
Với sự xuất hiện của biến thể Omicron, Tết 2022 được dự đoán là “bất thường” khi người tiêu dùng có kế hoạch mua sắm sớm và tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến hình thành từ thời kỳ xã hội xa cách. .
Cùng với đó, các đơn vị vận chuyển – điển hình là J&T Express – Chuyển phát nhanh đã có những phương án chủ động đón đầu nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng, đảm bảo vận chuyển, lưu thông trong dịp Tết.
Theo báo cáo Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 của Kantar, người Việt Nam có nhu cầu mua sắm Tết mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Cụ thể, tỷ lệ chi tiêu cho các sản phẩm FMCG dịp Tết 2022 có thể tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo cũng cho thấy, lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh khiến người dân mua sắm Tết sớm hơn bình thường. Theo đó, 44% người được khảo sát cho biết dự định mua sắm Tết sớm hơn Tết từ 5-6 tuần do nhiều nguyên nhân: háo hức đón Tết sau 1 năm đại dịch, tranh thủ mua sắm ngay. Xung đột từ đêm giao thừa hay lo sợ dịch bệnh bùng phát gây gián đoạn chuỗi cung ứng, khan hiếm hàng hóa … Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay với diễn biến khó lường của dịch bệnh và sự xuất hiện của các chủng Omicron mới, nhiều người tiêu dùng cũng có nhu cầu tích trữ. hàng hóa và chuẩn bị cho đợt dịch tiếp theo.
Tuy nhiên, thay vì mua trực tiếp để chuẩn bị đón Tết như những năm trước, người tiêu dùng năm nay có xu hướng quen với hình thức mua sắm trực tuyến hơn. Điều này cũng dễ hiểu bởi thói quen này của nhiều người đã được “tôi luyện” từ thời xa cách xã hội. Bên cạnh đó, dù đã bước sang giai đoạn “bình thường mới” nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn e ngại khi mua sắm, giao lưu nơi đông người.
Các sàn thương mại điện tử cũng nhanh chóng nắm bắt thời cơ tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu tiện lợi khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Qua đó khiến mùa mua sắm Tết năm nay trở nên khác biệt, với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho cả người mua và người bán trước làn sóng mua sắm lớn nhất trong năm.
Trước tình hình mới, các đơn vị chuyển phát nhanh cần giải “bài toán khó”, để vừa quản lý được số lượng đơn hàng “khủng”, vừa đảm bảo bưu kiện đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, chính xác. chính xác và an toàn. Vì vậy, nhiều đơn vị vận tải đã chủ động xây dựng phương án kiểm tra, bổ sung máy móc thiết bị, bố trí thêm nhân lực ở các khâu để xếp dỡ hàng hóa, chăm sóc khách hàng kịp thời. cách tốt nhất.
Chẳng hạn, J&T Express – Chuyển phát nhanh, bên cạnh việc “bắt tay” với các nền tảng thương mại điện tử lớn, còn không ngừng nỗ lực cải thiện phạm vi vận chuyển và tăng độ phủ tới nhiều tệp khách hàng. Bên cạnh đó, để đồng hành và hỗ trợ các chủ shop online kinh doanh hiệu quả, J&T Express cũng liên tục tổ chức hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn như RED Thứ Ba với nhiều hình thức: vận chuyển đồng giá, giảm giá. vận chuyển trực tiếp trên đơn hàng, tặng quà giá trị cho chủ shop … hay đơn giản chỉ là một hoạt động thú vị nhằm nâng cao tinh thần và thể hiện sự quan tâm đến shop như đánh giá 5 sao cho chất lượng gian hàng trực tuyến, tặng băng đô mèo thần tài may mắn nhân dịp đầu năm… Doanh nghiệp cũng tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào khâu vận chuyển nhằm tối ưu hóa quy trình xếp dỡ, giúp việc giao nhận hàng hóa diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, yếu tố an toàn trong quá trình giao nhận cũng được J&T Express đặc biệt chú trọng thông qua việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp 5K, khử trùng hàng hóa để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên. cả khách hàng.
Ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu của J&T Express Việt Nam cho biết: “Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho những doanh nghiệp chuyển phát nhanh như chúng tôi. J&T Express đã sớm nhận ra nhu cầu tăng cao do nhu cầu của thị trường tăng cao trong thời gian tới tương lai, đã có những bước chuẩn bị mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng xử lý đơn hàng cũng như đội ngũ nhân viên giao nhận.Chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng đột biến trong mùa mua sắm Tết năm nay ”.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Nhu cầu mua sắm tăng cao trong Tết thời “bình thường mới”
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Nhu cầu mua sắm tăng cao trong Tết thời “bình thường mới”
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Nhu cầu mua sắm tăng cao trong Tết thời “bình thường mới”
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Nhu cầu mua sắm tăng cao trong Tết thời “bình thường mới”
nhé.
Bài viết
Nhu cầu mua sắm tăng cao trong Tết thời “bình thường mới”
đăng bởi vào ngày 2022-05-17 18:11:54. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn