• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Nghịch lý mùa Covid: Tại sao nhiều máy bay vẫn bay, dù gần như không có khách?

Nghịch lý mùa Covid: Tại sao nhiều máy bay vẫn bay, dù gần như không có khách?

January 31, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Trong khi các hãng hàng không đã cắt giảm phần lớn các chuyến bay, điều đó có vẻ nhạt nhoà so với sự sụt giảm nhu cầu.
Rate this post

Trong khi các hãng hàng không đã cắt giảm phần lớn các chuyến bay, điều đó có vẻ nhạt nhoà so với sự sụt giảm nhu cầu.

Ngày 27/3, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video mô tả tình cảnh khó khăn mà các hãng hàng không đang phải đối mặt: một tiếp viên của hãng hàng không American Airlines hướng dẫn về an toàn bay cho hành khách nhưng trên máy bay chỉ có một người. hầu hết lắng nghe. Đó là Sheryl, hành khách duy nhất trên chuyến bay từ Washington đến Boston. Sheryl cần đến thăm người mẹ đang hấp hối của cô ấy.

Như blogger du lịch Gary Leff nhận xét, bay một mình trên một chuyến bay thương mại có thể là trải nghiệm một lần trong đời đối với những người thường xuyên bay, nhưng nó ngày càng trở nên phổ biến. nên phổ biến vào thời Covid-19.

    Nghịch lý mùa sinh động: Tại sao nhiều máy bay vẫn bay dù hầu như không có hành khách?  - Ảnh 1.

Trong khi các hãng hàng không đã cắt giảm phần lớn các chuyến bay, điều đó có vẻ nhạt nhoà so với sự sụt giảm nhu cầu. Đó cũng là lý do khiến nhiều chuyến bay gần như vắng khách, với hệ số phụ tải giảm từ 80% trước đây xuống chỉ còn một con số. Ví dụ, trên đường bay Washington – Boston, vẫn có 13 chuyến bay thẳng mỗi ngày, từ 3 sân bay chính ở khu vực Washington đến Boston, hầu như mỗi giờ. Nhưng số lượng hành khách mỗi chuyến chưa đến 10 người.

Các chuyến bay hầu như không có hành khách cũng đồng nghĩa với việc phi công, tiếp viên và những người làm việc tại sân bay trở nên dư thừa.

Một lý do tại sao vẫn còn nhiều chuyến bay là do các hãng hàng không phải thực hiện các chính sách xa rời xã hội. Mặc dù họ không muốn bay chỉ với một hành khách, nhưng họ không thể mang quá nhiều hành khách lên máy bay. American Airlines bỏ hàng ghế giữa để khách không ngồi gần nhau, đồng thời không cho khách đặt chỗ gần ghế phụ của tiếp viên nhất. Trong khi đó, United Airline tự động sắp xếp chỗ ngồi cho khách.

Đây là những chính sách tốt để ngăn vi-rút lây lan, nhưng sẽ chỉ hiệu quả nếu chuyến bay còn nhiều ghế trống. Và nếu nhu cầu ở chặng đi không bình thường, bạn cần chạy các chuyến bay gần như trống ở chặng ít đi để đảm bảo chặng đi nhiều hơn không bị quá tải.

Cũng có những lý do pháp lý. Theo Đạo luật Cứu trợ Thiên tai COVID-19 (Đạo luật CARES), các hãng hàng không được hỗ trợ tiền để trang trải chi phí trả lương, nhưng đi kèm với điều kiện là họ phải duy trì dịch vụ tại gần như mọi địa điểm mà họ hoạt động. đã được phục vụ trước đó. Lý do khá dễ hiểu: những người thực sự cần đi máy bay vẫn cần được đáp ứng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, điều này dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu.

Các hãng hàng không đang đề xuất giải pháp chia sẻ vé, trong đó tất cả các hãng hàng không vẫn sẽ bán vé cho mọi thành phố mà họ từng phục vụ, nhưng các hãng hàng không sẽ chia sẻ hành khách với nhau. Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ cũng miễn trừ yêu cầu của Đạo luật CARES, và nhiều khả năng các chuyến bay đến các sân bay nhỏ nằm không quá xa các sân bay lớn sẽ bị giảm bớt.

Leff cũng nêu ra một số lý do khác khiến các hãng hàng không cắt giảm chuyến bay chậm hơn nhu cầu đang chậm lại. Thay đổi lịch bay là một quá trình rất phức tạp. Và trong khi các hãng hàng không giảm tình trạng cháy hàng bằng cách giảm số lượng chuyến bay, điều đó có thể không hiệu quả như bạn nghĩ. Các hãng hàng không vẫn phải trả lương cho nhân viên, trả tiền thuê cổng tại sân bay, trả tiền thuê máy bay. Mặc dù chi phí nhiên liệu cũng đã giảm đáng kể do giá dầu lao dốc nhưng chi phí đậu máy bay cũng không hề nhỏ.

Xem thêm:  Internet Day 2020: Hiện thực hóa Khát vọng Chuyển đổi số của Việt Nam - Khẳng định tiềm năng vươn tầm quốc tế của công nghệ Việt

Điều quan trọng nhất: các hãng hàng không không chuẩn bị để đối phó với tình trạng ngừng hoạt động kéo dài và lớn như vậy. Bức tranh ngành hàng không vẫn không sáng sủa chút nào. Các chuyến bay trống sẽ không được lấp đầy nhanh chóng.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Nghịch lý mùa Covid: Tại sao nhiều máy bay vẫn bay, dù gần như không có khách?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Nghịch lý mùa Covid: Tại sao nhiều máy bay vẫn bay, dù gần như không có khách?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Nghịch lý mùa Covid: Tại sao nhiều máy bay vẫn bay, dù gần như không có khách?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Nghịch lý mùa Covid: Tại sao nhiều máy bay vẫn bay, dù gần như không có khách?

nhé.

Bài viết
Nghịch lý mùa Covid: Tại sao nhiều máy bay vẫn bay, dù gần như không có khách?

đăng bởi vào ngày 2022-07-31 12:15:10. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Nghịch lý mùa Covid: Tại sao nhiều máy bay vẫn bay, dù gần như không có khách?

#Nghịch #lý #mùa #Covid #Tại #sao #nhiều #máy #bay #vẫn #bay #dù #gần #như #không #có #khách
Mặc dù các hãng đã cắt giảm phần lớn các chuyến bay, nhưng điều đó không thấm vào đâu so với sự sụt giảm trong nhu cầu.

#Nghịch #lý #mùa #Covid #Tại #sao #nhiều #máy #bay #vẫn #bay #dù #gần #như #không #có #khách

Hôm 27/3, trên mạng xã hội lan truyền 1 video lột tả tình cảnh khó khăn mà các hãng hàng không đang gặp phải: 1 tiếp viên của American Airlines hướng dẫn về an toàn bay cho các hành khách nhưng chỉ có 1 người duy nhất lắng nghe. Đó là Sheryl, hành khách duy nhất có mặt trên chuyến bay từ Washington đến Boston. Sheryl cần về thăm người mẹ đang hấp hối.Như blogger chuyên viết về du lịch Gary Leff nhận xét, bay 1 mình trên 1 chuyến bay thương mại có lẽ là trải nghiệm duy nhất 1 lần trong đời đối với người thường xuyên đi lại bằng máy bay, nhưng điều đó đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời Covid-19.Mặc dù các hãng đã cắt giảm phần lớn các chuyến bay, nhưng điều đó không thấm vào đâu so với sự sụt giảm trong nhu cầu. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều chuyến bay gần như trống rỗng không có khách, với hệ số tải giảm từ mức 80% trước đây xuống chỉ còn một con số. Ví dụ, trên chặng Washington – Boston vẫn có 13 chuyến bay thẳng mỗi ngày, từ 3 sân bay chính của khu vực Washington đến Boston, gần như mỗi giờ đều có 1 chuyến. Nhưng số khách trên mỗi chuyến chưa đến 10 người.Những chuyến bay gần như không có khách cũng đồng nghĩa phi công, tiếp viên và những người làm việc ở sân bay trở nên thừa thãi.Một lý do khiến vẫn còn nhiều chuyến bay đến vậy là các hãng phải thực hiện chính sách giãn cách xã hội. Dù không muốn bay chỉ với 1 hành khách nhưng họ cũng không thể gom quá nhiều khách lên máy bay. American Airlines bỏ cả dãy ghế giữa để khách không ngồi sát nhau, đồng thời không cho khách đặt những ghế gần nhất với ghế phụ của tiếp viên. Trong khi đó United Airliné tự động xếp ghế cho khách.Đây là những chính sách tốt để ngăn chặn virus lây lan, nhưng sẽ chỉ hiệu quả nếu chuyến bay có rất nhiều ghế trống. Và nếu nhu cầu trên 1 chặng là thất thường, cần phải thực hiện cả những chuyến bay gần như trống rỗng trên chặng ít người đi để đảm bảo chặng nhiều người đi hơn không bị quá đông.Ngoài ra còn có lý do về luật pháp. Theo Đạo luật cứu trợ thảm họa dịch Covid-19 (CARES Act), các hãng hàng không nhận được tiền hỗ trợ để trang trải chi phí lương nhưng đi kèm điều kiện họ phải duy trì dịch vụ ở gần như mọi địa điểm mà họ từng phục vụ trước đó. Lý do khá dễ hiểu: những ai thực sự cần đi máy bay vẫn cần phải được đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên trong vài trường hợp điều này lại dẫn đến dư thừa nguồn cung.Các hãng hàng không đang đề xuất giải pháp chia sẻ vé, tức là tất cả các hãng vẫn bán vé tới mọi thành phố mà họ từng phục vụ nhưng các hãng sẽ chia sẻ hành khách cho nhau. Bộ Giao thông Mỹ cũng có quyền miễn trừ yêu cầu của đạo luật CARES Act, và rất có thể các chuyến bay ở những sân bay nhỏ nằm không quá xa các sân bay lớn sẽ được cắt giảm.Leff cũng đưa ra một vài lý do khác khiến các hãng cắt giảm số chuyến chậm hơn so với tốc độ sụt giảm nhu cầu. Thay đổi lịch trình bay là 1 quá trình rất phức tạp. Và mặc dù các hãng giảm đốt tiền quá mức khi giảm số chuyến, điều đó có thể không hiệu quả như bạn nghĩ. Các hãng vẫn phải trả lương cho nhân viên, thanh toán tiền thuê cổng tại các sân bay, trả tiền thuê máy bay. Dù tiền nhiên liệu cũng đã giảm đáng kể vì giá dầu lao dốc, chi phí đỗ máy bay là không nhỏ.Điều quan trọng nhất: các hãng hàng không không hề chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với tình trạng đóng cửa quá dài và quá lớn như hiện nay. Bức tranh của ngành hàng không giờ này vẫn chưa có chút sắc màu tươi sáng nào. Những chuyến bay trống rỗng sẽ chưa thể nhanh chóng được lấp đầy.Chuyên gia nhận định: Nhiều nước nghèo sẽ không có vắc-xin COVID-19 ngay cả khi nó được phát triển thành công, vì các nước giàu sẽ tích trữ chúng

Xem thêm:  Nền tảng cho vay tiền mã hóa Bitconnect dừng hoạt động, giá trị sụt giảm 10 lần

#Nghịch #lý #mùa #Covid #Tại #sao #nhiều #máy #bay #vẫn #bay #dù #gần #như #không #có #khách
Mặc dù các hãng đã cắt giảm phần lớn các chuyến bay, nhưng điều đó không thấm vào đâu so với sự sụt giảm trong nhu cầu.

#Nghịch #lý #mùa #Covid #Tại #sao #nhiều #máy #bay #vẫn #bay #dù #gần #như #không #có #khách

Hôm 27/3, trên mạng xã hội lan truyền 1 video lột tả tình cảnh khó khăn mà các hãng hàng không đang gặp phải: 1 tiếp viên của American Airlines hướng dẫn về an toàn bay cho các hành khách nhưng chỉ có 1 người duy nhất lắng nghe. Đó là Sheryl, hành khách duy nhất có mặt trên chuyến bay từ Washington đến Boston. Sheryl cần về thăm người mẹ đang hấp hối.Như blogger chuyên viết về du lịch Gary Leff nhận xét, bay 1 mình trên 1 chuyến bay thương mại có lẽ là trải nghiệm duy nhất 1 lần trong đời đối với người thường xuyên đi lại bằng máy bay, nhưng điều đó đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời Covid-19.Mặc dù các hãng đã cắt giảm phần lớn các chuyến bay, nhưng điều đó không thấm vào đâu so với sự sụt giảm trong nhu cầu. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều chuyến bay gần như trống rỗng không có khách, với hệ số tải giảm từ mức 80% trước đây xuống chỉ còn một con số. Ví dụ, trên chặng Washington – Boston vẫn có 13 chuyến bay thẳng mỗi ngày, từ 3 sân bay chính của khu vực Washington đến Boston, gần như mỗi giờ đều có 1 chuyến. Nhưng số khách trên mỗi chuyến chưa đến 10 người.Những chuyến bay gần như không có khách cũng đồng nghĩa phi công, tiếp viên và những người làm việc ở sân bay trở nên thừa thãi.Một lý do khiến vẫn còn nhiều chuyến bay đến vậy là các hãng phải thực hiện chính sách giãn cách xã hội. Dù không muốn bay chỉ với 1 hành khách nhưng họ cũng không thể gom quá nhiều khách lên máy bay. American Airlines bỏ cả dãy ghế giữa để khách không ngồi sát nhau, đồng thời không cho khách đặt những ghế gần nhất với ghế phụ của tiếp viên. Trong khi đó United Airliné tự động xếp ghế cho khách.Đây là những chính sách tốt để ngăn chặn virus lây lan, nhưng sẽ chỉ hiệu quả nếu chuyến bay có rất nhiều ghế trống. Và nếu nhu cầu trên 1 chặng là thất thường, cần phải thực hiện cả những chuyến bay gần như trống rỗng trên chặng ít người đi để đảm bảo chặng nhiều người đi hơn không bị quá đông.Ngoài ra còn có lý do về luật pháp. Theo Đạo luật cứu trợ thảm họa dịch Covid-19 (CARES Act), các hãng hàng không nhận được tiền hỗ trợ để trang trải chi phí lương nhưng đi kèm điều kiện họ phải duy trì dịch vụ ở gần như mọi địa điểm mà họ từng phục vụ trước đó. Lý do khá dễ hiểu: những ai thực sự cần đi máy bay vẫn cần phải được đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên trong vài trường hợp điều này lại dẫn đến dư thừa nguồn cung.Các hãng hàng không đang đề xuất giải pháp chia sẻ vé, tức là tất cả các hãng vẫn bán vé tới mọi thành phố mà họ từng phục vụ nhưng các hãng sẽ chia sẻ hành khách cho nhau. Bộ Giao thông Mỹ cũng có quyền miễn trừ yêu cầu của đạo luật CARES Act, và rất có thể các chuyến bay ở những sân bay nhỏ nằm không quá xa các sân bay lớn sẽ được cắt giảm.Leff cũng đưa ra một vài lý do khác khiến các hãng cắt giảm số chuyến chậm hơn so với tốc độ sụt giảm nhu cầu. Thay đổi lịch trình bay là 1 quá trình rất phức tạp. Và mặc dù các hãng giảm đốt tiền quá mức khi giảm số chuyến, điều đó có thể không hiệu quả như bạn nghĩ. Các hãng vẫn phải trả lương cho nhân viên, thanh toán tiền thuê cổng tại các sân bay, trả tiền thuê máy bay. Dù tiền nhiên liệu cũng đã giảm đáng kể vì giá dầu lao dốc, chi phí đỗ máy bay là không nhỏ.Điều quan trọng nhất: các hãng hàng không không hề chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với tình trạng đóng cửa quá dài và quá lớn như hiện nay. Bức tranh của ngành hàng không giờ này vẫn chưa có chút sắc màu tươi sáng nào. Những chuyến bay trống rỗng sẽ chưa thể nhanh chóng được lấp đầy.Chuyên gia nhận định: Nhiều nước nghèo sẽ không có vắc-xin COVID-19 ngay cả khi nó được phát triển thành công, vì các nước giàu sẽ tích trữ chúng

Xem thêm:  Startup biến khí CO2 thành vật liệu xây dựng, giảm thiểu khí thải tương đương loại 28 triệu ô tô ra khỏi giao thông giành giải nhất của ƠI Award

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn