Công Nghệ

Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại

Rate this post

Sau hơn 4 tháng tạm dừng, dịch vụ xe hai bánh hoạt động trở lại khiến nhiều người dân TP.HCM rất phấn khởi.

Tối thứ 6 tuần trước, chị Thu Vân (quận 7) cùng 3 người bạn hẹn nhau đi uống bia tại một quán bar khá nổi tiếng ở quận 3. Cả 4 người bắt xe ôm đến điểm hẹn. Hôm đó là ngày đầu tiên sau hơn 4 tháng, người Sài Gòn đã có thể di chuyển trở lại bằng dịch vụ xe hai bánh.

“Cảm giác rất vui vì có thêm option đặt xe tiết kiệm. Ngoài ra, xe 2 bánh cũng dễ gọi hơn xe 4 chỗ. Thu Vân hào hứng.

Trong nhóm này, có những người di chuyển từ quận Tân Phú về ngoại thành, ngày thường phải trả gần 200.000 đồng tiền GrabCar nhưng đêm đó chỉ phải chi khoảng 70.000 đồng tiền GrabBike.

Một người bạn khác của chị Vân đặt xe qua ứng dụng Be, được ví điện tử khuyến mãi nên chỉ trả 2.000 đồng cho một chuyến xe hơn 8km.

Khoảng 9 giờ tối, nhóm bạn điều 4 tài xế xe hai bánh chạy xe về nhà an toàn, không phải lo lái xe khi trong người có rượu bia.

Người Sài Gòn hào hứng trước việc xe ôm mở cửa trở lại - Ảnh 1.

Tài xế xe khách 2 bánh hoạt động tại TP.HCM từ ngày 18/11 (Ảnh: Hải Đăng)

Trên thực tế, các ứng dụng gọi xe mở lại rất thận trọng đối với các dịch vụ đặt xe hai bánh. Một số ứng dụng vẫn chưa công bố tính năng đặt xe ôm trên trang chủ ứng dụng trong ngày đầu tiên. Mãi đến sáng ngày hôm qua 20-11, những đặc điểm này mới lộ rõ.

Những người mong chờ xe ôm mở cửa trở lại là những người đầu tiên thử nghiệm dịch vụ này trong những ngày mới mở cửa trở lại.

Chị Kim Cúc (Gò Vấp) mấy tuần nay phải chạy xe máy, xe đạp ra phố đi bộ vào mỗi sáng cuối tuần. Sáng thứ bảy tuần trước, cô đặt một chiếc xe 2 bánh cho một chuyến đi chơi từ rạng sáng.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cuộc sống thuận lợi đã trở lại ”. Bà Cúc cho biết.

Chuyến đầu tiên, tài xế đã khử trùng cẩn thận mũ bảo hiểm cho chị Cúc trước khi đưa cho khách. Với tài xế thứ hai, anh cho biết hôm đó là chuyến đầu tiên anh chở sau đợt dịch.

“Anh tài xế rất vui và cho biết đã lâu rồi anh không được chở khách và nói chuyện với khách. Hai anh em cũng kể về việc họ đã trải qua mùa dịch như thế nào thật cảm động.Cúc cho biết.

Khi dịch vụ xe ôm mở cửa trở lại, người dùng là phụ nữ hào hứng hơn bao giờ hết. Nhóm này không muốn phải lái xe vào ban đêm, không muốn tự lái xe khi đi chơi xa, hoặc khi hẹn hò mà phải uống rượu.

Chị Thái Trâm (TP.Thủ Đức) cũng nằm trong nhóm mong muốn đặt mua một chiếc xe hai bánh. Nhà chị ở xa, có những thời điểm chị phải đặt xe 4 chỗ với giá hơn 200.000 đồng / lượt. Có những cuộc hẹn quá xa khiến tôi phải hủy bỏ.

“Nhưng giờ có xe ôm, tôi có nhiều lựa chọn hơn. Xe hai bánh vừa rẻ vừa dễ điều hướng, đi nhanh hơn xe bốn bánh trong giờ cao điểm ”.Cô Trâm giải thích.

Việc không có xe ôm công nghệ khiến những người được hỏi ở trên chỉ cảm thấy khó chịu nhưng với một số người khác, đó là một khó khăn lớn. Ví dụ, một số phụ nữ không biết đi xe máy nên hàng ngày đi làm bằng xe ôm. Hoặc một số người khác chân tay yếu không điều khiển được phương tiện giao thông thường phụ thuộc vào các tài xế công nghệ.

Anh Mỹ (TP. Thủ Đức) bị tai nạn giao thông nên không thể đi xe máy. Từ nhiều tháng nay, anh phải di chuyển bằng taxi hoặc ô tô 4 chỗ. Từ nhà anh đến công ty tốn khoảng 350.000 GrabCar, nhưng nếu đi GrabBike thì chỉ tốn khoảng một nửa.

Xem thêm:  Intel một lần nữa trì hoãn phát hành chip 10nm

Xe ôm mở cửa trở lại không chỉ giúp người dân Sài Gòn đi lại thuận tiện hơn mà còn giúp nhiều tài xế có việc làm.

Anh Nguyễn Thành Long, tài xế Bé cho biết, việc được chở khách về khiến anh cảm thấy vui và phấn khởi hơn. Công việc còn giúp anh có thêm nguồn thu nhập sau thời gian dài bị đình trệ vì dịch bệnh.

Hiện nay, do thành phố đang có mức dịch ở mức 2 nên mỗi hãng xe chỉ có thể cho 50% người điều khiển xe hai bánh chở khách. Tất cả người lái xe phải tuân thủ 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh sau Covid-19.

Theo các quy định nói trên, Gojek cho biết họ có hàng nghìn tài xế đủ tiêu chuẩn. Công ty này đã và đang lập danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của sở.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại

nhé.

Bài viết
Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại

đăng bởi vào ngày 2022-05-27 18:42:29. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại

#Người #Sài #Gòn #hào #hứng #vì #ôm #công #nghệ #mở #lại
Sau hơn 4 tháng tạm ngưng, dịch vụ gọi xe hai bánh đã hoạt động trở lại khiến nhiều người dân TP.HCM rất háo hức.

#Người #Sài #Gòn #hào #hứng #vì #ôm #công #nghệ #mở #lại

Tối thứ Sáu vừa rồi, chị Thu Vân (quận 7) và 3 người bạn hẹn nhau uống bia ở một quán khá có tiếng tại quận 3. Cả 4 người đều bắt xe ôm công nghệ đến điểm hẹn. Hôm đó là ngày đầu tiên sau hơn 4 tháng, người Sài Gòn lại được di chuyển bằng dịch vụ gọi xe hai bánh.“Cảm giác cực kỳ vui vẻ vì có thêm lựa chọn đặt xe tiết kiệm. Ngoài ra, xe hai bánh cũng dễ gọi hơn so với xe 4 chỗ”, chị Thu Vân hào hứng.Trong nhóm này có người di chuyển từ quận vùng ven Tân Phú, thường ngày phải trả gần 200 ngàn tiền GrabCar nhưng tối đó chỉ phải chi khoảng 70 ngàn cho GrabBike.Một người bạn khác của chị Vân đặt xe qua ứng dụng Be, được khuyến mãi từ ví điện tử nên chỉ trả 2 ngàn đồng cho cuốc xe hơn 8km.Khoảng 9 giờ tối, nhóm bạn đặt 4 tài xế xe hai bánh chở về nhà an toàn, không lo phải lái xe khi đã có cồn trong người.Tài xế 2 bánh chở khách bắt đầu được hoạt động tại TP.HCM từ hôm 18/11. (Ảnh: Hải Đăng)Trên thực tế, các ứng dụng gọi xe mở lại rất thận trọng dịch vụ gọi xe hai bánh. Một số ứng dụng vẫn chưa công khai tính năng xe ôm công nghệ ở trang chủ ứng dụng ở ngày đầu tiên. Phải đến sáng hôm qua 20/11, các tính năng này mới hiển thị rõ ràng.Những người trông ngóng xe ôm công nghệ mở lại chính là những người đầu tiên thử nghiệm dịch vụ này ở những ngày mới mở lại.Chị Kim Cúc (Gò Vấp) mấy tuần nay phải tự đi xe máy hoặc đạp xe ra phố đi bộ mỗi sáng cuối tuần. Sáng thứ Bảy vừa rồi, chị đã đặt xe 2 bánh cho chuyến đi chơi từ rạng sáng.“Mình cảm thấy vui lắm. Cuộc sống tiện lợi đã quay trở lại”, chị Cúc cho hay.Ở chuyến đi đầu tiên, tài xế cẩn thận xịt khử khuẩn chiếc nón bảo hiểm cho chị Cúc trước khi đưa cho khách đội. Với tài xế thứ hai, anh này cho hay hôm đó là chuyến đầu tiên anh chở khách sau dịch.“Anh tài xế rất vui và nói lâu lắm rồi mới được chở khách và trò chuyện cùng khách hàng. Hai anh em còn kể về chuyện trải qua mùa dịch ra sao, rất ấm lòng”, chị Cúc kể.Khi dịch vụ xe ôm công nghệ mở lại, những người dùng nữ giới cảm thấy hào hứng hơn cả. Nhóm này không muốn phải chạy xe vào buổi tối, không muốn tự cầm lái khi đi xa, hoặc khi có hẹn hò phải uống rượu bia.Chị Thái Trâm (thành phố Thủ Đức) cũng nằm trong nhóm mong chờ được đặt xe hai bánh. Nhà chị ở xa, có những thời điểm phải đặt xe 4 chỗ với giá hơn 200 ngàn đồng/cuốc xe. Có những cuộc hẹn ở xa quá chị đành phải huỷ.“Nhưng nay có xe ôm công nghệ rồi thì em có thêm lựa chọn. Xe hai bánh vừa rẻ vừa dễ len lỏi, đi nhanh hơn xe 4 bánh vào giờ cao điểm”, chị Trâm giải thích.Không có xe ôm công nghệ khiến những người được hỏi ở trên chỉ cảm thấy bất tiện, tuy nhiên với một số người khác lại là một khó khăn lớn. Chẳng hạn, một số chị em không biết đi xe máy, hàng ngày đi làm bằng xe ôm. Hay một số khác chân tay bị yếu không thể điều khiển phương tiện giao thông, thường phụ thuộc vào tài xế công nghệ.Như anh Thế Mỹ (thành phố Thủ Đức) bị tai nạn giao thông nên không thể đi xe máy, nhiều tháng nay phải di chuyển bằng taxi hoặc xe 4 chỗ. Từ nhà anh lên công ty tốn khoảng 350 ngàn tiền GrabCar, nhưng nếu đi GrabBike thì chỉ tốn khoảng một nửa.Xe ôm công nghệ được mở lại không chỉ giúp người Sài Gòn di chuyển thuận tiện hơn mà còn giúp nhiều tài xế có công ăn việc làm.Anh Nguyễn Thành Long, tài xế hãng Be cho hay, được chở khách trở lại khiến anh cảm thấy vui vẻ, hào hứng hơn. Công việc cũng giúp anh có thêm nguồn thu nhập sau khoảng thời gian dài ngưng trệ vì dịch bệnh.Hiện nay, do cấp độ dịch của thành phố ở mức 2 nên mỗi hãng gọi xe chỉ được cho 50% tài xế xe hai bánh chở khách. Tất cả các tác tài xế phải tuân thủ 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.Theo các quy định nói trên, Gojek cho hay họ có hàng ngàn tài xế đủ chuẩn. Hãng này đã, đang lập danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện gửi đến Sở GTVT TP.HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của sở.Ninja Van hợp tác cùng Grab ra mắt dịch vụ giao hàng cá nhân toàn quốc, tích hợp ngay trong ứng dụng Grab

Xem thêm:  Tỉ phú Elon Musk nhận đơn kiện "nặng ký"

#Người #Sài #Gòn #hào #hứng #vì #ôm #công #nghệ #mở #lại
Sau hơn 4 tháng tạm ngưng, dịch vụ gọi xe hai bánh đã hoạt động trở lại khiến nhiều người dân TP.HCM rất háo hức.

#Người #Sài #Gòn #hào #hứng #vì #ôm #công #nghệ #mở #lại

Tối thứ Sáu vừa rồi, chị Thu Vân (quận 7) và 3 người bạn hẹn nhau uống bia ở một quán khá có tiếng tại quận 3. Cả 4 người đều bắt xe ôm công nghệ đến điểm hẹn. Hôm đó là ngày đầu tiên sau hơn 4 tháng, người Sài Gòn lại được di chuyển bằng dịch vụ gọi xe hai bánh.“Cảm giác cực kỳ vui vẻ vì có thêm lựa chọn đặt xe tiết kiệm. Ngoài ra, xe hai bánh cũng dễ gọi hơn so với xe 4 chỗ”, chị Thu Vân hào hứng.Trong nhóm này có người di chuyển từ quận vùng ven Tân Phú, thường ngày phải trả gần 200 ngàn tiền GrabCar nhưng tối đó chỉ phải chi khoảng 70 ngàn cho GrabBike.Một người bạn khác của chị Vân đặt xe qua ứng dụng Be, được khuyến mãi từ ví điện tử nên chỉ trả 2 ngàn đồng cho cuốc xe hơn 8km.Khoảng 9 giờ tối, nhóm bạn đặt 4 tài xế xe hai bánh chở về nhà an toàn, không lo phải lái xe khi đã có cồn trong người.Tài xế 2 bánh chở khách bắt đầu được hoạt động tại TP.HCM từ hôm 18/11. (Ảnh: Hải Đăng)Trên thực tế, các ứng dụng gọi xe mở lại rất thận trọng dịch vụ gọi xe hai bánh. Một số ứng dụng vẫn chưa công khai tính năng xe ôm công nghệ ở trang chủ ứng dụng ở ngày đầu tiên. Phải đến sáng hôm qua 20/11, các tính năng này mới hiển thị rõ ràng.Những người trông ngóng xe ôm công nghệ mở lại chính là những người đầu tiên thử nghiệm dịch vụ này ở những ngày mới mở lại.Chị Kim Cúc (Gò Vấp) mấy tuần nay phải tự đi xe máy hoặc đạp xe ra phố đi bộ mỗi sáng cuối tuần. Sáng thứ Bảy vừa rồi, chị đã đặt xe 2 bánh cho chuyến đi chơi từ rạng sáng.“Mình cảm thấy vui lắm. Cuộc sống tiện lợi đã quay trở lại”, chị Cúc cho hay.Ở chuyến đi đầu tiên, tài xế cẩn thận xịt khử khuẩn chiếc nón bảo hiểm cho chị Cúc trước khi đưa cho khách đội. Với tài xế thứ hai, anh này cho hay hôm đó là chuyến đầu tiên anh chở khách sau dịch.“Anh tài xế rất vui và nói lâu lắm rồi mới được chở khách và trò chuyện cùng khách hàng. Hai anh em còn kể về chuyện trải qua mùa dịch ra sao, rất ấm lòng”, chị Cúc kể.Khi dịch vụ xe ôm công nghệ mở lại, những người dùng nữ giới cảm thấy hào hứng hơn cả. Nhóm này không muốn phải chạy xe vào buổi tối, không muốn tự cầm lái khi đi xa, hoặc khi có hẹn hò phải uống rượu bia.Chị Thái Trâm (thành phố Thủ Đức) cũng nằm trong nhóm mong chờ được đặt xe hai bánh. Nhà chị ở xa, có những thời điểm phải đặt xe 4 chỗ với giá hơn 200 ngàn đồng/cuốc xe. Có những cuộc hẹn ở xa quá chị đành phải huỷ.“Nhưng nay có xe ôm công nghệ rồi thì em có thêm lựa chọn. Xe hai bánh vừa rẻ vừa dễ len lỏi, đi nhanh hơn xe 4 bánh vào giờ cao điểm”, chị Trâm giải thích.Không có xe ôm công nghệ khiến những người được hỏi ở trên chỉ cảm thấy bất tiện, tuy nhiên với một số người khác lại là một khó khăn lớn. Chẳng hạn, một số chị em không biết đi xe máy, hàng ngày đi làm bằng xe ôm. Hay một số khác chân tay bị yếu không thể điều khiển phương tiện giao thông, thường phụ thuộc vào tài xế công nghệ.Như anh Thế Mỹ (thành phố Thủ Đức) bị tai nạn giao thông nên không thể đi xe máy, nhiều tháng nay phải di chuyển bằng taxi hoặc xe 4 chỗ. Từ nhà anh lên công ty tốn khoảng 350 ngàn tiền GrabCar, nhưng nếu đi GrabBike thì chỉ tốn khoảng một nửa.Xe ôm công nghệ được mở lại không chỉ giúp người Sài Gòn di chuyển thuận tiện hơn mà còn giúp nhiều tài xế có công ăn việc làm.Anh Nguyễn Thành Long, tài xế hãng Be cho hay, được chở khách trở lại khiến anh cảm thấy vui vẻ, hào hứng hơn. Công việc cũng giúp anh có thêm nguồn thu nhập sau khoảng thời gian dài ngưng trệ vì dịch bệnh.Hiện nay, do cấp độ dịch của thành phố ở mức 2 nên mỗi hãng gọi xe chỉ được cho 50% tài xế xe hai bánh chở khách. Tất cả các tác tài xế phải tuân thủ 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.Theo các quy định nói trên, Gojek cho hay họ có hàng ngàn tài xế đủ chuẩn. Hãng này đã, đang lập danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện gửi đến Sở GTVT TP.HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của sở.Ninja Van hợp tác cùng Grab ra mắt dịch vụ giao hàng cá nhân toàn quốc, tích hợp ngay trong ứng dụng Grab

Xem thêm:  Cổ phiếu Facebook tăng 13 tỷ USD sau dòng tweet ám chỉ Snapchat đã chết của Kylie Jenner

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button