
Thị trường thương mại điện tử đã quá bão hòa, các doanh nghiệp luôn phải chiến đấu không ngừng nghỉ từng giây từng phút để giành giật từng người dùng, từng người truy cập website trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ. người đàn ông lớn, người đàn ông nhỏ ngày nay.
1 giây rất quý giá, vì nó chỉ tải trang web trễ 1 giây:
Giảm 11% số lần xem trang.
Giảm 16% sự hài lòng của khách hàng.
Tỷ lệ chuyển đổi bị mất 7%.
Mất 2,5 triệu đô la doanh thu nếu doanh nghiệp tạo ra 100.000 đô la mỗi ngày.
Do đó, hệ thống CDN đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình này. Điều này đặc biệt đúng đối với các dự án thương mại điện tử: Có xu hướng mở rộng cơ sở hạ tầng trong tương lai, hướng tới mục tiêu tăng trưởng lưu lượng liên tục, thường là các giai đoạn cao điểm (ví dụ như bán hàng mùa hè, các chương trình khuyến mại cho kỳ nghỉ lễ, các chiến dịch tiếp thị để mở rộng thương hiệu và doanh thu, …) và có khách hàng được phân bổ trên một vị trí địa lý rộng rãi. .
Mạng phân phối nội dung (CDN) cho phép các doanh nghiệp tiếp cận doanh số bán hàng trực tuyến cho hàng triệu người dùng và cung cấp bất kỳ nội dung tĩnh nào ở tốc độ cao nhất. Các hệ thống CDN này tối ưu hóa hiệu suất và tốc độ tải trang web.
Một số ý kiến cho rằng nếu lưu lượng truy cập nhỏ hơn vài terabyte mỗi tháng thì không cần thiết phải sử dụng mạng phân phối nội dung. Tuy nhiên, quan niệm này là sai lầm vì ngoài việc giảm tải cho máy chủ, CDN còn giúp giảm độ trễ, và độ trễ trong một trang web phải ở mức tối thiểu.
Nói cách khác, doanh nghiệp đừng bao giờ bắt khách hàng phải chờ đợi! Vì chỉ chậm 1s là tải khách hàng “suốt đời”, trải nghiệm người dùng kém khiến tỷ lệ chuyển đổi giảm, dẫn đến mất doanh thu trực tiếp.
10 năm trước, Amazon đã phát hiện ra rằng cứ mỗi 100ms độ trễ thì doanh số bán hàng lại giảm 1%. Google thống kê cứ tăng 0,5 giây thời gian tải trang tìm kiếm sẽ khiến họ mất đi 20% lượng truy cập. Một nhà môi giới có thể mất 4 triệu đô la doanh thu mỗi mili giây nếu nền tảng giao dịch điện tử của họ chậm hơn đối thủ 5 mili giây.
Vào năm 2017, một nghiên cứu của Akamai đã đưa ra kết quả đáng suy ngẫm sau: Cứ chậm trễ 100 mili giây tải trang sẽ làm giảm tỷ lệ chuyển đổi xuống 7%, dẫn đến doanh số bán hàng giảm 6%. Trải nghiệm người dùng đối với các nhà bán lẻ trực tuyến có thể được coi là một trong những yếu tố thành công của thương mại điện tử.
Vào năm 2018, Google đã công bố điểm chuẩn của tải trang trên thiết bị di động khi thời trang tải trang tăng lên như sau:
1-3 giây: xác suất rời đi tăng 32%
1-5 giây: xác suất rời đi tăng 90%
1-6 giây: xác suất rời đi tăng 106%
1-10 giây: xác suất rời đi tăng 123%
Nếu bạn muốn phục vụ khách hàng nhanh nhất có thể, hãy đảm bảo rằng lưu lượng truy cập không bao giờ là rào cản đối với tốc độ tải trang!
Tức là doanh nghiệp phải có nhiều Điểm hiện diện của mạng CDN gần hơn với đối tượng mục tiêu.
CDN là một phương pháp phân phối nội dung từ các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động đến khách truy cập một cách nhanh chóng và hiệu quả dựa trên vị trí địa lý của họ. CDN được tạo thành từ một mạng lưới các máy chủ (được gọi là điểm hiện diện hoặc POP) tại các địa điểm khác nhau ở Việt Nam.
Máy chủ CDN gần người dùng nhất được gọi là máy chủ biên khi một người yêu cầu nội dung từ trang web thông qua CDN, có nghĩa là người đó đã kết nối với máy chủ biên gần nhất và do đó có trải nghiệm tốt hơn. trực tuyến càng nhanh càng tốt.
Trên thực tế, nếu nhìn vào hành động của Google, 2019 là năm tốc độ trang lên ngôi. Ngay tại thời điểm bạn đang đọc bài viết này, sự khác biệt giữa tải nhanh và chậm của một trang web đang có ảnh hưởng mạnh mẽ đến kết quả hiển thị trong công cụ tìm kiếm: đứng đầu hoặc biến mất khỏi bảng xếp hạng (cho dù nó nằm trong top đầu hay ngoài thứ hạng). trả hay không trả). Việc trang web thương mại điện tử tải chậm sẽ giết chết tỷ lệ chuyển đổi và thổi bay doanh thu khi doanh nghiệp không thể tiếp cận người dùng thông qua công cụ tìm kiếm.
Để khắc phục tình trạng ế ẩm của các website thương mại điện tử trong giai đoạn hè – mùa mua sắm, tiêu dùng sôi động nhất trong năm, doanh nghiệp cần tích hợp BizFly CDN – dịch vụ tăng tốc website hiệu quả.
Nếu bạn nhận thấy trang web của mình có dấu hiệu chạy chậm và tỷ lệ bỏ trang cao mà không biết nguyên nhân là gì và cách khắc phục, hãy liên hệ với nhóm BizFly Cloud để tìm hiểu. Nhận tư vấn miễn phí của chuyên gia.
Nằm trong hệ sinh thái BizFly Cloud do VCCorp vận hành, BizFly CDN cung cấp giải pháp tăng tốc website và hiện đang là đối tác uy tín của nhiều công ty lớn như kenh14.vn, Topica, VTV, Genk, Adayroi … Những ai quan tâm đến dịch vụ có thể liên hệ:
Trang web: https://cloud.bizfly.vn/cdn/
Hotline hỗ trợ: (024) 7302 8888 / (028) 7302 8888
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Nỗi đau ai cũng thấu của website TMĐT: Tải chậm 1s thôi mà lỡ khách hàng “cả đời”
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Nỗi đau ai cũng thấu của website TMĐT: Tải chậm 1s thôi mà lỡ khách hàng “cả đời”
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Nỗi đau ai cũng thấu của website TMĐT: Tải chậm 1s thôi mà lỡ khách hàng “cả đời”
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Nỗi đau ai cũng thấu của website TMĐT: Tải chậm 1s thôi mà lỡ khách hàng “cả đời”
nhé.
Bài viết
Nỗi đau ai cũng thấu của website TMĐT: Tải chậm 1s thôi mà lỡ khách hàng “cả đời”
đăng bởi vào ngày 2022-07-29 13:38:36. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn