Apps & Game

Những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử – P.1

Rate this post

Trong nửa thế kỷ qua, đã có nhiều thay đổi mang tính cách mạng thúc đẩy sự phát triển của trò chơi điện tử.

Trong suốt 50 năm qua, cộng đồng game thủ đã có cơ hội chứng kiến ​​rất nhiều thay đổi to lớn, mang tính cách mạng nhằm giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Vậy những thay đổi này thực sự là gì? Chúng là thể loại (thể loại) hay đặc điểm riêng của từng bộ truyện? Hãy cùng Mốt Game tìm hiểu nhé.

ruột thừa

  • Đầu tiên Trò chơi 3D và tính năng điều khiển chuyển động của nhân vật
  • 2 FPS – Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất
  • 3 Thể loại Thế giới mở – Thế giới mở

Trò chơi 3D và tính năng điều khiển chuyển động của nhân vật

Để bắt đầu câu chuyện về ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã thay đổi như thế nào, hãy nói về những trò chơi được coi là tiên phong của trò chơi 3D. Chẳng hạn như Battlezone, game bắn xe tăng nổi tiếng Atari 2600 và dòng máy tính cá nhân siêu cổ điển của IBM PC, phát hành năm 1980. Hay trò chơi xếp hình 3D Monster Maze phát hành vào tháng 2 năm 1982 trên dòng máy tính Sinclair ZX81.

Xem thêm:  Mở cửa hàng trên Zalo, kiếm tiền triệu

Trò chơi điện tử và những thay đổi mang tính cách mạng - P.1

Về mặt lý thuyết, đây là những tựa game 3D đầu tiên của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nhưng ngoài tác dụng “khai hoang” và mở ra một hướng đi mới cho các nhà phát triển game, chúng thực sự không có nhiều tác dụng đáng kể. Phải đến huyền thoại mọi thời đại, tựa game “hái nấm” Super Mario 64 của Nintendo ra mắt năm 1996, kéo theo đó là những thay đổi mang tính cách mạng khiến các hãng phim bắt đầu có một diện mạo mới. và sáng tạo hơn trong việc phát triển trò chơi.

Xem thêm:  Shadow Blade: Bạn sẽ trở thành ninja Nhật Bản huyền thoại

Và cũng có thể nói đây là một trong những cái tên đã giúp đặt nền móng củng cố những nét cơ bản nhất của dòng game 3D kinh điển. Chẳng hạn như các lệnh chuyển động, các tương tác đơn giản giữa nhân vật và môi trường xung quanh, cũng như cách các góc camera hoạt động trong không gian 3D.

FPS – Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất

Khi nói về game FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất), có lẽ hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến Half-life (game thủ Việt Nam thường gọi game này là Hep-lai), hay thậm chí là phiên bản DOOM năm 1993. Đúng, theo một nghĩa nào đó, cả hai game. thực sự đã mang lại rất nhiều thay đổi trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử cả trước và sau thế kỷ 21. Tuy nhiên, tín dụng lớn nhất dường như nằm ở nó. Về dòng game Wolfenstein, nói chính xác hơn, đó chính là Wolfenstein 3D (Wolf 3D) – một game bắn súng góc nhìn thứ nhất, được phát hành vào đầu tháng 5/1992.

Xem thêm:  Bạn đã có thể dùng thẻ điện thoại để mua thẻ trực tiếp trên Steam, tuy rằng phí hơi cao

Trò chơi điện tử và những thay đổi mang tính cách mạng - P.1

Thực ra, Wolf 3D không phải là game FPS đầu tiên mà là Maze War – dự án được thực hiện bởi một nhóm học sinh trung học từ những năm 1970 thông qua chương trình vừa học vừa làm. vừa làm) bởi NASA. Nhưng phải đến sau này, khi chính thức vào Đại học, trò chơi mới thực sự mở rộng và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Mặc dù Maze War đã làm nức lòng cộng đồng game thủ lúc bấy giờ nhưng có lẽ do công nghệ lúc bấy giờ còn khá hạn chế nên lối chơi bắn súng nhanh chóng trở nên nhàm chán. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng đã không thành công trong việc mang lại nhiều tính năng mới, độc đáo để tạo ra thứ mà sau này chúng ta gọi là “loạt game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS).” “.

Mãi đến khi Sói 3D ra đời, kéo theo đó là sự kết hợp hài hòa giữa bối cảnh không gian 3D và sự xuất hiện của các vật thể 2D đã được định sẵn trong bản đồ (nhiều người gọi đây là đồ họa 2.5D). ). Đây là lúc thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất thực sự “phất lên như diều gặp gió” và bắt đầu tạo ra nhiều thay đổi mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, đồng thời giúp ích cho các nhà phát triển game. đã tạo ra nhiều bộ phim bom tấn ăn khách trong những năm tiếp theo.

Thể loại Thế giới mở – Thế giới mở

Có thể nói, thể loại Open World hay còn gọi là Thế giới mở (đừng nhầm với dòng game sinh tồn thế giới mở Survival Open World) cũng là một trong những điều khiến ngành công nghiệp trò chơi điện tử thay đổi. thay đổi nhanh chóng. Gameplay của các game thuộc thể loại này thường được thiết kế cho phép người chơi tự do di chuyển trong thế giới ảo rộng lớn, đồng thời chúng ta cũng có toàn quyền kiểm soát thời gian và cách thức hoàn thành game. nhiệm vụ được giao.

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói GTA (Cướp đường phố) là một trong những loạt phim khai thác đề tài thế giới mở hiệu quả nhất. Nhưng về mặt lý thuyết, dòng GTA không phải là “seeder” và tạo ra khái niệm “thế giới mở” cùng với các thuật ngữ liên quan, chẳng hạn như đi lang thang tự do (bản dịch thô: đi lang thang tự do) và hộp cát (một loại game thế giới mở). Nhưng mọi thứ đều đến từ Jet Rocket – game thế giới mở đầu tiên dành cho máy thùng, do SEGA phát triển và sản xuất vào cuối những năm 60 của thế kỷ 20.

Nếu nhìn ở một góc độ khác, dù Jet Rocket đã đi tiên phong và đặt những viên gạch đầu tiên tạo nền tảng cho dòng game thế giới mở sau này nhưng trò chơi vẫn không thể làm xiêu lòng cộng đồng game thủ lúc bấy giờ. cảm thấy ấn tượng. Tất nhiên, điều này cũng khá dễ hiểu, bởi công nghệ thời đó không thực sự có nhiều đột phá cho đến những năm 1990. Nhiều năm trôi qua và khi loạt GTA xuất hiện, nó bắt đầu tập hợp lại. tập trung khai thác cũng như tiếp tục quan tâm hơn nữa những gì tiền nhân đã để lại.

Cho đến lúc đó, thương hiệu Street Robbery với những đặc điểm nổi bật (thế giới ảo khổng lồ, môi trường tương tác, v.v.), đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận, giúp nhiều hãng game lớn nhỏ khác nhau tạo ra vô số bom tấn thế giới mở, chẳng hạn như No Man’s Sky, Loạt phim Saints Row và loạt phim Fallout… Không chỉ vậy, loạt phim GTA còn được giới chuyên môn đánh giá cao. là nhân tố quan trọng giúp đưa ngành công nghiệp trò chơi điện tử sang một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của thể loại game “Thế giới mở”.

Còn tiếp…

Làm thế nào bạn tìm thấy bài viết này:

Thúc giục

‘); (function (d, s, id) {var js, fjs = d.getElementsByTagName (s)[0]; if (d.getElementById (id)) return; js = d.createElement (s); js.id = id; // en_VN // en_US js.src = “//connect.facebook.net/en_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v3.2&appId=164566120964750&autoLogAppEvents=1”; fjs.parentNode.insertBefore (js, fjs); } (document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’)); }


  • Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về Những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử – P.1
    tại Tips Tech.
    Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết Những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử – P.1
    sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề Những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử – P.1
    hiện nay.
    Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về Những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử – P.1
    nhé.

    Bài viết Những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử – P.1
    đăng bởi vào ngày 2022-05-30 21:51:01. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

    Nguồn: motgame.vn

    Xem thêm về Những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử – P.1
    #Những #thay #đổi #của #ngành #công #nghiệp #trò #chơi #điện #tử

    Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, đã có rất nhiều thay đổi mang tính cách mạng giúp thúc đẩy sự phát triển của trò chơi điện tử.
    Trong suốt 50 năm vừa qua, cộng đồng game thủ đã có cơ hội được chứng kiến rất nhiều thay đổi to lớn, mang tính cách mạng nhằm mục đích giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Vậy thì những thay đổi này thực sự là gì? Chúng có phải là những thể loại (genre) hay là những tính năng đặc trưng của từng dòng game? Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu nhé.
    Phụ lục1 Game 3D và tính năng điều khiển chuyển động của nhân vật2 FPS – Game bắn súng góc nhìn thứ nhất3 Thể loại Thế giới mở – Open World
    Game 3D và tính năng điều khiển chuyển động của nhân vật
    Để bắt đầu câu chuyện về những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, chúng ta sẽ cùng nói về các trò chơi được xem như là người tiên phong cho dòng game 3D. Chẳng hạn như Battlezone, một game bắn xe tăng nổi tiếng dành cho máy điện tử thùng Atari 2600 và dòng máy tính cá nhân siêu cổ IBM PC, ra mắt từ năm 1980. Hay là game giải mã mê cung 3D Monster Maze phát hành vào tháng 2 năm 1982 trên dòng máy tính gia đình Sinclair ZX81.

    Về mặt lý thuyết, tuy đó là những tựa game 3D đời đầu của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nhưng ngoài việc “khai hoang” và mở ra một hướng đi mới cho các nhà phát triển game, thì chúng vẫn chưa thực sự mang lại nhiều ảnh hưởng đáng kể. Mãi cho đến khi huyền thoại của mọi thời đại là game “hái nấm” Super Mario 64 của Nintendo ra đời vào năm 1996, kéo theo đó là những thay đổi mang tính cách mạng, khiến cho các hãng bắt đầu có cái nhìn mới mẻ và sáng tạo hơn trong việc phát triển game.

    Và cũng có thể nói rằng đây là một trong những cái tên đã giúp đặt nền móng cho việc củng cổ những tính năng cơ bản nhất của các dòng game 3D cổ điển. Chẳng hạn như các lệnh di chuyển, tương tác đơn giản giữa nhân vật và môi trường xung quanh, cũng như cách mà các góc quay hoạt động trong không gian 3 chiều.
    FPS – Game bắn súng góc nhìn thứ nhất
    Khi nói về game FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất) chắc hẳn đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến Half-life (game thủ Việt Nam hay gọi đây là game Hép-lai), hay thậm chí phiên bản DOOM năm 1993. Ừ thì theo một nghĩa nào đó, cả hai trò chơi đúng là đã mang đến rất nhiều sự thay đổi trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử cả trước và sau thế kỷ 21. Tuy nhiên, công lao lớn nhất có vẻ vẫn thuộc về dòng game Wolfenstein, nói chính xác hơn đó chính là phần Wolfenstein 3D (Wolf 3D) – một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, được phát hành hồi đầu tháng 5 năm 1992.

    Thật ra thì Wolf 3D không phải là tựa game FPS đầu tiên, mà chính là Maze War – một dự án được thực hiện bởi một nhóm học sinh trung học từ những năm 1970 thông qua chương trình work-study (tạm dịch: vừa học vừa làm) của NASA. Nhưng mãi về sau, khi họ chính thức vào Đại học, trò chơi mới thực sự được mở rộng và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Tuy rằng Maze War đã khiến cho cộng đồng game thủ lúc bấy giờ cảm thấy hào hứng, nhưng chắc có lẽ cũng do công nghệ thời đó vẫn còn khá nhiều hạn chế, nên lối chơi bắn súng đã nhanh chóng trở nên nhàm chán. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là nó không thành công trong việc mang đến nhiều tính năng độc đáo, mới mẻ để tạo ra một thứ mà sau này chúng ta gọi là “dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS)”.
    Mãi cho đến khi Wolf 3D ra đời, kéo theo đó là sự kết hợp hài hoà giữa bối cảnh không gian 3D và sự xuất hiện của các vật thể 2D được định sẵn trong bản đồ (nhiều người hay gọi đây là đồ hoạ 2.5D). Lúc này thể loại bắn súc góc nhìn thứ nhất mới thực sự “lên như diều gặp gió” và bắt đầu tạo ra nhiều thay đổi mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, đồng thời giúp cho các nhà phát triển game tạo ra nhiều siêu phẩm đình đám trong những năm về sau.
    Thể loại Thế giới mở – Open World
    Có thể nói rằng thể loại Open World, hay còn gọi là Thế Giới Mở (tránh nhầm lẫn với dòng game sinh tồn thế giới mở Survival Open World), cũng một trong những thứ đã khiến cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử phải thay đổi một cách chóng mặt. Lối chơi của những tựa game thuộc thể loại này thường được thiết kế để cho phép người chơi tự do đi lại trong một thế giới ảo rộng lớn, đồng thời chúng ta cũng được toàn quyền quyết định khi nào và làm cách nào để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

    Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng GTA (Cướp Đường Phố) là một trong những thương hiệu khai thác đề tài thế giới mở hiệu quả nhất. Nhưng về mặt lý thuyết thì series GTA không phải là “người gieo mầm” và tạo ra khái niệm “thế giới mở” cùng với các thuật ngữ liên quan, chẳng hạn như free roam (tạm dịch: đi rong tự do) và sandbox (một dạng game open world). Mà tất cả mọi thứ đều bắt nguồn từ Jet Rocket – tựa game open world đầu tiên dành cho máy điện tử thùng, được phát triển bởi SEGA và sản xuất vào cuối những năm 60 của thế kỷ 20.

    Nếu nhìn ở một khía cạnh khác, thì dù cho Jet Rocket đã tiên phong và đặt những viên gạch đầu tiên để tạo nền móng cho các dòng game open world sau này, trò chơi vẫn chưa thể khiến cho cộng đồng game thủ lúc bấy giờ cảm thấy ấn tượng. Tất nhiên điều này cũng khá là dễ hiểu, bởi lẽ kỹ thuật công nghệ thời đó vẫn chưa thực sự có nhiều bước đột phá mãi cho đến những năm 1990. Nhiều năm trôi qua và khi series GTA xuất hiện, nó đã bắt đầu tập trung vào việc khai thác cũng như tiếp tục chăm chút hơn cho những gì mà người tiền nhiệm đã để lại.
    Để rồi mãi về sau, thương hiệu Cướp Đường Phố cùng với những điểm đặc trưng của nó (thế giới ảo khổng lồ, môi trường mang tính tương tác, v..v…), đã trở thành những nguồn cảm hứng bất tận, giúp cho rất nhiều studio game lớn nhỏ khác nhau tạo ra vô số siêu phẩm thế giới mở đình đám, đơn cử như No Man’s Sky, series Saints Row và series Fallout… Không những vậy, loạt game GTA còn được giới chuyên môn đánh giá là yếu tố quan trọng giúp đưa ngành công nghiệp trò chơi điện tử đến với một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của thể loại game “Thế giới mở”.
    Còn tiếp…

    Bạn thấy bài viết này thế nào:

    Đánh giá

    if (!document.getElementById(‘fb-root’)) {
    document.writeln(”);
    (function(d, s, id) {
    var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
    if (d.getElementById(id))
    return;
    js = d.createElement(s);
    js.id = id;
    //vi_VN //en_US
    js.src = “//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v3.2&appId=164566120964750&autoLogAppEvents=1”;
    fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
    }(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));
    }

    #Những #thay #đổi #của #ngành #công #nghiệp #trò #chơi #điện #tử
    [rule_2_plain]

    #Những #thay #đổi #của #ngành #công #nghiệp #trò #chơi #điện #tử

    Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, đã có rất nhiều thay đổi mang tính cách mạng giúp thúc đẩy sự phát triển của trò chơi điện tử.
    Trong suốt 50 năm vừa qua, cộng đồng game thủ đã có cơ hội được chứng kiến rất nhiều thay đổi to lớn, mang tính cách mạng nhằm mục đích giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Vậy thì những thay đổi này thực sự là gì? Chúng có phải là những thể loại (genre) hay là những tính năng đặc trưng của từng dòng game? Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu nhé.
    Phụ lục1 Game 3D và tính năng điều khiển chuyển động của nhân vật2 FPS – Game bắn súng góc nhìn thứ nhất3 Thể loại Thế giới mở – Open World
    Game 3D và tính năng điều khiển chuyển động của nhân vật
    Để bắt đầu câu chuyện về những thay đổi của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, chúng ta sẽ cùng nói về các trò chơi được xem như là người tiên phong cho dòng game 3D. Chẳng hạn như Battlezone, một game bắn xe tăng nổi tiếng dành cho máy điện tử thùng Atari 2600 và dòng máy tính cá nhân siêu cổ IBM PC, ra mắt từ năm 1980. Hay là game giải mã mê cung 3D Monster Maze phát hành vào tháng 2 năm 1982 trên dòng máy tính gia đình Sinclair ZX81.

    Về mặt lý thuyết, tuy đó là những tựa game 3D đời đầu của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nhưng ngoài việc “khai hoang” và mở ra một hướng đi mới cho các nhà phát triển game, thì chúng vẫn chưa thực sự mang lại nhiều ảnh hưởng đáng kể. Mãi cho đến khi huyền thoại của mọi thời đại là game “hái nấm” Super Mario 64 của Nintendo ra đời vào năm 1996, kéo theo đó là những thay đổi mang tính cách mạng, khiến cho các hãng bắt đầu có cái nhìn mới mẻ và sáng tạo hơn trong việc phát triển game.

    Và cũng có thể nói rằng đây là một trong những cái tên đã giúp đặt nền móng cho việc củng cổ những tính năng cơ bản nhất của các dòng game 3D cổ điển. Chẳng hạn như các lệnh di chuyển, tương tác đơn giản giữa nhân vật và môi trường xung quanh, cũng như cách mà các góc quay hoạt động trong không gian 3 chiều.
    FPS – Game bắn súng góc nhìn thứ nhất
    Khi nói về game FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất) chắc hẳn đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến Half-life (game thủ Việt Nam hay gọi đây là game Hép-lai), hay thậm chí phiên bản DOOM năm 1993. Ừ thì theo một nghĩa nào đó, cả hai trò chơi đúng là đã mang đến rất nhiều sự thay đổi trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử cả trước và sau thế kỷ 21. Tuy nhiên, công lao lớn nhất có vẻ vẫn thuộc về dòng game Wolfenstein, nói chính xác hơn đó chính là phần Wolfenstein 3D (Wolf 3D) – một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, được phát hành hồi đầu tháng 5 năm 1992.

    Thật ra thì Wolf 3D không phải là tựa game FPS đầu tiên, mà chính là Maze War – một dự án được thực hiện bởi một nhóm học sinh trung học từ những năm 1970 thông qua chương trình work-study (tạm dịch: vừa học vừa làm) của NASA. Nhưng mãi về sau, khi họ chính thức vào Đại học, trò chơi mới thực sự được mở rộng và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Tuy rằng Maze War đã khiến cho cộng đồng game thủ lúc bấy giờ cảm thấy hào hứng, nhưng chắc có lẽ cũng do công nghệ thời đó vẫn còn khá nhiều hạn chế, nên lối chơi bắn súng đã nhanh chóng trở nên nhàm chán. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là nó không thành công trong việc mang đến nhiều tính năng độc đáo, mới mẻ để tạo ra một thứ mà sau này chúng ta gọi là “dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS)”.
    Mãi cho đến khi Wolf 3D ra đời, kéo theo đó là sự kết hợp hài hoà giữa bối cảnh không gian 3D và sự xuất hiện của các vật thể 2D được định sẵn trong bản đồ (nhiều người hay gọi đây là đồ hoạ 2.5D). Lúc này thể loại bắn súc góc nhìn thứ nhất mới thực sự “lên như diều gặp gió” và bắt đầu tạo ra nhiều thay đổi mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, đồng thời giúp cho các nhà phát triển game tạo ra nhiều siêu phẩm đình đám trong những năm về sau.
    Thể loại Thế giới mở – Open World
    Có thể nói rằng thể loại Open World, hay còn gọi là Thế Giới Mở (tránh nhầm lẫn với dòng game sinh tồn thế giới mở Survival Open World), cũng một trong những thứ đã khiến cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử phải thay đổi một cách chóng mặt. Lối chơi của những tựa game thuộc thể loại này thường được thiết kế để cho phép người chơi tự do đi lại trong một thế giới ảo rộng lớn, đồng thời chúng ta cũng được toàn quyền quyết định khi nào và làm cách nào để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

    Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng GTA (Cướp Đường Phố) là một trong những thương hiệu khai thác đề tài thế giới mở hiệu quả nhất. Nhưng về mặt lý thuyết thì series GTA không phải là “người gieo mầm” và tạo ra khái niệm “thế giới mở” cùng với các thuật ngữ liên quan, chẳng hạn như free roam (tạm dịch: đi rong tự do) và sandbox (một dạng game open world). Mà tất cả mọi thứ đều bắt nguồn từ Jet Rocket – tựa game open world đầu tiên dành cho máy điện tử thùng, được phát triển bởi SEGA và sản xuất vào cuối những năm 60 của thế kỷ 20.

    Nếu nhìn ở một khía cạnh khác, thì dù cho Jet Rocket đã tiên phong và đặt những viên gạch đầu tiên để tạo nền móng cho các dòng game open world sau này, trò chơi vẫn chưa thể khiến cho cộng đồng game thủ lúc bấy giờ cảm thấy ấn tượng. Tất nhiên điều này cũng khá là dễ hiểu, bởi lẽ kỹ thuật công nghệ thời đó vẫn chưa thực sự có nhiều bước đột phá mãi cho đến những năm 1990. Nhiều năm trôi qua và khi series GTA xuất hiện, nó đã bắt đầu tập trung vào việc khai thác cũng như tiếp tục chăm chút hơn cho những gì mà người tiền nhiệm đã để lại.
    Để rồi mãi về sau, thương hiệu Cướp Đường Phố cùng với những điểm đặc trưng của nó (thế giới ảo khổng lồ, môi trường mang tính tương tác, v..v…), đã trở thành những nguồn cảm hứng bất tận, giúp cho rất nhiều studio game lớn nhỏ khác nhau tạo ra vô số siêu phẩm thế giới mở đình đám, đơn cử như No Man’s Sky, series Saints Row và series Fallout… Không những vậy, loạt game GTA còn được giới chuyên môn đánh giá là yếu tố quan trọng giúp đưa ngành công nghiệp trò chơi điện tử đến với một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của thể loại game “Thế giới mở”.
    Còn tiếp…

    Bạn thấy bài viết này thế nào:

    Đánh giá

    if (!document.getElementById(‘fb-root’)) {
    document.writeln(”);
    (function(d, s, id) {
    var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
    if (d.getElementById(id))
    return;
    js = d.createElement(s);
    js.id = id;
    //vi_VN //en_US
    js.src = “//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v3.2&appId=164566120964750&autoLogAppEvents=1”;
    fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
    }(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));
    }

    #Những #thay #đổi #của #ngành #công #nghiệp #trò #chơi #điện #tử
    [rule_2_plain]

    Trần Tiến

    Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
    Back to top button