• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt

Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt

January 26, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Liệu các KOL có cảnh giác với những yếu tố này?
    • KOC – công việc mới nhưng không thực sự mới
    • Sự khác biệt giữa KOL và KOC
    • Ai làm được KOC ???
    • Nghề tiềm năng lên ngôi KOL
Rate this post

Liệu các KOL có cảnh giác với những yếu tố này?

Mỗi lần một cách để kiếm tiền là có thật. Và càng ngày chúng tôi càng phải nói rằng không gì là không thể.

Mọi người đang nói về một nghề mới nổi. Chỉ cần có trong tay một chiếc điện thoại, óc sáng tạo hoặc tài hùng biện, thêm một chút hiểu biết tâm lý cộng thêm một chút duyên dáng – bạn sẽ có thể “hái ra tiền”, thậm chí là kiếm được rất nhiều tiền. Đó là KOC (Key Opinion Consumer).

Trong lĩnh vực Marketing, KOC cũng là một phương thức kiếm tiền mới được tin dùng hơn cả KOL. Vậy KOC là gì và tiềm năng ra sao, hấp dẫn ra sao? Hãy tiếp tục đọc và nó sẽ trở nên rõ ràng.

Một nghề mới đang nổi và được dự đoán là sẽ rất HOT: Có thể kiếm được nhiều tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít ... tai tiếng - Ảnh 1.

KOC nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, là một nghề đang phát triển và có xu hướng hiện nay

KOC – công việc mới nhưng không thực sự mới

KOC (Key Opinion Consumer) đại khái là ý kiến ​​của những người tiêu dùng chính, hay hiểu đơn giản là những người dùng thực sự. Họ sử dụng sản phẩm sau đó tạo ra các nội dung hấp dẫn như bài viết, hình ảnh, video, livestream,… chia sẻ cảm nhận và đánh giá, thủ thuật của họ cho những người mua sắm khác.

Nói KOC là một khái niệm mới vì họ chỉ thực sự nổi lên trong những năm gần đây, thậm chí còn được xem như một nghề mới thu hút nhiều người tham gia. Nhưng KOC cũng “không mới” ở chỗ bản chất của nó cũng chỉ bắt nguồn từ các bài đánh giá sản phẩm.

Bạn sẽ tò mò, thực ra KOC nghe gần giống với KOL, vậy tại sao lại chia nó thành 2 khái niệm? Trên thực tế, họ có một số điểm đặc biệt khác với KOLs.

Một nghề mới đang nổi lên và được dự đoán là sẽ rất HOT: Có thể kiếm được nhiều tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít ... tai tiếng - Ảnh 2.

Sự khác biệt giữa KOL và KOC

Chúng ta thường nghe KOL (Key Opinion Leader) là danh từ để chỉ những cá nhân có chuyên môn và tiếng nói trong một lĩnh vực nào đó. Những chia sẻ của họ thường được kỳ vọng sẽ nhận được sự tín nhiệm cao từ những người theo dõi. Chính vì lẽ đó, KOL trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch marketing của các nhãn hàng.

Nhưng mọi thứ đang dần thay đổi. Sự khác biệt đầu tiên giữa KOL và KOC là tính xác thực. Trong khi chiến dịch KOL dần mất điểm trong mắt cư dân mạng khi dính vào các vụ bê bối PR giả, PR dối trá và nhẫn tâm, độ tin cậy bị giảm KOC xuất hiện như một vị cứu tinh của ngành Marketing. Họ nhận được nhiều sự ủng hộ vì những người đánh giá sản phẩm là những người tiêu dùng thực sự, những người có thể đưa ra những đánh giá khách quan “có tâm” nhất.

Một nghề mới đang nổi và được dự đoán là sẽ rất HOT: Có thể kiếm được nhiều tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít ... tai tiếng - Ảnh 3.

KOC là cứu cánh mới của ngành Marketing

Sự khác biệt tiếp theo có lẽ là Mạng lưới tiếp cận của KOC nhỏ hơn rất nhiều so với KOL vì người đánh giá sản phẩm có ít người theo dõi chỉ vài trăm đến vài nghìn người. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị không quá lo ngại về điều đó vì KOC tập trung vào hiệu quả lâu dài.

Một điểm khác là Các KOC hiếm khi nhận được chi phí quảng cáo nhưng có thể sử dụng sản phẩm miễn phí. Các thương hiệu bắt đầu gửi sản phẩm của họ đến KOC để dùng thử và đổi lại sẽ nhận được đánh giá. Điều này giúp các KOC không bị phụ thuộc vào thương hiệu, từ đó lựa chọn được nhiều sản phẩm tốt để chia sẻ với khán giả.

Ai làm được KOC ???

Với những điểm nổi bật được phân tích ở trên, KOC đã dần trở thành một ngành kinh doanh phụ có thể giúp mọi người tạo ra thu nhập mà không cần phải nổi tiếng. Trở thành KOL thì khó nhưng trở thành KOC thì khá dễ.

Một nghề mới đang nổi và được dự đoán là sẽ rất HOT: Có thể kiếm được nhiều tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít ... tai tiếng - Ảnh 4.

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành KOC

Bạn có thể là sinh viên, bà mẹ cho con bú, nhân viên văn phòng … chỉ cần bạn sử dụng sản phẩm và dành thời gian để review. Không có gì lạ khi cư dân mạng thấy các kênh review mọc lên như nấm bởi sức hút của KOC khá hấp dẫn và không có tính cạnh tranh cao giữa các KOC. Với một chiếc điện thoại, hãy nắm bắt tâm lý người theo dõi, thêm một chút tài hùng biện hay viết lách, và sáng tạo với một chút “duyên” – bạn sẽ là KOC. Và bất kỳ ai cũng có thể trở thành KOC nếu họ muốn.

Nghề tiềm năng lên ngôi KOL

KOC đang dần thay thế KOL vì người tiêu dùng ngày càng kỹ tính hơn, họ có rất nhiều lựa chọn để tránh những chiêu trò quảng cáo, PR truyền thống. Họ biết rằng KOLs đang quảng cáo sản phẩm vì họ được trả tiền. Nhiều KOLs nhận lời PR sản phẩm vô tội vạ mà không tìm hiểu kỹ, thậm chí là sử dụng chúng.

Một nghề mới đang nổi và được dự đoán là sẽ rất HOT: Có thể kiếm được nhiều tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít ... tai tiếng - Ảnh 5.

Chỉ cần bạn là người đánh giá công tâm, bạn sẽ “có tình” với những người theo dõi mình.

Các thương hiệu cũng lựa chọn chiến dịch KOC vì tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Hãy thử so sánh tất cả các chi phí thực hiện một chiến dịch KOL và KOC, giá dự kiến ​​sẽ rất khác nhau. Những nhà tiếp thị thông minh không dại gì mà bỏ qua một phương pháp vừa mang lại hiệu quả cao mà chi phí thấp.

KOC đang trở thành cầu nối hoàn hảo giữa người tiêu dùng và thương hiệu. KỲKhông còn bị ảnh hưởng bởi thương mại hóa, niềm tin với sản phẩm cũng được xây dựng chặt chẽ hơn. Trong tương lai, cáTheo các chuyên gia thương mại, KOC có thể là một chiến dịch tiên phong trong ngành Marketing. Đó cũng là lý do vì sao nó đang dần trở thành một nghề rất tiềm năng, đặc biệt là đối với các bạn trẻ.

Xem thêm:  Khoan vội trách Apple: Cái chết của các cổng kết nối đã đưa chúng ta tới những trải nghiệm tiện lợi hơn

Ngay từ bây giờ, hãy trở thành một KOC chuyên nghiệp với chương trình KOC VIỆT NAM 2022 – Sân chơi tìm kiếm, tôn vinh, đào tạo và hỗ trợ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo sẽ để những nhà sáng tạo tài năng thể hiện tài năng của mình. Nhanh tay chọn bất kỳ món đồ nào để đánh giá, làm clip ngắn hoặc album ảnh trực tiếp và thể hiện ngay tại buổi casting Thích thì vui, không thích thì vui. Thôi nào.

KOC VIETNAM 2022 được đầu tư và triển khai bởi VCCorp và đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, do Admicro tư vấn và bảo trợ, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là một sân chơi chuyên nghiệp để những gương mặt KOC chuyên nghiệp trong tương lai học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các nền tảng thương mại điện tử và nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chu đáo hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của thế giới. trẻ.

Vòng casting call nếu bạn thích, còn bạn không thích thì sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11 tháng 1 năm 2021 đến ngày 27 tháng 1 năm 2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ người mua sắm mới, đừng ‘ t miss KOC VIETNAM 2022 với sân chơi rèn luyện kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp và nhiều điều thú vị đáng mong đợi tại đây.

Một nghề mới đang nổi và được dự đoán là sẽ rất HOT: Có thể kiếm được nhiều tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít ... tai tiếng - Ảnh 7.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt

nhé.

Bài viết
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt

đăng bởi vào ngày 2022-05-18 04:01:05. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị... phốt

#Một #nghề #mới #đang #nổi #lên #và #dự #là #HOT #Có #thể #kiếm #được #bội #tiền #mà #không #cần #quá #nổi #tiếng #quan #trọng #nhất #là #ít #bị #phốt
Các KOLs sẽ phải dè chừng trước các nhân tố này?

#Một #nghề #mới #đang #nổi #lên #và #dự #là #HOT #Có #thể #kiếm #được #bội #tiền #mà #không #cần #quá #nổi #tiếng #quan #trọng #nhất #là #ít #bị #phốt

Mỗi thời một cách kiếm tiền là có thật. Và càng ngày chúng ta càng phải thốt lên không gì là không thể.Dân tình đang kháo nhau về 1 nghề mới đang nổi lên. Chỉ cần có trong tay 1 cái điện thoại, khả năng sáng tạo hoặc tài ăn nói, thêm 1 chút thấu hiểu tâm lý cộng 1 chút duyên – bạn sẽ có thể “hái ra tiền”, thậm chí kiếm cả bội tiền. Đó chính là KOC (Key Opinion Consumer). Trong lĩnh vực Marketing, KOC cũng chính là phương pháp kiếm tiền mới nhận được sự tin tưởng thậm chí được ưu tiên hơn cả KOL. Vậy KOC là gì và tiềm năng của nó ra sao, hấp dẫn thế nào? Cứ đọc tiếp là sẽ rõ. KOC nhận được nhiều sự ủng hộ, là 1 nghề đang lên và trend bây giờKOC – nghề mới nhưng thật ra không mới KOC (Key Opinion Consumer) nôm na là ý kiến của người tiêu dùng chủ chốt, hay hiểu đơn giản là người dùng thật. Họ sử dụng sản phẩm sau đó tạo ra các nội dung hấp dẫn như bài viết, hình ảnh, video, livestream… chia sẻ cảm nhận của mình và những đánh giá, lời khuyên cho những người mua hàng khác.Nói KOC là một khái niệm mới vì chúng thật sự chỉ nổi lên trong những năm gần đây, thậm chí được xem như một nghề mới thu hút nhiều người tham gia. Nhưng KOC cũng “không mới” ở chỗ bản chất của nó cũng bắt nguồn từ việc review sản phẩm mà thôi. Bạn sẽ tò mò thực ra KOC nghe cũng tương tự như KOL, vậy tại sao phải phân ra làm 2 khái niệm làm gì? Thực tế chúng có một số điểm đặc biệt khác với KOL.Sự khác nhau giữa KOL và KOCChúng ta vẫn thường nghe đến KOL (Key Opinion Leader) như một danh từ để chỉ những cá nhân có chuyên môn, tiếng nói trong một lĩnh vực nhất định. Những chia sẻ của họ thường được kỳ vọng sẽ nhận sự tin cậy cao từ người theo dõi. Cũng vì lý do này mà KOL trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing của các nhãn hàng.Thế nhưng mọi thứ đang dần thay đổi. Điểm khác nhau đầu tiên giữa KOL và KOC phải kể đến là tính xác thực. Trong khi chiến dịch KOL dần bị mất điểm trong mắt cư dân mạng khi dính phải phốt PR xạo, PR dối trá và không có tâm, độ đáng tin cậy giảm sút thì KOC xuất hiện như một cứu cánh của ngành Marketing. Chúng nhận được nhiều sự ủng hộ vì người review sản phẩm chính là những người tiêu dùng thực thụ có thể đem lại những nhận xét khách quan “có tâm” nhất.KOC là cứu cánh mới của ngành MarketingĐiểm khác biệt tiếp theo có lẽ là mạng lưới tiếp cận của KOC nhỏ hơn rất nhiều so với KOL bởi vì những người review sản phẩm có ít lượt theo dõi chỉ từ vài trăm đến vài ngàn người. Tuy nhiên các nhà Marketing không quá quan tâm đến vấn đề đó vì KOC chú trọng đến hiệu quả lâu dài.Một điểm nữa là KOCs ít khi nhận được chi phí quảng cáo nhưng lại có thể dùng miễn phí sản phẩm. Các nhãn hàng bắt đầu gửi sản phẩm của mình đi cho các KOC dùng thử và nhận lại được những bài review. Điều này giúp KOCs không bị phụ thuộc vào nhãn hàng, từ đó lựa chọn được nhiều sản phẩm tốt để chia sẻ đến khán giả. Ai có thể làm KOC???Với những điểm nổi bật đã phân tích ở trên, KOC đã dần trở thành một nghề tay trái có thể giúp mọi người tạo ra thu nhập mà không cần phải thật nổi tiếng. Trở thành KOL thì khó nhưng để trở thành một KOC thì khá dễ dàng. Bất kì ai cũng có thể trở thành KOCBạn có thể là sinh viên, bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng… miễn là bạn có sử dụng sản phẩm và dành thời gian để review chúng. Không lạ lẫm gì khi cư dân mạng thấy các kênh review mọc lên nhiều như nấm bởi lẽ sức hút của KOC khá hấp dẫn và không mang tính cạnh tranh cao giữa các KOC với nhau. Với một chiếc điện thoại, nắm bắt được tâm lý người theo dõi, thêm 1 tí tài ăn nói hoặc viết lách, và tha hồ sáng tạo kèm tí “duyên dáng” – bạn sẽ là KOC. Và ai cũng có thể trở thành KOC nếu họ muốn. Nghề tiềm năng soán ngôi KOL KOC đang dần thay thế KOL bởi người tiêu dùng ngày càng sành sỏi hơn, họ có rất nhiều lựa chọn để tránh quảng cáo, PR truyền thống. Họ biết rằng KOLs đang quảng cáo sản phẩm vì được trả tiền. Nhiều KOLs nhận PR sản phẩm vô tội vạ mà không chịu tìm hiểu kỹ, thậm chí còn không dùng đến chúng. Chỉ cần là những người review có tâm, bạn sẽ “được lòng” người theo dõiCác nhãn hàng cũng lựa chọn chiến dịch KOC vì tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Thử so sánh tất tần tật chi phí thực hiện một chiến dịch KOL và KOC xem, giá cả dự là sẽ chênh lệch rất lớn đấy. Các nhà Marketing thông minh thì không dại gì bỏ qua một phương pháp vừa có hiệu quả cao vừa ít tốn tiền.KOC đang trở thành cầu nối hoàn hảo giữa người tiêu dùng và các nhãn hàng. Không còn bị ảnh hưởng bởi thương mại hóa, lòng tin với sản phẩm cũng được xây dựng chặt chẽ hơn. Trong tương lai, các chuyên gia thương mại nhận định, KOC có thể là chiến dịch tiên phong trong ngành Marketing. Đó cũng là lý do nó đang dần trở thành 1 nghề hết sức tiềm năng, đặc biệt là với giới trẻ. Ngay từ bây giờ, hãy trở thành một KOC chuyên nghiệp cùng chương trình KOC VIETNAM 2022 – sân chơi nhằm tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo sẽ để những nhà sáng tạo tài ba phô diễn tài năng. Mau lựa một món đồ bất kỳ để review, thực hiện quay clip ngắn hoặc album ảnh sống động và khoe ngay tại vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu thôi nào.KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp để những gương mặt KOC chuyên nghiệp tương lai được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.Vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2021 đến 27/1/2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ mua sắm mới, đừng bỏ qua KOC VIETNAM 2022 với sân chơi đào tạo kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp cùng rất nhiều điều hấp dẫn đáng mong chờ tại đây.

Xem thêm:  Nhờ một thứ trong não chúng ta, FBI hay CIA có thể đọc được suy nghĩ của mỗi người

#Một #nghề #mới #đang #nổi #lên #và #dự #là #HOT #Có #thể #kiếm #được #bội #tiền #mà #không #cần #quá #nổi #tiếng #quan #trọng #nhất #là #ít #bị #phốt
Các KOLs sẽ phải dè chừng trước các nhân tố này?

#Một #nghề #mới #đang #nổi #lên #và #dự #là #HOT #Có #thể #kiếm #được #bội #tiền #mà #không #cần #quá #nổi #tiếng #quan #trọng #nhất #là #ít #bị #phốt

Mỗi thời một cách kiếm tiền là có thật. Và càng ngày chúng ta càng phải thốt lên không gì là không thể.Dân tình đang kháo nhau về 1 nghề mới đang nổi lên. Chỉ cần có trong tay 1 cái điện thoại, khả năng sáng tạo hoặc tài ăn nói, thêm 1 chút thấu hiểu tâm lý cộng 1 chút duyên – bạn sẽ có thể “hái ra tiền”, thậm chí kiếm cả bội tiền. Đó chính là KOC (Key Opinion Consumer). Trong lĩnh vực Marketing, KOC cũng chính là phương pháp kiếm tiền mới nhận được sự tin tưởng thậm chí được ưu tiên hơn cả KOL. Vậy KOC là gì và tiềm năng của nó ra sao, hấp dẫn thế nào? Cứ đọc tiếp là sẽ rõ. KOC nhận được nhiều sự ủng hộ, là 1 nghề đang lên và trend bây giờKOC – nghề mới nhưng thật ra không mới KOC (Key Opinion Consumer) nôm na là ý kiến của người tiêu dùng chủ chốt, hay hiểu đơn giản là người dùng thật. Họ sử dụng sản phẩm sau đó tạo ra các nội dung hấp dẫn như bài viết, hình ảnh, video, livestream… chia sẻ cảm nhận của mình và những đánh giá, lời khuyên cho những người mua hàng khác.Nói KOC là một khái niệm mới vì chúng thật sự chỉ nổi lên trong những năm gần đây, thậm chí được xem như một nghề mới thu hút nhiều người tham gia. Nhưng KOC cũng “không mới” ở chỗ bản chất của nó cũng bắt nguồn từ việc review sản phẩm mà thôi. Bạn sẽ tò mò thực ra KOC nghe cũng tương tự như KOL, vậy tại sao phải phân ra làm 2 khái niệm làm gì? Thực tế chúng có một số điểm đặc biệt khác với KOL.Sự khác nhau giữa KOL và KOCChúng ta vẫn thường nghe đến KOL (Key Opinion Leader) như một danh từ để chỉ những cá nhân có chuyên môn, tiếng nói trong một lĩnh vực nhất định. Những chia sẻ của họ thường được kỳ vọng sẽ nhận sự tin cậy cao từ người theo dõi. Cũng vì lý do này mà KOL trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing của các nhãn hàng.Thế nhưng mọi thứ đang dần thay đổi. Điểm khác nhau đầu tiên giữa KOL và KOC phải kể đến là tính xác thực. Trong khi chiến dịch KOL dần bị mất điểm trong mắt cư dân mạng khi dính phải phốt PR xạo, PR dối trá và không có tâm, độ đáng tin cậy giảm sút thì KOC xuất hiện như một cứu cánh của ngành Marketing. Chúng nhận được nhiều sự ủng hộ vì người review sản phẩm chính là những người tiêu dùng thực thụ có thể đem lại những nhận xét khách quan “có tâm” nhất.KOC là cứu cánh mới của ngành MarketingĐiểm khác biệt tiếp theo có lẽ là mạng lưới tiếp cận của KOC nhỏ hơn rất nhiều so với KOL bởi vì những người review sản phẩm có ít lượt theo dõi chỉ từ vài trăm đến vài ngàn người. Tuy nhiên các nhà Marketing không quá quan tâm đến vấn đề đó vì KOC chú trọng đến hiệu quả lâu dài.Một điểm nữa là KOCs ít khi nhận được chi phí quảng cáo nhưng lại có thể dùng miễn phí sản phẩm. Các nhãn hàng bắt đầu gửi sản phẩm của mình đi cho các KOC dùng thử và nhận lại được những bài review. Điều này giúp KOCs không bị phụ thuộc vào nhãn hàng, từ đó lựa chọn được nhiều sản phẩm tốt để chia sẻ đến khán giả. Ai có thể làm KOC???Với những điểm nổi bật đã phân tích ở trên, KOC đã dần trở thành một nghề tay trái có thể giúp mọi người tạo ra thu nhập mà không cần phải thật nổi tiếng. Trở thành KOL thì khó nhưng để trở thành một KOC thì khá dễ dàng. Bất kì ai cũng có thể trở thành KOCBạn có thể là sinh viên, bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng… miễn là bạn có sử dụng sản phẩm và dành thời gian để review chúng. Không lạ lẫm gì khi cư dân mạng thấy các kênh review mọc lên nhiều như nấm bởi lẽ sức hút của KOC khá hấp dẫn và không mang tính cạnh tranh cao giữa các KOC với nhau. Với một chiếc điện thoại, nắm bắt được tâm lý người theo dõi, thêm 1 tí tài ăn nói hoặc viết lách, và tha hồ sáng tạo kèm tí “duyên dáng” – bạn sẽ là KOC. Và ai cũng có thể trở thành KOC nếu họ muốn. Nghề tiềm năng soán ngôi KOL KOC đang dần thay thế KOL bởi người tiêu dùng ngày càng sành sỏi hơn, họ có rất nhiều lựa chọn để tránh quảng cáo, PR truyền thống. Họ biết rằng KOLs đang quảng cáo sản phẩm vì được trả tiền. Nhiều KOLs nhận PR sản phẩm vô tội vạ mà không chịu tìm hiểu kỹ, thậm chí còn không dùng đến chúng. Chỉ cần là những người review có tâm, bạn sẽ “được lòng” người theo dõiCác nhãn hàng cũng lựa chọn chiến dịch KOC vì tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Thử so sánh tất tần tật chi phí thực hiện một chiến dịch KOL và KOC xem, giá cả dự là sẽ chênh lệch rất lớn đấy. Các nhà Marketing thông minh thì không dại gì bỏ qua một phương pháp vừa có hiệu quả cao vừa ít tốn tiền.KOC đang trở thành cầu nối hoàn hảo giữa người tiêu dùng và các nhãn hàng. Không còn bị ảnh hưởng bởi thương mại hóa, lòng tin với sản phẩm cũng được xây dựng chặt chẽ hơn. Trong tương lai, các chuyên gia thương mại nhận định, KOC có thể là chiến dịch tiên phong trong ngành Marketing. Đó cũng là lý do nó đang dần trở thành 1 nghề hết sức tiềm năng, đặc biệt là với giới trẻ. Ngay từ bây giờ, hãy trở thành một KOC chuyên nghiệp cùng chương trình KOC VIETNAM 2022 – sân chơi nhằm tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo sẽ để những nhà sáng tạo tài ba phô diễn tài năng. Mau lựa một món đồ bất kỳ để review, thực hiện quay clip ngắn hoặc album ảnh sống động và khoe ngay tại vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu thôi nào.KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp để những gương mặt KOC chuyên nghiệp tương lai được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.Vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2021 đến 27/1/2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ mua sắm mới, đừng bỏ qua KOC VIETNAM 2022 với sân chơi đào tạo kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp cùng rất nhiều điều hấp dẫn đáng mong chờ tại đây.

Xem thêm:  Vì sao tác giả của KnY lọt vào danh sách 100 cái tên có ảnh hưởng nhất thế giới?

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn