
Hôm nay, Mozilla đã giới thiệu một loạt logo hoàn toàn mới cho dòng sản phẩm Firefox. Đây là một nỗ lực đổi mới thương hiệu mà công ty đã bắt đầu từ hơn 18 tháng trước.
Đối với hầu hết mọi người, Firefox chỉ đơn giản là tên của một trình duyệt web, nhưng Mozilla lại nghĩ khác: họ muốn nhãn bao gồm toàn bộ dòng sản phẩm gồm các ứng dụng và dịch vụ liên quan.
“‘Firefox’ mà bạn luôn biết đến như một trình duyệt giờ đây mở rộng để bao gồm một dòng sản phẩm và dịch vụ với mục tiêu thống nhất là đặt bạn và quyền riêng tư của bạn lên hàng đầu “- Mozilla giải thích. “Firefox là một trình duyệt và một dịch vụ mã hóa để gửi các tệp lớn. Đó là một cách dễ dàng để bảo vệ mật khẩu của bạn trên mọi thiết bị và cảnh báo sớm nếu email của bạn trở thành nạn nhân của rò rỉ dữ liệu. An toàn, riêng tư, tỉnh táo. Đó chỉ là sự khởi đầu của toàn bộ gia đình Firefox mới. “
Mozilla trước đây đã công bố kế hoạch đổi thương hiệu Firefox vào tháng 7 năm 2018. Vào thời điểm đó, một nhóm các nhà thiết kế sản phẩm và thương hiệu Mozilla đã đưa ra hai lựa chọn:
Biểu tượng đầu tiên là biểu tượng Firefox chủ đạo, một “chiếc ô” bao phủ toàn bộ dòng sản phẩm của công ty. Mozilla hy vọng đó sẽ là những gì người dùng nghĩ đến khi họ nghe thấy từ “Firefox”. Các hàng biểu tượng tiếp theo, theo thứ tự từ trên xuống là: biểu tượng trình duyệt cho mục đích duyệt thông thường (bao gồm 3 màu đại diện cho phiên bản bình thường, phiên bản Developer và Nightly), biểu tượng trình duyệt chuyên dụng (Firefox Focus và Firefox Reality), và các ứng dụng và dịch vụ mới (5 biểu tượng ở 2 hàng dưới cùng).
Mozilla sau đó đã chọn bộ biểu tượng “Hệ thống 2”. Đây là logo hoàn chỉnh:
Nhưng giao diện hoàn toàn mới này không chỉ là logo, công ty khẳng định. Họ đã giới thiệu một bảng màu mới, một hệ thống hình dạng biểu tượng mới và một phông chữ mới, hiện đại hơn. Hệ thống thương hiệu mới được xây dựng dựa trên bốn trụ cột: Tính cơ bản, Tính hào phóng, Tính cởi mở và Tính nhất quán.
Để mang lại diện mạo mới này, Mozilla đã chuyển sang một số tên tuổi lớn, bao gồm Michael Johnson từ Johnson Banks – ý tưởng ban đầu; Jon Hicks, nhà thiết kế logo Firefox ban đầu – đưa ra lời khuyên về thiết kế; và Michael Chu của Ramotion – dẫn đầu nỗ lực đổi mới thương hiệu và bộ biểu tượng hệ thống mới.
Có vẻ như Mozilla vẫn còn rất nhiều logo mới sắp ra mắt. Công ty cho biết họ sẽ tung ra nhiều logo nhận diện thương hiệu hơn trong vài tháng tới, sau khi nhận được phản hồi của người dùng về bộ biểu tượng mới hiện tại.
Tham khảo: VentureBeat
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox
nhé.
Bài viết
Mozilla ra mắt bộ logo mới dành cho Firefox
đăng bởi vào ngày 2022-07-28 12:28:06. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn