• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ

Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ

March 24, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Ai cũng biết các công ty lớn như Amazon, Microsoft, … đều có đội ngũ chăm sóc khách hàng rất hùng hậu và tận tâm, nhưng có lẽ nếu không sử dụng nhiều dịch vụ B2B thì có lẽ bạn sẽ không có nhiều thời gian. trải nghiệm thực tế là như thế nào.
Rate this post

Ai cũng biết các công ty lớn như Amazon, Microsoft, … đều có đội ngũ chăm sóc khách hàng rất hùng hậu và tận tâm, nhưng có lẽ nếu không sử dụng nhiều dịch vụ B2B thì có lẽ bạn sẽ không có nhiều thời gian. trải nghiệm thực tế là như thế nào.

Mới đây, Bùi Sỹ Nguyên, người sáng lập startup ProjectKit đã chia sẻ câu chuyện đáng nhớ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Microsoft khi một máy chủ của công ty anh bị nhiễm phần mềm độc hại. Cách xử lý của Microsoft khiến nhiều người khâm phục vì sự ân cần với khách hàng. Dưới đây là chia sẻ chi tiết của anh Nguyên về trải nghiệm gần đây của anh (đã chỉnh sửa cho phù hợp với văn phong).


Mình đã được Microsoft tha thứ rồi các bạn ạ, thay vì trả cho họ 2294 $ (~ 52 triệu VNĐ) trong tháng này thì họ chỉ gửi email với nội dung: “bạn giữ tiền đi bạn ơi”.

Vào chiều ngày 17 tháng 3, nhóm của chúng tôi đã nhận được thông báo từ trung tâm bảo mật Microsoft Azure về một yêu cầu đăng nhập bất thường được gửi từ một trong các máy chủ của chúng tôi tại www.xxx.yyy.zzz. Đó là máy chủ mà chúng tôi sử dụng để triển khai các bản dựng chương trình tạm thời để tích hợp liên tục (CI).

Với ý thức phản ứng sự cố hơi tệ, chúng tôi chỉ nhắc nhở nhau chứ không vội theo dõi chỉ số của nó, trời ơi, nó chỉ là phiên bản phát triển thôi!

Đúng 24 giờ sau, tôi phát hiện ra máy chủ này liên tục ngốn 500GB băng thông mỗi giờ, tổng thiệt hại trong 48 giờ qua đã lên tới 2000 $. Dừng máy chủ ngay lập tức và … ngồi lại và phí tiền: điều tra sơ bộ cho thấy có một phần mềm độc hại mà chúng tôi vô tình mời cư trú trong một thư mục nào đó / var / tmp / ICE_SOCK [đã biên tập lại để phù hợp văn phong].

Chúng tôi đã bị tấn công? Có phải chúng ta đã hack chính mình? Nhưng dù sao là chính xác.

Để hôm sau, tự kỷ lẩm bẩm. Tôi phàn nàn với một vài người bạn cũng là những người mới khởi nghiệp. Một trong số họ nảy ra ý tưởng: tại sao không khóc với Microsoft. Tây rất tốt bụng.

Chỉ là phương Tây văn minh, tử tế mà lại bị nhiễm phần mềm độc hại thế này, trong mười mấy năm làm việc ở Việt Nam, tôi có bao giờ thấy người ta thương hại nhau như vậy không?

Nhưng cũng thử viết email, đại khái là: Mình có khách bị HIV, các bạn xóa tiền nhà trọ tháng này cho mình nhé.

30 phút sau, một người bạn tên Azna gửi mail cho tôi sau khi cố gắng gọi cho tôi từ Mỹ nhưng không được (tôi dùng số của Viettel nhé các bạn), nghĩa là: Bạn đã tiêm thuốc cầm máu chưa? Cười hở lợi, bị nhiễm HIV mà cầm máu thì có ích lợi gì? Ồ, khoan đã, điều đó có nghĩa là các bạn đang thương hại tôi? Thư lại hỏi: Dạ, em nghèo lắm, 2000 $ này lớn quá, em dùng để trả lương cho đội gồm 15 chị em đồng nghiệp.

Nửa ngày sau cô ấy gửi lại mail (chắc do chênh lệch múi giờ 12): Về cơ bản chúng tôi không thể chữa khỏi HIV, tức là không thể giúp bạn quét máy chủ ảo vì nó không chạy Windows mà là Linux, vui lòng liên hệ với bản phát hành CentOS đội.

Vậy nên rõ ràng, họ đang cố gắng tìm cách chữa khỏi bệnh cho mình trước, và việc xóa nợ có lẽ chỉ là chuyện nhỏ. Thư lại: được rồi, tôi chết vì AIDS cũng đáng, cứ xóa nợ đi, tôi sẽ xây máy chủ khác … trong chốc lát.

Xem thêm:  ITU Digital World 2020: VCCorp đưa Bizfly ra "biển lớn" công nghệ thế giới

Cô ấy luôn trả lời: chờ đã, đội kỹ thuật của chúng tôi sẽ nghiên cứu.

21h13 tối nay, tức là 10 ngày sau khi xảy ra sự cố, họ đã chính thức đóng phiên hỗ trợ này và hứa chắc chắn sẽ trừ 2294 USD vào cuối kỳ. Điều đó có nghĩa là không chỉ ~ 2000 đô la đã bị hack, mà còn là số tiền chúng tôi đã sử dụng để chuyển máy ảo, cộng với một khoản phí nhỏ từ đầu kỳ.

Người phương Tây tốt bụng quá.

Và chúng tôi thề sẽ có một mối quan hệ lành mạnh kể từ bây giờ, và cố gắng trở thành một công ty phương Tây thực sự trong vài năm tới.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella: Nhiệm vụ ban đầu của Bill Gates luôn khiến tôi bận tâm


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ

nhé.

Bài viết
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ

đăng bởi vào ngày 2022-08-15 15:07:47. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Người Việt chia sẻ về cách xử lý tình huống hết sức chuyên nghiệp và tận tụy của Microsoft, giúp anh cứu được 52 triệu VNĐ

#Người #Việt #chia #sẻ #về #cách #xử #lý #tình #huống #hết #sức #chuyên #nghiệp #và #tận #tụy #của #Microsoft #giúp #anh #cứu #được #triệu #VNĐ
Ai cũng biết các công ty lớn như Amazon, Microsoft,… đều có đội ngũ chăm sóc khách hàng rất hùng hậu và tận tình, nhưng có lẽ nếu không sử dụng nhiều dịch vụ B2B thì bạn có thể không có mấy lúc được trải nghiệm thực tế ra sao.

#Người #Việt #chia #sẻ #về #cách #xử #lý #tình #huống #hết #sức #chuyên #nghiệp #và #tận #tụy #của #Microsoft #giúp #anh #cứu #được #triệu #VNĐ

Mới đây, anh Bùi Sỹ Nguyên, nhà sáng lập startup ProjectKit đã chia sẻ về một câu chuyện đáng nhớ với đội chăm sóc khách hàng của Microsoft khi một máy chủ của công ty anh bị nhiễm malware. Cách xử lý của Microsoft đã khiến không ít người thán phục vì sự tử tế với khách hàng. Dưới đây là chia sẻ chi tiết của anh Nguyên về trải nghiệm vừa qua (được biên tập lại cho phù hợp văn phong).

Mình được Microsoft xóa nợ các bạn ạ, thay vì phải trả họ $2294 (~52 triệu VNĐ) tháng này, họ vừa gửi mail thông báo: “bạn cầm lại tiền đi, thương mến”.

Trưa ngày 17/3 team của mình nhận được thông báo từ trung tâm bảo mật của Microsoft Azure về việc có dấu hiệu bất thường trong các request phát đi từ một máy chủ của bọn mình ở địa chỉ www.xxx.yyy.zzz. Đó là con server bọn mình sử dụng để triển khai các bản build chương trình tạm thời, phục vụ việc tích hợp liên tục (CI).

Với ý thức phản ứng sự cố hơi tồi, bọn mình chỉ nhắc nhau mà không chịu xông vào theo dõi các chỉ số của nó, ôi dào, chỉ là phiên bản development thôi mà!

Xem thêm:  Tỷ phú Do Thái tuổi Tuất: Từ kẻ bị "đá" khỏi Facebook tới danh hiệu người trẻ giàu nhất Singapore

Đúng 24 giờ sau, mình tá hỏa phát hiện con máy chủ này liên tục tiêu tốn 500GB băng thông mỗi giờ, tổng thiệt hại trong 48 tiếng đã qua lên tới cỡ $2000. Lập tức dừng máy chủ và… ngồi tiếc tiền ngu: điều tra sơ bộ cho thấy có một malware được chúng tôi vô tình mời lên ngự tại thư mục /var/tmp/ICE_SOCK nào đó [đã biên tập lại để phù hợp văn phong].

Chúng tôi đã bị hack? Chúng tôi đã tự hack mình? Thế nào cũng đúng.

Suốt một ngày tiếp theo lẩm bẩm tự kỷ. Tôi than vãn với vài chiến hữu cùng là dân startup. Một trong số đó nảy ra ý kiến: sao không khóc lóc với Microsoft xem sao. Tây nó tử tế lắm.

Đã đành là Tây nó văn minh tử tế, nhưng trường hợp này là mình nhiễm malware, ở Việt Nam này mười mấy năm làm nghề mình có thấy người ta thương xót nhau kiểu ấy bao giờ đâu?

Nhưng cũng cố viết một cái mail, đại ý: em đi khách bị nhiễm HIV, các anh chị xóa cho em tiền nhà trọ tháng này nhé.

30 phút sau, một bạn tên nick là Azna gửi cho mình cái mail sau khi cố gọi điện cho mình từ Mỹ mà không được (mình dùng số Viettel các bạn ạ), đại ý: Đã tiêm thuốc cầm máu chưa? Phì cười, nhiễm HIV cầm máu thì được ích gì. Ơ cái gì, chờ đã, tức là các bạn đang thương xót mình sao ấy nhỉ? Mail hỏi lại: Vâng, em nghèo lắm, $2000 này quá to, em dùng để trả lương cho team 15 chị em đồng nghiệp nhà em đấy ạ.

Nửa ngày sau bạn ấy mail lại (chắc do lệch tận 12 múi giờ): Về cơ bản bọn tớ không chữa được HIV, tức là không giúp bạn quét được cái máy chủ ảo vì nó không phải chạy Windows mà là Linux, hãy liên lạc với nhóm phát hành CentOS.

Thế là đã rõ, các bạn ấy đang cố tìm cách chữa bệnh cho mình trước, còn chuyện xóa nợ chắc là chuyện nhỏ. Mail lại luôn: thôi thôi, em chết vì AIDS cũng đáng, cứ xóa nợ cho em đi, em sẽ build cái máy chủ khác … trong một nốt nhạc.

Bạn ấy trả lời luôn: chờ nhé, đội kỹ thuật bên chúng tớ sẽ nghiên cứu.

21:13 PM tối hôm nay, tức là 10 ngày sau khi xảy ra sự cố, các bạn ấy chính thức đóng phiên hỗ trợ này lại và hứa chắc chắn sẽ trừ cho 2294 USD vào cuối kỳ. Tức là không chỉ có ~$2000 bị hack, mà còn xóa luôn cả tiền chúng tớ dùng để transfer out cái VM, cộng với một ít phí có từ đầu kỳ.

Người Tây tử tế vậy đấy.

Và chúng tớ nguyện từ nay sẽ quan hệ lành mạnh, cố gắng trở thành một công ty Tây thực sự trong vài năm tới.

CEO Microsoft Satya Nadella: Sứ mệnh ban đầu của Bill Gates luôn khiến tôi phiền lòng

#Người #Việt #chia #sẻ #về #cách #xử #lý #tình #huống #hết #sức #chuyên #nghiệp #và #tận #tụy #của #Microsoft #giúp #anh #cứu #được #triệu #VNĐ
Ai cũng biết các công ty lớn như Amazon, Microsoft,… đều có đội ngũ chăm sóc khách hàng rất hùng hậu và tận tình, nhưng có lẽ nếu không sử dụng nhiều dịch vụ B2B thì bạn có thể không có mấy lúc được trải nghiệm thực tế ra sao.

#Người #Việt #chia #sẻ #về #cách #xử #lý #tình #huống #hết #sức #chuyên #nghiệp #và #tận #tụy #của #Microsoft #giúp #anh #cứu #được #triệu #VNĐ

Mới đây, anh Bùi Sỹ Nguyên, nhà sáng lập startup ProjectKit đã chia sẻ về một câu chuyện đáng nhớ với đội chăm sóc khách hàng của Microsoft khi một máy chủ của công ty anh bị nhiễm malware. Cách xử lý của Microsoft đã khiến không ít người thán phục vì sự tử tế với khách hàng. Dưới đây là chia sẻ chi tiết của anh Nguyên về trải nghiệm vừa qua (được biên tập lại cho phù hợp văn phong).

Xem thêm:  VinAI tiên phong nâng cấp đổi mới sáng tạo tại khu vực Đông Nam Á với siêu máy tính mạnh tại Việt Nam

Mình được Microsoft xóa nợ các bạn ạ, thay vì phải trả họ $2294 (~52 triệu VNĐ) tháng này, họ vừa gửi mail thông báo: “bạn cầm lại tiền đi, thương mến”.

Trưa ngày 17/3 team của mình nhận được thông báo từ trung tâm bảo mật của Microsoft Azure về việc có dấu hiệu bất thường trong các request phát đi từ một máy chủ của bọn mình ở địa chỉ www.xxx.yyy.zzz. Đó là con server bọn mình sử dụng để triển khai các bản build chương trình tạm thời, phục vụ việc tích hợp liên tục (CI).

Với ý thức phản ứng sự cố hơi tồi, bọn mình chỉ nhắc nhau mà không chịu xông vào theo dõi các chỉ số của nó, ôi dào, chỉ là phiên bản development thôi mà!

Đúng 24 giờ sau, mình tá hỏa phát hiện con máy chủ này liên tục tiêu tốn 500GB băng thông mỗi giờ, tổng thiệt hại trong 48 tiếng đã qua lên tới cỡ $2000. Lập tức dừng máy chủ và… ngồi tiếc tiền ngu: điều tra sơ bộ cho thấy có một malware được chúng tôi vô tình mời lên ngự tại thư mục /var/tmp/ICE_SOCK nào đó [đã biên tập lại để phù hợp văn phong].

Chúng tôi đã bị hack? Chúng tôi đã tự hack mình? Thế nào cũng đúng.

Suốt một ngày tiếp theo lẩm bẩm tự kỷ. Tôi than vãn với vài chiến hữu cùng là dân startup. Một trong số đó nảy ra ý kiến: sao không khóc lóc với Microsoft xem sao. Tây nó tử tế lắm.

Đã đành là Tây nó văn minh tử tế, nhưng trường hợp này là mình nhiễm malware, ở Việt Nam này mười mấy năm làm nghề mình có thấy người ta thương xót nhau kiểu ấy bao giờ đâu?

Nhưng cũng cố viết một cái mail, đại ý: em đi khách bị nhiễm HIV, các anh chị xóa cho em tiền nhà trọ tháng này nhé.

30 phút sau, một bạn tên nick là Azna gửi cho mình cái mail sau khi cố gọi điện cho mình từ Mỹ mà không được (mình dùng số Viettel các bạn ạ), đại ý: Đã tiêm thuốc cầm máu chưa? Phì cười, nhiễm HIV cầm máu thì được ích gì. Ơ cái gì, chờ đã, tức là các bạn đang thương xót mình sao ấy nhỉ? Mail hỏi lại: Vâng, em nghèo lắm, $2000 này quá to, em dùng để trả lương cho team 15 chị em đồng nghiệp nhà em đấy ạ.

Nửa ngày sau bạn ấy mail lại (chắc do lệch tận 12 múi giờ): Về cơ bản bọn tớ không chữa được HIV, tức là không giúp bạn quét được cái máy chủ ảo vì nó không phải chạy Windows mà là Linux, hãy liên lạc với nhóm phát hành CentOS.

Thế là đã rõ, các bạn ấy đang cố tìm cách chữa bệnh cho mình trước, còn chuyện xóa nợ chắc là chuyện nhỏ. Mail lại luôn: thôi thôi, em chết vì AIDS cũng đáng, cứ xóa nợ cho em đi, em sẽ build cái máy chủ khác … trong một nốt nhạc.

Bạn ấy trả lời luôn: chờ nhé, đội kỹ thuật bên chúng tớ sẽ nghiên cứu.

21:13 PM tối hôm nay, tức là 10 ngày sau khi xảy ra sự cố, các bạn ấy chính thức đóng phiên hỗ trợ này lại và hứa chắc chắn sẽ trừ cho 2294 USD vào cuối kỳ. Tức là không chỉ có ~$2000 bị hack, mà còn xóa luôn cả tiền chúng tớ dùng để transfer out cái VM, cộng với một ít phí có từ đầu kỳ.

Người Tây tử tế vậy đấy.

Và chúng tớ nguyện từ nay sẽ quan hệ lành mạnh, cố gắng trở thành một công ty Tây thực sự trong vài năm tới.

CEO Microsoft Satya Nadella: Sứ mệnh ban đầu của Bill Gates luôn khiến tôi phiền lòng

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn