
Lần đầu tiên kể từ khi giới thiệu ra thị trường, Vsmart chính thức vượt qua Apple tại Việt Nam về doanh số bán lẻ.
Theo thống kê mới nhất của GfK vào tháng 1/2020, công ty Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiếm 7,7% thị phần smartphone ở mảng bán lẻ truyền thống. Trong khi đó, Apple chiếm 6,5% thị phần.
Điện thoại Vsmart trưng bày tại siêu thị di động. Ảnh: Hải Đăng
Với kết quả này, Vsmart đứng thứ 4, Apple đứng thứ 5 hãng smartphone có doanh số tốt nhất trong các kênh bán lẻ tại Việt Nam trong tháng 1. Ba vị trí dẫn đầu thuộc về Samsung, Oppo và Vivo.
Chỉ xét riêng kênh bán lẻ truyền thống, Vsmart đã duy trì mức tăng thị phần liên tục 5,8% -6,6% -7,7% trong ba tháng kể từ tháng 11/2019 – điều mà không phải hãng smartphone mới nào cũng làm được. Được chứ.
Trong tháng 1, Vsmart đã bán được 107.498 điện thoại thông minh, trong khi Apple bán lẻ 90.745 iPhone tại Việt Nam.
Mặc dù doanh số không thay đổi nhiều ở kênh bán lẻ truyền thống nhưng Apple lại chiếm thị phần lớn ở kênh bán hàng qua Internet. Công ty này chiếm tới 15,7% thị phần ở các kênh bán lẻ phi truyền thống, chỉ sau Samsung tại Việt Nam. Trong khi đó, Vsmart chiếm 7,8% thị phần ở kênh này.
Tổng số điện thoại bán ra trên các kênh trực tuyến tại thị trường Việt Nam trong tháng 1/2020 chỉ đạt 226.705 chiếc so với 1.396.072 chiếc ở kênh bán lẻ. Tuy nhiên, đứng thứ hai về thị phần ở kênh này, Apple đã vượt qua Vsmart một chút nếu tính tổng số lượng smartphone bán ra trên toàn thị trường ở cả kênh truyền thống và trực tuyến.
Tính cả hai kênh trong tháng 1, Vsmart đã bán được 125.181 thiết bị, Apple bán được 126.338 thiết bị, tức là 1.157 thiết bị (và 0,9%, Vsmart đã đuổi kịp Apple).
Theo phân tích của một chuyên gia trong ngành, Vsmart có doanh số tốt nhờ giảm một nửa giá Vsmart Live cách đây vài tháng, sau đó cũng giảm 2 triệu đồng trên Active 3 mới ra mắt, thu hút nhiều người mua.
Trong đề án phổ cập smartphone cho 100% người dân sắp tới của Bộ Thông tin và Truyền thông, nếu Vsmart được tham gia vào đề án này, thị phần sẽ tiếp tục tăng mạnh, vị chuyên gia phân tích.
Tuy nhiên, với việc liên tục giảm giá, cũng có người cho rằng Vsmart đang quyết tâm chiếm thị phần hơn là tập trung vào lợi nhuận.
Theo dữ liệu của GfK, ngoài Samsung và Oppo đang giữ vững vị trí số 1 và số 2 trên thị trường smartphone thì vị trí thứ 3 của Apple đang bị các hãng như Xiaomi, Realme, Vivo, Vsmart tấn công mạnh mẽ. Thị phần của các công ty này khá tương đồng và kém xa so với vị trí thứ hai của Oppo.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vượt Apple ở kênh bán lẻ
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vượt Apple ở kênh bán lẻ
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vượt Apple ở kênh bán lẻ
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vượt Apple ở kênh bán lẻ
nhé.
Bài viết
Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vượt Apple ở kênh bán lẻ
đăng bởi vào ngày 2022-08-15 20:48:24. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn