
Liệu các KOL có cảnh giác với những yếu tố này?
Mỗi lần một cách để kiếm tiền là có thật. Và càng ngày chúng tôi càng phải nói rằng không gì là không thể.
Mọi người đang nói về một nghề mới nổi. Chỉ cần có trong tay một chiếc điện thoại, óc sáng tạo hoặc tài hùng biện, thêm một chút hiểu biết tâm lý cộng thêm một chút duyên dáng – bạn sẽ có thể “hái ra tiền”, thậm chí là kiếm được rất nhiều tiền. Đó là KOC (Key Opinion Consumer).
Trong lĩnh vực Marketing, KOC cũng là một phương thức kiếm tiền mới được tin dùng hơn cả KOL. Vậy KOC là gì và tiềm năng ra sao, hấp dẫn ra sao? Hãy tiếp tục đọc và nó sẽ trở nên rõ ràng.
KOC nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, là một nghề đang phát triển và có xu hướng hiện nay
KOC – công việc mới nhưng không thực sự mới
KOC (Key Opinion Consumer) đại khái là ý kiến của những người tiêu dùng chính, hay hiểu đơn giản là những người dùng thực sự. Họ sử dụng sản phẩm sau đó tạo ra các nội dung hấp dẫn như bài viết, hình ảnh, video, livestream,… chia sẻ cảm nhận và đánh giá, thủ thuật của họ cho những người mua sắm khác.
Nói KOC là một khái niệm mới vì họ chỉ thực sự nổi lên trong những năm gần đây, thậm chí còn được xem như một nghề mới thu hút nhiều người tham gia. Nhưng KOC cũng “không mới” ở chỗ bản chất của nó cũng chỉ bắt nguồn từ các bài đánh giá sản phẩm.
Bạn sẽ tò mò, thực ra KOC nghe gần giống với KOL, vậy tại sao lại chia nó thành 2 khái niệm? Trên thực tế, họ có một số điểm đặc biệt khác với KOLs.
Sự khác biệt giữa KOL và KOC
Chúng ta thường nghe KOL (Key Opinion Leader) là danh từ để chỉ những cá nhân có chuyên môn và tiếng nói trong một lĩnh vực nào đó. Những chia sẻ của họ thường được kỳ vọng sẽ nhận được sự tín nhiệm cao từ những người theo dõi. Chính vì lẽ đó, KOL trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch marketing của các nhãn hàng.
Nhưng mọi thứ đang dần thay đổi. Sự khác biệt đầu tiên giữa KOL và KOC là tính xác thực. Trong khi chiến dịch KOL dần mất điểm trong mắt cư dân mạng khi dính vào các vụ bê bối PR giả, PR dối trá và nhẫn tâm, độ tin cậy bị giảm KOC xuất hiện như một vị cứu tinh của ngành Marketing. Họ nhận được nhiều sự ủng hộ vì những người đánh giá sản phẩm là những người tiêu dùng thực sự, những người có thể đưa ra những đánh giá khách quan “có tâm” nhất.
KOC là cứu cánh mới của ngành Marketing
Sự khác biệt tiếp theo có lẽ là Mạng lưới tiếp cận của KOC nhỏ hơn rất nhiều so với KOL vì người đánh giá sản phẩm có ít người theo dõi chỉ vài trăm đến vài nghìn người. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị không quá lo ngại về điều đó vì KOC tập trung vào hiệu quả lâu dài.
Một điểm khác là Các KOC hiếm khi nhận được chi phí quảng cáo nhưng có thể sử dụng sản phẩm miễn phí. Các thương hiệu bắt đầu gửi sản phẩm của họ đến KOC để dùng thử và đổi lại sẽ nhận được đánh giá. Điều này giúp các KOC không bị phụ thuộc vào thương hiệu, từ đó lựa chọn được nhiều sản phẩm tốt để chia sẻ với khán giả.
Ai làm được KOC ???
Với những điểm nổi bật được phân tích ở trên, KOC đã dần trở thành một ngành kinh doanh phụ có thể giúp mọi người tạo ra thu nhập mà không cần phải nổi tiếng. Trở thành KOL thì khó nhưng trở thành KOC thì khá dễ.
Bất kỳ ai cũng có thể trở thành KOC
Bạn có thể là sinh viên, bà mẹ cho con bú, nhân viên văn phòng … chỉ cần bạn sử dụng sản phẩm và dành thời gian để review. Không có gì lạ khi cư dân mạng thấy các kênh review mọc lên như nấm bởi sức hút của KOC khá hấp dẫn và không có tính cạnh tranh cao giữa các KOC. Với một chiếc điện thoại, hãy nắm bắt tâm lý người theo dõi, thêm một chút tài hùng biện hay viết lách, và sáng tạo với một chút “duyên” – bạn sẽ là KOC. Và bất kỳ ai cũng có thể trở thành KOC nếu họ muốn.
Nghề tiềm năng lên ngôi KOL
KOC đang dần thay thế KOL vì người tiêu dùng ngày càng kỹ tính hơn, họ có rất nhiều lựa chọn để tránh những chiêu trò quảng cáo, PR truyền thống. Họ biết rằng KOLs đang quảng cáo sản phẩm vì họ được trả tiền. Nhiều KOLs nhận lời PR sản phẩm vô tội vạ mà không tìm hiểu kỹ, thậm chí là sử dụng chúng.
Chỉ cần bạn là người đánh giá công tâm, bạn sẽ “có tình” với những người theo dõi mình.
Các thương hiệu cũng lựa chọn chiến dịch KOC vì tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Hãy thử so sánh tất cả các chi phí thực hiện một chiến dịch KOL và KOC, giá dự kiến sẽ rất khác nhau. Những nhà tiếp thị thông minh không dại gì mà bỏ qua một phương pháp vừa mang lại hiệu quả cao mà chi phí thấp.
KOC đang trở thành cầu nối hoàn hảo giữa người tiêu dùng và thương hiệu. KỲKhông còn bị ảnh hưởng bởi thương mại hóa, niềm tin với sản phẩm cũng được xây dựng chặt chẽ hơn. Trong tương lai, cáTheo các chuyên gia thương mại, KOC có thể là một chiến dịch tiên phong trong ngành Marketing. Đó cũng là lý do vì sao nó đang dần trở thành một nghề rất tiềm năng, đặc biệt là đối với các bạn trẻ.
Ngay từ bây giờ, hãy trở thành một KOC chuyên nghiệp với chương trình KOC VIỆT NAM 2022 – Sân chơi tìm kiếm, tôn vinh, đào tạo và hỗ trợ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo sẽ để những nhà sáng tạo tài năng thể hiện tài năng của mình. Nhanh tay chọn bất kỳ món đồ nào để đánh giá, làm clip ngắn hoặc album ảnh trực tiếp và thể hiện ngay tại buổi casting Thích thì vui, không thích thì vui. Thôi nào.
KOC VIETNAM 2022 được đầu tư và triển khai bởi VCCorp và đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, do Admicro tư vấn và bảo trợ, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là một sân chơi chuyên nghiệp để những gương mặt KOC chuyên nghiệp trong tương lai học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các nền tảng thương mại điện tử và nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chu đáo hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của thế giới. trẻ.
Vòng casting call nếu bạn thích, còn bạn không thích thì sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11 tháng 1 năm 2021 đến ngày 27 tháng 1 năm 2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ người mua sắm mới, đừng ‘ t miss KOC VIETNAM 2022 với sân chơi rèn luyện kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp và nhiều điều thú vị đáng mong đợi tại đây.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt
nhé.
Bài viết
Một nghề mới đang nổi lên và dự là HOT: Có thể kiếm được bội tiền mà không cần quá nổi tiếng, quan trọng nhất là ít bị… phốt
đăng bởi vào ngày 2022-05-18 04:01:05. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn