
Nhân viên tại 7-Eleven và các cửa hàng tiện lợi khác ở Mỹ đang bị theo dõi liên tục bởi một giọng nói lạ từ cách xa hàng nghìn km.
Trong một đoạn video ngắn của camera an ninh, bạn có thể thấy một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng tiện lợi nhỏ đang lấy một chai cà phê trong tủ lạnh và uống nó. Khi anh quay trở lại quầy, một giọng nói của một người đàn ông vô hình phát ra từ chiếc loa trên trần nhà và đặt câu hỏi liệu anh ta đã quét mã và thanh toán món hàng chưa.
Trong một video khác, một nhân viên thu ngân đang đứng sau quầy nói chuyện với một người nào đó trong góc. Có một âm thanh ‘ding’ và một giọng nói từ trần nhà hỏi người thu ngân người đàn ông kia là ai và sau đó ra lệnh cho người đàn ông đi về phía trước và đến một vị trí dễ nhìn hơn sang một bên. phía bên kia của quầy.
Thu ngân lấy trộm cà phê trong quán
Các video trên chỉ là một vài ví dụ mà Live Eye Surveillance, một công ty có trụ sở tại Washington, sử dụng để chứng minh tính hiệu quả của các sản phẩm của mình. Đó là một hệ thống camera giám sát liên tục giám sát các cửa hàng và cho phép những người điều hành từ xa can thiệp bất cứ khi nào họ thấy điều gì đó mà họ cho là đáng ngờ.
Theo một email bán hàng, nếu bạn trả 399 đô la mỗi tháng cho dịch vụ này, một người nào đó ở Karnal, Ấn Độ sẽ xem nguồn cấp dữ liệu video của doanh nghiệp bạn 24/7.
Một bài đăng tuyển dụng trên trang web của công ty mô tả vị trí công việc này là “hoạt động như một người giám sát ảo các địa điểm, để đảm bảo sự an toàn của các nhân viên ở nước ngoài và yêu cầu họ hoàn thành các nhiệm vụ được giao.”
Giám sát bằng mắt trực tiếp là một trong nhiều công ty thu lợi nhuận từ việc áp dụng ngày càng nhiều các công cụ giám sát nơi làm việc trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhân quyền, các tập đoàn đã khai thác lỗ hổng này để giới thiệu hàng loạt công cụ gián điệp nhân danh sự an toàn.
Camera giám sát từ xa phát cảnh báo tại cửa hàng có cướp.
Ông nói: “Chúng tôi đang sử dụng sự bất an về nguy cơ bị cướp làm cái cớ để nhắm vào người lao động. Eva Blum-Dumontet, nhà nghiên cứu cấp cao của Privacy International chia sẻ. “Đây thực sự là một cái cớ để điều chỉnh lại cách chúng ta đang làm. Về cơ bản những gì đang xảy ra với giám sát tại nơi làm việc là người sử dụng lao động cố gắng theo dõi nhân viên của họ để đảm bảo rằng họ không phù hợp với ý tưởng về năng suất. Đây là rất có hại cho sức khỏe tinh thần của nhân viên. “
Giám sát mắt trực tiếp đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Trên trang web của mình, công ty tuyên bố một số tập đoàn lớn là khách hàng của mình, bao gồm 7-Eleven, Shell, Dairy Queen và Holiday Inn. Nhiều doanh nghiệp trong số đó được nhượng quyền và từ tài liệu của Live Eye, không rõ liệu các công ty đã mua hệ thống giám sát hay nó được mua bởi các chủ sở hữu nhượng quyền riêng lẻ.
Một cựu cố vấn lĩnh vực của 7-Eleven, người đã giám sát nhiều cửa hàng, chia sẻ rằng anh ấy lo lắng khi một chủ cửa hàng cho họ xem video quảng cáo Live Eye Surveillance. Nhà tư vấn, người yêu cầu giấu tên để bảo vệ các mối liên hệ còn lại của anh ta với công ty, nói rằng hệ thống giám sát là một “giải pháp tìm ra vấn đề”, bởi vì hành vi trộm cắp và ăn cắp của nhân viên thực sự khiến chủ sở hữu nhượng quyền 7-Eleven tiêu tốn rất ít chi phí.
Thậm chí tệ hơn, cựu cố vấn cho biết, hình thức giám sát cụ thể mà Live Eye Surveillance đang bán thực sự có thể khiến nhân viên cửa hàng gặp rủi ro.
Trong một trong những video mẫu mà Live Eye Surveillance gửi cho khách hàng tiềm năng, hai tên cướp mặc đồ đen, một người trang bị súng trường, chạy vào nơi có vẻ là cửa hàng 7-Eleven và ép nhân viên bán hàng đứng sau quầy. cho tiền. Khi nhân viên bán hàng mở máy tính tiền, hệ thống của Live Eye Surveillance phát ra tiếng chuông và giọng nói thông báo cho bọn cướp rằng cảnh sát đã được thông báo và đang trên đường tới. Sau đó họ chạy ra khỏi cửa hàng.
“Đó là cách ai đó bị giết,“, cựu cố vấn cho biết. “Bạn không muốn làm ai đó giật mình, đặc biệt nếu người đó đang cầm một khẩu súng trường tấn công. Điều đó vi phạm chính sách của 7-Eleven. Có một lý do tại sao lại có những báo động im lặng tại các ngân hàng và các doanh nghiệp khác.”
7-Eleven đã không trả lời câu hỏi về việc liệu công ty có chấp nhận việc sử dụng hệ thống Giám sát bằng mắt trực tiếp hay không. Công ty đã phát hành một tuyên bố rằng: “7-Eleven quan tâm sâu sắc đến sự an toàn của các đối tác và khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp cho mọi cửa hàng 7-Eleven một hệ thống an ninh cơ bản bao gồm camera quan sát và hệ thống báo động. Tuy nhiên, các chủ sở hữu nhượng quyền độc lập có thể cài đặt hệ thống của riêng họ trên những gì ngỏ ý.”
Blum-Dumontet cho biết đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự lan rộng của các công cụ giám sát tại nơi làm việc cho cả nhân viên “cổ cồn trắng” và “cổ cồn xanh”, nhưng nó có ảnh hưởng gì không. tương xứng với nhân viên được trả lương thấp.
“Nhieu nguoi phai lam viec, nhieu nguoi khong biet co the lua chon duoc cong viec hay khong.””, chuyên gia này cho biết. “Đây là lý do tại sao người sử dụng lao động bỏ qua việc xem xét các hình thức giám sát để xem liệu nó có gây ra thiệt hại thực sự cho người lao động hay không.”
Tham khảo Hành vi xấu xa
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Một công ty camera đang trả tiền cho nhân viên ở Ấn Độ để họ la hét trước những tên cướp có vũ trang ở Mỹ
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Một công ty camera đang trả tiền cho nhân viên ở Ấn Độ để họ la hét trước những tên cướp có vũ trang ở Mỹ
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Một công ty camera đang trả tiền cho nhân viên ở Ấn Độ để họ la hét trước những tên cướp có vũ trang ở Mỹ
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Một công ty camera đang trả tiền cho nhân viên ở Ấn Độ để họ la hét trước những tên cướp có vũ trang ở Mỹ
nhé.
Bài viết
Một công ty camera đang trả tiền cho nhân viên ở Ấn Độ để họ la hét trước những tên cướp có vũ trang ở Mỹ
đăng bởi vào ngày 2022-06-06 11:41:55. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn