Khám Phá

Pin Lithium-ion đang ‘tiếp thêm dầu vào lửa’ cho con tàu chở hàng nghìn xe sang bốc cháy

Rate this post

Chuyên cơ chở hàng Felicity Ace đang bốc cháy từ mũi tàu đến đuôi tàu với ngọn lửa từ pin lithium-ion, ngọn lửa không thể dập tắt bằng nước.

Ngọn lửa đã bùng cháy kể từ thứ Tư tuần trước (16/2), khi con tàu trôi dạt trên Đại Tây Dương cách quần đảo Azores thuộc Bồ Đào Nha khoảng 200 dặm về phía Tây Nam. Thủy thủ đoàn 22 người của nó đã từ bỏ con tàu và được cứu vào thứ Năm.

Xem thêm:  Vùng đất duy nhất trên thế giới tồn tại nhờ hàng không, nơi nhà nhà có máy bay, người người là phi công

Con tàu rời Đức vào ngày 10 tháng 2 và đang trên đường đến Mỹ với khoảng 4.000 chiếc Porsche, Bentley và những chiếc xe sang trọng khác trên tàu, trong đó có một số chiếc chạy điện. Không rõ liệu pin có phải là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn ngay từ đầu hay không – giẻ lau dính dầu mỡ trong buồng máy hoặc rò rỉ nhiên liệu là những nghi phạm phổ biến trong các vụ cháy tàu – nhưng pin đang giữ cho ngọn lửa tiếp tục. ngọn lửa tiếp tục cháy âm ỉ. Một cuộc điều tra pháp y sẽ mất nhiều tháng để xác định nguyên nhân.

Xem thêm:  Đài Loan mất điện diện rộng khiến trạm xăng đóng cửa, nhưng xe điện vẫn chạy vi vu
Pin Lithium-ion là

Thứ Bảy tuần trước, João Mendes Cabeças, thuyền trưởng của cảng trên Đảo Faial, hòn đảo Azorean gần con tàu nhất, nói với Reuters rằng pin trong hàng hóa của con tàu đang “giữ lửa”. Cabeças nói thêm rằng một đội quân tiếp viện với thiết bị chuyên dụng để dập lửa đang trên đường tới. Vào thời điểm đó, ngọn lửa chưa cháy đến các thùng nhiên liệu của tàu nhưng đã gần cháy.

Cần một lượng lớn hóa chất khô để dập tắt đám cháy pin lithium ion, vì loại đám cháy này ngày càng nóng và thải ra khí độc trong quá trình này.

Cabeças nói rằng đổ nước vào tàu Felicity Ace sẽ không dập tắt được ngọn lửa từ pin lithium-ion và khối lượng nước tăng thêm có thể khiến con tàu trở nên không ổn định hơn.

Pin Lithium-ion là

Pin Lithium-ion có nguy cơ cháy nổ đặc biệt

Cháy xe điện hiếm khi xảy ra, nhưng tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ và là nguy cơ ngày càng trở nên phổ biến hơn khi phương tiện điện trở nên phổ biến hơn. Khi một số lượng lớn các phương tiện điện được nhóm lại với nhau, chẳng hạn như khi chúng được vận chuyển bằng tàu chở hàng hoặc xe tải đậu trong bãi đậu xe qua đêm, sẽ có nguy cơ cao khiến pin bị cháy có thể gây ra phản ứng. xích cho các chốt liền kề.

Paul Christensen, một chuyên gia về cháy lithium, cho biết đã có hơn 35 vụ cháy pin lithium-ion lớn kể từ năm 2018, bao gồm vụ cháy hệ thống pin lưu trữ Tesla Megapack nặng 13 tấn ở Victoria, Australia, kéo dài ba ngày. Một chiếc phà điện ở Na Uy đã bốc cháy vào năm 2019, và vào tháng 4 năm 2021, một vụ cháy pin tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh đã khiến hai lính cứu hỏa thiệt mạng.

Ngoài ra, tàu, phà chở ô tô cũng có thể đối mặt với nguy cơ cháy cao hơn. Do các khu vực bên trong khoang chứa đồ thường không được phân chia nên khi xảy ra hỏa hoạn sẽ dễ cháy lan hơn.

Tham khảo Qz


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Pin Lithium-ion đang ‘tiếp thêm dầu vào lửa’ cho con tàu chở hàng nghìn xe sang bốc cháy

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Pin Lithium-ion đang ‘tiếp thêm dầu vào lửa’ cho con tàu chở hàng nghìn xe sang bốc cháy

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Pin Lithium-ion đang ‘tiếp thêm dầu vào lửa’ cho con tàu chở hàng nghìn xe sang bốc cháy

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Pin Lithium-ion đang ‘tiếp thêm dầu vào lửa’ cho con tàu chở hàng nghìn xe sang bốc cháy

nhé.

Bài viết
Pin Lithium-ion đang ‘tiếp thêm dầu vào lửa’ cho con tàu chở hàng nghìn xe sang bốc cháy

đăng bởi vào ngày 2022-05-09 06:57:05. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Pin Lithium-ion đang 'tiếp thêm dầu vào lửa' cho con tàu chở hàng nghìn xe sang bốc cháy

#Pin #Lithiumion #đang #tiếp #thêm #dầu #vào #lửa #cho #con #tàu #chở #hàng #nghìn #sang #bốc #cháy
Con tàu chở hàng Felicity Ace đang bốc cháy từ mũi tàu đến đuôi tàu với ngọn lửa từ pin lithium-ion, loại đám cháy không thể dập tắt bằng nước.

#Pin #Lithiumion #đang #tiếp #thêm #dầu #vào #lửa #cho #con #tàu #chở #hàng #nghìn #sang #bốc #cháy

Ngọn lửa đã bùng cháy kể từ hôm thứ Tư tuần trước (16/2), khi con tàu trôi dạt trên Đại Tây Dương, cách quần đảo Azores của Bồ Đào Nha khoảng 200 dặm về phía tây nam. Thủy thủ đoàn 22 người của nó đã từ bỏ con tàu và được cứu vào thứ Năm.Con tàu rời Đức vào ngày 10/2 và trên đường đến Mỹ với khoảng 4.000 chiếc Porsche, Bentley và những chiếc xe sang trọng khác trên tàu, và một số trong số đó là xe điện. Không rõ liệu pin có phải là nguyên nhân gây ra đám cháy ngay từ đầu hay không — một miếng giẻ dính dầu mỡ trong phòng máy hoặc rò rỉ nhiên liệu là những nghi phạm thường gặp trong các vụ cháy tàu – nhưng pin đang giữ cho ngọn lửa tiếp tục âm ỉ. Một cuộc điều tra pháp y sẽ mất hàng tháng để xác định nguyên nhân.Hôm thứ Bảy tuần trước, João Mendes Cabeças, thuyền trưởng của cảng trên đảo Faial, hòn đảo thuộc Azorean nơi gần con tàu nhất, nói với Reuters rằng pin trong hàng hóa của con tàu đang “giữ lửa”. Cabeças nói thêm rằng một đội quân tiếp viện với các thiết bị chuyên dụng để dập tắt đám cháy đang trên đường đến. Vào thời điểm đó, ngọn lửa vẫn chưa cháy tới thùng nhiên liệu của con tàu, nhưng đã rất gần.Một lượng lớn hóa chất khô là cần thiết để dập tắt đám cháy pin lithium ion, vì loại đám cháy này nóng hơn và giải phóng khí độc trong suốt quá trình.Cabeças nói rằng việc đổ nước lên tàu Felicity Ace sẽ không dập tắt được ngọn lửa từ pin lithium-ion, và trọng lượng nước tăng thêm có thể khiến con tàu trở nên không ổn định hơn.Pin Lithium-ion có nguy cơ cháy nổ đặc biệtCháy xe điện hiếm khi xảy ra, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ riêng và một nguy cơ đang trở nên ngày càng tăng cao khi xe điện trở thành xu hướng phổ biến. Khi một số lượng lớn xe điện được nhóm lại với nhau, chẳng hạn như khi chúng được vận chuyển bằng tàu chở hàng hoặc xe tải đậu ở bãi đỗ qua đêm, sẽ làm tăng nguy cơ một pin bốc cháy có thể gây ra phản ứng dây chuyền cho các pin liền kề.Paul Christensen , một chuyên gia về cháy lithium, cho biết đã có hơn 35 vụ cháy pin lithium-ion lớn kể từ năm 2018, trong đó có vụ cháy hệ thống pin lưu trữ Tesla Megapack 13 tấn ở bang Victoria, Australia, đã kéo dài trong ba ngày. Một chiếc phà điện ở Na Uy đã bốc cháy vào năm 2019 và vào tháng 4/2021, một vụ cháy pin tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh đã giết chết hai lính cứu hỏa.Ngoài ra, tàu và phà chở ô tô cũng có thể đối mặt với rủi ro cao hơn do hỏa hoạn. Do các khu vực bên trong khoang chứa thường không được phân chia nên khi đám cháy bùng phát thì nó có thể dễ lan rộng hơn.Tham khảo QzHàng nghìn chiếc xe hơi siêu sang đang trôi dạt và bốc cháy trên Đại Tây Dương
https://genk.vn/pin-lithium-ion-dang-tiep-them-dau-vao-lua-cho-con-tau-cho-hang-nghin-xe-sang-boc-chay-20220222134350292.chn

#Pin #Lithiumion #đang #tiếp #thêm #dầu #vào #lửa #cho #con #tàu #chở #hàng #nghìn #sang #bốc #cháy
Con tàu chở hàng Felicity Ace đang bốc cháy từ mũi tàu đến đuôi tàu với ngọn lửa từ pin lithium-ion, loại đám cháy không thể dập tắt bằng nước.

#Pin #Lithiumion #đang #tiếp #thêm #dầu #vào #lửa #cho #con #tàu #chở #hàng #nghìn #sang #bốc #cháy

Ngọn lửa đã bùng cháy kể từ hôm thứ Tư tuần trước (16/2), khi con tàu trôi dạt trên Đại Tây Dương, cách quần đảo Azores của Bồ Đào Nha khoảng 200 dặm về phía tây nam. Thủy thủ đoàn 22 người của nó đã từ bỏ con tàu và được cứu vào thứ Năm.Con tàu rời Đức vào ngày 10/2 và trên đường đến Mỹ với khoảng 4.000 chiếc Porsche, Bentley và những chiếc xe sang trọng khác trên tàu, và một số trong số đó là xe điện. Không rõ liệu pin có phải là nguyên nhân gây ra đám cháy ngay từ đầu hay không — một miếng giẻ dính dầu mỡ trong phòng máy hoặc rò rỉ nhiên liệu là những nghi phạm thường gặp trong các vụ cháy tàu – nhưng pin đang giữ cho ngọn lửa tiếp tục âm ỉ. Một cuộc điều tra pháp y sẽ mất hàng tháng để xác định nguyên nhân.Hôm thứ Bảy tuần trước, João Mendes Cabeças, thuyền trưởng của cảng trên đảo Faial, hòn đảo thuộc Azorean nơi gần con tàu nhất, nói với Reuters rằng pin trong hàng hóa của con tàu đang “giữ lửa”. Cabeças nói thêm rằng một đội quân tiếp viện với các thiết bị chuyên dụng để dập tắt đám cháy đang trên đường đến. Vào thời điểm đó, ngọn lửa vẫn chưa cháy tới thùng nhiên liệu của con tàu, nhưng đã rất gần.Một lượng lớn hóa chất khô là cần thiết để dập tắt đám cháy pin lithium ion, vì loại đám cháy này nóng hơn và giải phóng khí độc trong suốt quá trình.Cabeças nói rằng việc đổ nước lên tàu Felicity Ace sẽ không dập tắt được ngọn lửa từ pin lithium-ion, và trọng lượng nước tăng thêm có thể khiến con tàu trở nên không ổn định hơn.Pin Lithium-ion có nguy cơ cháy nổ đặc biệtCháy xe điện hiếm khi xảy ra, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ riêng và một nguy cơ đang trở nên ngày càng tăng cao khi xe điện trở thành xu hướng phổ biến. Khi một số lượng lớn xe điện được nhóm lại với nhau, chẳng hạn như khi chúng được vận chuyển bằng tàu chở hàng hoặc xe tải đậu ở bãi đỗ qua đêm, sẽ làm tăng nguy cơ một pin bốc cháy có thể gây ra phản ứng dây chuyền cho các pin liền kề.Paul Christensen , một chuyên gia về cháy lithium, cho biết đã có hơn 35 vụ cháy pin lithium-ion lớn kể từ năm 2018, trong đó có vụ cháy hệ thống pin lưu trữ Tesla Megapack 13 tấn ở bang Victoria, Australia, đã kéo dài trong ba ngày. Một chiếc phà điện ở Na Uy đã bốc cháy vào năm 2019 và vào tháng 4/2021, một vụ cháy pin tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh đã giết chết hai lính cứu hỏa.Ngoài ra, tàu và phà chở ô tô cũng có thể đối mặt với rủi ro cao hơn do hỏa hoạn. Do các khu vực bên trong khoang chứa thường không được phân chia nên khi đám cháy bùng phát thì nó có thể dễ lan rộng hơn.Tham khảo QzHàng nghìn chiếc xe hơi siêu sang đang trôi dạt và bốc cháy trên Đại Tây Dương
https://genk.vn/pin-lithium-ion-dang-tiep-them-dau-vao-lua-cho-con-tau-cho-hang-nghin-xe-sang-boc-chay-20220222134350292.chn

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button
Nội Dung