Khám Phá

Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

Rate this post

Để việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện, các địa phương vừa được đề xuất triển khai một số nội dung.

Đầu tháng 7, Chính phủ ban hành Nghị quyết 68 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 với tổng trị giá 26.000 tỷ đồng.

Tại Quyết định 23 ban hành ngày 7/7 hướng dẫn thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Hiệp hội ( LĐTB-XH) chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Người dân ở nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh 1.

Các dịch vụ công hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch Covid-19 đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. (Hình minh họa)

Theo đó, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 hiện có thể ở nhà, truy cập ncovi.dichvucong.gov.vn để tự đăng ký thủ tục hỗ trợ, bao gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương để khôi phục sản xuất; Hỗ trợ người lao động thôi việc: Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Đến nay, việc xây dựng cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công. quốc gia đã được hoàn thành.

Trong số 5 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 mới được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, có 3 dịch vụ liên quan đến các cơ quan. thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện là: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương; Hỗ trợ nhân viên nghỉ việc; Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Để cung cấp dịch vụ công trực tuyến nêu trên đúng đối tượng, nhanh chóng, hôm qua, 9/8, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo xử lý vụ việc. Quản lý hồ sơ dịch vụ công để hỗ trợ những người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Cụ thể, yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức triển khai ngay đối với các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng theo Quyết định 23 ngày 7/7 của. thủ tướng. Đặc biệt là các cán bộ UBND cấp huyện, Phòng LĐ-TB & XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm thực hiện và thực hiện theo đúng quy trình, biểu mẫu tại Văn bản 2307 ngày 19/7/2021 của Bộ LĐ-TB & XH.

Ngoài ra, sử dụng tài khoản quản lý cấp cao của UBND tỉnh, thành phố (đã đăng ký thiết bị chứng thư số cấp cho UBND tỉnh hoặc cơ quan được UBND tỉnh ủy quyền quản lý) để phân cấp tài khoản quản lý. Các cơ quan chức năng cấp tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính nêu trên.

Xem thêm:  Trình duyệt Microsoft Edge gặp lỗi khó hiểu, liên tục crash nếu người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định của Google

Đi vào hoạt động từ ngày 09/12/2019, Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn là đầu mối kết nối các Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của các Bộ, ngành và địa phương.

Theo thống kê, từ ngày 9/12/2019 đến hết tháng 5/2021, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp hơn 2.900 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; có hơn 163 triệu lượt truy cập để tìm kiếm thông tin và dịch vụ; hơn 619.000 tài khoản đăng ký; hơn 56 triệu bản ghi đồng bộ trạng thái; trên 1,2 triệu hồ sơ được thực hiện trực tuyến qua Cổng; hơn 99.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền hơn 48 tỷ đồng.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

nhé.

Bài viết
Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

đăng bởi vào ngày 2022-05-28 12:12:02. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

#Người #dân #ngồi #nhà #làm #thủ #tục #nhận #hỗ #trợ #Covid19 #qua #Cổng #Dịch #vụ #công #quốc #gia
Để việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện, các địa phương vừa được đề nghị triển khai một số nội dung.

#Người #dân #ngồi #nhà #làm #thủ #tục #nhận #hỗ #trợ #Covid19 #qua #Cổng #Dịch #vụ #công #quốc #gia

Đầu tháng 7, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 với tổng trị giá 26.000 tỷ đồng.Tại Quyết định 23 ra ngày 7/7 hướng dẫn thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Thủ tướng đã giao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.Các dịch vụ công hỗ trợ những đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. (Ảnh minh họa)Theo đó, người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 hiện có thể ngồi nhà, truy cập địa chỉ ncovi.dichvucong.gov.vn để tự đăng kí các thủ tục nhận hỗ trợ, bao gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; Hỗ trợ người lao động ngừng việc: Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.Đến nay, việc xây dựng để cung cấp trực tuyến các dịch vụ công hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được hoàn thành.Trong 5 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 mới được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, 3 dịch vụ có sự tham gia của các cơ quan thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện, đó là: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người lao động ngừng việc; Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.Để việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến nêu trên bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, hôm qua, ngày 9/8 Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc xử lý hồ sơ dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc giaCụ thể, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố được đề nghị chỉ đạo triển khai ngay việc tổ chức quán triệt tới các cơ quan, đơn vị liên quan đến giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định 23 ngày 7/7 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt là, cán bộ thuộc UBND cấp huyện, Sở LĐTB-XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm triển khai, thực hiện theo quy trình, biểu mẫu tại văn bản 2307 ngày 19/7/2021 của Bộ LĐTB-XH.Bên cạnh đó, sử dụng tài khoản quản trị cấp cao của UBND tỉnh, thành phố (đăng ký bằng thiết bị chứng thư số được cấp cho UBND tỉnh hoặc cơ quan được UBND tỉnh ủy quyền quản lý) để phân quyền cho tài khoản quản trị cấp tỉnh và tổ chức, cá nhân liên quan có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính kể trên.Được đưa vào hoạt động từ ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương.Theo thống kê, từ ngày 9/12/2019 đến cuối tháng 5/2021, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp hơn 2.900 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4; đã có hơn 163 triệu lượt truy cập tìm kiếm thông tin, dịch vụ; hơn 619.000 tài khoản đăng ký; hơn 56 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 1,2 triệu hồ sơ thực hiện trực tuyến qua Cổng; hơn 99.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 48 tỷ đồng.Chịu đi tiêm vắc-xin COVID-19, thanh thiếu niên tại Mỹ sẽ nhận được AirPods miễn phí

Xem thêm:  The Witcher mùa 2 chắc chắn ra mắt vào cuối năm nay, "sếp" của đội quân bóng ma Wild Hunt lộ diện

#Người #dân #ngồi #nhà #làm #thủ #tục #nhận #hỗ #trợ #Covid19 #qua #Cổng #Dịch #vụ #công #quốc #gia
Để việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện, các địa phương vừa được đề nghị triển khai một số nội dung.

#Người #dân #ngồi #nhà #làm #thủ #tục #nhận #hỗ #trợ #Covid19 #qua #Cổng #Dịch #vụ #công #quốc #gia

Đầu tháng 7, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 với tổng trị giá 26.000 tỷ đồng.Tại Quyết định 23 ra ngày 7/7 hướng dẫn thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Thủ tướng đã giao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.Các dịch vụ công hỗ trợ những đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. (Ảnh minh họa)Theo đó, người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 hiện có thể ngồi nhà, truy cập địa chỉ ncovi.dichvucong.gov.vn để tự đăng kí các thủ tục nhận hỗ trợ, bao gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; Hỗ trợ người lao động ngừng việc: Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.Đến nay, việc xây dựng để cung cấp trực tuyến các dịch vụ công hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được hoàn thành.Trong 5 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 mới được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, 3 dịch vụ có sự tham gia của các cơ quan thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện, đó là: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người lao động ngừng việc; Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.Để việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến nêu trên bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, hôm qua, ngày 9/8 Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc xử lý hồ sơ dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc giaCụ thể, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố được đề nghị chỉ đạo triển khai ngay việc tổ chức quán triệt tới các cơ quan, đơn vị liên quan đến giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định 23 ngày 7/7 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt là, cán bộ thuộc UBND cấp huyện, Sở LĐTB-XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm triển khai, thực hiện theo quy trình, biểu mẫu tại văn bản 2307 ngày 19/7/2021 của Bộ LĐTB-XH.Bên cạnh đó, sử dụng tài khoản quản trị cấp cao của UBND tỉnh, thành phố (đăng ký bằng thiết bị chứng thư số được cấp cho UBND tỉnh hoặc cơ quan được UBND tỉnh ủy quyền quản lý) để phân quyền cho tài khoản quản trị cấp tỉnh và tổ chức, cá nhân liên quan có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính kể trên.Được đưa vào hoạt động từ ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương.Theo thống kê, từ ngày 9/12/2019 đến cuối tháng 5/2021, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp hơn 2.900 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4; đã có hơn 163 triệu lượt truy cập tìm kiếm thông tin, dịch vụ; hơn 619.000 tài khoản đăng ký; hơn 56 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 1,2 triệu hồ sơ thực hiện trực tuyến qua Cổng; hơn 99.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 48 tỷ đồng.Chịu đi tiêm vắc-xin COVID-19, thanh thiếu niên tại Mỹ sẽ nhận được AirPods miễn phí

Xem thêm:  Thành triệu phú ở tuổi 25 nhưng “người nhện” Tom Holland có thú chơi sang rất chững chạc: Không kim cương, không phức tạp mà chọn 1 yếu tố đầy tinh tế

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button