, còn với những biểu tượng được viết ngược như “(-:”, sự liên tưởng hình ảnh sẽ không xảy ra.

Tiến sĩ Owen Churches, đến từ khoa tâm lý học Đại học Flinders tại Adelaide đã chỉ ra rằng biểu tượng cảm xúc là một hình thức mới của ngôn ngữ và để giải mã ngôn ngữ đó não bộ của chúng ta sẽ tự động tạo ra một mô hình mới để nhận dạng ngôn ngữ đó.

Ông còn cho biết, qua rất nhiều nghiên cứu, kết quả cho thấy biểu hiện trạng thái trên khuôn mặt có sức ảnh hưởng lớn hơn so với tất cả những hành động chúng ta làm trên cơ thể, do đó những biểu tượng cảm xúc, những khuôn mặt được hình tượng hóa sẽ thể hiện chân thực hơn rất nhiều so với những bức ảnh hoặc lời bình luận.

Có tác động tích cực trong công việc

Có rất nhiều quan điểm cho rằng việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email công việc là thiếu nghiêm túc, tuy nhiên các hệ thống email nổi tiếng hiện nay đều đã được tích hợp công cụ lựa chọn biểu tượng để thêm vào bài viết của họ một cách nhanh chóng.

Xem thêm:  “Gáo nước lạnh” dội vào tham vọng của hai tỷ phú lão làng Bill Gates và Warren Buffett

Trường Đại học Missouri-St. Louis đã nghiên cứu phản ứng của mọi người khi nhận được email công việc có sử dụng biểu tượng cảm xúc bằng cách gửi đi 2 email chia thành 2 loại là hoàn toàn nghiêm túc và có sử dụng biểu tượng.

Kết quả thu được cho thấy việc sử dụng biểu tượng cảm xúc không hề ảnh hưởng đến mục đích công việc của email hay làm giảm uy tín của người gửi mà ngược lại sẽ tạo cho người nhận cảm giác quan tâm và có thiện cảm với người gửi hơn.

Giúp những lời phê bình trở nên nhẹ nhàng hơn

Các nghiên cứu liên quan tới giao tiếp tại nơi làm việc cho thấy nếu sếp đưa ra một lời phê bình kèm với một biểu tượng cảm xúc mang tính tích cực thì nhân viên của họ sẽ có xu hướng nghe theo lời hướng dẫn và sửa đổi những lỗi xuất hiện khi bị phê bình một cách đơn giản hơn.

Biểu tượng cảm xúc sẽ giúp người bị phê bình tiếp nhận thông tin theo hướng tích cực thay vì sự ngại ngùng,bực tức hay giận giữ thường gặp khi gặp phải những lời nhận xét không tốt từ cấp trên.

Bạn sẽ trở thành nhân vật thân thiện hơn

Bạn muốn trở nên thân thiện và dễ gần hơn trên các mạng xã hội, hãy sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc hơn.

Trong một nghiên cứu về cuộc trò chuyện trực tuyến của người dùng với các chuyên gia tâm lý và các nhà sản xuất phim, rất nhiều phản hồi cho rằng khi các chuyên gia sử dụng biểu tượng cảm xúc, người dùng sẽ quan tâm hơn tới chủ đề họ đang nói tới.

Ngoài ra, nghiên cứu đó lại nhận được một kết quả tích cực khác: Biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn nhớ những gì đã đọc một cách dễ dàng hơn, sự hiện diện của những biểu tượng này ảnh hưởng tới nhận thức một cách đáng kể.

Tạo môi trường làm việc vui vẻ hơn

Các nhà nghiên cứu từ lâu đã nhận ra tác động tiêu cực của email, đó là khi người nhận tiếp xúc email với thái độ tiêu cực hơn so với bản chất nội dung của nó vì chúng ta không có cơ hội chia sẻ nét mặt và các dấu hiệu phi ngôn ngữ khác nhau trong email và đôi khi cảm xúc rất khó để giải thích trong những lời văn.

Vào năm 2013, có 152 chuyên gia đã đọc cùng lúc 2 email với nội dung chỉ khác nhau ở 1 ký tự:

Email 1: “Tôi không thể tới dự cuộc gặp mặt với bạn vì lịch hẹn đó trùng với buổi gặp mặt quản lý của tôi. Hãy cho tôi biết tôi đã bỏ lỡ điều gì?”

Email 1: “Tôi không thể tới dự cuộc gặp mặt với bạn vì lịch hẹn đó trùng với buổi gặp mặt quản lý của tôi. Hãy cho tôi biết tôi đã bỏ lỡ điều gì? :-)”

Họ đánh giá rằng biểu tượng mặt cười đã làm giảm hiệu ứng tiêu cực trong thông điệp này và điều đó cũng đúng với rất nhiều những email liên quan tới kinh doanh hay công việc khác hơn nữa các biểu tượng còn làm cho cảm xúc người viết trở nên rõ ràng hơn.

Khi bạn sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc tích cực, môi trường làm việc sẽ bớt căng thẳng hơn, tăng hiệu suất công việc.

Biểu tượng cảm xúc tương quan với niềm vui, hạnh phúc trong đời thực

Một lý do cuối cùng khiến bạn nên đưa các biểu tượng vào vốn từ vựng của mình đó là chúng sẽ làm cho bạn trở nên hạnh phúc hơn.

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng sử dụng biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn trải nghiệm những hiệu ứng tích cực trong cảm xúc của bản thân hơn nữa còn giúp bạn bổ sung thêm một loại ngôn ngữ đặc biệt hữu ích cho kỹ năng giao tiếp của mình.

Bạn có thường sử dụng những biểu tượng cảm xúc, cho dù vui hay buồn? Bạn có nhận thấy rằng chúng thực sự có tác động tới người đang giao tiếp với bạn hơn là những từ ngữ thông thường? Hy vọng mỗi chúng ta có thể sử dụng loại ngôn ngữ đặc biệt này một cách hiệu quả trong giao tiếp trực tuyến và những thể hiện của bản thân cả trong công việc và trên mạng xã hội.

Tham khảo: thenextweb

>>Những thương hiệu nổi như cồn nhờ mạng xã hội năm 2014

#Sử #dụng #biểu #tượng #cảm #xúc #khi #mail #với #sếp #sẽ #giúp #bạn #thăng #cấp #nhanh #hơn
Bạn sẽ không ngờ rằng những biểu tượng đơn giản kia sẽ giúp ích đắc lực cho khả năng giao tiếp của mình.

#Sử #dụng #biểu #tượng #cảm #xúc #khi #mail #với #sếp #sẽ #giúp #bạn #thăng #cấp #nhanh #hơn

Bạn đã bắt đầu sử dụng những biểu tượng cảm xúc trong đoạn hội thoại của mình từ khi nào?

Ký tự được sử dụng để thể hiện cảm xúc đầu tiên là: “:-)” xuất hiện vào năm 1982 khi Scott Fahlman đề xuất rằng nó nên được sử dụng như dấu hiệu cho một trò đùa và điều này được thông báo trên tấm bảng dành cho các nhà khoa học máy tính Đại học Carnegie Mellon.

Ngày nay, biểu tượng cảm xúc đã trở nên hết sức phổ biến, là một trong những phương tiện thể hiện tình cảm hiệu quả trên các mạng xã hội thậm chí qua các tin nhắn, email hàng ngày.

Nếu bạn còn nghi ngờ về sức mạnh của những biểu tượng cảm xúc thì hãy cùng theo dõi những nghiên cứu khoa học dưới đây, biết sử dụng những biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn trở nên thân thiện hơn, trở nên đáng chú ý hơn trên các mạng xã hội, thậm chí còn có thể khiến bạn hạnh phúc hơn.

Biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn nổi tiếng hơn trên mạng xã hội

Theo số liệu điều tra từ hơn 31 triệu dòng Tweets và 500.000 bài viết Facebook, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một sự thật, những biểu tượng cảm xúc tích cực có thể trở thành phương tiện truyền thông hiệu quả.

Tiến sĩ Simo Tchokni đến từ phòng thí nghiệm và nghiên cứu Máy tính của Đại học Cambridge đã cùng đồng nghiệp phân tích những số liệu như số lượng người theo dõi, sự quan tâm… để xác định các yếu tố mà phương tiện truyền thông xã hội tác động tới sự quan tâm của người dùng.

Nghiên cứu này đã đưa ra kết luận khẳng định mối liên hệ mật thiết giữa việc sử dụng biểu tượng cảm xúc và “quyền lực” trong mạng xã hội. Những nhân vật có ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội thường xuyên dùng những biểu tượng cảm xúc tích cực và sử dụng chúng thay cho ngôn ngữ thông thường một cách linh hoạt.

Xem thêm:  Các nhà nghiên cứu phát triển được vân tay nhân tạo, tuyên bố họ có thể hack 1/3 smartphone trên thị trường

Chúng ta sẽ dễ dàng hình dung ra trạng thái thể hiện trên khuôn mặt hơn

Nếu bạn muốn tiếp cận và nói chuyện với những người bạn trực tuyến của mình thì biểu tượng cảm xúc là một gợi ý không tồi.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, khi nhìn thấy một biểu tượng mặt cười, một phần trong não bộ chúng ta sẽ được kích hoạt để tự hình dung ra khuôn mặt thực sự của người viết.

Tuy nhiên, có một lưu ý đặc biệt cho người dùng muốn sử dụng biểu tượng cảm xúc đó là chúng chỉ có hiệu quả tác động vào bộ não người đối diện nếu được sắp xếp theo hướng từ trái sang phải, ví dụ như mặt cười sẽ là “:-)”, còn với những biểu tượng được viết ngược như “(-:”, sự liên tưởng hình ảnh sẽ không xảy ra.

Tiến sĩ Owen Churches, đến từ khoa tâm lý học Đại học Flinders tại Adelaide đã chỉ ra rằng biểu tượng cảm xúc là một hình thức mới của ngôn ngữ và để giải mã ngôn ngữ đó não bộ của chúng ta sẽ tự động tạo ra một mô hình mới để nhận dạng ngôn ngữ đó.

Ông còn cho biết, qua rất nhiều nghiên cứu, kết quả cho thấy biểu hiện trạng thái trên khuôn mặt có sức ảnh hưởng lớn hơn so với tất cả những hành động chúng ta làm trên cơ thể, do đó những biểu tượng cảm xúc, những khuôn mặt được hình tượng hóa sẽ thể hiện chân thực hơn rất nhiều so với những bức ảnh hoặc lời bình luận.

Có tác động tích cực trong công việc

Có rất nhiều quan điểm cho rằng việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email công việc là thiếu nghiêm túc, tuy nhiên các hệ thống email nổi tiếng hiện nay đều đã được tích hợp công cụ lựa chọn biểu tượng để thêm vào bài viết của họ một cách nhanh chóng.

Trường Đại học Missouri-St. Louis đã nghiên cứu phản ứng của mọi người khi nhận được email công việc có sử dụng biểu tượng cảm xúc bằng cách gửi đi 2 email chia thành 2 loại là hoàn toàn nghiêm túc và có sử dụng biểu tượng.

Kết quả thu được cho thấy việc sử dụng biểu tượng cảm xúc không hề ảnh hưởng đến mục đích công việc của email hay làm giảm uy tín của người gửi mà ngược lại sẽ tạo cho người nhận cảm giác quan tâm và có thiện cảm với người gửi hơn.

Giúp những lời phê bình trở nên nhẹ nhàng hơn

Các nghiên cứu liên quan tới giao tiếp tại nơi làm việc cho thấy nếu sếp đưa ra một lời phê bình kèm với một biểu tượng cảm xúc mang tính tích cực thì nhân viên của họ sẽ có xu hướng nghe theo lời hướng dẫn và sửa đổi những lỗi xuất hiện khi bị phê bình một cách đơn giản hơn.

Biểu tượng cảm xúc sẽ giúp người bị phê bình tiếp nhận thông tin theo hướng tích cực thay vì sự ngại ngùng,bực tức hay giận giữ thường gặp khi gặp phải những lời nhận xét không tốt từ cấp trên.

Bạn sẽ trở thành nhân vật thân thiện hơn

Bạn muốn trở nên thân thiện và dễ gần hơn trên các mạng xã hội, hãy sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc hơn.

Trong một nghiên cứu về cuộc trò chuyện trực tuyến của người dùng với các chuyên gia tâm lý và các nhà sản xuất phim, rất nhiều phản hồi cho rằng khi các chuyên gia sử dụng biểu tượng cảm xúc, người dùng sẽ quan tâm hơn tới chủ đề họ đang nói tới.

Ngoài ra, nghiên cứu đó lại nhận được một kết quả tích cực khác: Biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn nhớ những gì đã đọc một cách dễ dàng hơn, sự hiện diện của những biểu tượng này ảnh hưởng tới nhận thức một cách đáng kể.

Tạo môi trường làm việc vui vẻ hơn

Các nhà nghiên cứu từ lâu đã nhận ra tác động tiêu cực của email, đó là khi người nhận tiếp xúc email với thái độ tiêu cực hơn so với bản chất nội dung của nó vì chúng ta không có cơ hội chia sẻ nét mặt và các dấu hiệu phi ngôn ngữ khác nhau trong email và đôi khi cảm xúc rất khó để giải thích trong những lời văn.

Vào năm 2013, có 152 chuyên gia đã đọc cùng lúc 2 email với nội dung chỉ khác nhau ở 1 ký tự:

Email 1: “Tôi không thể tới dự cuộc gặp mặt với bạn vì lịch hẹn đó trùng với buổi gặp mặt quản lý của tôi. Hãy cho tôi biết tôi đã bỏ lỡ điều gì?”

Email 1: “Tôi không thể tới dự cuộc gặp mặt với bạn vì lịch hẹn đó trùng với buổi gặp mặt quản lý của tôi. Hãy cho tôi biết tôi đã bỏ lỡ điều gì? :-)”

Họ đánh giá rằng biểu tượng mặt cười đã làm giảm hiệu ứng tiêu cực trong thông điệp này và điều đó cũng đúng với rất nhiều những email liên quan tới kinh doanh hay công việc khác hơn nữa các biểu tượng còn làm cho cảm xúc người viết trở nên rõ ràng hơn.

Khi bạn sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc tích cực, môi trường làm việc sẽ bớt căng thẳng hơn, tăng hiệu suất công việc.

Biểu tượng cảm xúc tương quan với niềm vui, hạnh phúc trong đời thực

Một lý do cuối cùng khiến bạn nên đưa các biểu tượng vào vốn từ vựng của mình đó là chúng sẽ làm cho bạn trở nên hạnh phúc hơn.

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng sử dụng biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn trải nghiệm những hiệu ứng tích cực trong cảm xúc của bản thân hơn nữa còn giúp bạn bổ sung thêm một loại ngôn ngữ đặc biệt hữu ích cho kỹ năng giao tiếp của mình.

Bạn có thường sử dụng những biểu tượng cảm xúc, cho dù vui hay buồn? Bạn có nhận thấy rằng chúng thực sự có tác động tới người đang giao tiếp với bạn hơn là những từ ngữ thông thường? Hy vọng mỗi chúng ta có thể sử dụng loại ngôn ngữ đặc biệt này một cách hiệu quả trong giao tiếp trực tuyến và những thể hiện của bản thân cả trong công việc và trên mạng xã hội.

Tham khảo: thenextweb

>>Những thương hiệu nổi như cồn nhờ mạng xã hội năm 2014

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button
Nội Dung