
Câu chuyện dưới đây là lý do tại sao bạn nên mua ngay cho Galaxy Z Flip (hoặc hầu như bất kỳ điện thoại mới nào) của mình một chiếc ốp lưng bảo vệ.
Ví dụ đau lòng dưới đây là của một phóng viên có nickname “Ricky” trên trang tin GSMArena. Vấn đề với chiếc Galaxy Z Flip của anh ấy không liên quan gì đến màn hình gập, đây là thứ dễ vỡ nhất trên điện thoại có thể gập lại.
Theo đó, Ricky đang tiến hành đánh giá chiếc Samsung Galaxy Z Flip mà anh đã mua bằng chính tiền của mình, vì Samsung không cung cấp các mẫu đánh giá cho trang tin này. Khi vào phòng tắm, Ricky đặt Z Flip lên trên bồn rửa – sai lầm (đắt giá) của anh là để điện thoại đóng và máy ảnh hướng xuống. Vừa đặt điện thoại xuống đã phát ra tiếng “rắc” khiến anh chàng bủn rủn cả chân tay.
Nhấc máy ảnh lên, Ricky phát hiện mặt kính máy ảnh đã bị nứt. Anh ngay lập tức gọi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Samsung. Tai nạn đáng tiếc xảy ra chỉ 7 ngày sau khi anh mua chiếc Z Flip từ Best Buy.
Ricky cho biết khi gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng trực tuyến của Samsung, anh đã được cung cấp số đường dây chăm sóc khách hàng của Galaxy Premiere – bộ phận chăm sóc khách hàng dành riêng cho những người sở hữu thiết bị như Galaxy. Fold và Galaxy Z Flip.
Người tiếp anh là Marcia, rất thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ. Sau khi giải thích tình hình, Marcia đề nghị Ricky gửi thiết bị trở lại phòng thí nghiệm của Samsung để họ nghiên cứu trước khi xác định xem đó có phải là lỗi bảo hành hay hư hỏng do khách hàng gây ra hay không.
Tất nhiên, Ricky không có thời gian để gửi chiếc máy này qua đường bưu điện – anh ấy đang viết đánh giá về nó – vì vậy Marcia đề nghị anh ấy mang nó đến một trung tâm bảo hành chính hãng trong khu vực của mình. cuộc sống. Ricky nhớ rằng cửa hàng uBreakiFix gần đó đã được chứng nhận bởi Samsung (và Google cũng vậy, để sửa chữa thiết bị Pixel), vì vậy anh ấy sẽ mang nó đến đó để sửa chữa và lấy nó ngay trong ngày.
Marcia sau đó ghi lại thông tin của khách hàng, bao gồm IMEI và số model của thiết bị, đồng thời hẹn Ricky đến cửa hàng thay thế vào thứ Bảy. Mọi thứ dường như vẫn ổn cho đến đêm trước cuộc hẹn.
Tối thứ Sáu, Ricky mở một email xác nhận cuộc hẹn và nhận ra rằng anh đã được lên lịch sửa… Galaxy Fold – trong khi rõ ràng anh đã cho Marcia số kiểu máy, IMEI, và thậm chí còn nói rõ rằng đó là một chiếc Galaxy. Z Lật. Anh ngay lập tức gọi cho cửa hàng để xem họ có thể giúp gì không: hóa ra, nhân viên kỹ thuật của cửa hàng xác nhận rằng họ không có linh kiện thay thế cho Z Flip. Ricky đã hủy cuộc hẹn và gọi lại cho Samsung vào đầu tuần sau.
Lần này, người tiếp anh ta là Billy, cũng thân thiện như Marcia, và Billy nói rằng Marcia đã nhập nhầm phiếu phục vụ. Billy đã sửa nó, và khi Ricky phàn nàn tại sao chiếc máy lại hỏng sớm và dễ dàng như vậy, anh ấy trấn an bằng cách nói rằng… Dịch vụ bảo hành của Samsung không bao gồm những hư hỏng do tai nạn! Billy đề nghị giúp Ricky tìm các cửa hàng uBreakiFix có các bộ phận cho Z Flip, nhưng dường như không có ở đó, vì vậy anh ấy đã gọi lại cho Ricky sau vài phút và kết nối khách hàng của mình với cửa hàng. Ngày hôm sau, thứ Ba, Ricky quyết định lái xe đến cửa hàng uBreakiFix mà Billy giới thiệu, cách nơi anh sống 35 phút.
Khi anh ấy đến uBreakiFix ở Kendall, Florida và nói với anh ấy những gì đã xảy ra, Ricky cảm thấy nhẹ nhõm vì cửa hàng đã biết và chuẩn bị các bộ phận cho anh ấy. Người quản lý uBreakiFix của Florida, Chris, cũng có mặt tại cửa hàng và nhóm của anh ấy rất thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ Ricky.
Nếu bạn nghĩ rằng đó là một kết thúc có hậu, thì không phải vậy. Đây là phần thú vị.
Hóa ra, để thay mặt kính camera, phải thay toàn bộ tấm kính ở phần trên của mặt sau máy, bao gồm cả đèn flash LED và màn hình nhỏ bên ngoài máy. Chi phí sửa chữa là 109,99 USD chưa bao gồm thuế, khá hợp lý. Chỉ mất hơn hai tiếng rưỡi, Ricky đã được đưa về nhà.
“Nội thất” bên dưới tấm kính ở mặt sau của thiết bị.
Tháo lớp bảo vệ sau khi thay thế xong.
Ngày hôm sau, trong khi tiếp tục đánh giá Z Flip, Ricky phát hiện ra điều gì đó không ổn về thiết bị của mình. Cả camera chính và camera siêu rộng đều trải qua hiệu ứng lốm đốm như thể ai đó bôi dầu mỡ lên ống kính – camera siêu rộng nặng hơn nhiều so với camera chính. Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, Ricky phát hiện ra rằng có một số… dấu vân tay bên dưới máy ảnh, có nghĩa là ai đó đã vô tình làm bẩn kính trước khi dán lại.
Ricky ngay lập tức gọi cho Chris và giải thích tình hình. Chris nói mang máy đến tiệm để tìm hiểu thêm và nếu máy có vấn đề gì thì đều có sẵn linh kiện, có thể thay cảm biến nếu cần.
Sau mỗi lần sửa chữa, uBreakiFix sẽ có thời gian bảo hành 90 ngày. Nếu cảm biến, loa, camera, hoặc bất cứ thứ gì liên quan đến khu vực sửa chữa ngừng hoạt động, họ sẽ sửa miễn phí.
Chris nhận điện thoại từ Ricky, mang vào phòng sửa chữa trong 15 phút rồi lấy ra – mặt kính sau đã mở và Chris nói Ricky nên kiểm tra camera để đảm bảo rằng chúng ổn. Trước đó, Chris cũng dùng kính hiển vi để soi và không tìm thấy vết bẩn.
Chris đặt điện thoại trở lại và Ricky trở về nhà, vui mừng vì mọi vấn đề đã được giải quyết. Ít nhất thì đó là những gì anh ấy nghĩ khi bước lên xe.
Ngày hôm sau, Ricky cắm điện thoại vào máy tính để lấy những bức ảnh mình chụp. Máy tính không nhận dạng Z Flip! Tôi đã thử cắm vào một cổng USB khác, vẫn vậy. Đã thử một cáp USB khác, không có gì thay đổi. Anh ấy ngay lập tức cố gắng sạc thiết bị bằng bộ sạc USB-C của mình – nó không sạc được. Anh ta phải lấy bộ sạc đi kèm thiết bị trong hộp – nó cũng không hoạt động.
Các triệu chứng có vẻ lạ. Điện thoại lẽ ra đã được cắm vào nguồn điện, phát ra âm thanh và hiển thị hiệu ứng sạc; nhưng biểu tượng sạc trên biểu tượng pin không xuất hiện. Ricky dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra dòng điện qua cổng USB thì thấy không có dòng điện chạy vào thiết bị, máy tính cũng không nhận diện được điện thoại.
Cho đến nay, Ricky chỉ sạc Z Flip bằng đế sạc không dây nên anh không biết chính xác thời điểm cổng USB-C bị hỏng. Anh ấy gọi Chris lại và giải thích tình hình. Chris cho biết có thể vấn đề liên quan đến cổng sạc, giống như một vài chiếc Galaxy Note 10 mà họ đã sửa trước đây.
Cuối ngày hôm đó, Chris báo cáo rằng hóa ra thiết bị mở khóa, vốn là một thiết bị độc quyền do Samsung cung cấp để tự động hóa quá trình sửa chữa, đã vô tình làm hở một đầu nối chạy ngang qua bộ phận này. bản lề của Z Flip, liên kết giữa bảng phụ bên dưới và bo mạch chủ. Chiếc máy đã được sửa và Ricky mang nó về nhà lần thứ ba.
Ricky (áo trắng), Chris (áo đen) và các nhân viên của uBreakiFix
Kết luận
Có thể thấy, mặc dù đã có sẵn linh kiện nhưng quá trình sửa chữa vẫn còn nhiều chi tiết không hề đơn giản. Vì Z Flip là một thiết bị mới và khác biệt như vậy nên không chỉ khách hàng mà các dịch vụ sửa chữa cũng phải dành thời gian nghiên cứu.
Bài học lớn nhất rút ra từ câu chuyện trên là smartphone là thứ dễ vỡ, đặc biệt là điện thoại màn hình gập mới như Galaxy Z Flip. Luôn bảo vệ khoản đầu tư của bạn bằng một chiếc ốp lưng, hoặc ít nhất là mua một chiếc máy có bảo hành tốt.
Tham khảo: GSMArena
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Phóng viên GSMArena kể về hành trình sửa Galaxy Z Flip đầy trắc trở
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Phóng viên GSMArena kể về hành trình sửa Galaxy Z Flip đầy trắc trở
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Phóng viên GSMArena kể về hành trình sửa Galaxy Z Flip đầy trắc trở
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Phóng viên GSMArena kể về hành trình sửa Galaxy Z Flip đầy trắc trở
nhé.
Bài viết
Phóng viên GSMArena kể về hành trình sửa Galaxy Z Flip đầy trắc trở
đăng bởi vào ngày 2022-08-15 02:44:27. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn