Apps & Game

Review đầu về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho “hardcore” nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ

Rate this post

Tâm điểm của Diablo Immortal sẽ là thị trường Châu Á, rất có thể chúng ta sẽ sớm được chiêm ngưỡng phiên bản di động của Diablo tại máy chủ Đông Nam Á!

Dịch từ bài đánh giá đăng trên Forbes của ông Paul Tassi.

Tại sự kiện Blizzcon năm 2019, Blizzard đã công bố Diablo Immortal – Diablo phiên bản di động của dòng game hack and slash đến nay đã hơn 20 năm tuổi. Khán giả vô cùng háo hức khi thấy Diablo trở lại sau nhiều năm vắng bóng, chỉ để rồi vô cùng thất vọng khi nghe tin Blizzard phát triển phiên bản di động chứ không phải Diablo IV (phải nói thêm, Blizzard mới công bố dự án). Diablo IV cách đây không lâu, và tiếp tục cập nhật tiến trình của trò chơi hàng quý).

Nhưng hóa ra, ý tưởng về Diablo trên điện thoại không phải là một trò đùa tồi tệ. Trên thực tế, trò chơi khá thú vị để chơi. Một thử nghiệm alpha kỹ thuật đã được tiến hành cho các game thủ Úc, nhưng tôi vẫn tìm ra cách để tham gia dù sống ở bên kia thế giới.

Đánh giá đầu tiên về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho những người chơi nặng, nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ - Ảnh 1.

Hầu hết ấn tượng đầu tiên của tôi là tích cực, cho đến nay tôi chỉ thử Barbarian và Demon Hunter. Đánh giá của tôi: Diablo Immortal có cảm giác giống như một bản mở rộng nhỏ cho Diablo 3, được đơn giản hóa và cắt giảm nhiều phần cho phù hợp với nền tảng di động, thêm vào trò chơi một số yếu tố game nhập vai trực tuyến MMO, một số yếu tố làm cho trò chơi trở nên tốt hơn, một số dường như làm trải nghiệm tồi tệ hơn.

Nhưng tôi sẽ nói dối nếu tôi nói rằng tôi không thoải mái khi chơi trò chơi, và tính cách ‘cựu chiến binh của Diablo’ tồn tại trong tôi cảm thấy một chút nguy hiểm rình rập: Tôi hoàn toàn có thể nghiện Diablo Immortal một lần và mãi mãi. khi trò chơi được phát hành chính thức.

Tôi hiện đang chơi bằng iPad mini và điều khiển nó bằng màn hình cảm ứng, không sử dụng gamepad. Cá nhân mình thấy chơi trên iPhone 11 hơi nhỏ, thời lượng pin kém nên không chắc có đáng để dành nhiều thời gian cho việc cày cuốc hay không.

Đánh giá đầu tiên về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho những người chơi nặng, nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ - Ảnh 2.

Tôi chưa bao giờ thích điều khiển nhân vật 3D bằng cảm ứng, nhưng chơi Diablo Immortal rất tốt khi cần điều khiển bật lên ở bất cứ nơi nào ngón tay cái của tôi chạm vào nửa bên trái của màn hình. Chế độ xem từ trên xuống cho phép tôi chơi Diablo Immortal dễ dàng hơn các trò chơi như Genshin Impact, một trò chơi thế giới mở mà tôi không thể chơi bằng màn hình cảm ứng.

Nửa màn hình bên phải là nút kỹ năng, nút nhấn thông thường có kích thước lớn nhất và xung quanh là 4 nút kỹ năng. Ở nửa bên phải của màn hình, đôi khi sẽ xuất hiện các nút cho phép bạn nhặt đồ hoặc tương tác với nhân vật để mở cổng không gian, các nút này chỉ xuất hiện trong một số trường hợp cụ thể.

Đây là lúc nhà phát triển đã đơn giản hóa trò chơi ở nhiều chỗ, và cũng có thể là lý do khiến Diablo không dành cho những game thủ kỳ cựu CỰC KỲ HẤP DẪN, mặc dù phiên bản này của trò chơi vẫn rất thú vị.

Đánh giá đầu tiên về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho những người chơi nặng, nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ - Ảnh 3.

Mana và các tài nguyên tương tự không còn nữa. Một số kỹ năng cần được sử dụng để thực hiện như lốc xoáy / gió lốc của Barbarian hoặc né tránh / đi ngang của Thợ săn quỷ yêu cầu năng lượng để hồi phục, nhưng về cơ bản nó chỉ là thời gian hồi chiêu. Tất cả các kỹ năng khác chỉ tiêu tốn tài nguyên thời gian, với một con số ở giữa nút cho biết bạn có thể tiếp tục sử dụng kỹ năng này bao nhiêu giây nữa.

Có vẻ như bạn không thể cài đặt rune để cường hóa hoặc thay đổi kỹ năng như trong Diablo 3, bạn chỉ tăng cấp kỹ năng mỗi khi nhân vật lên cấp để chúng mạnh hơn. Mỗi người chơi sẽ có một “siêu chiêu thức” dựa trên đòn đánh thường, gây sát thương lớn và rất thích hợp để tấn công những kẻ địch khó chơi.

Vũ khí của nhân vật không nhiều. Barbarian có hai vũ khí cận chiến, không có vũ khí hai tay, Demon Hunter chỉ có hai nỏ hai tay, nhưng không có vũ khí hai tay hoặc cung để cầm; Có thể các mục khác sẽ xuất hiện sau đó, nhưng có thể bạn sẽ không thấy chúng đâu. Một mũi tên nhỏ bên cạnh chỉ số vật phẩm sẽ cho bạn biết liệu vật phẩm đó có làm cho nhân vật mạnh hơn hay không. Ở cấp độ 28 Barbarian mà tôi đang chơi, tôi chưa gặp bất kỳ vật phẩm huyền thoại / huyền thoại nào nhưng các vật phẩm vàng đã bắt đầu xuất hiện. Trong thời gian thử nghiệm này, cấp độ cao nhất mà nhân vật của bạn có thể đạt được là 45.

Đánh giá đầu tiên về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho những người chơi nặng, nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ - Ảnh 4.

Điều gì về “yếu tố trò chơi di động” khiến mọi người e dè? Thật khó để đánh giá khi chơi phiên bản alpha, đặc biệt là khi hầu hết các yếu tố này không được kích hoạt. Kiếm tiền từ Diablo luôn có rủi ro và tôi nghĩ người chơi đang nhận ra rằng thị trường CHÍNH của Diablo Immortal là Châu Á, nơi những trò chơi miễn phí với rất nhiều “kẻ hút máu” được chào đón rộng rãi. hơn.

Trong game có cơ chế vượt ải chiến đấu thưởng cho người chơi mỗi khi đạt được một mốc nhất định, có hai cơ chế thưởng vượt ải chiến đấu là miễn phí và trả phí. Điều kỳ lạ nhất cho đến nay là thị trường trong trò chơi, nơi bán tài nguyên và thay đổi cách bạn chơi, giả định ban đầu là chúng sẽ khiến quái vật rơi ra những vật phẩm tốt hơn, như “đảm bảo bạn sẽ nhận được đá quý và rune huyền thoại”. Điều này không phải là Auction House, và không rõ liệu thị trường có bán các thiết bị tăng lực trong tương lai hay không.

Xem thêm:  Chống gian lận kiểu Apex Legends: gom tất cả hacker, cheater lại cho chơi với nhau

Mặc dù rất thích lối chơi và cảm giác mà nó mang lại khi tiêu diệt quái vật và nhặt vật phẩm, nhưng tôi vẫn tò mò muốn xem giai đoạn cuối của trò chơi sẽ như thế nào, khi lối chơi, xây dựng nhân vật và trang bị của phiên bản di động đã được đơn giản hóa. đến mức độ này. Tôi hiểu tại sao họ lại làm như vậy, chỉ tự hỏi liệu đây có phải là một trò chơi khiến tôi phải đốt rất nhiều thời gian để hoàn thiện một nhân vật, hay chỉ cần dọn sạch hòn đảo một lần, chạy một vài rạn nứt và chuyển sang trò chơi khác.

Đánh giá đầu tiên về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho những người chơi nặng, nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ - Ảnh 5.

Nhưng trò chơi miễn phí đó. Tất cả các nhiệm vụ và giọt đều miễn phí. Trò chơi trông tương tự và cách chơi không khác gì Diablo 3, ở đây và có nhiều yếu tố làm cho trò chơi sinh động hơn như kiểu người chơi tham gia ở giữa, hoặc game thủ kết hợp với nhau để đánh quái vật đặc biệt hoặc chạy sự kiện. , Tôi thấy đây là một yếu tố thú vị hơn là một điều phiền toái.

Đây không phải là Diablo 4, cũng không phải là Diablo 3 cho Switch, mà tôi cho là trải nghiệm Diablo di động tốt nhất hiện tại. Nhưng tôi đã đổ 3.000 giờ vào Diablo 3 trên 2 nền tảng, với 12 nhân vật lên đến cấp cao nhất, giờ tôi không hối tiếc về Diablo 3, dù trò chơi có hay đến đâu. Bây giờ, bất kỳ nội dung nào liên quan đến Diablo sẽ khiến tôi quan tâm và tôi nghi ngờ rằng tôi sẽ thưởng thức Diablo Immortal một mình, vì hầu hết người chơi đều bỏ lại phía sau giai đoạn quan trọng của trò chơi. ngày xưa.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Review đầu về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho “hardcore” nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Review đầu về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho “hardcore” nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Review đầu về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho “hardcore” nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Review đầu về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho “hardcore” nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ

nhé.

Bài viết
Review đầu về Diablo trên di động: game hay, có thể không dành cho “hardcore” nhưng quan trọng là MIỄN PHÍ

đăng bởi vào ngày 2022-05-27 08:39:38. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#Review #đầu #về #Diablo #trên #động #game #hay #có #thể #không #dành #cho #hardcore #nhưng #quan #trọng #là #MIỄN #PHÍ
Trọng tâm của Diablo Immortal sẽ là thị trường Châu Á, nhiều khả năng chúng ta sẽ sớm được diện kiến Diablo phiển bản mobile ở server Đông Nam Á!

#Review #đầu #về #Diablo #trên #động #game #hay #có #thể #không #dành #cho #hardcore #nhưng #quan #trọng #là #MIỄN #PHÍ

