
Ai cũng biết các công ty lớn như Amazon, Microsoft, … đều có đội ngũ chăm sóc khách hàng rất hùng hậu và tận tâm, nhưng có lẽ nếu không sử dụng nhiều dịch vụ B2B thì có lẽ bạn sẽ không có nhiều thời gian. trải nghiệm thực tế là như thế nào.
Mới đây, Bùi Sỹ Nguyên, người sáng lập startup ProjectKit đã chia sẻ câu chuyện đáng nhớ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Microsoft khi một máy chủ của công ty anh bị nhiễm phần mềm độc hại. Cách xử lý của Microsoft khiến nhiều người khâm phục vì sự ân cần với khách hàng. Dưới đây là chia sẻ chi tiết của anh Nguyên về trải nghiệm gần đây của anh (đã chỉnh sửa cho phù hợp với văn phong).
Mình đã được Microsoft tha thứ rồi các bạn ạ, thay vì trả cho họ 2294 $ (~ 52 triệu VNĐ) trong tháng này thì họ chỉ gửi email với nội dung: “bạn giữ tiền đi bạn ơi”.
Vào chiều ngày 17 tháng 3, nhóm của chúng tôi đã nhận được thông báo từ trung tâm bảo mật Microsoft Azure về một yêu cầu đăng nhập bất thường được gửi từ một trong các máy chủ của chúng tôi tại www.xxx.yyy.zzz. Đó là máy chủ mà chúng tôi sử dụng để triển khai các bản dựng chương trình tạm thời để tích hợp liên tục (CI).
Với ý thức phản ứng sự cố hơi tệ, chúng tôi chỉ nhắc nhở nhau chứ không vội theo dõi chỉ số của nó, trời ơi, nó chỉ là phiên bản phát triển thôi!
Đúng 24 giờ sau, tôi phát hiện ra máy chủ này liên tục ngốn 500GB băng thông mỗi giờ, tổng thiệt hại trong 48 giờ qua đã lên tới 2000 $. Dừng máy chủ ngay lập tức và … ngồi lại và phí tiền: điều tra sơ bộ cho thấy có một phần mềm độc hại mà chúng tôi vô tình mời cư trú trong một thư mục nào đó / var / tmp / ICE_SOCK [đã biên tập lại để phù hợp văn phong].
Chúng tôi đã bị tấn công? Có phải chúng ta đã hack chính mình? Nhưng dù sao là chính xác.
Để hôm sau, tự kỷ lẩm bẩm. Tôi phàn nàn với một vài người bạn cũng là những người mới khởi nghiệp. Một trong số họ nảy ra ý tưởng: tại sao không khóc với Microsoft. Tây rất tốt bụng.
Chỉ là phương Tây văn minh, tử tế mà lại bị nhiễm phần mềm độc hại thế này, trong mười mấy năm làm việc ở Việt Nam, tôi có bao giờ thấy người ta thương hại nhau như vậy không?
Nhưng cũng thử viết email, đại khái là: Mình có khách bị HIV, các bạn xóa tiền nhà trọ tháng này cho mình nhé.
30 phút sau, một người bạn tên Azna gửi mail cho tôi sau khi cố gắng gọi cho tôi từ Mỹ nhưng không được (tôi dùng số của Viettel nhé các bạn), nghĩa là: Bạn đã tiêm thuốc cầm máu chưa? Cười hở lợi, bị nhiễm HIV mà cầm máu thì có ích lợi gì? Ồ, khoan đã, điều đó có nghĩa là các bạn đang thương hại tôi? Thư lại hỏi: Dạ, em nghèo lắm, 2000 $ này lớn quá, em dùng để trả lương cho đội gồm 15 chị em đồng nghiệp.
Nửa ngày sau cô ấy gửi lại mail (chắc do chênh lệch múi giờ 12): Về cơ bản chúng tôi không thể chữa khỏi HIV, tức là không thể giúp bạn quét máy chủ ảo vì nó không chạy Windows mà là Linux, vui lòng liên hệ với bản phát hành CentOS đội.
Vậy nên rõ ràng, họ đang cố gắng tìm cách chữa khỏi bệnh cho mình trước, và việc xóa nợ có lẽ chỉ là chuyện nhỏ. Thư lại: được rồi, tôi chết vì AIDS cũng đáng, cứ xóa nợ đi, tôi sẽ xây máy chủ khác … trong chốc lát.
Cô ấy luôn trả lời: chờ đã, đội kỹ thuật của chúng tôi sẽ nghiên cứu.
21h13 tối nay, tức là 10 ngày sau khi xảy ra sự cố, họ đã chính thức đóng phiên hỗ trợ này và hứa chắc chắn sẽ trừ 2294 USD vào cuối kỳ. Điều đó có nghĩa là không chỉ ~ 2000 đô la đã bị hack, mà còn là số tiền chúng tôi đã sử dụng để chuyển máy ảo, cộng với một khoản phí nhỏ từ đầu kỳ.
Người phương Tây tốt bụng quá.
Và chúng tôi thề sẽ có một mối quan hệ lành mạnh kể từ bây giờ, và cố gắng trở thành một công ty phương Tây thực sự trong vài năm tới.
Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella: Nhiệm vụ ban đầu của Bill Gates luôn khiến tôi bận tâm
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ
nhé.
Bài viết
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ
đăng bởi vào ngày 2022-08-15 15:07:47. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn