Khám Phá

Nhà sáng lập công ty startup cảnh báo Facebook như con dao 2 lưỡi, lợi thì có lợi nhưng “đứt tay” lúc nào không hay

Rate this post

Các mạng xã hội như Facebook là “con dao hai lưỡi” đối với các công ty xây dựng trên đó.

Năm 2014, Joe Spieser ra mắt LittleThings.com, một trang web tập trung vào việc giải trí cho phụ nữ bằng các video động vật, công thức nấu ăn và những câu chuyện vui nhộn. Người sáng lập cho biết công ty của ông phải giải thể vì Facebook thay đổi thuật toán vào năm 2018.

Xem thêm:  CEO Đào Huyền Vy đã mang ẩm thực Nhật cách tân đến với khách hàng

Trước khi Facebook thay đổi thuật toán, trang web của Joe đã hoạt động rất hiệu quả với 20 triệu người theo dõi trên mạng xã hội này, chủ yếu đến từ lượng người dùng khổng lồ của Facebook. Speiser cho biết tại một hội nghị thường niên, Facebook thậm chí còn sử dụng LittleThings làm hình mẫu cho cách xây dựng một công ty truyền thông thành công.

Xem thêm:  Thua lỗ đẩy Opera vào đường "tà đạo", cung cấp nhiều ứng dụng cho vay tiền lãi suất tới 876%

Nhưng lưu lượng truy cập vào trang của công ty đã bị ảnh hưởng lớn khi Facebook thay đổi thuật toán để quảng cáo các bài đăng mà họ cho rằng mọi người sẽ tương tác nhiều nhất, như các trạng thái từ bạn bè và gia đình, bằng cách này, Facebook hy vọng sẽ giữ chân người dùng lâu hơn. Tuy nhiên, Facebook cũng bắt đầu quảng bá nội dung bạo lực, sai sự thật và gây chia rẽ.

Xem thêm:  Loài cá lớn nhất hành tinh đối diện nguy cơ tuyệt chủng vì tai nạn giao thông
Người sáng lập công ty khởi nghiệp thừa nhận Facebook giống như con dao hai lưỡi, lợi thì có nhưng chặt tay thì hại luôn - Ảnh 1.

Speiser đã tweet rằng CEO Mark Zuckerberg “không thích nội dung chúng tôi đang sản xuất và anh ấy muốn nội dung nghiêm túc hơn.”

Speiser cho biết sự thay đổi này khiến trang web mất 90% lượng truy cập không phải trả tiền trên Facebook. Sự mất mát lớn về lượng độc giả đã buộc Speiser phải sa thải hơn 100 nhân viên, và cựu CEO cho biết ông đã lỗ 100 triệu USD. Công ty LittleThings đã đóng cửa vào năm 2018.

“Đó là một bản án tử hình,” Tôi đã nói.

Spieser hiện là “Nhà đầu tư thiên thần”, người khuyên các nhà sáng lập khởi nghiệp rằng trong khi xây dựng doanh nghiệp dựa trên các ứng dụng như Amazon, TikTok, Google, Spotify và Instagram có thể tốn kém. bạn có thể khiến hàng triệu người biết đến bạn và phát triển nhanh chóng, nhưng câu hỏi đặt ra là “Bạn có thực sự ngủ ngon khi biết rằng tất cả có thể bị lấy đi bất cứ lúc nào chỉ với một sự thay đổi thuật toán đơn giản?”

Speiser nói thêm rằng điều này khiến anh ta cảm thấy “lạnh sống lưng” và cho biết các mạng xã hội chính là “con dao hai lưỡi sắc bén” cho các công ty xây dựng dựa trên chúng.

Người sáng lập công ty khởi nghiệp thừa nhận Facebook giống như con dao hai lưỡi, có lợi nhưng chặt tay thì luôn có hại - Ảnh 2.

Sự thay đổi thuật toán này đã gây ra tranh cãi dữ dội. Các nhà xuất bản cho rằng điều đó buộc họ phải định hướng lại mô hình kinh doanh của mình để tiếp cận độc giả của nền tảng truyền thông xã hội, những người có xu hướng nhấp chuột và tương tác với nội dung giật gân và gây chia rẽ các loại tin tức khác. Do đó, cái gọi là nội dung clickbait đã trở nên phổ biến hơn.

Một số tài liệu nội bộ cho thấy ngay cả các nhân viên của Facebook cũng lo ngại rằng thuật toán này sẽ có những tác động tiêu cực. Công ty mẹ của Facebook, hiện được gọi là Meta, đã phủ nhận báo cáo từ các tài liệu.

Tham khảo: BÌNH


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Nhà sáng lập công ty startup cảnh báo Facebook như con dao 2 lưỡi, lợi thì có lợi nhưng “đứt tay” lúc nào không hay

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Nhà sáng lập công ty startup cảnh báo Facebook như con dao 2 lưỡi, lợi thì có lợi nhưng “đứt tay” lúc nào không hay

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Nhà sáng lập công ty startup cảnh báo Facebook như con dao 2 lưỡi, lợi thì có lợi nhưng “đứt tay” lúc nào không hay

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Nhà sáng lập công ty startup cảnh báo Facebook như con dao 2 lưỡi, lợi thì có lợi nhưng “đứt tay” lúc nào không hay

nhé.

Bài viết
Nhà sáng lập công ty startup cảnh báo Facebook như con dao 2 lưỡi, lợi thì có lợi nhưng “đứt tay” lúc nào không hay

đăng bởi vào ngày 2022-05-09 02:22:53. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#Nhà #sáng #lập #công #startup #cảnh #báo #Facebook #như #con #dao #lưỡi #lợi #thì #có #lợi #nhưng #đứt #tay #lúc #nào #không #hay
Những mạng xã hội như Facebook chính là “con dao hai lưỡi” đối với các công ty phát triển dựa trên chúng.

#Nhà #sáng #lập #công #startup #cảnh #báo #Facebook #như #con #dao #lưỡi #lợi #thì #có #lợi #nhưng #đứt #tay #lúc #nào #không #hay

Năm 2014, Joe Spieser đã ra mắt LittleThings.com, một trang web tập trung vào nội dung giải trí cho phụ nữ với những video về động vật, công thức nấu ăn và các câu chuyện thú vị. Nhà sáng lập cho biết công ty của anh đã phải giải thể vì Facebook thay đổi thuật toán vào năm 2018.Trước khi Facebook thay đổi thuật toán, website của Joe đang hoạt động rất tuyệt vời với 20 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, chủ yếu từ cơ sở người dùng khổng lồ của Facebook. Speiser cho biết tại một hội nghị thường niên, Facebook thậm chí đã dùng LittleThings như một hình mẫu về cách xây dựng công ty truyền thông thành công.Nhưng lượng truy cập vào trang của công ty đã bị sụt giảm nghiêm trọng khi Facebook thay đổi thuật toán để quảng cáo các bài đăng mà họ cho rằng mọi người sẽ tương tác nhiều nhất, như các status từ bạn bè và gia đình, bằng cách này, Facebook hy vọng sẽ giữ chân người dùng lâu hơn. Tuy nhiên, Facebook cũng bắt đầu quảng bá nội dung bạo lực, sai sự thật và gây chia rẽ.Speiser đã tweet rằng CEO Mark Zuckerberg “không thích nội dung mà chúng tôi đang sản xuất và anh ta muốn các thứ nghiêm túc hơn.”Speiser cho biết thay đổi này đã khiến website mất 90% lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) trên Facebook. Sự mất mát quá lớn về lượng độc giả đã buộc Speiser phải cho hơn 100 nhân viên thôi việc và cựu CEO cho biết mình đã mất 100 triệu USD. Công ty LittleThings đã đóng cửa vào năm 2018.“Đó là một bản án tử hình,” anh nói.Spieser hiện đang là một nhà đầu tư “thiên thần” (Angel Investor), anh khuyên các nhà sáng lập công ty startup rằng mặc dù việc xây dựng doanh nghiệp dựa trên các ứng dụng như Amazon, TikTok, Google, Spotify và Instagram có thể giúp bạn có hàng triệu người biết đến và tăng trưởng nhanh, nhưng anh đặt ra câu hỏi là “bạn có thực sự ngủ ngon khi biết tất cả đều có thể bị tước đoạt bất cứ lúc nào chỉ với một thay đổi thuật toán đơn giản?”Speiser nói thêm rằng điều này khiến anh thấy “lạnh sống lưng” và cho biết những mạng xã hội chính là “con dao hai lưỡi sắc bén” đối với các công ty phát triển dựa trên chúng.Sự thay đổi thuật toán này đã gây ra cuộc tranh cãi mạnh mẽ. Các nhà xuất bản cho rằng nó buộc họ phải định hướng lại mô hình kinh doanh để tiếp cận độc giả của nền tảng mạng xã hội này, những người có xu hướng nhấp vào và tương tác với nội dung giật gân và gây chia rẽ hơn các dạng tin tức khác. Do đó, cái gọi là nội dung mồi nhử (clickbait) đã trở nên phổ biến hơn.Một số tài liệu nội bộ cho thấy ngay cả nhân viên của Facebook cũng lo ngại rằng thuật toán này sẽ có những tác động tiêu cực. Công ty mẹ của Facebook, hiện được gọi là Meta, đã bác bỏ báo cáo từ các tài liệu.Tham khảo: BIMất sạch gần 70 triệu đồng vì “dịch vụ hỗ trợ Facebook”, cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo của kẻ gian trên mạng xã hội
https://genk.vn/nha-sang-lap-cong-ty-startup-canh-bao-facebook-nhu-con-dao-2-luoi-loi-thi-co-loi-nhung-dut-tay-luc-nao-khong-hay-20220228182311156.chn