Lược dịch từ bài đánh giá được đăng tải trên Forbes của anh Paul Tassi.Tại sự kiện Blizzcon diễn ra năm 2019, Blizzard công bố Diablo Immortal – Diablo phiên bản mobile của tựa game chặt chém hiện đã hơn 20 năm tuổi. Đám đông khán giả hào hứng tột cùng khi thấy Diablo trở lại sau nhiều năm vắng bóng, để rồi hụt hẫng vô cùng khi biết Blizzard phát triển một phiên bản mobile chứ chẳng phải Diablo IV (phải nói thêm, Blizzard mới công bố dự án Diablo IV cách đây không lâu, và vẫn tiếp tục cập nhật tiến trình phát triển game theo từng quý).Nhưng hóa ra, ý tưởng Diablo trên điện thoại lại không đáng để đem ra làm trò cười tệ đến thế. Thực tế, game chơi khá vui. Chương trình thử nghiệm technical alpha đã đang diễn ra cho các game thủ nước Úc, nhưng tôi vẫn tìm được cách tham gia dù sinh sống ở đầu bên kia thế giới.Đa số những ấn tượng ban đầu của tôi đều tích cực, cho đến giờ tôi mới chỉ nghịch thử Barbarian và Demon Hunter. Nhận định của tôi: Diablo Immortal đem lại cảm giác của một phiên bản mở rộng nhỏ cho Diablo 3, đơn giản hóa và cắt đi nhiều phần để hợp cho nền tảng mobile, thêm vào game vài yếu tố game nhập vai online MMO, một số yếu tố khiến game hay hơn, một số lại có vẻ làm trải nghiệm tệ đi. Nhưng tôi sẽ dối lòng nếu nói rằng mình không thoải mái khi chơi game này, và cái nhân cách “fan gạo cội của Diablo” tồn tại trong tôi đã cảm thấy chút nguy hiểm rình rập: tôi hoàn toàn có thể nghiện Diablo Immortal một khi game chính thức ra mắt.Hiện tôi đang chơi bằng iPad mini và điều khiển bằng màn hình cảm ứng, không sử dụng tay cầm chơi game. Bản thân tôi nghĩ chơi trên iPhone 11 thì màn hơi nhỏ, và thời lượng pin của máy tôi kém nên không chắc có đáng bỏ nhiều thời gian vào cày cuốc hay không.Tôi chưa bao giờ thích thú với điều khiển nhân vật 3D bằng cảm ứng, nhưng chơi Diablo Immortal vẫn ổn do cần điều khiển hiện ra bất cứ chỗ nào ngón tay cái chạm vào nửa màn hình bên trái. Góc nhìn từ trên xuống cho phép tôi chơi Diablo Immortal dễ dàng hơn những game như Genshin Impact, một game thế giới mở mà tôi không thể chơi bằng màn hình cảm ứng.Nửa bên phải của màn hình là các nút thi triển kỹ năng, nút đánh thường có kích thước lớn nhất và xung quanh nó là 4 nút skill. Ở nửa màn hình phải, thỉnh thoảng sẽ hiện lên những nút cho phép bạn nhặt đồ hay tương tác với nhân vật để mở cổng không gian, những nút này chỉ hiện ra trong những trường hợp cụ thể.Đây là lúc cảm thấy rõ việc nhà phát triển giản lược game ở nhiều chỗ, và cũng có thể là lý do tại sao Diablo không dành cho những game thủ CỰC KỲ kỳ cựu, dù cho phiên bản này của game vẫn rất thú vị.Mana và các tài nguyên tương tự không còn nữa. Một số skill phải vận để thi triển như lốc xoáy/whirlwind của Barbarian hay né/strafe của Demon Hunter yêu cầu dùng năng lượng để hồi, nhưng về cơ bản, nó cũng chỉ là cooldown thôi. Mọi thứ kỹ năng khác đều chỉ tốn tài nguyên duy nhất là thời gian, với một con số nằm giữa nút báo hiệu bao nhiêu giây nữa bạn có thể tiếp tục sử dụng kỹ năng đó.Có vẻ bạn không thể lắp rune để cường hóa hay thay đổi kỹ năng như trong Diablo 3, bạn chỉ tăng cấp độ kỹ năng theo mỗi lần nhân vật lên level để chúng mạnh hơn mà thôi. Mỗi người chơi sẽ có một “tuyệt chiêu” dựa trên đòn đánh thường, gây ra nhiều sát thương và rất phù hợp để tấn công những kẻ định khó nhằn.Vũ khí của nhân vật không nhiều. Barbarian có hai vũ khí cận chiến, không có vũ khí hai tay, Demon Hunter chỉ có hai nỏ hai tay chứ không thấy có vũ khí hai tay hay cung để cầm; có thể những món kia sẽ xuất hiện sau, nhưng cũng có thể bạn sẽ không thấy chúng đâu. Một mũi tên nhỏ bên cạnh chỉ số đồ đạc sẽ cho bạn thấy đồ có khiến nhân vật mạnh lên không. Ở nhân vật Barbarian cấp 28 tôi đang chơi, tới giờ vẫn chưa gặp đồ legendary/huyền thoại nào nhưng đồ vàng đã bắt đầu xuất hiện rồi. Trong giai đoạn thử nghiệm này, cấp độ cao nhất mà nhân vật của bạn đạt được là 45.Còn những “yếu tố game mobile” khiến mọi người e dè thì sao? Khó mà đưa ra nhận định khi mới chơi bản alpha, nhất là khi hầu hết các yếu tố này chưa được kích hoạt. Việc làm tiền từ Diablo vẫn luôn rất mạo hiểm, và tôi nghĩ rằng người chơi phản nhận ra rằng thị trường CHÍNH của Diablo Immortal là Châu Á, nơi những game chơi miễn phí nhưng mang nhiều cách “hút máu” được chào đón rộng rãi hơn.Trong game, có cơ chế battle pass thưởng cho người chơi mỗi khi họ tới một mốc nhất định, có hai cơ chế nhận thưởng battle pass là miễn phí và trả phí. Thứ kỳ lạ nhất trong tới lúc nào là chợ trong game, nơi bán tài nguyên và những yếu tố thay đổi cách bạn chơi, nhận định ban đầu là chúng sẽ khiến quái rơi ra đồ xịn hơn, như kiểu “đảm bảo bạn sẽ nhận được gem và rune huyền thoại”. Đây không phải Auction House, và cũng chưa rõ liệu sau này chợ có bán đồ cường hóa sức mạnh không.Dù rằng tôi rất thích cách chơi và cảm giác đem lại lúc hạ quái và nhặt đồ, nhưng tôi vẫn tò mò xem giai đoạn cuối của game sẽ ra sao, khi mà lối chơi, cách xây dựng nhân vật và đồ đạc của bản mobile đã được đơn giản hóa tới mức này. Tôi hiểu tại sao họ làm vậy, chỉ thắc mắc liệu đây có phải tựa game sẽ khiến tôi đốt cả núi thời gian vào để hoàn thiện một nhân vật, hay chỉ phá đảo một lần, chạy vài cái rift và quay sang game khác.Nhưng mà game miễn phí đó. Toàn bộ nhiệm vụ và đồ rơi ra đều miễn phí. Nhìn game giống và cách chơi cũng không khác Diablo 3, đây đó có thêm yếu tố khiến game sinh động hơn như kiểu người chơi tham gia giữa chừng, hay game thủ kết hợp với nhau để đánh những con quái đặc biệt hay chạy sự kiện, tôi thấy đây sẽ là yếu tố nhiều phần thú vị hơn là phiền hà.Đây không phải Diablo 4, mà cũng chẳng phải Diablo 3 cho Switch, thứ tôi cho là trải nghiệm Diablo di động tốt nhất hiện nay. Nhưng tôi đã đổ 3.000 tiếng vào Diablo 3 trên 2 nền tảng, với 12 nhân vật lên tới cấp cao nhất, hiện tôi đã không còn gì luyến tiếc nơi Diablo 3 rồi, kể cả khi game hay đến mấy. Giờ thì, mọi nội dung liên quan tới Diablo đều sẽ khiến tôi chú ý, và tôi nghi ngờ rằng mình sẽ không thưởng thức Diablo Immortal trong đơn độc đâu, khi mà đa số người chơi để lại sau lưng cái giai đoạn chỉ trích game xưa kia.Muốn chơi mượt ‘bom tấn’ Diablo Immortal, người chơi cần sở hữu smartphone mạnh cỡ nào?

Xem thêm:  https://gamek.vn/xuat-hien-among-us-phien-ban-vit-choi-co-op-16-nguoi-mien-phi-100-20211005102234216.chn

#Review #đầu #về #Diablo #trên #động #game #hay #có #thể #không #dành #cho #hardcore #nhưng #quan #trọng #là #MIỄN #PHÍ
Trọng tâm của Diablo Immortal sẽ là thị trường Châu Á, nhiều khả năng chúng ta sẽ sớm được diện kiến Diablo phiển bản mobile ở server Đông Nam Á!

#Review #đầu #về #Diablo #trên #động #game #hay #có #thể #không #dành #cho #hardcore #nhưng #quan #trọng #là #MIỄN #PHÍ

Lược dịch từ bài đánh giá được đăng tải trên Forbes của anh Paul Tassi.Tại sự kiện Blizzcon diễn ra năm 2019, Blizzard công bố Diablo Immortal – Diablo phiên bản mobile của tựa game chặt chém hiện đã hơn 20 năm tuổi. Đám đông khán giả hào hứng tột cùng khi thấy Diablo trở lại sau nhiều năm vắng bóng, để rồi hụt hẫng vô cùng khi biết Blizzard phát triển một phiên bản mobile chứ chẳng phải Diablo IV (phải nói thêm, Blizzard mới công bố dự án Diablo IV cách đây không lâu, và vẫn tiếp tục cập nhật tiến trình phát triển game theo từng quý).Nhưng hóa ra, ý tưởng Diablo trên điện thoại lại không đáng để đem ra làm trò cười tệ đến thế. Thực tế, game chơi khá vui. Chương trình thử nghiệm technical alpha đã đang diễn ra cho các game thủ nước Úc, nhưng tôi vẫn tìm được cách tham gia dù sinh sống ở đầu bên kia thế giới.Đa số những ấn tượng ban đầu của tôi đều tích cực, cho đến giờ tôi mới chỉ nghịch thử Barbarian và Demon Hunter. Nhận định của tôi: Diablo Immortal đem lại cảm giác của một phiên bản mở rộng nhỏ cho Diablo 3, đơn giản hóa và cắt đi nhiều phần để hợp cho nền tảng mobile, thêm vào game vài yếu tố game nhập vai online MMO, một số yếu tố khiến game hay hơn, một số lại có vẻ làm trải nghiệm tệ đi. Nhưng tôi sẽ dối lòng nếu nói rằng mình không thoải mái khi chơi game này, và cái nhân cách “fan gạo cội của Diablo” tồn tại trong tôi đã cảm thấy chút nguy hiểm rình rập: tôi hoàn toàn có thể nghiện Diablo Immortal một khi game chính thức ra mắt.Hiện tôi đang chơi bằng iPad mini và điều khiển bằng màn hình cảm ứng, không sử dụng tay cầm chơi game. Bản thân tôi nghĩ chơi trên iPhone 11 thì màn hơi nhỏ, và thời lượng pin của máy tôi kém nên không chắc có đáng bỏ nhiều thời gian vào cày cuốc hay không.Tôi chưa bao giờ thích thú với điều khiển nhân vật 3D bằng cảm ứng, nhưng chơi Diablo Immortal vẫn ổn do cần điều khiển hiện ra bất cứ chỗ nào ngón tay cái chạm vào nửa màn hình bên trái. Góc nhìn từ trên xuống cho phép tôi chơi Diablo Immortal dễ dàng hơn những game như Genshin Impact, một game thế giới mở mà tôi không thể chơi bằng màn hình cảm ứng.Nửa bên phải của màn hình là các nút thi triển kỹ năng, nút đánh thường có kích thước lớn nhất và xung quanh nó là 4 nút skill. Ở nửa màn hình phải, thỉnh thoảng sẽ hiện lên những nút cho phép bạn nhặt đồ hay tương tác với nhân vật để mở cổng không gian, những nút này chỉ hiện ra trong những trường hợp cụ thể.Đây là lúc cảm thấy rõ việc nhà phát triển giản lược game ở nhiều chỗ, và cũng có thể là lý do tại sao Diablo không dành cho những game thủ CỰC KỲ kỳ cựu, dù cho phiên bản này của game vẫn rất thú vị.Mana và các tài nguyên tương tự không còn nữa. Một số skill phải vận để thi triển như lốc xoáy/whirlwind của Barbarian hay né/strafe của Demon Hunter yêu cầu dùng năng lượng để hồi, nhưng về cơ bản, nó cũng chỉ là cooldown thôi. Mọi thứ kỹ năng khác đều chỉ tốn tài nguyên duy nhất là thời gian, với một con số nằm giữa nút báo hiệu bao nhiêu giây nữa bạn có thể tiếp tục sử dụng kỹ năng đó.Có vẻ bạn không thể lắp rune để cường hóa hay thay đổi kỹ năng như trong Diablo 3, bạn chỉ tăng cấp độ kỹ năng theo mỗi lần nhân vật lên level để chúng mạnh hơn mà thôi. Mỗi người chơi sẽ có một “tuyệt chiêu” dựa trên đòn đánh thường, gây ra nhiều sát thương và rất phù hợp để tấn công những kẻ định khó nhằn.Vũ khí của nhân vật không nhiều. Barbarian có hai vũ khí cận chiến, không có vũ khí hai tay, Demon Hunter chỉ có hai nỏ hai tay chứ không thấy có vũ khí hai tay hay cung để cầm; có thể những món kia sẽ xuất hiện sau, nhưng cũng có thể bạn sẽ không thấy chúng đâu. Một mũi tên nhỏ bên cạnh chỉ số đồ đạc sẽ cho bạn thấy đồ có khiến nhân vật mạnh lên không. Ở nhân vật Barbarian cấp 28 tôi đang chơi, tới giờ vẫn chưa gặp đồ legendary/huyền thoại nào nhưng đồ vàng đã bắt đầu xuất hiện rồi. Trong giai đoạn thử nghiệm này, cấp độ cao nhất mà nhân vật của bạn đạt được là 45.Còn những “yếu tố game mobile” khiến mọi người e dè thì sao? Khó mà đưa ra nhận định khi mới chơi bản alpha, nhất là khi hầu hết các yếu tố này chưa được kích hoạt. Việc làm tiền từ Diablo vẫn luôn rất mạo hiểm, và tôi nghĩ rằng người chơi phản nhận ra rằng thị trường CHÍNH của Diablo Immortal là Châu Á, nơi những game chơi miễn phí nhưng mang nhiều cách “hút máu” được chào đón rộng rãi hơn.Trong game, có cơ chế battle pass thưởng cho người chơi mỗi khi họ tới một mốc nhất định, có hai cơ chế nhận thưởng battle pass là miễn phí và trả phí. Thứ kỳ lạ nhất trong tới lúc nào là chợ trong game, nơi bán tài nguyên và những yếu tố thay đổi cách bạn chơi, nhận định ban đầu là chúng sẽ khiến quái rơi ra đồ xịn hơn, như kiểu “đảm bảo bạn sẽ nhận được gem và rune huyền thoại”. Đây không phải Auction House, và cũng chưa rõ liệu sau này chợ có bán đồ cường hóa sức mạnh không.Dù rằng tôi rất thích cách chơi và cảm giác đem lại lúc hạ quái và nhặt đồ, nhưng tôi vẫn tò mò xem giai đoạn cuối của game sẽ ra sao, khi mà lối chơi, cách xây dựng nhân vật và đồ đạc của bản mobile đã được đơn giản hóa tới mức này. Tôi hiểu tại sao họ làm vậy, chỉ thắc mắc liệu đây có phải tựa game sẽ khiến tôi đốt cả núi thời gian vào để hoàn thiện một nhân vật, hay chỉ phá đảo một lần, chạy vài cái rift và quay sang game khác.Nhưng mà game miễn phí đó. Toàn bộ nhiệm vụ và đồ rơi ra đều miễn phí. Nhìn game giống và cách chơi cũng không khác Diablo 3, đây đó có thêm yếu tố khiến game sinh động hơn như kiểu người chơi tham gia giữa chừng, hay game thủ kết hợp với nhau để đánh những con quái đặc biệt hay chạy sự kiện, tôi thấy đây sẽ là yếu tố nhiều phần thú vị hơn là phiền hà.Đây không phải Diablo 4, mà cũng chẳng phải Diablo 3 cho Switch, thứ tôi cho là trải nghiệm Diablo di động tốt nhất hiện nay. Nhưng tôi đã đổ 3.000 tiếng vào Diablo 3 trên 2 nền tảng, với 12 nhân vật lên tới cấp cao nhất, hiện tôi đã không còn gì luyến tiếc nơi Diablo 3 rồi, kể cả khi game hay đến mấy. Giờ thì, mọi nội dung liên quan tới Diablo đều sẽ khiến tôi chú ý, và tôi nghi ngờ rằng mình sẽ không thưởng thức Diablo Immortal trong đơn độc đâu, khi mà đa số người chơi để lại sau lưng cái giai đoạn chỉ trích game xưa kia.Muốn chơi mượt ‘bom tấn’ Diablo Immortal, người chơi cần sở hữu smartphone mạnh cỡ nào?

Xem thêm:  6 ý tưởng chuẩn bị "thoát thai" từ "bộ não sáng tạo" C-Lab của samsung

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button