• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế để trực tiếp đe dọa Samsung?

Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế để trực tiếp đe dọa Samsung?

January 31, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Khoảng trống mà Huawei để lại sẽ là cơ hội để một đối thủ đặc biệt đáng gờm có thể tận dụng để soán ngôi của Samsung.
Rate this post

Khoảng trống mà Huawei để lại sẽ là cơ hội để một đối thủ đặc biệt đáng gờm có thể tận dụng để soán ngôi của Samsung.

Sau khi Tổng thống Trump ra đòn quyết định – cấm Huawei tiếp cận nguồn cung cấp linh kiện bằng các công cụ và thiết bị có xuất xứ từ Mỹ, số phận của Huawei giờ chỉ còn tính bằng tháng. Không tìm được nguồn cung chip, chỉ còn đủ dự trữ sử dụng đến cuối năm, Huawei sẽ sớm chứng kiến ​​thị phần của mình hoàn toàn bốc hơi khỏi thị trường thế giới.

Nhưng tất nhiên, thị trường smartphone toàn cầu sẽ không đứng yên chờ Huawei. Tại các thị trường như Ấn Độ và Việt Nam, các hãng điện thoại mới nổi như Realme hay Vsmart cũng như các ông lớn như Xiaomi đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống mà Huawei để lại. Không sớm thì muộn sẽ có người thay Huawei trở thành mối đe dọa trước Samsung.

Vì vậy, nó sẽ là ai?

Không phải của Apple

Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế đe dọa trực tiếp đến Samsung?  - Ảnh 1.

Chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, Apple hiện không đe dọa được Samsung về doanh số.

Trong nhiều năm, Huawei không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Samsung. Vị trí thứ 2 luôn thuộc về Apple trước khi Huawei nổi lên. Nhưng không phải không có lý do mà nhiều người không coi Apple là mối đe dọa đối với vị thế thống trị của Samsung: Công ty của Tim Cook có một chiến lược cạnh tranh hoàn toàn khác.

Ví dụ điển hình là kết quả kinh doanh quý I vừa qua. Cũng giống như năm 2019, Apple bỏ xa Samsung và Huawei về doanh số bán điện thoại thông minh. Tuy nhiên, iPhone độc ​​chiếm phân khúc cao cấp khi bộ ba iPhone 11 chiếm hơn một nửa số smartphone giá trên 400 USD đến tay người dùng trong quý đầu tiên. Ngay cả iPhone SE “giá rẻ” vẫn đắt hơn 100 USD. so với giá bán trung bình của điện thoại thông minh Galaxy (292 USD, theo Strategy Analysis).

Hơn 10 năm qua, Apple vẫn trung thành với chiến lược này. Apple chưa bao giờ đặt nặng vấn đề bán hàng, thay vào đó là tập trung vào phân khúc cao cấp để tối ưu hóa lợi nhuận. Do đó, công ty của Tim Cook sẽ không bao giờ đe dọa vị trí số 1 của Samsung – đó thậm chí không phải là những gì Apple muốn làm.

Apple của Trung Quốc?

Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế đe dọa trực tiếp đến Samsung?  - Ảnh 2.

Với vị thế là một thương hiệu phá giá về cấu hình, trong nhiều năm qua Xiaomi đã không thể bứt phá về doanh số như Huawei.

Một cái tên khác cũng rất đáng chú ý là Xiaomi. Thường được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc”, Xiaomi đã vươn lên trở thành một thế lực toàn cầu bằng cách phá giá cấu hình bên trong lớp vỏ thường xuyên bị làm nhái từ smartphone của Apple. Xiaomi đã có ảnh hưởng lớn nhất đến Samsung tại thị trường Trung Quốc: năm 2018, Xiaomi đã vượt qua Samsung về thị phần và vẫn giữ vị trí số 1 cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, chính thành công của Xiaomi tại Ấn Độ có thể được coi là lý do khiến nó khó có thể đe dọa được Xiaomi. Khác với Ấn Độ, người dùng ở hầu hết các quốc gia khác không đặt nặng cấu hình, đây có thể coi là mũi nhọn cạnh tranh duy nhất của Xiaomi. Kể từ khi lọt vào top 5 thế giới năm 2015, Xiaomi thường xuyên “lẹt đẹt” ở vị trí số 4 hoặc số 5, thậm chí còn chẳng đe dọa được Apple chứ đừng nói đến Samsung.

Lập trường của Xiaomi cho thấy chiến lược phá giá cấu hình dường như đã được khai thác tối đa. Trong những năm qua, Xiaomi không ngừng nỗ lực “phá đảo” thương hiệu giá rẻ, từng bước nâng giá các sản phẩm đầu bảng cũng như tung ra nhiều sản phẩm cao cấp hơn. Tuy nhiên, sẽ rất khó để Xiaomi thay đổi hình ảnh này, bởi khi nhắc đến cái tên Tiểu Mễ, nhiều người nghĩ ngay đến hai khái niệm “cấu hình” và “bản sao”.

Số thực 2

Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế đe dọa trực tiếp đến Samsung?  - Ảnh 3.

Có một đối thủ đang đe dọa Samsung ở mọi phân khúc, trên khắp các thị trường toàn cầu …

Thực tế, trong nhiều năm, vị trí số 2 không thuộc về Apple hay Samsung. BBK Electronics, một công ty có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc, đã xuất xưởng 259 triệu chiếc smartphone trong năm 2019. Con số này cho phép BBK đe dọa trực tiếp đến Samsung (295 triệu chiếc) và đồng loạt bỏ cuộc. bỏ xa Apple (196 triệu) hay Huawei (234 triệu).

Điều khiến Samsung đặc biệt quan tâm đến BBK chính là chiến lược của công ty. Khác với Apple chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, các thương hiệu con của BBK có độ phủ rộng không kém gì Samsung và thậm chí còn được phân biệt rất rõ ràng: Realme cho phân khúc thấp, OnePlus cho phân khúc cao và OPPO, Vivo cho phân khúc giá rẻ. / phân khúc tầm trung. Khác với Xiaomi tập trung vào cấu hình phá giá, hai thương hiệu mạnh nhất của BBK là OPPO và Vivo cũng chú trọng đến yếu tố trải nghiệm (thiết kế, camera, màn hình) và cũng rất biết cách tiếp thị để chinh phục người dùng. .

Không giống như Huawei, vốn chỉ thực sự “đánh bại” Samsung ở Trung Quốc, hay Apple, vốn chủ yếu tập trung vào các thị trường phát triển, mối đe dọa của BBK đối với Samsung đang lan rộng trên toàn cầu. Tại Đông Nam Á (bao gồm cả Việt Nam), thị phần của Samsung chỉ nhỉnh hơn OPPO chưa đầy 0,1%. Tại Ấn Độ, chỉ riêng công ty con của BBK là Vivo đã có thể vượt qua Samsung trong Q1; Thương hiệu non trẻ Realme của BBK cũng nhanh chóng vươn lên bám sát Samsung với khoảng cách thị phần chỉ 2%. Tại Mỹ, dù còn kém xa Apple và Samsung nhưng BBK vẫn là cái tên Trung Quốc duy nhất đạt được thị phần có ý nghĩa – một thành tích mà Huawei và Xiaomi chưa thể đạt được.

Xem thêm:  Giữ vững phong độ trên các BXH, cảnh tượng “chật kín màn hình” chưa thuyên giảm, Thiên Long Kiếm 2 vẫn rất NÓNG!

Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế đe dọa trực tiếp đến Samsung?  - Ảnh 4.

Điểm khiến BBK trở nên đặc biệt đáng sợ là chiến lược và định vị thương hiệu quá gần với Samsung.

Sắp tới, việc Huawei bị “khai tử” không thể tránh khỏi sẽ là cơ hội cho Samsung, BBK và Xiaomi. Nhưng, với những gì đã đạt được với OPPO, Vivo, OnePlus và Realme, BBK Electronics đang chứng tỏ mình là lực lượng đe dọa nhất đến vị trí thống trị của Samsung ở thời điểm hiện tại. Dù ra mắt muộn nhưng các thương hiệu con của BBK vẫn chỉ mất nửa thập kỷ để vươn lên sánh ngang với các ông lớn đi trước. Ai dám chắc rằng Samsung có thể trụ vững trước sức tấn công mạnh mẽ của BBK trong nửa thập kỷ tới?


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế để trực tiếp đe dọa Samsung?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế để trực tiếp đe dọa Samsung?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế để trực tiếp đe dọa Samsung?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế để trực tiếp đe dọa Samsung?

nhé.

Bài viết
Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế để trực tiếp đe dọa Samsung?

đăng bởi vào ngày 2022-07-31 12:43:44. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Sau Huawei, ai sẽ là kẻ thay thế để trực tiếp đe dọa Samsung?

#Sau #Huawei #sẽ #là #kẻ #thay #thế #để #trực #tiếp #đe #dọa #Samsung
Chỗ trống do Huawei để lại sẽ là cơ hội để một đối thủ đặc biệt đáng sợ có thể tận dụng nhằm vươn lên chiếm ngôi của Samsung.

#Sau #Huawei #sẽ #là #kẻ #thay #thế #để #trực #tiếp #đe #dọa #Samsung

Sau khi tổng thống Trump tung ra đòn đánh quyết định –  cấm Huawei không được tiếp cận các nguồn cung linh kiện sử dụng công cụ và thiết bị có nguồn gốc Mỹ, số phận của Huawei giờ chỉ còn được tính bằng tháng. Không tìm được nguồn cung cấp chip, dự trữ cũng chỉ còn đủ để dùng tới cuối năm, Huawei sẽ sớm chứng kiến thị phần của mình bốc hơi hoàn toàn khỏi thị trường thế giới.Nhưng dĩ nhiên, thị trường smartphone toàn cầu sẽ không đứng lại chờ đợi Huawei. Tại những thị trường như Ấn Độ và Việt Nam, các hãng điện thoại mới nổi như Realme hay Vsmart cũng như những ông lớn như Xiaomi đã nhanh chóng lấp đầy chỗ trống do Huawei để lại. Sớm hay muộn, cũng sẽ có kẻ thế chỗ Huawei để trở thành kẻ đe dọa trước tiếp đến Samsung.Vậy, đó sẽ là ai?Không phải là Apple Chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, Apple hiện không hề đe dọa tới Samsung trên khía cạnh doanh số.Trong nhiều năm liền, Huawei không phải là kẻ trực tiếp thách thức Samsung. Vị trí số 2 đã luôn thuộc về Apple trước khi Huawei nổi lên. Nhưng không phải vô cớ mà nhiều người không coi Apple là mối đe dọa tới vị thế thống trị của Samsung: công ty của Tim Cook có chiến lược cạnh tranh hoàn toàn khác biệt.Minh chứng điển hình là kết quả kinh doanh trong quý 1 vừa qua. Cũng giống như năm 2019, Apple kém xa Samsung và Huawei về doanh số smartphone bán ra. Tuy vậy, những chiếc iPhone lại độc chiếm phân khúc cao cấp khi bộ 3 iPhone 11 chiếm tới quá nửa lượng smartphone giá trên 400 USD tới tay người dùng trong quý 1. Ngay cả chiếc iPhone SE “giá rẻ” vẫn đắt hơn 100 USD so với mức giá trung bình của smartphone Galaxy bán ra (292 USD, theo số liệu Strategy Analysis).Hơn 10 năm qua, Apple vẫn trung thành với chiến lược này. Chưa bao giờ Apple đặt nặng mục tiêu vào doanh số, thay vào đó chỉ tập trung phân khúc cao cấp để tối ưu lợi nhuận. Do đó, công ty của Tim Cook sẽ chẳng bao giờ đe dọa tới vị trí số 1 của Samsung – đó thậm chí còn chẳng phải là điều Apple muốn làm.Apple của Trung Quốc?Với định vị là thương hiệu phá giá cấu hình, trong nhiều năm qua Xiaomi không thể tạo ra đột phá về doanh số giống như Huawei.Một cái tên khác cũng rất đáng chú ý là Xiaomi. Vốn thường được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc”, Xiaomi vươn lên trở thành một thế lực toàn cầu bằng cách phá giá cấu hình bên trong lớp vỏ thường xuyên được copy từ smartphone mác Táo. Xiaomi gây ảnh hưởng nặng nề nhất tới Samsung tại thị trường Trung Quốc: năm 2018, Xiaomi vượt mặt Samsung về thị phần và vẫn nắm giữ vị trí số 1 cho đến tận ngày hôm nay.Tuy vậy, chính thành công của Xiaomi tại Ấn Độ có thể coi là lý do hãng này khó có thể đe dọa tới Xiaomi. Khác với Ấn Độ, người dùng tại phần lớn các quốc gia khác không đặt nặng giá trị vào cấu hình, vốn có thể coi là mũi nhọn cạnh tranh duy nhất của Xiaomi. Kể từ khi lọt vào top 5 thế giới vào năm 2015, Xiaomi vẫn thường “lẹt đẹt” ở vị trí số 4 hoặc số 5, thậm chí còn không đe dọa nổi Apple chứ đừng nói tới Samsung.Vị trí của Xiaomi cho thấy chiến lược phá giá cấu hình có vẻ như đã bị khai thác tới mức tối đa. Trong những năm qua, Xiaomi liên tục nỗ lực “phá dớp” thương hiệu giá rẻ, nâng dần giá sản phẩm đầu bảng cũng như ra mắt thêm các sản phẩm cao cấp. Tuy vậy, sẽ là rất khó để Xiaomi có thể thay đổi hình ảnh này, bởi khi nhắc đến cái tên Tiểu Mễ là nhiều người đã nghĩ ngay đến hai khái niệm “cấu hình” và “copy”.Kẻ số 2 đích thựcCó một đối thủ đang đe dọa tới Samsung trên mọi phân khúc, trên khắp các thị trường toàn cầu…Thực chất, trong nhiều năm, vị trí số 2 đã không thuộc về Apple hay Samsung. BBK Electronics, một công ty có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc, đã xuất xưởng được tới 259 triệu chiếc smartphone trong năm 2019. Con số này cho phép BBK đe dọa trực tiếp tới Samsung (295 triệu máy) và cùng lúc bỏ xa Apple (196 triệu máy) hay Huawei (234 triệu máy).Điều khiến Samsung cần phải đặc biệt lo ngại về BBK là chiến lược của công ty này. Không giống như Apple chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, các thương hiệu con của BBK có độ phủ rộng không kém gì Samsung và thậm chí còn phân hóa rất rõ rệt: Realme cho phân khúc thấp, OnePlus cho phân khúc cao và OPPO, Vivo cho khúc giá rẻ/tầm trung. Không giống như Xiaomi tập trung phá giá cấu hình, 2 thương hiệu mạnh nhất của BBK là OPPO và Vivo cũng tập trung vào các yếu tố trải nghiệm (thiết kế, camera, màn hình) và cũng rất biết marketing để chinh phục người dùng.Không giống như Huawei chỉ thực sự “thắng” Samsung tại Trung Quốc hay Apple chủ yếu tập trung các thị trường phát triển, mối đe dọa của BBK dành cho Samsung đang lan tỏa trên toàn cầu. Tại Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam), thị phần của Samsung chỉ nhỉn hơn OPPO chưa đầy 0,1%. Tại Ấn Độ, chỉ riêng hãng con Vivo của BBK đã có thể vượt mặt Samsung trong quý 1 vừa qua; thương hiệu non trẻ Realme của BBK cũng nhanh chóng vươn lên bám sát Samsung với khoảng cách chỉ vỏn vẹn 2% thị phần. Tại Mỹ, dù vẫn thua xa Apple và Samsung nhưng BBK vẫn là tên tuổi Trung Quốc duy nhất đạt được thị phần có nghĩa – một thành tựu mà Huawei và Xiaomi đều không thể làm được.Điểm khiến BBK đặc biệt đáng sợ là chiến lược và định vị thương hiệu quá gần với Samsung.Trong thời gian tới, “cái chết” tất yếu của Huawei sẽ là cơ hội chia đều cho Samsung, BBK và Xiaomi. Nhưng, với những gì đã đạt được cùng OPPO, Vivo, OnePlus và Realme, BBK Electronics đang tỏ ra là thế lực đe dọa nhiều nhất tới vị thế thống trị của Samsung vào lúc này. Dù ra mắt muộn mằn, các thương hiệu con của BBK vẫn chỉ mất nửa thập kỷ để vươn lên đứng ngang hàng với các ông lớn đi trước. Ai dám chắc rằng Samsung có thể đứng vững được trước sức công phá mạnh mẽ của BBK trong nửa thập kỷ tới?Samsung, MediaTek – những niềm hy vọng “ảo ảnh” của Huawei

Xem thêm:  Samsung Galaxy S22 Ultra hỗ trợ tốc độ mạng 5G nhanh hơn cả dòng iPhone 13

#Sau #Huawei #sẽ #là #kẻ #thay #thế #để #trực #tiếp #đe #dọa #Samsung
Chỗ trống do Huawei để lại sẽ là cơ hội để một đối thủ đặc biệt đáng sợ có thể tận dụng nhằm vươn lên chiếm ngôi của Samsung.

#Sau #Huawei #sẽ #là #kẻ #thay #thế #để #trực #tiếp #đe #dọa #Samsung

Sau khi tổng thống Trump tung ra đòn đánh quyết định –  cấm Huawei không được tiếp cận các nguồn cung linh kiện sử dụng công cụ và thiết bị có nguồn gốc Mỹ, số phận của Huawei giờ chỉ còn được tính bằng tháng. Không tìm được nguồn cung cấp chip, dự trữ cũng chỉ còn đủ để dùng tới cuối năm, Huawei sẽ sớm chứng kiến thị phần của mình bốc hơi hoàn toàn khỏi thị trường thế giới.Nhưng dĩ nhiên, thị trường smartphone toàn cầu sẽ không đứng lại chờ đợi Huawei. Tại những thị trường như Ấn Độ và Việt Nam, các hãng điện thoại mới nổi như Realme hay Vsmart cũng như những ông lớn như Xiaomi đã nhanh chóng lấp đầy chỗ trống do Huawei để lại. Sớm hay muộn, cũng sẽ có kẻ thế chỗ Huawei để trở thành kẻ đe dọa trước tiếp đến Samsung.Vậy, đó sẽ là ai?Không phải là Apple Chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, Apple hiện không hề đe dọa tới Samsung trên khía cạnh doanh số.Trong nhiều năm liền, Huawei không phải là kẻ trực tiếp thách thức Samsung. Vị trí số 2 đã luôn thuộc về Apple trước khi Huawei nổi lên. Nhưng không phải vô cớ mà nhiều người không coi Apple là mối đe dọa tới vị thế thống trị của Samsung: công ty của Tim Cook có chiến lược cạnh tranh hoàn toàn khác biệt.Minh chứng điển hình là kết quả kinh doanh trong quý 1 vừa qua. Cũng giống như năm 2019, Apple kém xa Samsung và Huawei về doanh số smartphone bán ra. Tuy vậy, những chiếc iPhone lại độc chiếm phân khúc cao cấp khi bộ 3 iPhone 11 chiếm tới quá nửa lượng smartphone giá trên 400 USD tới tay người dùng trong quý 1. Ngay cả chiếc iPhone SE “giá rẻ” vẫn đắt hơn 100 USD so với mức giá trung bình của smartphone Galaxy bán ra (292 USD, theo số liệu Strategy Analysis).Hơn 10 năm qua, Apple vẫn trung thành với chiến lược này. Chưa bao giờ Apple đặt nặng mục tiêu vào doanh số, thay vào đó chỉ tập trung phân khúc cao cấp để tối ưu lợi nhuận. Do đó, công ty của Tim Cook sẽ chẳng bao giờ đe dọa tới vị trí số 1 của Samsung – đó thậm chí còn chẳng phải là điều Apple muốn làm.Apple của Trung Quốc?Với định vị là thương hiệu phá giá cấu hình, trong nhiều năm qua Xiaomi không thể tạo ra đột phá về doanh số giống như Huawei.Một cái tên khác cũng rất đáng chú ý là Xiaomi. Vốn thường được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc”, Xiaomi vươn lên trở thành một thế lực toàn cầu bằng cách phá giá cấu hình bên trong lớp vỏ thường xuyên được copy từ smartphone mác Táo. Xiaomi gây ảnh hưởng nặng nề nhất tới Samsung tại thị trường Trung Quốc: năm 2018, Xiaomi vượt mặt Samsung về thị phần và vẫn nắm giữ vị trí số 1 cho đến tận ngày hôm nay.Tuy vậy, chính thành công của Xiaomi tại Ấn Độ có thể coi là lý do hãng này khó có thể đe dọa tới Xiaomi. Khác với Ấn Độ, người dùng tại phần lớn các quốc gia khác không đặt nặng giá trị vào cấu hình, vốn có thể coi là mũi nhọn cạnh tranh duy nhất của Xiaomi. Kể từ khi lọt vào top 5 thế giới vào năm 2015, Xiaomi vẫn thường “lẹt đẹt” ở vị trí số 4 hoặc số 5, thậm chí còn không đe dọa nổi Apple chứ đừng nói tới Samsung.Vị trí của Xiaomi cho thấy chiến lược phá giá cấu hình có vẻ như đã bị khai thác tới mức tối đa. Trong những năm qua, Xiaomi liên tục nỗ lực “phá dớp” thương hiệu giá rẻ, nâng dần giá sản phẩm đầu bảng cũng như ra mắt thêm các sản phẩm cao cấp. Tuy vậy, sẽ là rất khó để Xiaomi có thể thay đổi hình ảnh này, bởi khi nhắc đến cái tên Tiểu Mễ là nhiều người đã nghĩ ngay đến hai khái niệm “cấu hình” và “copy”.Kẻ số 2 đích thựcCó một đối thủ đang đe dọa tới Samsung trên mọi phân khúc, trên khắp các thị trường toàn cầu…Thực chất, trong nhiều năm, vị trí số 2 đã không thuộc về Apple hay Samsung. BBK Electronics, một công ty có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc, đã xuất xưởng được tới 259 triệu chiếc smartphone trong năm 2019. Con số này cho phép BBK đe dọa trực tiếp tới Samsung (295 triệu máy) và cùng lúc bỏ xa Apple (196 triệu máy) hay Huawei (234 triệu máy).Điều khiến Samsung cần phải đặc biệt lo ngại về BBK là chiến lược của công ty này. Không giống như Apple chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, các thương hiệu con của BBK có độ phủ rộng không kém gì Samsung và thậm chí còn phân hóa rất rõ rệt: Realme cho phân khúc thấp, OnePlus cho phân khúc cao và OPPO, Vivo cho khúc giá rẻ/tầm trung. Không giống như Xiaomi tập trung phá giá cấu hình, 2 thương hiệu mạnh nhất của BBK là OPPO và Vivo cũng tập trung vào các yếu tố trải nghiệm (thiết kế, camera, màn hình) và cũng rất biết marketing để chinh phục người dùng.Không giống như Huawei chỉ thực sự “thắng” Samsung tại Trung Quốc hay Apple chủ yếu tập trung các thị trường phát triển, mối đe dọa của BBK dành cho Samsung đang lan tỏa trên toàn cầu. Tại Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam), thị phần của Samsung chỉ nhỉn hơn OPPO chưa đầy 0,1%. Tại Ấn Độ, chỉ riêng hãng con Vivo của BBK đã có thể vượt mặt Samsung trong quý 1 vừa qua; thương hiệu non trẻ Realme của BBK cũng nhanh chóng vươn lên bám sát Samsung với khoảng cách chỉ vỏn vẹn 2% thị phần. Tại Mỹ, dù vẫn thua xa Apple và Samsung nhưng BBK vẫn là tên tuổi Trung Quốc duy nhất đạt được thị phần có nghĩa – một thành tựu mà Huawei và Xiaomi đều không thể làm được.Điểm khiến BBK đặc biệt đáng sợ là chiến lược và định vị thương hiệu quá gần với Samsung.Trong thời gian tới, “cái chết” tất yếu của Huawei sẽ là cơ hội chia đều cho Samsung, BBK và Xiaomi. Nhưng, với những gì đã đạt được cùng OPPO, Vivo, OnePlus và Realme, BBK Electronics đang tỏ ra là thế lực đe dọa nhiều nhất tới vị thế thống trị của Samsung vào lúc này. Dù ra mắt muộn mằn, các thương hiệu con của BBK vẫn chỉ mất nửa thập kỷ để vươn lên đứng ngang hàng với các ông lớn đi trước. Ai dám chắc rằng Samsung có thể đứng vững được trước sức công phá mạnh mẽ của BBK trong nửa thập kỷ tới?Samsung, MediaTek – những niềm hy vọng “ảo ảnh” của Huawei

Xem thêm:  Đánh bật các đối thủ nhờ công nghệ nổi trội – Samsung S21 vững ngôi vương smartphone cao cấp

Posted Under: Mobile

Copyright © 2023 by Tipstech.vn