Resident Evil là một tượng đài nhưng cũng đừng quên những cái tên này – P.2

Nội Dung
Resident Evil rõ ràng là chỗ đứng của dòng game kinh dị, nhưng ngoài sản phẩm của Capcom, vẫn còn rất nhiều cái tên chất lượng khác.
Để tiếp nối phần đầu tiên của series Resident Evil và những tựa game kinh dị nổi bật khác, hãy cùng Mốt Game tiếp tục tìm hiểu về một số loạt phim đình đám, không chỉ lấy cảm hứng từ chủ đề khoa học viễn tưởng. -fi (Khoa học viễn tưởng), nhưng cũng bao gồm các yếu tố ớn lạnh từ tác phẩm văn học kinh dị vũ trụ (Cosmic Horror) của tiểu thuyết gia nổi tiếng. HP Lovecraft Xin vui lòng!
ruột thừa
- Đầu tiên The Evil Within (2014)
- 2 Darkwood (2014)
- 3 Không gian chết (2011)
- 4 Một mình trong bóng tối (2005)
- 5 Nỗi sợ hãi sâu sắc (1998)
The Evil Within (2014)
The Evil Within là một dự án game kinh dị sinh tồn, sử dụng góc nhìn thứ ba (khá giống với lối chơi của các game Resident Evil đời đầu), được thực hiện bởi Shinji Mikami – cha đẻ của loạt phim Resident Evil nổi tiếng, đồng thời là đội ngũ phát triển tài năng của Tango Gameworks. Kể từ khi được Bethesda Softworks phát hành vào ngày 14 tháng 10 năm 2014, với lối chơi bắn súng góc nhìn thứ ba cùng bầu không khí u ám và u ám, trò chơi đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người chơi. những game thủ kinh dị nói chung, và những fan gạo cội của series Resident Evil nói riêng.
Cốt truyện của The Evil Within chủ yếu xoay quanh công việc của một thám tử tư tên Sebastian Castellanos (nhân vật chính). Một ngày nọ, khi đang điều tra một vụ án giết người hàng loạt. Sau đó Sebastian và cộng sự của anh bất ngờ chạm trán với một thực thể bí ẩn, “chúng” đánh anh bất tỉnh và giết chết tất cả mọi người. Ngay sau khi tỉnh dậy, nhân vật chính của chúng ta phát hiện ra rằng mình bằng cách nào đó đã bị “lạc” vào một thế giới u ám và đáng sợ bị bao trùm bởi cái chết, đầy rẫy những nỗi kinh hoàng và hãi hùng. tràn ngập với đủ loại sinh vật đáng sợ.
Ví dụ như Reborn Laura – một nữ quỷ sở hữu nhiều tứ chi và di chuyển bằng cách bò lổm ngổm như một con nhện (điều này khá giống với The Thing – một bộ phim kinh dị của Mỹ). Hay The Keeper, một tên đồ tể có đầu là chiếc két sắt và cầm một chiếc búa thịt khổng lồ. Nhận thấy không còn cách nào khác, Sebastian buộc phải làm mọi cách để tồn tại và chiến đấu để tìm đường trở về thực tại của mình.
Darkwood (2014)
Đây là một game thế giới mở kết hợp với các yếu tố thuộc thể loại kinh dị sinh tồn, lấy bối cảnh là một khu rừng tối bí ẩn, nơi được cho là thuộc lãnh thổ của Ba Lan hoặc thậm chí thuộc Liên Xô. Tại đây người chơi sẽ cần làm quen với hệ thống kỹ năng, chế tạo cũng như sử dụng hiệu quả cơ chế tàng hình và kỹ năng chiến đấu cá nhân để chống lại nhiều loại kẻ thù cực kỳ nguy hiểm. Từ những bầy thây ma khát máu, cho đến nhiều loại quái vật khổng lồ với ngoại hình vô cùng khủng khiếp.
Tuy nhiên, nó khác với lối chơi hành động bắn súng góc nhìn thứ ba của series Resident Evil, và những thương hiệu nổi tiếng mà tôi đã đề cập trước đó. Acid Wizard Studio – cha đẻ của Darkwood đã tận dụng rất hiệu quả góc nhìn từ trên xuống (đây còn được gọi là một game thuộc thể loại Top-down), điều mà rất ít nhà phát triển game làm được trong thời gian gần đây. 10 năm trước. Trò chơi bước vào giai đoạn Early Access trên nền tảng Steam vào ngày 24 tháng 7 năm 2014. Thời gian trôi qua và đến ngày 17 tháng 8 năm 2017, phiên bản chính thức của Darkwood cuối cùng đã đến tay người hâm mộ. mộ.
Không chỉ vậy, để tăng độ khó cho trò chơi, Darkwood còn giới thiệu một tính năng thú vị, đó là chu kỳ ngày / đêm. Vào buổi sáng, chúng ta có thể đi khắp nơi để khám phá thế giới và tìm thêm những thứ cần thiết. Hoặc nếu muốn, bạn có thể dành thời gian sửa chữa, đặt các rào cản xung quanh và nâng cấp nơi ẩn náu. Khi màn đêm buông xuống, game thủ buộc phải ở nhà để lên kế hoạch phòng thủ và sống sót cho đến khi mặt trời mọc. Nếu “canh giữ” thành công, nhân vật của chúng ta sẽ nhận được rất nhiều điểm tín nhiệm với các thương nhân, giúp người chơi có thể mua được những vũ khí, vật phẩm đắt giá. Và trong trường hợp thất bại và bị zombie giết chết, bạn sẽ thức dậy vào sáng hôm sau mà không nhận được bất kỳ điểm thưởng nào.
Không gian chết (2011)
Nói đến thể loại kinh dị sinh tồn góc nhìn thứ ba như Resident Evil, chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến siêu phẩm Dead Space ra mắt năm 2008. Game được phát triển bởi studio EA Redwood Shores và do EA phát hành. xuất bản trên PlayStation 3, Xbox 360 và các hệ máy PC. Game lấy bối cảnh trên một con tàu vũ trụ bị tấn công bởi những con quái vật ngoài hành tinh đáng sợ với khả năng điều khiển xác sống, tên là Necromorphs. Những sinh vật này vô tình được tạo ra khi phi hành đoàn phát hiện ra một đồ tạo tác có tên là The Marker.
Với lối chơi bắn súng sinh tồn góc nhìn thứ ba, kết hợp với những yếu tố của thể loại kinh dị, Dead Space đã rất thành công khi khiến cả những game thủ gan dạ nhất cũng phải run sợ trước những đợt tấn công. sự biến đổi khốc liệt và đẫm máu từ xác chết của Necromorphs. Không chỉ vậy, trò chơi còn nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi được yêu thích nhất lúc bấy giờ.
Đến với Dead Space, người chơi sẽ điều khiển một kỹ sư tên Isaac Clarke và anh buộc phải chiến đấu với nhiều loại Necromorphs để tồn tại. Cũng như tìm mọi cách để đến được phòng điều khiển của phi thuyền, tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như chúng ta thường nghĩ. Trong các game zombie thông thường, chúng ta chỉ cần bắn vào đầu zombie là chúng chết ngay lập tức. Còn trong Dead Space, cách duy nhất để tiêu diệt Necromorphs là bắn hết tay chân của chúng, nhưng game thủ cũng phải cực kỳ cẩn thận, vì chúng có thể tiến hóa và trở thành một giống loài khác mạnh mẽ. hơn những người tiền nhiệm của họ.
Một mình trong bóng tối (2005)
Alon in the Dark là một game kinh dị sinh tồn và là phần đầu tiên trong loạt game kinh dị cùng tên, do Infogrames phát triển. Nhiều trò chơi của hãng cũng được lấy cảm hứng từ nhiều tác phẩm thuộc thể loại kinh dị vũ trụ (Cosmic Horror) của tiểu thuyết gia HP Lovecraft. Đây không phải là vấn đề xa lạ bởi đây là một trào lưu làm game nổi tiếng đến mức người ta thường gọi với cái tên “Lovecraftian School”. Thể loại này thường khám phá những thực thể liên hành tinh – vũ trụ và sở hữu những hình thù kỳ dị, một trong những sinh vật nổi tiếng nhất mà tác giả Lovecraft từng tạo ra, đó chính là thực thể Cthulhu.
Phiên bản đầu tiên của Alone in the Dark lấy bối cảnh tại Louisiana vào những năm 1920, người chơi sẽ vào vai một thám tử tư có tên Edward Carnby và nhiệm vụ chính của họ lúc này là điều tra những bí mật ẩn sâu bên trong. trong dinh thự ma ám của Derceto. Cùng với đó, game thủ sẽ phải đối mặt và chiến đấu chống lại hàng loạt sinh vật khủng khiếp, từ những hồn ma đáng sợ cho đến những con quái vật hung dữ.
Kể từ khi phát hành lần đầu tiên vào năm 1992, Alone in the Dark đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình lẫn người hâm mộ tác phẩm Lovecraftian. Không chỉ vậy, vì đây là game kinh dị 3D đầu tiên nên nó còn được nhiều người khen ngợi là “Bước đột phá của ngành công nghiệp trò chơi điện tử””, Và là sản phẩm có ảnh hưởng nhất vào thời đó. Không dừng lại ở đó, Alone in the Dark còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá, chẳng hạn như Trò chơi có đồ họa đẹp nhất và độc đáo nhất tại sự kiện Triển lãm Thương mại Máy tính Châu Âu, được tổ chức vào năm 1993.
Đỉnh điểm là vào năm 2009 khi Empire – một tạp chí điện ảnh rất nổi tiếng của Anh đưa Alon in the Dark vào danh sách Top 100 trò chơi điện tử hay nhất mọi thời đại. Cho đến ngày nay, Alone in the Dark vẫn được coi là cha đẻ của thể loại kinh dị sinh tồn, và sức ảnh hưởng của thương hiệu này cũng là nguồn cảm hứng chính giúp các nhà phát triển Capcom tạo ra loạt phim Resident Evil. sùng bái.
Nỗi sợ hãi sâu sắc (1998)
Sau khi chứng kiến thành công trọn vẹn của Resident Evil đầu tiên (ra mắt năm 1996), cũng như nhận thấy tiềm năng phát triển lâu dài của thể loại kinh dị sinh tồn, SEGA – nhà phát triển game nổi tiếng của Nhật Bản, đã tung ra nhiều thương hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như Virtual Cảnh sát và trò chơi bắn zombie The House of the Dead, quyết định tạo ra Deep Fear. – một trong những trò chơi kinh dị sinh tồn đầu tiên, được phát hành độc quyền trên Sega Saturn vào năm 1998.
Deep Fear sẽ cho phép game thủ nhập vai John Mayor – một cựu quân nhân của quân đội Mỹ, hiện là thành viên của ERS (Emergency Rescue Services – tạm dịch: Tổ chức Cứu hộ và Cứu nạn khẩn cấp). Một ngày nọ, anh được cử đến một căn cứ quân sự bí mật, nằm sâu dưới lòng đại dương để thực hiện một nhiệm vụ, nhưng công việc hàng ngày của John bất ngờ gặp nhiều trở ngại, khi tất cả binh lính đột ngột biến mất. hình thành và trở thành những con quái vật với thân hình khủng khiếp. Ngay sau khi nhận ra không còn cách nào khác, anh buộc phải tìm vũ khí để chống trả và tiêu diệt tất cả.
Cũng vì là cơ sở bí mật nằm sâu dưới mực nước biển nên áp suất không khí cũng sẽ phần nào tạo ra nhiều trở ngại cho game thủ. Đặc biệt hơn, mỗi căn phòng trong khu căn cứ bí mật đều chứa một lượng Oxy nhất định và điều cần thiết chúng ta cần làm trước khi bước vào, đó là kiểm tra lượng Oxy và áp suất không khí có ở mức phù hợp hay không. tiêu chuẩn (an toàn) hay không. Trường hợp đồng hồ hiện vạch đỏ có nghĩa là Oxy đang ở mức thấp nhất và cực kỳ nguy hiểm, điều này có nghĩa là nếu muốn tiếp tục chiến đấu thì chúng ta sẽ phải bơm thêm Oxy vào phòng bằng cách kích hoạt Hệ thống. Điều hòa không khí.
Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng không phải vậy, bởi vì Oxy là một nguồn tài nguyên cực kỳ khan hiếm và cũng cực kỳ quan trọng trong Deep Fear. Người chơi cần biết cách tiết kiệm nhất có thể, cũng như phải đau đầu suy nghĩ xem khi nào thì thực sự cần dùng Oxy để mở phòng, khi nào thì dùng Oxy để duy trì sự sống cho nhân vật. Đây có lẽ là một trong những điểm độc đáo đã góp phần làm cho các game kinh dị ngày xưa trở nên nổi bật, khó hơn và thậm chí là thử thách hơn so với các game cùng thể loại ngày nay.
Còn tiếp…
‘); (function (d, s, id) {var js, fjs = d.getElementsByTagName (s)[0]; if (d.getElementById (id)) return; js = d.createElement (s); js.id = id; // en_VN // en_US js.src = “//connect.facebook.net/en_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v3.2&appId=164566120964750&autoLogAppEvents=1”; fjs.parentNode.insertBefore (js, fjs); } (document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’)); }
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về Resident Evil là một tượng đài nhưng cũng đừng quên những cái tên này – P.2
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết Resident Evil là một tượng đài nhưng cũng đừng quên những cái tên này – P.2
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề Resident Evil là một tượng đài nhưng cũng đừng quên những cái tên này – P.2
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về Resident Evil là một tượng đài nhưng cũng đừng quên những cái tên này – P.2
nhé.
Bài viết Resident Evil là một tượng đài nhưng cũng đừng quên những cái tên này – P.2
đăng bởi vào ngày 2022-05-30 07:23:22. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: motgame.vn