#Nhà #sáng #lập #công #startup #cảnh #báo #Facebook #như #con #dao #lưỡi #lợi #thì #có #lợi #nhưng #đứt #tay #lúc #nào #không #hay
Những mạng xã hội như Facebook chính là “con dao hai lưỡi” đối với các công ty phát triển dựa trên chúng.

#Nhà #sáng #lập #công #startup #cảnh #báo #Facebook #như #con #dao #lưỡi #lợi #thì #có #lợi #nhưng #đứt #tay #lúc #nào #không #hay

Năm 2014, Joe Spieser đã ra mắt LittleThings.com, một trang web tập trung vào nội dung giải trí cho phụ nữ với những video về động vật, công thức nấu ăn và các câu chuyện thú vị. Nhà sáng lập cho biết công ty của anh đã phải giải thể vì Facebook thay đổi thuật toán vào năm 2018.Trước khi Facebook thay đổi thuật toán, website của Joe đang hoạt động rất tuyệt vời với 20 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, chủ yếu từ cơ sở người dùng khổng lồ của Facebook. Speiser cho biết tại một hội nghị thường niên, Facebook thậm chí đã dùng LittleThings như một hình mẫu về cách xây dựng công ty truyền thông thành công.Nhưng lượng truy cập vào trang của công ty đã bị sụt giảm nghiêm trọng khi Facebook thay đổi thuật toán để quảng cáo các bài đăng mà họ cho rằng mọi người sẽ tương tác nhiều nhất, như các status từ bạn bè và gia đình, bằng cách này, Facebook hy vọng sẽ giữ chân người dùng lâu hơn. Tuy nhiên, Facebook cũng bắt đầu quảng bá nội dung bạo lực, sai sự thật và gây chia rẽ.Speiser đã tweet rằng CEO Mark Zuckerberg “không thích nội dung mà chúng tôi đang sản xuất và anh ta muốn các thứ nghiêm túc hơn.”Speiser cho biết thay đổi này đã khiến website mất 90% lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) trên Facebook. Sự mất mát quá lớn về lượng độc giả đã buộc Speiser phải cho hơn 100 nhân viên thôi việc và cựu CEO cho biết mình đã mất 100 triệu USD. Công ty LittleThings đã đóng cửa vào năm 2018.“Đó là một bản án tử hình,” anh nói.Spieser hiện đang là một nhà đầu tư “thiên thần” (Angel Investor), anh khuyên các nhà sáng lập công ty startup rằng mặc dù việc xây dựng doanh nghiệp dựa trên các ứng dụng như Amazon, TikTok, Google, Spotify và Instagram có thể giúp bạn có hàng triệu người biết đến và tăng trưởng nhanh, nhưng anh đặt ra câu hỏi là “bạn có thực sự ngủ ngon khi biết tất cả đều có thể bị tước đoạt bất cứ lúc nào chỉ với một thay đổi thuật toán đơn giản?”Speiser nói thêm rằng điều này khiến anh thấy “lạnh sống lưng” và cho biết những mạng xã hội chính là “con dao hai lưỡi sắc bén” đối với các công ty phát triển dựa trên chúng.Sự thay đổi thuật toán này đã gây ra cuộc tranh cãi mạnh mẽ. Các nhà xuất bản cho rằng nó buộc họ phải định hướng lại mô hình kinh doanh để tiếp cận độc giả của nền tảng mạng xã hội này, những người có xu hướng nhấp vào và tương tác với nội dung giật gân và gây chia rẽ hơn các dạng tin tức khác. Do đó, cái gọi là nội dung mồi nhử (clickbait) đã trở nên phổ biến hơn.Một số tài liệu nội bộ cho thấy ngay cả nhân viên của Facebook cũng lo ngại rằng thuật toán này sẽ có những tác động tiêu cực. Công ty mẹ của Facebook, hiện được gọi là Meta, đã bác bỏ báo cáo từ các tài liệu.Tham khảo: BIMất sạch gần 70 triệu đồng vì “dịch vụ hỗ trợ Facebook”, cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo của kẻ gian trên mạng xã hội
https://genk.vn/nha-sang-lap-cong-ty-startup-canh-bao-facebook-nhu-con-dao-2-luoi-loi-thi-co-loi-nhung-dut-tay-luc-nao-khong-hay-20220228182311156.chn

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button