Khám Phá

Shark Nguyễn Xuân Phú: Khi bạn là nhân vật có tầm ảnh hưởng, dù đưa ra ý tưởng “kỳ quái” thế nào, mọi người vẫn ủng hộ

Rate this post

Ví dụ rõ ràng nhất mà Captain Sunhouse đưa ra là những mẫu thời trang mà những người nổi tiếng thường mặc. Nếu chúng ta, những người bình thường mặc thì sẽ bị chê, nhưng với người nổi tiếng, mặc đẹp là “mốt” và ai cũng bắt chước theo.

Mới đây, Shark Nguyễn Xuân Phú cùng với 4 Shark khác trong chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ đã có buổi giao lưu với hơn 4.000 sinh viên Hà Nội. Vẫn chia sẻ những câu chuyện bổ ích, thiết thực với phong cách vui nhộn, dí dỏm, các Shark thực sự đã hâm nóng bầu không khí hội trường Đại học Kinh tế Quốc dân qua 2 phần giao lưu và hỏi đáp trực tiếp.

Shark Nguyễn Xuân Phú: Khi bạn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng thì dù thế nào

Học sinh Hà Nội hào hứng chụp ảnh cùng Cá mập.

Khi một sinh viên đặt câu hỏi về vai trò của ý tưởng sáng tạo trong cuộc sống, cũng như làm thế nào để những ý tưởng này được chấp nhận, Shark Trần Anh Vương và Shark Nguyễn Xuân Phú đã có câu trả lời. đã nhận được một tràng pháo tay của các bạn sinh viên.

Câu hỏi như sau:“Em là sinh viên năm nhất trường Đại học Kinh tế Quốc dân và đang đi làm thêm. Trong công việc, tôi nảy ra nhiều ý tưởng mà tôi thấy thú vị và tích cực nhưng thường bị gạt bỏ. Ở trường cũng vậy, khi tôi đưa ra ý kiến ​​không giống với hầu hết những người khác, rất ít người ủng hộ và thường bị đẩy ra xa. Tôi muốn hỏi trong cuộc sống, chúng ta cần những ý tưởng mới và sáng tạo, hay chỉ làm theo cách cũ, an toàn?

Trước hết, Shark Vương khẳng định rằng trong cuộc sống, đặc biệt là công việc hay kinh doanh luôn cần những ý tưởng mới để tạo đột phá, và những ý tưởng này thường xuất phát từ những cá nhân được cho là “lập dị”. .

“Nhưng cá nhân tôi nghĩ Chính những cá nhân bị gắn mác “lập dị” mới có khả năng mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp ”.

Theo Shark Vương, trong xã hội, nhất là xã hội hiện đại như ngày nay, khi một doanh nghiệp thay đổi cách nghĩ và hành động thì doanh nghiệp đó mới có thể tiến nhanh. Ví dụ điển hình nhất là cách Apple đã “qua mặt” Nokia, biến một chiếc điện thoại bình thường trở thành chiếc smartphone mà ai cũng muốn.

“Điều ngược lại phải luôn được nhấn mạnh ở mọi nơi, không chỉ trong các doanh nghiệp mà còn cả xã hội”. Shark Vương nhấn mạnh.

Tuy nhiên, những ý kiến ​​phản đối luôn được số đông lắng nghe?

Tiếp nối câu trả lời của Shark Vương, Shark Phú cho rằng trong cuộc sống luôn tồn tại hai quy luật: Đồng hóa và dị hóa. Ví dụ, một người da trắng sang Việt Nam học tập và làm việc, sinh con; Sau 3-4 thế hệ con cháu cũng chuyển sang da vàng, đó là đồng hóa. Nhưng hiện tượng một người bình thường mặc một mẫu quần áo khác hoặc một con chim ở cuối đàn tự nhiên tách ra và bay về một hướng khác được gọi là dị hóa.

“Vậy làm thế nào để những ý tưởng khác biệt của tôi được tiếp nối?”, Shark Phú đặt câu hỏi. “Nếu một nghệ sĩ nổi tiếng mặc đồ giống nhau sẽ được cho là đẹp và được nhiều người ủng hộ. Đối với những con chim cũng vậy, con đầu đàn quay theo hướng nào thì những con còn lại sẽ tuân theo. Khi đưa ra ý kiến, nếu bạn là người bình thường thì bạn sẽ bị chỉ trích, nhưng nếu bạn là người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng thì bạn sẽ được khen ngợi ”.

Xem thêm:  Bộ sưu tập ảnh cho thấy trên đời có đầy rẫy những kẻ xui xẻo tận mạng hơn cả bạn

Từ quan điểm này, Shark Phú khuyên các bạn sinh viên nên đặt câu hỏi trên, Nếu bạn muốn mọi ý tưởng của mình thành hiện thực, hãy sẵn sàng chịu đựng, chỉ trích và sau đó lao vào công việc để chứng minh. Dần dần, khi đã có kết quả rõ ràng và bạn đã có chỗ đứng, mọi ý kiến ​​được cho là “nóng”, là “lập dị” cũng sẽ trở thành sự thật.

“Điều quan trọng là bạn phải hiểu sâu sắc về quy luật đồng hóa và dị hóa, để bạn biết khi nào thì nên làm và khi nào thì đi ngược lại.”Shark Phú kết luận.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Shark Nguyễn Xuân Phú: Khi bạn là nhân vật có tầm ảnh hưởng, dù đưa ra ý tưởng “kỳ quái” thế nào, mọi người vẫn ủng hộ

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Shark Nguyễn Xuân Phú: Khi bạn là nhân vật có tầm ảnh hưởng, dù đưa ra ý tưởng “kỳ quái” thế nào, mọi người vẫn ủng hộ

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Shark Nguyễn Xuân Phú: Khi bạn là nhân vật có tầm ảnh hưởng, dù đưa ra ý tưởng “kỳ quái” thế nào, mọi người vẫn ủng hộ

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Shark Nguyễn Xuân Phú: Khi bạn là nhân vật có tầm ảnh hưởng, dù đưa ra ý tưởng “kỳ quái” thế nào, mọi người vẫn ủng hộ

nhé.

Bài viết
Shark Nguyễn Xuân Phú: Khi bạn là nhân vật có tầm ảnh hưởng, dù đưa ra ý tưởng “kỳ quái” thế nào, mọi người vẫn ủng hộ

đăng bởi vào ngày 2022-09-23 17:05:43. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Shark Nguyễn Xuân Phú: Khi bạn là nhân vật có tầm ảnh hưởng, dù đưa ra ý tưởng “kỳ quái” thế nào, mọi người vẫn ủng hộ

#Shark #Nguyễn #Xuân #Phú #Khi #bạn #là #nhân #vật #có #tầm #ảnh #hưởng #dù #đưa #tưởng #kỳ #quái #thế #nào #mọi #người #vẫn #ủng #hộ
Một ví dụ rõ ràng nhất vị thuyền trưởng Sunhouse đưa ra chính là các mẫu thời trang mà người nổi tiếng hay mặc. Nếu chúng ta, những người bình thường mặc sẽ bị chê, còn với người nổi tiếng, đó là đẹp, là “mốt” và ai cũng bắt chước theo.

#Shark #Nguyễn #Xuân #Phú #Khi #bạn #là #nhân #vật #có #tầm #ảnh #hưởng #dù #đưa #tưởng #kỳ #quái #thế #nào #mọi #người #vẫn #ủng #hộ

Gần đây, Shark Nguyễn Xuân Phú cùng với 4 Shark khác trong chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ, đã có buổi giao lưu với hơn 4.000 sinh viên Hà Nội. Vẫn những chia sẻ bổ ích, thực tế đi kèm phong cách vui vẻ, hóm hỉnh, các Shark đã thật sự làm nóng không khí hội trường Đại học Kinh tế quốc dân thông qua 2 phần giao lưu trực tiếp và hỏi đáp.Sinh viên Hà Nội hào hứng chụp ảnh chung với các Shark.Khi một sinh viên đặt câu hỏi về vai trò của các ý tưởng sáng tạo trong cuộc sống, cũng như làm thế nào để những ý tưởng này được chấp nhận, Shark Trần Anh Vương và Shark Nguyễn Xuân Phú đã có những phần trả lời nhận được tràng pháo tay giòn giã từ phía sinh viên.Câu hỏi như sau:“Em là sinh viên năm nhất Đại học Kinh tế quốc dân và đang đi làm thêm. Ở chỗ làm, em có đưa ra ra nhiều ý tưởng em thấy thú vị và khả quan nhưng hay bị gạt đi. Ở trường cũng thế, khi em đưa ý kiến không giống phần đông các bạn khác, rất ít người ủng hộ và thường bị xua đi. Em muốn hỏi trong cuộc sống, chúng ta có cần ý tưởng mới mẻ, sáng tạo nữa không, hay cứ đi theo lối cũ, lối an toàn?”Trước hết Shark Vương khẳng định trong cuộc sống, đặc biệt là công việc hay kinh doanh, luôn cần những ý tưởng mới mẻ để tạo ra đột phá, và những ý tưởng này thường đến từ các cá nhân được gọi là “lập dị”.“Nhưng bản thân tôi cho rằng những cá nhân gắn mác “lập dị” mới là những người có khả năng mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp”.Cũng theo Shark Vương, trong xã hội, đặc biệt xã hội hiện đại như ngày nay, khi một doanh nghiệp thay đổi cách suy nghĩ, phương thức hành động thì doanh nghiệp ấy mới đi nhanh được. Dẫn chứng tiêu biểu nhất là cách Apple đã “vượt mặt” Nokia, biến một chiếc điện thoại thông thường thành smartphone mọi người đều ao ước.“Tính đối lập trái chiều cần luôn được đề cao ở mọi nơi, không chỉ trong doanh nghiệp mà cả ngoài xã hội”, Shark Vương nhấn mạnh.Tuy nhiên có phải lúc nào ý kiến trái chiều cũng được số đông nghe theo?Tiếp nối câu trả lời của Shark Vương, Shark Phú cho biết trong cuộc sống, luôn tồn tại hai quy luật: Đồng hóa và dị hóa. Ví dụ một người da trắng sang Việt Nam học tập làm việc, sinh con đẻ cái; sau 3-4 đời thì thế hệ con cháu cũng chuyển sang da vàng, đấy là đồng hóa. Nhưng hiện tượng một người bình thường mặc mẫu quần áo không giống ai hay con chim cuối đàn tự nhiên tách ra bay theo hướng khác thì sẽ gọi là dị hóa.“Vậy làm thế nào để tư tưởng khác biệt hóa của mình được mọi người theo?”, Shark Phú đặt câu hỏi. “Nếu nghệ sĩ tên tuổi mặc cùng bộ quần áo ấy thì sẽ được cho là đẹp, được nhiều người ủng hộ. Đàn chim cũng thế, con chim đầu đàn rẽ hướng nào thì những con còn lại sẽ đi theo hướng ấy. Khi đưa ra ý kiến, nếu là người bình thường sẽ bị chê, nhưng là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng thì lại được tung hô”.Từ quan điểm này, Shark Phú khuyên bạn sinh viên đặt câu hỏi ở trên, nếu muốn mọi ý kiến của mình trở thành hiện thực, hãy sẵn sàng chịu đau khổ, chỉ trích và sau đó lao vào làm việc để chứng minh. Dần dần, khi đã có kết quả rõ ràng và bản thân có được chỗ đứng, mọi ý kiến bị nói là “hâm”, là “lập dị” cũng sẽ thành đúng.“Quan trọng là bạn phải hiểu sâu sắc quy luật đồng hóa và dị hóa, từ đó biết được khi nào nên thuận chiều và khi nào nên trái chiều”, Shark Phú kết luận.Shark Thái Vân Linh: Ở tuổi đôi mươi, các bạn trẻ không nên nghĩ đến cân bằng cuộc sống, hãy nghĩ về công việc thôi!

Xem thêm:  Ả Rập Xê Út chuẩn bị xây dựng "thành phố thiên đường" làm nơi ở cho 9 triệu người!

#Shark #Nguyễn #Xuân #Phú #Khi #bạn #là #nhân #vật #có #tầm #ảnh #hưởng #dù #đưa #tưởng #kỳ #quái #thế #nào #mọi #người #vẫn #ủng #hộ
Một ví dụ rõ ràng nhất vị thuyền trưởng Sunhouse đưa ra chính là các mẫu thời trang mà người nổi tiếng hay mặc. Nếu chúng ta, những người bình thường mặc sẽ bị chê, còn với người nổi tiếng, đó là đẹp, là “mốt” và ai cũng bắt chước theo.

#Shark #Nguyễn #Xuân #Phú #Khi #bạn #là #nhân #vật #có #tầm #ảnh #hưởng #dù #đưa #tưởng #kỳ #quái #thế #nào #mọi #người #vẫn #ủng #hộ

Gần đây, Shark Nguyễn Xuân Phú cùng với 4 Shark khác trong chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ, đã có buổi giao lưu với hơn 4.000 sinh viên Hà Nội. Vẫn những chia sẻ bổ ích, thực tế đi kèm phong cách vui vẻ, hóm hỉnh, các Shark đã thật sự làm nóng không khí hội trường Đại học Kinh tế quốc dân thông qua 2 phần giao lưu trực tiếp và hỏi đáp.Sinh viên Hà Nội hào hứng chụp ảnh chung với các Shark.Khi một sinh viên đặt câu hỏi về vai trò của các ý tưởng sáng tạo trong cuộc sống, cũng như làm thế nào để những ý tưởng này được chấp nhận, Shark Trần Anh Vương và Shark Nguyễn Xuân Phú đã có những phần trả lời nhận được tràng pháo tay giòn giã từ phía sinh viên.Câu hỏi như sau:“Em là sinh viên năm nhất Đại học Kinh tế quốc dân và đang đi làm thêm. Ở chỗ làm, em có đưa ra ra nhiều ý tưởng em thấy thú vị và khả quan nhưng hay bị gạt đi. Ở trường cũng thế, khi em đưa ý kiến không giống phần đông các bạn khác, rất ít người ủng hộ và thường bị xua đi. Em muốn hỏi trong cuộc sống, chúng ta có cần ý tưởng mới mẻ, sáng tạo nữa không, hay cứ đi theo lối cũ, lối an toàn?”Trước hết Shark Vương khẳng định trong cuộc sống, đặc biệt là công việc hay kinh doanh, luôn cần những ý tưởng mới mẻ để tạo ra đột phá, và những ý tưởng này thường đến từ các cá nhân được gọi là “lập dị”.“Nhưng bản thân tôi cho rằng những cá nhân gắn mác “lập dị” mới là những người có khả năng mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp”.Cũng theo Shark Vương, trong xã hội, đặc biệt xã hội hiện đại như ngày nay, khi một doanh nghiệp thay đổi cách suy nghĩ, phương thức hành động thì doanh nghiệp ấy mới đi nhanh được. Dẫn chứng tiêu biểu nhất là cách Apple đã “vượt mặt” Nokia, biến một chiếc điện thoại thông thường thành smartphone mọi người đều ao ước.“Tính đối lập trái chiều cần luôn được đề cao ở mọi nơi, không chỉ trong doanh nghiệp mà cả ngoài xã hội”, Shark Vương nhấn mạnh.Tuy nhiên có phải lúc nào ý kiến trái chiều cũng được số đông nghe theo?Tiếp nối câu trả lời của Shark Vương, Shark Phú cho biết trong cuộc sống, luôn tồn tại hai quy luật: Đồng hóa và dị hóa. Ví dụ một người da trắng sang Việt Nam học tập làm việc, sinh con đẻ cái; sau 3-4 đời thì thế hệ con cháu cũng chuyển sang da vàng, đấy là đồng hóa. Nhưng hiện tượng một người bình thường mặc mẫu quần áo không giống ai hay con chim cuối đàn tự nhiên tách ra bay theo hướng khác thì sẽ gọi là dị hóa.“Vậy làm thế nào để tư tưởng khác biệt hóa của mình được mọi người theo?”, Shark Phú đặt câu hỏi. “Nếu nghệ sĩ tên tuổi mặc cùng bộ quần áo ấy thì sẽ được cho là đẹp, được nhiều người ủng hộ. Đàn chim cũng thế, con chim đầu đàn rẽ hướng nào thì những con còn lại sẽ đi theo hướng ấy. Khi đưa ra ý kiến, nếu là người bình thường sẽ bị chê, nhưng là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng thì lại được tung hô”.Từ quan điểm này, Shark Phú khuyên bạn sinh viên đặt câu hỏi ở trên, nếu muốn mọi ý kiến của mình trở thành hiện thực, hãy sẵn sàng chịu đau khổ, chỉ trích và sau đó lao vào làm việc để chứng minh. Dần dần, khi đã có kết quả rõ ràng và bản thân có được chỗ đứng, mọi ý kiến bị nói là “hâm”, là “lập dị” cũng sẽ thành đúng.“Quan trọng là bạn phải hiểu sâu sắc quy luật đồng hóa và dị hóa, từ đó biết được khi nào nên thuận chiều và khi nào nên trái chiều”, Shark Phú kết luận.Shark Thái Vân Linh: Ở tuổi đôi mươi, các bạn trẻ không nên nghĩ đến cân bằng cuộc sống, hãy nghĩ về công việc thôi!

Xem thêm:  Vùng nước nở hoa phát quang sinh học tại Trung Quốc đang ngày càng lớn và nguy hiểm hơn bao giờ hết

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button