Mobile

Nghe CEO Lei Jun giải thích mới thấy logo mới của Xiaomi ‘chất tới từng xu’: Sử dụng công thức toán học ‘siêu hình elip’, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo

Rate this post

Logo Xiaomi mới chứa đựng một bầu trời toán học, đạt được sự cân bằng hoàn hảo.

Như đã đưa tin, ngày hôm qua trong khuôn khổ sự kiện Mega Launch, Xiaomi đã ra mắt dòng điện thoại nắp gập mới Mi Mix Fold. Đáng chú ý, cùng với đó, công ty cũng đã công bố bộ nhận diện logo mới của họ.

Được biết, dự án đổi thương hiệu, bao gồm cả thiết kế lại logo, đã được Xiaomi khởi động từ năm 2017. Sau nhiều năm lựa chọn, đã thuê nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara với chi phí 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 triệu nhân dân tệ). tỷ) cho đến ngày hôm qua, Xiaomi đã chính thức công bố logo mới.

Nghe CEO Lei Jun giải thích, logo mới của Xiaomi 'nhiều đến từng xu': Sử dụng công thức toán học 'meta-ellipse', đạt được sự cân bằng hoàn hảo - Ảnh 1.

Tuy nhiên, tốn rất nhiều công sức và tiền bạc nhưng logo mới của Xiaomi lại nhận được nhiều bình luận cho rằng … không khác gì logo cũ:

– Trời, nhìn đi nhìn lại vẫn giống nhau, điều tôi chợt nhận ra là đổi hình vuông bên ngoài.

– Ôi, diện mạo mới bắt mắt hơn, vào cua là cả một nghệ thuật trị giá tới “2 triệu tệ”!

– Công việc tốt của anh ấy không phải là thiết kế logo mà là thuyết phục để công ty cảm thấy hài lòng.

– Thật tuyệt vời, logo mới tỏa sáng lên một tầm cao mới với những ấn tượng tương tự

– Đúng là nhìn cái mới thấy sướng hơn, đúng là cảm giác có tiền haha.

– Bạn nào giỏi thì thiết kế giống rồi thuyết phục xiaomi nhận sản phẩm. Các bạn cũng hài hước như khách hàng khi nhận hàng từ các nhà thiết kế / copywriter luôn nói “Vậy tôi cũng làm được”.

Thậm chí, nhiều cư dân mạng tỏ ra hoài nghi đây là “chiêu trò” marketing của Xiaomi:

– Bí quyết làm thương hiệu dậy sóng trở lại nhé mọi người.

– Chiến lược marketing tốt hay xấu, dù hoa mỹ đến đâu nhưng 7 tỷ đó đủ sức lan tỏa hiệu ứng đến hàng triệu tỷ người trên thế giới thì không hề đắt.

– Xiaomi thông minh, chi phí thấp hơn nhưng lại có thương hiệu trên toàn thế giới haha.

– Chiến dịch marketing quá thành công với chi phí quá thấp.

Về phần mình, ngay tại sự kiện giới thiệu logo mới, CEO Lei Jun đã nhận được câu hỏi thế này:

“Bạn có thất vọng về logo mới, nó chỉ tròn hơn logo cũ?”

CEO Lei sau đó đã trả lời: “Đừng lo lắng, Xiaomi không chỉ thay đổi logo từ vuông sang tròn mà còn thay đổi cả ‘nội lực’ cũng như tư duy của thương hiệu. Hãy yên tâm.”

CEO Lei Jun giải thích thêm, logo mới nhấn mạnh một bản sắc mới mà công ty sẽ mang đến trong tương lai.

Với thiết kế mới, các góc của logo đã được bo tròn mềm mại, trông giống như các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Nghe CEO Lei Jun giải thích, logo mới của Xiaomi là

Bên cạnh đó, chính nhà thiết kế Hara cũng cho biết: “Logo mới không chỉ đơn giản là được thiết kế lại về hình dáng, mà nó còn thể hiện tinh thần bên trong của Xiaomi. Thiết kế này về cơ bản phản ánh khái niệm về cuộc sống”.

Về cái tên “Alive”, Kenya cho rằng cụm từ này có thể truyền tải và hình dung được quan điểm cũng như cách thức hoạt động của Xiaomi, mang đến một bản sắc mới với ý nghĩa: Con người đang sống (sống). ) rất tương thích với công nghệ – thứ do con người tạo ra.

Điều đó khiến cho công nghệ cũng như trở nên có hồn hơn và là một phần không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu của con người. Nhà thiết kế tài năng cũng nhấn mạnh rằng đây là một ý tưởng hoàn toàn phù hợp với Xiaomi, thương hiệu đã mang lại rất nhiều tiện ích cho nhân loại nhờ hàng loạt phát minh và cải tiến công nghệ của họ.

Nghe CEO Lei Jun giải thích, logo mới của Xiaomi 'nhiều đến từng xu': Sử dụng công thức toán học 'meta-ellipse', đạt được sự cân bằng hoàn hảo - Ảnh 3.

Đặc biệt để tạo ra một logo mới với triết lý sâu sắc như vậy, các nhà thiết kế của Xiaomi đã phải sử dụng rất nhiều quy trình kỹ thuật. Trong đó, ông đã sử dụng công thức toán học “siêu hình tròn” cho logo mới và phải điều chỉnh các biến số để có được sự cân bằng động tối ưu về mặt hình ảnh, tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn.

Xem thêm:  CEO công ty chuyên về khử trùng nhận định: iPhone bẩn như bệ ngồi toilet, toàn thân máy phủ đầy…chất thải

Superellipse là một meta-ellipse. Một đường cong giống hình elip có một số thuộc tính giống như hình elip nhưng khác về tổng thể. Hình dạng này không phẳng như hình elip mà gần giống hình tròn hơn. Nó được phát hiện bởi một nhà toán học người Pháp Gabriel Lamé và tùy thuộc vào công thức thay đổi từ một cái gì đó giống như một ngôi sao bốn cánh sang một hình dạng giống như một hình vuông tròn.

Xiaomi nói rằng họ tiếp tục sử dụng màu cam làm tông màu chủ đạo. Tuy nhiên, một số biến thể màu đen và bạc của logo có thể xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp trong tương lai.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Nghe CEO Lei Jun giải thích mới thấy logo mới của Xiaomi ‘chất tới từng xu’: Sử dụng công thức toán học ‘siêu hình elip’, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Nghe CEO Lei Jun giải thích mới thấy logo mới của Xiaomi ‘chất tới từng xu’: Sử dụng công thức toán học ‘siêu hình elip’, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Nghe CEO Lei Jun giải thích mới thấy logo mới của Xiaomi ‘chất tới từng xu’: Sử dụng công thức toán học ‘siêu hình elip’, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Nghe CEO Lei Jun giải thích mới thấy logo mới của Xiaomi ‘chất tới từng xu’: Sử dụng công thức toán học ‘siêu hình elip’, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo

nhé.

Bài viết
Nghe CEO Lei Jun giải thích mới thấy logo mới của Xiaomi ‘chất tới từng xu’: Sử dụng công thức toán học ‘siêu hình elip’, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo

đăng bởi vào ngày 2022-06-30 06:11:19. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Nghe CEO Lei Jun giải thích mới thấy logo mới của Xiaomi ‘chất tới từng xu’: Sử dụng công thức toán học ‘siêu hình elip’, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo

#Nghe #CEO #Lei #Jun #giải #thích #mới #thấy #logo #mới #của #Xiaomi #chất #tới #từng #Sử #dụng #công #thức #toán #học #siêu #hình #elip #đạt #tới #sự #cân #bằng #hoàn #hảo
Logo mới của Xiaomi chứa 1 bầu trời toán học, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo.

#Nghe #CEO #Lei #Jun #giải #thích #mới #thấy #logo #mới #của #Xiaomi #chất #tới #từng #Sử #dụng #công #thức #toán #học #siêu #hình #elip #đạt #tới #sự #cân #bằng #hoàn #hảo

Như đã đưa tin, ngày hôm qua trong khuôn khổ sự kiện Mega Launch, Xiaomi đã ra mắt dòng điện thoại gập mới Mi Mix Fold. Đáng chú ý, song song với đó công ty này cũng công bố nhận diện logo mới của họ.Được biết dự án định vị lại thương hiệu trong đó có việc thiết kế lại logo đã được Xiaomi khởi động từ năm 2017. Trải qua nhiều năm chọn lựa, thuê nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara với chi phí 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng) đến tận ngày hôm qua Xiaomi mới chính thức công bố logo mới.Tuy nhiên, tốn nhiều công sức và tiền của như vậy nhưng logo mới của Xiaomi nhận nhiều bình luận cho rằng… không khác gì logo cũ:- Trời, nhìn đi nhìn lại thấy như nhau, cái chợt nhận ra là thay cái hình vuông ở ngoài.- Ơ, cái mới nhìn nuột nà hợp mắt hơn rõ ràng, bo góc vào là cả một nghệ thuật trị giá tới “2 triệu NDT” đó!- Việc giỏi của ông ấy không phải thiết kế logo mà là thuyết phục được công ty cảm thấy mãn nguyện.- Quá tuyệt vời, logo mới ánh lên một đẳng cấp mới với những ấn tượng y như cũ- Đúng là nhìn cái mới có cảm giác hơn, là cảm giác có tiền haha.- Các bạn có giỏi thì thiết kế y chang xong thuyết phục xiaomi nhận product đi. Các bạn hài hước y như các vị client khi nhận hàng từ designer/ copywriter luôn nói “Vậy tôi cũng làm được” í.Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn bày tỏ sự hoài nghi đây là “chiêu trò” marketing của Xiaomi:- Chiêu trò để gây sóng thương hiệu lại thôi mọi người ạ.- Chiêu marketing hay thật, xấu đẹp như nào không bàn tới nhưng 7 tỷ đó đủ lan tỏa hiệu ứng tới hàng triệu hàng tỷ người trên thế giới thì tính ra đâu có đắt.- Xiaomi thông minh ha, tốn ít chi phí mà được branding trên khắp năm châu haha.- Chiến dịch marketing quá thành công với một chi phí quá thấp.Về phần mình, ngay trong sự kiện giới thiệu logo mới, CEO Lei Jun đã nhận được câu hỏi thế này:”Ông có thất vọng về logo mới không, nó chỉ tròn hơn cái cũ?”CEO Lei sau đó trả lời: “Đừng lo lắng, Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi ‘tinh thần nội bộ’ cũng như tư duy của thương hiệu. Hãy yên tâm nhé”.CEO Lei Jun giải thích thêm, logo mới nhấn mạnh vào một bản sắc mới mà công ty sẽ mang đến trong tương lai.Với thiết kế mới, các góc của logo đã được bo tròn mềm mại, trông giống như các biểu tượng ứng dụng của smartphone.Bên cạnh đó, bản thân nhà thiết kế Hara thì nói rằng: “Logo mới không đơn giản được thiết kế lại hình thù mà nó còn thể hiện tinh thần nội bộ của Xiaomi. Thiết kế này về cơ bản phản ánh ý niệm về sự sống (alive)”.Về cái tên “Alive”, Kenya cho biết cụm từ này có thể truyền tải, hình ảnh hóa quan điểm cũng như phương thức hoạt động của Xiaomi, mang đến 1 bộ nhận diện mới với hàm nghĩa: Con người đang sinh sống (alive) rất hòa hợp với công nghệ – thứ được chính con người tạo ra.Điều đó khiến cho công nghệ cũng như trở nên có hồn hơn và là 1 phần không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu của con người. Nhà thiết kế tài năng còn nhấn mạnh rằng đây là ý tưởng hoàn toàn phù hợp với Xiaomi, thương hiệu đã mang đến rất nhiều tiện nghi cho nhân loại nhờ hàng loạt sáng kiến, phát minh công nghệ của họ.Đặc biệt để tạo ra được một logo mới với triết lý sâu sắc như vậy, nhà thiết kế của Xiaomi đã phải sử dụng tới rất nhiều quy trình kỹ thuật. Trong đó, ông đã sử dụng công thức toán học “siêu hình elip” (superellipse) cho logo mới và phải điều chỉnh các biến để có được sự cân bằng động tối ưu về mặt hình ảnh, cho ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn.Superellipse là siêu hình elip. Là đường cong giống như hình elip, có 1 số tính chất giống như elip nhưng tổng thể là khác nhau. Hình này k dẹt như elip mà gần với đường tròn hơn. Nó được phát hiện bởi một nhà toán học người Pháp Gabriel Lamé và tùy thuộc vào công thức để thay đổi từ một cái gì đó như một ngôi sao bốn cánh thành hình dạng trông như một hình vuông bo tròn.Xiaomi nói rằng họ vẫn tiếp tục sử dụng màu cam làm tông màu chính. Tuy nhiên, một số biến thể đen và bạc của logo có thể xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp trong tương lai.Xiaomi thay logo mới, sửa “sương sương” mà tốn đến 7 tỷ đồng

Xem thêm:  Galaxy Tab S7 FE ra mắt: Phiên bản rút gọn của Galaxy Tab S7+, giá 18.3 triệu đồng

#Nghe #CEO #Lei #Jun #giải #thích #mới #thấy #logo #mới #của #Xiaomi #chất #tới #từng #Sử #dụng #công #thức #toán #học #siêu #hình #elip #đạt #tới #sự #cân #bằng #hoàn #hảo
Logo mới của Xiaomi chứa 1 bầu trời toán học, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo.

#Nghe #CEO #Lei #Jun #giải #thích #mới #thấy #logo #mới #của #Xiaomi #chất #tới #từng #Sử #dụng #công #thức #toán #học #siêu #hình #elip #đạt #tới #sự #cân #bằng #hoàn #hảo

Như đã đưa tin, ngày hôm qua trong khuôn khổ sự kiện Mega Launch, Xiaomi đã ra mắt dòng điện thoại gập mới Mi Mix Fold. Đáng chú ý, song song với đó công ty này cũng công bố nhận diện logo mới của họ.Được biết dự án định vị lại thương hiệu trong đó có việc thiết kế lại logo đã được Xiaomi khởi động từ năm 2017. Trải qua nhiều năm chọn lựa, thuê nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara với chi phí 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng) đến tận ngày hôm qua Xiaomi mới chính thức công bố logo mới.Tuy nhiên, tốn nhiều công sức và tiền của như vậy nhưng logo mới của Xiaomi nhận nhiều bình luận cho rằng… không khác gì logo cũ:- Trời, nhìn đi nhìn lại thấy như nhau, cái chợt nhận ra là thay cái hình vuông ở ngoài.- Ơ, cái mới nhìn nuột nà hợp mắt hơn rõ ràng, bo góc vào là cả một nghệ thuật trị giá tới “2 triệu NDT” đó!- Việc giỏi của ông ấy không phải thiết kế logo mà là thuyết phục được công ty cảm thấy mãn nguyện.- Quá tuyệt vời, logo mới ánh lên một đẳng cấp mới với những ấn tượng y như cũ- Đúng là nhìn cái mới có cảm giác hơn, là cảm giác có tiền haha.- Các bạn có giỏi thì thiết kế y chang xong thuyết phục xiaomi nhận product đi. Các bạn hài hước y như các vị client khi nhận hàng từ designer/ copywriter luôn nói “Vậy tôi cũng làm được” í.Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn bày tỏ sự hoài nghi đây là “chiêu trò” marketing của Xiaomi:- Chiêu trò để gây sóng thương hiệu lại thôi mọi người ạ.- Chiêu marketing hay thật, xấu đẹp như nào không bàn tới nhưng 7 tỷ đó đủ lan tỏa hiệu ứng tới hàng triệu hàng tỷ người trên thế giới thì tính ra đâu có đắt.- Xiaomi thông minh ha, tốn ít chi phí mà được branding trên khắp năm châu haha.- Chiến dịch marketing quá thành công với một chi phí quá thấp.Về phần mình, ngay trong sự kiện giới thiệu logo mới, CEO Lei Jun đã nhận được câu hỏi thế này:”Ông có thất vọng về logo mới không, nó chỉ tròn hơn cái cũ?”CEO Lei sau đó trả lời: “Đừng lo lắng, Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi ‘tinh thần nội bộ’ cũng như tư duy của thương hiệu. Hãy yên tâm nhé”.CEO Lei Jun giải thích thêm, logo mới nhấn mạnh vào một bản sắc mới mà công ty sẽ mang đến trong tương lai.Với thiết kế mới, các góc của logo đã được bo tròn mềm mại, trông giống như các biểu tượng ứng dụng của smartphone.Bên cạnh đó, bản thân nhà thiết kế Hara thì nói rằng: “Logo mới không đơn giản được thiết kế lại hình thù mà nó còn thể hiện tinh thần nội bộ của Xiaomi. Thiết kế này về cơ bản phản ánh ý niệm về sự sống (alive)”.Về cái tên “Alive”, Kenya cho biết cụm từ này có thể truyền tải, hình ảnh hóa quan điểm cũng như phương thức hoạt động của Xiaomi, mang đến 1 bộ nhận diện mới với hàm nghĩa: Con người đang sinh sống (alive) rất hòa hợp với công nghệ – thứ được chính con người tạo ra.Điều đó khiến cho công nghệ cũng như trở nên có hồn hơn và là 1 phần không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu của con người. Nhà thiết kế tài năng còn nhấn mạnh rằng đây là ý tưởng hoàn toàn phù hợp với Xiaomi, thương hiệu đã mang đến rất nhiều tiện nghi cho nhân loại nhờ hàng loạt sáng kiến, phát minh công nghệ của họ.Đặc biệt để tạo ra được một logo mới với triết lý sâu sắc như vậy, nhà thiết kế của Xiaomi đã phải sử dụng tới rất nhiều quy trình kỹ thuật. Trong đó, ông đã sử dụng công thức toán học “siêu hình elip” (superellipse) cho logo mới và phải điều chỉnh các biến để có được sự cân bằng động tối ưu về mặt hình ảnh, cho ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn.Superellipse là siêu hình elip. Là đường cong giống như hình elip, có 1 số tính chất giống như elip nhưng tổng thể là khác nhau. Hình này k dẹt như elip mà gần với đường tròn hơn. Nó được phát hiện bởi một nhà toán học người Pháp Gabriel Lamé và tùy thuộc vào công thức để thay đổi từ một cái gì đó như một ngôi sao bốn cánh thành hình dạng trông như một hình vuông bo tròn.Xiaomi nói rằng họ vẫn tiếp tục sử dụng màu cam làm tông màu chính. Tuy nhiên, một số biến thể đen và bạc của logo có thể xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp trong tương lai.Xiaomi thay logo mới, sửa “sương sương” mà tốn đến 7 tỷ đồng

Xem thêm:  “Best” Điêu Thuyền – Hoàng Yến Chibi gây sốc với KDA không thể tin nổi, kêu cứu ngay trên stream Liên Quân

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button