Khám Phá

Mỹ gấp rút điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ

Rate this post

Cơ quan quản lý lo ngại hệ thống Autopilot của Tesla không thể phát hiện các phương tiện đang đậu hoặc kéo các phương tiện khác.

Các nhà quản lý của chính phủ Mỹ đang mở cuộc điều tra về tính năng Autopilot (Máy lái tự động của Tesla) sau khi những chiếc xe điện sử dụng tính năng này có xu hướng đâm vào xe cứu hộ. Tình trạng khẩn cấp đã dừng lại trên đường đi.

Cuộc điều tra do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) tiến hành, bao gồm 765.000 chiếc Teslas được bán ở Mỹ, một phần đáng kể trong tổng doanh số của nhà sản xuất ô tô điện tại nước này. Cơ quan cho biết cuộc điều tra sẽ bao gồm 11 vụ va chạm kể từ năm 2018, các vụ va chạm khiến 17 người bị thương và một người tử vong.

Mỹ khẩn trương điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ - Ảnh 1.

Hiện trường nơi một chiếc Tesla Model S 2014 đâm vào phía sau của một chiếc xe cứu hỏa đang đậu trong khi Chế độ lái tự động được kích hoạt.

NHTSA đang xem xét toàn bộ dòng sản phẩm của Tesla, bao gồm các mẫu Model S, X, 3 và Y từ năm 2014 đến năm 2021. Họ cũng đang làm việc trên cả Autopilot và Traffic Aware Cruise Control, một tập hợp con các tính năng. Chức năng Autopilot không điều khiển xe nhưng cho phép nó kiểm soát tốc độ của xe trên đường.

Trong 11 vụ va chạm với xe cứu thương hoặc xe cấp cứu, Teslas đã đâm vào các xe đang đậu và được gắn biển cảnh báo bằng đèn nhấp nháy, đèn pha siêu sáng, bảng mũi tên hoặc nón cảnh báo được đặt trên đó. trên đường.

Cuộc điều tra sẽ bao gồm toàn bộ phạm vi của hệ thống Autopilot, bao gồm cách nó giám sát và thực thi sự chú ý và tương tác của người lái, cũng như cách hệ thống phát hiện và phản ứng với các đối tượng. và các sự kiện trên hoặc trên đường.

Mỹ khẩn trương điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ - Ảnh 2.

Có vẻ như hệ thống Autopilot không nhận ra cảnh báo từ xe cứu hộ.

Tesla từ lâu đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về cách hệ thống Autopilot của họ xác minh sự chú ý của người lái khi hệ thống đang bật. Trong bài đánh giá Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ADAS) của Chương trình Đánh giá Phương tiện Năng lượng Mới của Châu Âu, Lái xe tự động chỉ nhận được điểm số trung bình. Nguyên nhân là do hệ thống này có khả năng duy trì sự tập trung của người lái trên đường rất kém.

Giống như nhiều hệ thống ADAS khác, Autopilot yêu cầu người lái giữ tay trên vô lăng, nhưng nó rất dễ bị đánh lừa bằng cách đặt một khối lượng đáng kể lên một trong các phần khung của vô lăng. Một cuộc điều tra gần đây về Xe và Người lái xe cho thấy các xe Tesla mất khoảng 25 đến 40 giây để xe đưa ra cảnh báo nhấp nháy khi người lái xe rời tay khỏi vô lăng, tùy thuộc vào từng mẫu xe. Nếu người lái xe không kịp phản ứng, xe sẽ tiếp tục tự lái thêm 30 giây trước khi bắt đầu phanh. Và ở tốc độ đường cao tốc, khoảng thời gian này có thể khiến hệ thống tự hoạt động trong khoảng 1,6 km mà không cần sự can thiệp của người lái.

Trong một vụ tai nạn xảy ra vào tháng 1 năm 2018 tại California, một chiếc Model S 2014 đã đâm vào phía sau của một chiếc xe cứu hỏa đang đậu trên làn đường dành cho xe khách trên xa lộ (HOV) ở Culver City. Người lái xe Tesla đã bật tính năng Tự động lái và đang bám theo một xe khác trên làn đường HOV, nhưng khi xe phía trước chuyển làn để tránh xe cứu hỏa đang đậu, tính năng lái tự động không đổi hướng hoặc phanh. , dẫn đến va chạm. Theo báo cáo vụ tai nạn, chiếc Tesla đã đâm vào xe cứu hỏa với vận tốc 50 km / h.

Mỹ khẩn trương điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ - Ảnh 3.

Khi số lần treo máy bất thường trở nên quá nhiều, lỗi có thể đến từ hệ thống phần mềm.

Tesla gần đây đã bắt đầu thay đổi cách thức hoạt động của Autopilot, loại bỏ cảm biến radar trên Model 3 và Y series để có thêm camera. Dòng Model S và X sẽ thay thế cảm biến radar trong tương lai gần. Khi kiểm tra các vụ va chạm của xe Tesla, NHTSA cũng phát hiện ra rằng dữ liệu radar không đảm bảo rằng hệ thống ADAS sẽ cảm nhận đúng các chướng ngại vật trên đường. Bởi vì dữ liệu từ radar và cảm biến lidar thực chất là một chuỗi các phép đo, giúp xác định khoảng cách giữa xe và một vật thể. Tuy nhiên, so với các hệ thống ADAS khác, chúng đòi hỏi các yêu cầu tính toán ít phức tạp hơn, có thể gây nhầm lẫn.

Xem thêm:  Mỹ nhân 18+ kể chuyện trở lại với nghề, cảm thấy bản thân mình vẫn kém nhiều so với Yua Mikami

Nhiều đoạn video ghi lại cho thấy nhiều trường hợp xe Tesla chỉ phanh gấp sau khi vượt một xe đang dừng ở làn hỗ trợ, hoặc đột ngột rẽ phải sang làn khác trước khi rẽ trái. Trong một đoạn video khác, chiếc xe điện lao tới ngã tư bất chấp dòng xe cộ đông đúc, đôi khi nó suýt lao vào một cái hố đang được xây dựng trên đường, xung quanh là nón giao thông. báo xây dựng. Đôi khi, hệ thống không biết người lái có đang điều khiển phương tiện hay không và nó sẽ tự lái trong hơn một phút, giữa các lần nhắc nhở để xác nhận sự chú ý của người lái.

Tham khảo Arstechnica


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Mỹ gấp rút điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Mỹ gấp rút điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Mỹ gấp rút điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Mỹ gấp rút điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ

nhé.

Bài viết
Mỹ gấp rút điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ

đăng bởi vào ngày 2022-05-26 18:54:25. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Mỹ gấp rút điều tra hệ thống Autopilot sau khi 11 chiếc Teslas đâm vào xe cứu hộ

#Mỹ #gấp #rút #điều #tra #hệ #thống #Autopilot #sau #khi #chiếc #Teslas #đâm #vào #cứu #hộ
Cơ quan quản lý lo lắng hệ thống Autopilot của Tesla không thể phát hiện các phương tiện đang đậu hoặc kéo các phương tiện khác.

#Mỹ #gấp #rút #điều #tra #hệ #thống #Autopilot #sau #khi #chiếc #Teslas #đâm #vào #cứu #hộ

Các nhà quản lý của chính phủ Mỹ đang mở một cuộc điều tra về hệ thống hỗ trợ lái tự động (Autopilot( của Tesla sau khi những chiếc xe điện khi sử dụng tính năng này thường có xu hướng đâm vào những chiếc xe cứu hộ khẩn cấp đã dừng lại trên đường.Cuộc điều tra được thực hiện bởi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), bao gồm 765.000 chiếc Tesla được bán ở Mỹ, một phần đáng kể trong tổng doanh thu của hãng xe điện tại nước này. Cơ quan cho biết cuộc thăm dò sẽ bao gồm 11 vụ tai nạn kể từ năm 2018, các vụ va chạm đã khiến 17 người bị thương và một người tử vong. Hiện trường một chiếc Tesla Model S 2014 tông vào phía sau một chiếc xe cứu hỏa đang đậu trong khi được kích hoạt Autopillot.NHTSA đang xem xét toàn bộ dòng sản phẩm của Tesla, bao gồm các dòng Model S, X, 3 và Y từ các năm 2014 tới 2021. Họ cũng đang nghiên cứu cả Autopilot và Traffic Aware Cruise Control, một tập hợp con các tính năng của hệ thống Autopilot, không điều khiển phương tiện nhưng cho phép nó kiểm soát tốc độ xe trên đường. Trong 11 vụ va chạm với các xe cấp cứu hoặc xe cứu hộ, những chiếc Tesla đã đâm vào các phương tiện đang đậu và được đánh dấu cảnh báo bằng đèn nhấp nháy, đèn pha siêu sáng, bảng mũi tên hoặc nón cảnh báo đặt trên đường. Cuộc điều tra sẽ bao gồm toàn bộ phạm vi của hệ thống Autopilot, bao gồm cách nó giám sát và thực thi việc gây chú ý và tương tác của người lái xe, cũng như cách hệ thống phát hiện và phản ứng với các đối tượng và sự kiện trong hoặc trên đường. Dường như hệ thống Autopilot không nhận diện được các cảnh báo từ các loại xe cứu hộ.Tesla từ lâu đã phải đối mặt với sự giám sát đối với cách hệ thống Autopilot xác minh sự chú ý của người lái xe trong khi hệ thống đang được bật. Trong bài đánh giá về Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) của chương trình Đánh giá Xe năng lượng Mới của Châu Âu, Autopilot chỉ nhận được điểm hạng trung. Nguyên nhân bởi hệ thống này có khả năng duy trì sự tập trung của người lái trên đường rất kém.Giống như nhiều hệ thống ADAS khác, Autopilot yêu cầu người lái giữ tay trên vô lăng, nhưng nó dễ dàng bị đánh lừa bằng cách đè một trọng lượng đáng kể lên một trong các phần khung của vô lăng. Một cuộc điều tra gần đây của Car and Driver cho thấy xe Tesla mất khoảng 25 đến 40 giây để phương tiện đưa ra cảnh báo nhấp nháy khi người lái xe rời tay khỏi vô lăng, tùy thuộc vào kiểu xe. Nếu người lái xe không phản ứng, xe sẽ tiếp tục tự lái thêm 30 giây trước khi bắt đầu phanh. Và ở tốc độ cao trên đường cao tốc, quãng thời gian này có thể dẫn đến việc hệ thống tự hoạt động khoảng 1,6 km mà không có sự can thiệp của người lái xe.Trong vụ tai nạn xảy ra vào tháng 1/2018 ở California, một chiếc Model S bản 2014 đã đâm vào phía sau xe cứu hỏa đang đỗ trong làn đường dành cho xe chở người (HOV) trên xa lộ ở thành phố Culver. Người lái xe Tesla đã bật tính năng Autopilot và đang bám theo một chiếc xe khác trên làn đường HOV, nhưng khi chiếc xe phía trước chuyển làn để tránh chiếc xe cứu hỏa đang đậu, chế độ lái tự động đã không chuyển hướng hoặc phanh, dẫn tới va chạm. Theo báo cáo vụ tai nạn, chiếc Tesla đã đâm vào xe cứu hỏa ở tốc độ 50 km/h.Khi số vụ tai nạn bất thường trở nên quá nhiều, lỗi có thể xuất phát từ hệ thống phần mềm.Tesla gần đây đã bắt đầu thay đổi cách thức hoạt động của Autopilot, loại bỏ cảm biến radar trong dòng Model 3 và Y để chuyển sang sử dụng các camera bổ sung. Các dòng Model S và X sẽ thay thế cảm biến radar trong tương lai gần. Khi kiểm tra các vụ tai nạn của xe Tesla, NHTSA cũng nhận thấy dữ liệu radar không đảm bảo rằng hệ thống ADAS sẽ cảm nhận đúng các chướng ngại vật trên đường. Bởi vì dữ liệu từ cảm biến radar và lidar về cơ bản là một loạt các phép đo, hỗ trợ xác định khoảng cách giữa chiếc xe với một vật thể. Tuy nhiên so với các hệ thống ADAS khác, chúng đòi hỏi các yêu cầu tính toán ít phức tạp, do đó có thể gây ra nhầm lẫn.Nhiều video được ghi lại cho thấy nhiều trường hợp xe Tesla chỉ phanh sau khi đã vượt qua một xe dừng trên làn hỗ trợ, hay bất ngờ rẽ phải sang một làn đường khác trước khi rẽ trái. Trong một đoạn video khác, chiếc xe điện đã lao tới giao lộ bất chấp dòng xe cộ đang qua lại đông đúc, có khi nó gần như cố gắng đâm vào một cái hố đang thi công trên đường, được bao quanh bởi các nón cảnh báo xây dựng. Đôi khi, hệ thống không nhận biết tài xế có đang điều khiển phương tiện hay không và nó sẽ tự lái xe trong hơn một phút, giữa các lần nhắc để xác nhận sự chú ý của người lái xe.Tham khảo ArstechnicaSự khác biệt của Tesla: Chữa cháy xe cũng cần lượng nước gấp 40 lần ô tô thông thường

Xem thêm:  Facebook vừa có một cuộc họp vô nghĩa với những người đứng đầu chiến dịch tẩy chay quảng cáo

#Mỹ #gấp #rút #điều #tra #hệ #thống #Autopilot #sau #khi #chiếc #Teslas #đâm #vào #cứu #hộ
Cơ quan quản lý lo lắng hệ thống Autopilot của Tesla không thể phát hiện các phương tiện đang đậu hoặc kéo các phương tiện khác.

#Mỹ #gấp #rút #điều #tra #hệ #thống #Autopilot #sau #khi #chiếc #Teslas #đâm #vào #cứu #hộ

Các nhà quản lý của chính phủ Mỹ đang mở một cuộc điều tra về hệ thống hỗ trợ lái tự động (Autopilot( của Tesla sau khi những chiếc xe điện khi sử dụng tính năng này thường có xu hướng đâm vào những chiếc xe cứu hộ khẩn cấp đã dừng lại trên đường.Cuộc điều tra được thực hiện bởi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), bao gồm 765.000 chiếc Tesla được bán ở Mỹ, một phần đáng kể trong tổng doanh thu của hãng xe điện tại nước này. Cơ quan cho biết cuộc thăm dò sẽ bao gồm 11 vụ tai nạn kể từ năm 2018, các vụ va chạm đã khiến 17 người bị thương và một người tử vong. Hiện trường một chiếc Tesla Model S 2014 tông vào phía sau một chiếc xe cứu hỏa đang đậu trong khi được kích hoạt Autopillot.NHTSA đang xem xét toàn bộ dòng sản phẩm của Tesla, bao gồm các dòng Model S, X, 3 và Y từ các năm 2014 tới 2021. Họ cũng đang nghiên cứu cả Autopilot và Traffic Aware Cruise Control, một tập hợp con các tính năng của hệ thống Autopilot, không điều khiển phương tiện nhưng cho phép nó kiểm soát tốc độ xe trên đường. Trong 11 vụ va chạm với các xe cấp cứu hoặc xe cứu hộ, những chiếc Tesla đã đâm vào các phương tiện đang đậu và được đánh dấu cảnh báo bằng đèn nhấp nháy, đèn pha siêu sáng, bảng mũi tên hoặc nón cảnh báo đặt trên đường. Cuộc điều tra sẽ bao gồm toàn bộ phạm vi của hệ thống Autopilot, bao gồm cách nó giám sát và thực thi việc gây chú ý và tương tác của người lái xe, cũng như cách hệ thống phát hiện và phản ứng với các đối tượng và sự kiện trong hoặc trên đường. Dường như hệ thống Autopilot không nhận diện được các cảnh báo từ các loại xe cứu hộ.Tesla từ lâu đã phải đối mặt với sự giám sát đối với cách hệ thống Autopilot xác minh sự chú ý của người lái xe trong khi hệ thống đang được bật. Trong bài đánh giá về Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) của chương trình Đánh giá Xe năng lượng Mới của Châu Âu, Autopilot chỉ nhận được điểm hạng trung. Nguyên nhân bởi hệ thống này có khả năng duy trì sự tập trung của người lái trên đường rất kém.Giống như nhiều hệ thống ADAS khác, Autopilot yêu cầu người lái giữ tay trên vô lăng, nhưng nó dễ dàng bị đánh lừa bằng cách đè một trọng lượng đáng kể lên một trong các phần khung của vô lăng. Một cuộc điều tra gần đây của Car and Driver cho thấy xe Tesla mất khoảng 25 đến 40 giây để phương tiện đưa ra cảnh báo nhấp nháy khi người lái xe rời tay khỏi vô lăng, tùy thuộc vào kiểu xe. Nếu người lái xe không phản ứng, xe sẽ tiếp tục tự lái thêm 30 giây trước khi bắt đầu phanh. Và ở tốc độ cao trên đường cao tốc, quãng thời gian này có thể dẫn đến việc hệ thống tự hoạt động khoảng 1,6 km mà không có sự can thiệp của người lái xe.Trong vụ tai nạn xảy ra vào tháng 1/2018 ở California, một chiếc Model S bản 2014 đã đâm vào phía sau xe cứu hỏa đang đỗ trong làn đường dành cho xe chở người (HOV) trên xa lộ ở thành phố Culver. Người lái xe Tesla đã bật tính năng Autopilot và đang bám theo một chiếc xe khác trên làn đường HOV, nhưng khi chiếc xe phía trước chuyển làn để tránh chiếc xe cứu hỏa đang đậu, chế độ lái tự động đã không chuyển hướng hoặc phanh, dẫn tới va chạm. Theo báo cáo vụ tai nạn, chiếc Tesla đã đâm vào xe cứu hỏa ở tốc độ 50 km/h.Khi số vụ tai nạn bất thường trở nên quá nhiều, lỗi có thể xuất phát từ hệ thống phần mềm.Tesla gần đây đã bắt đầu thay đổi cách thức hoạt động của Autopilot, loại bỏ cảm biến radar trong dòng Model 3 và Y để chuyển sang sử dụng các camera bổ sung. Các dòng Model S và X sẽ thay thế cảm biến radar trong tương lai gần. Khi kiểm tra các vụ tai nạn của xe Tesla, NHTSA cũng nhận thấy dữ liệu radar không đảm bảo rằng hệ thống ADAS sẽ cảm nhận đúng các chướng ngại vật trên đường. Bởi vì dữ liệu từ cảm biến radar và lidar về cơ bản là một loạt các phép đo, hỗ trợ xác định khoảng cách giữa chiếc xe với một vật thể. Tuy nhiên so với các hệ thống ADAS khác, chúng đòi hỏi các yêu cầu tính toán ít phức tạp, do đó có thể gây ra nhầm lẫn.Nhiều video được ghi lại cho thấy nhiều trường hợp xe Tesla chỉ phanh sau khi đã vượt qua một xe dừng trên làn hỗ trợ, hay bất ngờ rẽ phải sang một làn đường khác trước khi rẽ trái. Trong một đoạn video khác, chiếc xe điện đã lao tới giao lộ bất chấp dòng xe cộ đang qua lại đông đúc, có khi nó gần như cố gắng đâm vào một cái hố đang thi công trên đường, được bao quanh bởi các nón cảnh báo xây dựng. Đôi khi, hệ thống không nhận biết tài xế có đang điều khiển phương tiện hay không và nó sẽ tự lái xe trong hơn một phút, giữa các lần nhắc để xác nhận sự chú ý của người lái xe.Tham khảo ArstechnicaSự khác biệt của Tesla: Chữa cháy xe cũng cần lượng nước gấp 40 lần ô tô thông thường

Xem thêm:  Nhóm nghiên cứu Hàn Quốc sử dụng thành công sóng siêu âm để sạc thiết bị điện tử từ xa

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button