Khám Phá

Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao?

Rate this post

Niềm tự hào ẩm thực Việt – đã trở thành biểu tượng tìm kiếm của Google Doodle hôm nay (12/12).

Hôm nay (12/12), biểu tượng ẩm thực Việt Nam – phở – đã được quảng bá trên trang chủ tìm kiếm Google của 20 quốc gia gồm Việt Nam, Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan. , Thụy sĩ…

Theo đó, Google Doodle đã thay đổi biểu tượng tìm kiếm thông thường thành hình ảnh một tô phở nóng hổi với mong muốn tôn vinh và lan tỏa văn hóa Việt Nam đến công chúng quốc tế.

Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài mê phở như thế nào? - Ảnh 2.

Phở Việt Nam được Google Doodle vinh danh. Ảnh: Google

Điều thú vị là gần 10 năm nay, các quán phở đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới và được bạn bè quốc tế vô cùng yêu thích. Trên mạng xã hội Tik TokNhiều bạn trẻ quốc tế cho rằng phở là món ăn “chữa lành tâm hồn” trong những ngày mệt mỏi.

Nhân dịp này, hãy cùng điểm qua một số quán phở nổi bật ở các nước để xem độ “hot” của món phở trứ danh như thế nào nhé!

Phở ở Singapore

Tại đảo quốc sư tử, phở Việt Nam được coi là món ăn trưa nóng hổi được nhiều người yêu thích. Mỗi tô phở ở Singapore có giá trung bình khoảng 10 SGD (tương đương 170.000 đồng).

Long Phụng và Mrs Pho là hai nhà hàng nổi tiếng ở Singapore.

Nhà hàng Long Phụng lúc nào cũng đông nghẹt thực khách vào buổi trưa với món được ưa chuộng nhất là phở bò trứng luộc đặc sản, thưởng thức cùng cà phê truyền thống của Việt Nam. Phở nạm quý hiếm cũng được coi là món ăn lạ thu hút thực khách đến quán.

Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài mê phở như thế nào? - Ảnh 3.

Phở bò bà Phở. Ảnh: misstamchiak

Mrs Pho do anh Hoàng Hà, một người Úc gốc Việt thành lập. Mrs Pho hiện có 3 cơ sở tại Singapore với tiêu chí “phục vụ thực khách như gia đình”. Ngoài ra còn có phở bò Wagyu với giá 14,9 SGD (tương đương 250.000 đồng).

Phở ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, phở còn được ấn định một ngày đặc biệt để tôn vinh “Ngày của phở” vào 4/4 hàng năm. Ngày 4 tháng 4 được chọn vì cách phát âm của số 4 trong tiếng Anh khá giống với từ pho.

Phở ăn liền của Việt Nam được bán nhiều ở các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản. Ở Tokyo có hàng chục quán phở lớn nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là phở Thìn Tokyo – một thương hiệu lâu đời của Hà Nội do một người đàn ông Nhật Bản mang về quê hương.

Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài mê phở như thế nào? - Ảnh 4.

Khách hàng xếp hàng dài để thưởng thức Phở Thìn Tokyo trong ngày khai trương. Ảnh: Internet

Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài mê phở như thế nào? - Ảnh 5.

Anh Thìn chụp ảnh lưu niệm cùng nhân viên nhà hàng. Ảnh: Internet

Ông Kenji Sumi, chủ quán phở, bén duyên với món phở trong một chuyến du lịch đến Việt Nam và dành 3 năm tâm huyết để mở quán phở Thìn ở Tokyo. Trong ngày đầu tiên mở bán, khách hàng đã xếp hàng dài trước giờ mở bán và hơn 100 tô phở đã được bán hết trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ.

Đến nay, phở Thìn Tokyo vẫn cực kỳ nổi tiếng dù chỉ phục vụ một món duy nhất là phở xào. Giá một bát phở ở đây dao động từ 840 Yên trở lên, tương đương 176.000 đồng.

Phở ở Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc rất yêu thích món phở của Việt Nam, nhiều sao Kpop cũng công khai bày tỏ tình cảm với món ăn này. Đặc biệt nam ca sĩ Junsu (cựu thành viên DBSK) còn đầu tư mở nhà hàng Phở Cay Bay tại Seoul vào năm 2009. Hay món phở từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình ăn khách “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi”. Xuất xứ hàn quốc.

Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài mê phở như thế nào? - Ảnh 6.

Phở xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi”. Ảnh: Internet

Ở xứ sở kim chi, món phở có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những quán vỉa hè cho đến những nhà hàng sang trọng. Nổi bật là quán phở của cô chủ người Việt – Phở Phạm Thị Chính với món phở bò, không bột ngọt. Mỗi bát phở ở Hàn Quốc thường có giá khoảng 9.000 won (tương đương 176.000 đồng).

Phở ở Mỹ

Phở Việt hiện đã có mặt tại tất cả 50 bang của Mỹ. Phở ở Mỹ thường được “cải tiến” thành tô lớn, có thêm thịt để phù hợp với khẩu phần ăn của người bản xứ.

Xem thêm:  Công an Trung Quốc giả gái để chứng minh đàn ông dễ dàng bị lừa tình trên mạng như thế nào

Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài mê phở như thế nào? - Ảnh 7.

Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài mê phở như thế nào? - Ảnh 8.

Thực đơn Phở Bình chuẩn miền Bắc tại Houston, Hoa Kỳ. Ảnh: Ginger and Scotch

Chuyên trang trippiing.com đã “điểm danh” 7 nhà hàng phở nổi bật ở Mỹ như sau:

Nhà hàng Turtle Tower (San Francisco) có “phở gà ngon nhất nước Mỹ”, Miss Saigon (San Francisco) đầy ắp phở, phở Bắc (Seattle) vị nhạt, Tân Định (New Orleans) hết ngày 2 Hàng chục năm nay, phở Fillet (Los Angeles) phục vụ món phở nổi tiếng hiếm có, phở Bình Trailer (Houston) được cho là “chuẩn” miền Bắc và phở Danh (Houston) có rau tươi, nước dùng đậm đà.

Phở ở Brazil

Người Brazil cũng yêu thích món phở Việt Nam vì nó bổ dưỡng và không khiến bạn cảm thấy quá no. Ở Brazil, phở được nêm khá mặn để phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương.

Có hai nhà hàng phở nổi tiếng ở Brazil: Miss Saigon ở Sao Paulo do ông Phước làm chủ và nhà hàng Mekong ở Rio de Janeiro do một cặp vợ chồng người Anh-Brazil làm chủ. Một tô phở vừa ở Mekong có giá 248.000 VND, tô lớn có giá 314.000 VND.

Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài mê phở như thế nào? - Ảnh 9.

Quán phở Mekong ở Brazil luôn đông khách dù giá không hề rẻ. Ảnh: Internet


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao?

nhé.

Bài viết
Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao?

đăng bởi vào ngày 2022-05-28 13:16:08. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Phở được Google vinh danh trên 20 quốc gia, người nước ngoài yêu thích phở ra sao?

#Phở #được #Google #vinh #danh #trên #quốc #gia #người #nước #ngoài #yêu #thích #phở #sao
niềm tự hào ẩm thực Việt – đã trở thành biểu tượng tìm kiếm của Google Doodle ngày hôm nay (12/12).

#Phở #được #Google #vinh #danh #trên #quốc #gia #người #nước #ngoài #yêu #thích #phở #sao

Hôm nay (12/12), biểu tượng ẩm thực Việt Nam – phở – đã được quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm của 20 quốc gia bao gồm Việt Nam, Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ…Theo đó, Google Doodle đã đổi biểu tượng tìm kiếm thông thường thành hình ảnh một bát phở nóng hổi với mong muốn tôn vinh, lan tỏa văn hóa Việt Nam tới công chúng quốc tế.Món phở Việt được Google Doodle vinh danh. Ảnh: GoogleĐiều thú vị là từ gần 10 năm nay, các nhà hàng phở xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới và được bạn bè quốc tế cực kỳ yêu mến. Trên mạng xã hội Tik Tok, nhiều bạn trẻ quốc tế còn cho rằng phở là món ăn “chữa lành tâm hồn” trong những ngày mệt mỏi.Trong dịp này, hãy cùng điểm qua một số nhà hàng phở nổi bật tại các quốc gia để xem độ “hot” của món phở lừng danh! Phở ở Singapore Tại đảo quốc sư tử, phở Việt được coi là món ăn trưa nóng hổi mà nhiều người ưa thích. Mỗi tô phở ở Singapore có giá trung bình khoảng 10 SGD (tương đương 170.000 VND).Long Phụng và Mrs Pho là 2 nhà hàng nổi tiếng tại Singapore.Nhà hàng Long Phụng luôn chật kín thực khách vào buổi trưa với phần ăn được yêu thích nhất là phở bò đặc biệt với trứng chần, thưởng thức cùng cà phê truyền thống Việt Nam. Phở tái và phở nạm cũng được coi như món lạ hấp dẫn thực khách tới nhà hàng.Món phở bò tại Mrs Pho. Ảnh: misstamchiakMrs Pho được sáng lập bởi anh Hoàng Hà, một người Úc gốc Việt. Hiện Mrs Phở đã có 3 cơ sở tại Singapore với tiêu chí “phục vụ thực khách như người nhà”. Ở đây còn có món phở bò Wagyu với mức giá 14.9 SGD (tương đương 250.000 VND). Phở ở Nhật Bản Tại Nhật Bản, phở còn được ấn định một ngày tôn vinh riêng là ngày “Ngày của phở” 4/4 hàng năm. Ngày 4/4 được chọn vì cách phát âm số 4 trong tiếng Anh khá tương đồng với từ phở.Phở ăn liền Việt được bày bán tại nhiều cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản. Còn ở Tokyo, có tới hàng chục quán phở lớn nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là Phở Thìn Tokyo – thương hiệu Hà Nội lâu năm được một chàng trai người Nhật đưa về quê hương.Khách xếp hàng dài để thưởng thức Phở Thìn Tokyo vào ngày khai trương. Ảnh: InternetÔng Thìn chụp cùng nhân viên quán. Ảnh: InternetChủ quán phở, anh Kenji Sumi, đã trót “phải lòng” món phở trong một lần đến Việt Nam du lịch và dành 3 năm tâm huyết để mở một cửa hàng phở Thìn tại Tokyo. Ngay trong ngày bán hàng đầu tiên, khách hàng đã xếp hàng dài từ trước giờ mở cửa và hơn 100 bát phở đã được bán đi trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ.Đến nay, quán Phở Thìn Tokyo vẫn vô cùng đắt khách, dù chỉ phục vụ một món ăn duy nhất là phở xào lăn. Giá một bát phở tại đây rơi vào khoảng từ 840 yên trở lên, tương đương 176.000 VNĐ.Phở ở Hàn QuốcNgười dân xứ kim chỉ rất yêu thích phở Việt, nhiều ngôi sao Kpop cũng công khai thể hiện tình cảm với món ăn này. Đặc biệt là nam ca sĩ Junsu (cựu thành viên nhóm DBSK) còn từng đầu tư mở quán Spicy Phở Bay tại Seoul vào năm 2009. Hay món phở từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình “Chị đẹp mua cơm cho tôi” đình đám xứ Hàn. Món phở xuất hiện trong bộ phim truyền hình “Chị đẹp mua cơm cho tôi” nổi tiếng Hàn Quốc. Ảnh: InternetỞ xứ kim chi, phở có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ quầy hàng vỉa hè cho tới nhà hàng sang trọng. Nổi bật là quán phở của người chủ Việt Nam – phở Pham Thi Chinh với một phở bò tái nổi bật, không nêm bột ngọt. Mỗi bát phở ở Hàn Quốc thường có giá khoảng 9.000 won (tương đương 176.000 đồng). Phở ở Mỹ Phở Việt hiện đã có mặt khắp 50 bang trên đất Mỹ. Phở ở Mỹ thường được “cải tiến” thành tô lớn, nhiều thịt hơn cho phù hợp với khẩu phần người bản địa. Menu Pho Binh chuẩn vị Bắc tại Houston, Mỹ. Ảnh: Ginger and Scotch Chuyên trang trippiing.com đã “điểm tên” 7 nhà hàng phở nổi bật ở Mỹ như sau:Nhà hàng Turtle Tower (San Francisco) với “phở gà ngon nhất nước Mỹ”, Miss Saigon (San Francisco) phở rất đầy đặn, Pho Bac (Seattle) có hương vị thanh thanh, Tan Dinh (New Orleans) đa bán suốt 2 thập kỷ, Pho Fillet (Los Angeles) phục vụ món phở tái nổi tiếng, Pho Binh Trailer (Houston) được cho là “chuẩn vị” nhất Bắc và Pho Danh (Houston) có rau sống tươi ngon, nước dùng đậm đà. Phở ở Brazil Người Brazil cũng yêu thích món phở Việt vì giàu dinh dưỡng và không tạo cảm giác quá no. Tại Brazil, phở được nêm nếm khá mặn cho phù hợp với khẩu vị người dân địa phương.Có hai quán phở nổi tiếng ở Brazil là Miss Saigon tại Sao Paulo của ông Phước và nhà hàng Mekong ở Rio de Janeiro do đôi vợ chồng người Anh – Brazil sở hữu. Một tô phở loại trung ở Mekong sẽ có giá là 248.000 đồng, còn tô loại lớn giá 314.000 đồng.Nhà hàng phở Mekong tại Brazil luôn luôn đông khách dù giá thành không hề rẻ. Ảnh: InternetChúng ta nên có chế độ ăn như thế nào để chung tay giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu?

Xem thêm:  "Thực thi công lý" theo kiểu mạng xã hội: Hãy nhớ, kể cả khi thủ phạm bị kết tội, nạn nhân vẫn còn một cuộc đời phải sống

#Phở #được #Google #vinh #danh #trên #quốc #gia #người #nước #ngoài #yêu #thích #phở #sao
niềm tự hào ẩm thực Việt – đã trở thành biểu tượng tìm kiếm của Google Doodle ngày hôm nay (12/12).

#Phở #được #Google #vinh #danh #trên #quốc #gia #người #nước #ngoài #yêu #thích #phở #sao

Hôm nay (12/12), biểu tượng ẩm thực Việt Nam – phở – đã được quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm của 20 quốc gia bao gồm Việt Nam, Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ…Theo đó, Google Doodle đã đổi biểu tượng tìm kiếm thông thường thành hình ảnh một bát phở nóng hổi với mong muốn tôn vinh, lan tỏa văn hóa Việt Nam tới công chúng quốc tế.Món phở Việt được Google Doodle vinh danh. Ảnh: GoogleĐiều thú vị là từ gần 10 năm nay, các nhà hàng phở xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới và được bạn bè quốc tế cực kỳ yêu mến. Trên mạng xã hội Tik Tok, nhiều bạn trẻ quốc tế còn cho rằng phở là món ăn “chữa lành tâm hồn” trong những ngày mệt mỏi.Trong dịp này, hãy cùng điểm qua một số nhà hàng phở nổi bật tại các quốc gia để xem độ “hot” của món phở lừng danh! Phở ở Singapore Tại đảo quốc sư tử, phở Việt được coi là món ăn trưa nóng hổi mà nhiều người ưa thích. Mỗi tô phở ở Singapore có giá trung bình khoảng 10 SGD (tương đương 170.000 VND).Long Phụng và Mrs Pho là 2 nhà hàng nổi tiếng tại Singapore.Nhà hàng Long Phụng luôn chật kín thực khách vào buổi trưa với phần ăn được yêu thích nhất là phở bò đặc biệt với trứng chần, thưởng thức cùng cà phê truyền thống Việt Nam. Phở tái và phở nạm cũng được coi như món lạ hấp dẫn thực khách tới nhà hàng.Món phở bò tại Mrs Pho. Ảnh: misstamchiakMrs Pho được sáng lập bởi anh Hoàng Hà, một người Úc gốc Việt. Hiện Mrs Phở đã có 3 cơ sở tại Singapore với tiêu chí “phục vụ thực khách như người nhà”. Ở đây còn có món phở bò Wagyu với mức giá 14.9 SGD (tương đương 250.000 VND). Phở ở Nhật Bản Tại Nhật Bản, phở còn được ấn định một ngày tôn vinh riêng là ngày “Ngày của phở” 4/4 hàng năm. Ngày 4/4 được chọn vì cách phát âm số 4 trong tiếng Anh khá tương đồng với từ phở.Phở ăn liền Việt được bày bán tại nhiều cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản. Còn ở Tokyo, có tới hàng chục quán phở lớn nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là Phở Thìn Tokyo – thương hiệu Hà Nội lâu năm được một chàng trai người Nhật đưa về quê hương.Khách xếp hàng dài để thưởng thức Phở Thìn Tokyo vào ngày khai trương. Ảnh: InternetÔng Thìn chụp cùng nhân viên quán. Ảnh: InternetChủ quán phở, anh Kenji Sumi, đã trót “phải lòng” món phở trong một lần đến Việt Nam du lịch và dành 3 năm tâm huyết để mở một cửa hàng phở Thìn tại Tokyo. Ngay trong ngày bán hàng đầu tiên, khách hàng đã xếp hàng dài từ trước giờ mở cửa và hơn 100 bát phở đã được bán đi trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ.Đến nay, quán Phở Thìn Tokyo vẫn vô cùng đắt khách, dù chỉ phục vụ một món ăn duy nhất là phở xào lăn. Giá một bát phở tại đây rơi vào khoảng từ 840 yên trở lên, tương đương 176.000 VNĐ.Phở ở Hàn QuốcNgười dân xứ kim chỉ rất yêu thích phở Việt, nhiều ngôi sao Kpop cũng công khai thể hiện tình cảm với món ăn này. Đặc biệt là nam ca sĩ Junsu (cựu thành viên nhóm DBSK) còn từng đầu tư mở quán Spicy Phở Bay tại Seoul vào năm 2009. Hay món phở từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình “Chị đẹp mua cơm cho tôi” đình đám xứ Hàn. Món phở xuất hiện trong bộ phim truyền hình “Chị đẹp mua cơm cho tôi” nổi tiếng Hàn Quốc. Ảnh: InternetỞ xứ kim chi, phở có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ quầy hàng vỉa hè cho tới nhà hàng sang trọng. Nổi bật là quán phở của người chủ Việt Nam – phở Pham Thi Chinh với một phở bò tái nổi bật, không nêm bột ngọt. Mỗi bát phở ở Hàn Quốc thường có giá khoảng 9.000 won (tương đương 176.000 đồng). Phở ở Mỹ Phở Việt hiện đã có mặt khắp 50 bang trên đất Mỹ. Phở ở Mỹ thường được “cải tiến” thành tô lớn, nhiều thịt hơn cho phù hợp với khẩu phần người bản địa. Menu Pho Binh chuẩn vị Bắc tại Houston, Mỹ. Ảnh: Ginger and Scotch Chuyên trang trippiing.com đã “điểm tên” 7 nhà hàng phở nổi bật ở Mỹ như sau:Nhà hàng Turtle Tower (San Francisco) với “phở gà ngon nhất nước Mỹ”, Miss Saigon (San Francisco) phở rất đầy đặn, Pho Bac (Seattle) có hương vị thanh thanh, Tan Dinh (New Orleans) đa bán suốt 2 thập kỷ, Pho Fillet (Los Angeles) phục vụ món phở tái nổi tiếng, Pho Binh Trailer (Houston) được cho là “chuẩn vị” nhất Bắc và Pho Danh (Houston) có rau sống tươi ngon, nước dùng đậm đà. Phở ở Brazil Người Brazil cũng yêu thích món phở Việt vì giàu dinh dưỡng và không tạo cảm giác quá no. Tại Brazil, phở được nêm nếm khá mặn cho phù hợp với khẩu vị người dân địa phương.Có hai quán phở nổi tiếng ở Brazil là Miss Saigon tại Sao Paulo của ông Phước và nhà hàng Mekong ở Rio de Janeiro do đôi vợ chồng người Anh – Brazil sở hữu. Một tô phở loại trung ở Mekong sẽ có giá là 248.000 đồng, còn tô loại lớn giá 314.000 đồng.Nhà hàng phở Mekong tại Brazil luôn luôn đông khách dù giá thành không hề rẻ. Ảnh: InternetChúng ta nên có chế độ ăn như thế nào để chung tay giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu?

Xem thêm:  Găng tay xúc giác giúp sờ nắn vật thể ảo của Facebook bị tố đạo nhái

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button