• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Máy bán nước uống tự động mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai riêng

Máy bán nước uống tự động mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai riêng

January 25, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Đây là một phần trong kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa của công ty.
Rate this post

Đây là một phần trong kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa của công ty.

Coke đã phát triển thương hiệu nước đóng chai – Dasani – 20 năm trước. Nó hiện là nhãn hiệu nước uống đóng chai bán chạy số một tại Hoa Kỳ, và nước đóng chai nói chung cũng đang là loại nước giải khát bán chạy số một tại quốc gia này. Ngành công nghiệp nước đóng chai bán ra hàng tỷ chai nước mỗi năm – và ai cũng biết rằng hầu hết những chai đó đều không thể tái chế.

Nhưng nếu bạn muốn mua nước từ máy bán hàng tự động mới của Dasani, bạn sẽ không nhận được chai nước bằng nhựa. Trên thực tế, bạn thậm chí không thể mua nước trừ khi bạn mang theo chai riêng của mình. Máy có tên gọi PureFill, là một trong 100 máy bán hàng tự động mà Dasani sẽ tung ra thị trường để thử nghiệm một cách tiếp cận mới để giải quyết vấn đề rác thải nhựa mà nó đã đóng góp rất nhiều vào. “Nó thực sự là một bài kiểm tra để xem mọi người cảm thấy thoải mái như thế nào với hình thức bán hàng này. ” Bruce Karas, Phó Chủ tịch Môi trường và Bền vững tại Coca-Cola cho biết.

Máy bán đồ uống mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai của mình - Ảnh 1.

Máy bán hàng tự động là một phần của chiến lược mới được công ty công bố ngày hôm qua rằng họ đang tìm cách giảm rác thải nhựa. Vào mùa thu tới, công ty sẽ bắt đầu bán Dasani trong lon nước nhôm ở vùng Đông Bắc, sau đó mở rộng sang các khu vực khác vào năm sau, và tiếp tục tung ra các chai nhôm. Chai nước bằng nhôm dễ tái chế hơn chai nhựa và được làm từ vật liệu dễ tái chế hơn. (PepsiCo có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm Aquafina trong lon vào năm tới, và cũng sẽ bắt đầu sử dụng lon nước ở một số thương hiệu phụ khác. Các thương hiệu nhỏ, như Open Water, đã sử dụng chai nước hoặc lon nhôm có sẵn từ trước). “Chúng tôi là một công ty tiêu dùng và nếu người tiêu dùng nói “Chúng tôi yêu những lon nước”, chúng tôi sẽ đưa lon nước ra thị trường. ” Karas nói. Dasani cũng đang có kế hoạch tung ra một chai mới, sử dụng hỗn hợp nhựa thực vật và nhựa tái chế (một biến thể của PlantBottle của Coke), và nó cũng đang giúp giảm lượng nhựa được sử dụng trong chai. nước bằng cách làm chai nước nhẹ hơn. Nhưng động thái đáng chú ý nhất là cái mà Karas và những người khác trong ngành gọi là “bán hàng không đóng gói”.

“Sử dụng chai có thể tái sử dụng là lựa chọn duy nhất có tác động thấp “- Tổ chức phi lợi nhuận Green Alliance của Anh cho biết. Họ cũng nói rằng khi các công ty chuyển sang các loại bao bì khác, các loại nguyên liệu khác cũng sẽ buộc chúng tôi phải đánh đổi. Ví dụ, khai thác nhôm tạo ra chất thải độc hại. Tại Mỹ, tỷ lệ tái chế nhôm đang giảm. Chai thủy tinh cũng có một lượng khí thải carbon từ quá trình sản xuất và bởi vì chúng nặng hơn, điều đó có nghĩa là chúng cũng tạo ra nhiều khí thải hơn khi vận chuyển so với nhựa. “Hệ thống bán hàng tự động có thể và phải thay thế chai nước nhựa dùng một lần “- Dianna Cohen, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Ô nhiễm nhựa, cho biết. “Đã đến lúc tất cả chúng ta nghĩ về việc ‘tái chế’ thay vì ‘dùng một lần’. “

Máy bán đồ uống mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai của mình - Ảnh 2.

Dasani không có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các loại chai sử dụng một lần, nhưng nếu công ty này tung ra PureFill rộng rãi, nhiều người tiêu dùng sẽ bắt đầu chuyển sang các loại chai có thể tái sử dụng thường xuyên hơn. Công ty đã thử nghiệm một loạt trạm PureFill tại các trường đại học, bắt đầu thí điểm tại Viện Công nghệ Georgia, nơi sinh viên có thể sử dụng một ứng dụng để lấy nước lọc miễn phí hoặc trả một khoản phí nhỏ. để mua nước có ga hoặc nước có hương vị. Cuộc thí điểm đã thành công và công ty đã mở rộng sang hai trường học khác. Việc mở rộng tiếp theo sẽ là tại nơi làm việc, với một mô hình kinh doanh chắc chắn phải khác biệt hơn. (Nhu cầu về nước đóng chai của các sĩ quan thấp hơn, vì họ đã có máy làm mát nước, nhưng Dasanin cho biết máy bán hàng tự động của họ có thể mở rộng đến những nơi như sân bay; sân bay chẳng hạn. Sân bay San Francisco gần đây đã cấm nước đóng chai nhựa và một số du khách ở đây sẽ chọn mua nước có ga trong chai có thể tái sử dụng thay vì mua đồ uống khác). Đặc biệt, máy được liên kết với hệ thống nước cục bộ – nghĩa là các công ty có thể tránh được khí thải khi vận chuyển nước trên quãng đường dài.

Không rõ loại nước uống này có thể thay thế nước đóng chai truyền thống đến đâu, vì hiện có khá nhiều vòi nước uống công cộng, doanh số bán nước đóng chai vẫn tiếp tục tăng bất chấp ý thức của người dân ngày càng tăng. về ô nhiễm nhựa. Dasani cũng tập trung vào các thị trường mà sản phẩm của mình chưa được bán trong chai để tránh cạnh tranh với chính mình. Nhưng nếu trước đây tiếp thị đã giúp tạo ra nhu cầu về nước đóng chai, khiến sản phẩm dùng một lần này trở nên phổ biến vào cuối thế kỷ 20, thì rất có thể tiếp thị cũng đã giúp thay đổi thói quen đó. PepsiCo đang thử nghiệm một “nền tảng hydrat hóa” tương tự như Coke, với một máy phân phối và một ứng dụng. Các công ty sẽ tiếp tục thử mẫu mã và giá cả nhiều lần. Nhưng đây rõ ràng là một cơ hội kinh doanh đáng để nắm bắt: Tổ chức phi lợi nhuận Ellen MacArthur Foundation ước tính rằng nó chỉ thay thế 20% sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần bằng vật liệu tái chế, bao gồm cả các trạm. máy bán nước cũng sẽ mở ra một thị trường trị giá 10 tỷ đô la chưa được khai thác.

Xem thêm:  Săn ngay vivo T1 series vừa ra mắt với mức giá hấp dẫn và nhiều ưu đãi độc quyền trên Shopee

Tham khảo: FastCompany


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Máy bán nước uống tự động mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai riêng

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Máy bán nước uống tự động mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai riêng

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Máy bán nước uống tự động mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai riêng

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Máy bán nước uống tự động mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai riêng

nhé.

Bài viết
Máy bán nước uống tự động mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai riêng

đăng bởi vào ngày 2022-07-29 18:41:25. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Máy bán nước uống tự động mới của Dasani chỉ bán khi bạn mang theo chai riêng

#Máy #bán #nước #uống #tự #động #mới #của #Dasani #chỉ #bán #khi #bạn #mang #theo #chai #riêng
Đây là một phần của kế hoạch nhằm làm giảm rác thải nhựa của công ty.

#Máy #bán #nước #uống #tự #động #mới #của #Dasani #chỉ #bán #khi #bạn #mang #theo #chai #riêng

Coke phát triển nhãn hiệu nước uống đóng chai của mình – Dasani – từ 20 năm trước. Hiện đây là hãng nước uống đóng chai bán chạy số một tại Mỹ, và nước uống đóng chai nói chung hiện cũng là loại đồ uống bán chạy số một tại đất nước này. Ngành công nghiệp nước đóng chai bán được hàng tỷ chai nước mỗi năm – và ai cũng biết rằng hầu hết những chai nước kia không thể tái chế được.Nhưng nếu bạn muốn mua nước uống từ máy bán hàng tự động mới của Dasani, bạn sẽ không nhận được một chai nước nhựa đâu. Thực ra bạn thậm chí còn không thể mua được nước trừ khi mang theo chai riêng. Chiếc máy này, có tên là PureFill, là một trong 100 máy bán hàng tự động mà Dasani sẽ tung ra thị trường để thử nghiệm hướng đi mới nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa mà hãng đã góp phần khá lớn gây ra. “Nó thực ra là một thử nghiệm để xem người ta thoải mái đến mức nào với hình thức bán hàng này” – Bruce Karas, Phó chủ tịch môi trường và bền vững tại Coca-Cola cho biết.Máy bán hàng tự động này là một phần của các chiến lược mới được công ty công bố hôm kia, rằng hãng đang tìm cách giảm thiểu rác thải nhựa. Vào mùa thu tới, hãng sẽ bắt đầu bán Dasani trong các can nước bằng nhôm ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ, sau đó sẽ mở rộng sang các khu vực khác vào năm sau, và tiếp tục tung ra các loại chai nhôm. Can nước bằng nhôm có khả năng tái chế cao hơn chai nhựa, và được làm từ vật liệu dễ tái chế hơn. (PepsiCo dự định bắt đầu thử nghiệm Aquafina trong can vào năm sau, và cũng sẽ bắt đầu sử dụng can nước đối với một số nhãn hiệu con khác. Các nhãn hiệu nhỏ, như Open Water, đã sử dụng các chai hoặc can nước bằng nhôm từ trước). “Chúng tôi là một công ty tiêu dùng, và nếu người tiêu dùng nói ‘Chúng tôi thích dùng can nước’, chúng tôi sẽ đưa can nước ra thị trường” – Karas nói. Dasani còn dự định tung ra một loại chai mới, sử dụng hỗn hợp nhự gốc thực vật và nhựa tái chế  (một biến thể của PlantBottle của Coke), và hãng cũng đang góp sức vào công cuộc giảm lượng nhựa sử dụng trong các chai nước bằng cách làm ra những chai nước có khối lượng nhẹ hơn. Nhưng hướng đi đáng chú ý nhất là điều mà Karas và các hãng khác trong ngành công nghiệp gọi là “bán hàng không đóng gói”.”Dùng các loại chai có thể tái sử dụng là lựa chọn có tác động thấp duy nhất”  – tổ chức phi lợi nhuận Anh Green Alliance cho biết. Họ còn nói rằng khi các công ty chuyển sang loại hình đóng gói khác, các loại vật liệu khác cũng sẽ buộc chúng ta phải đánh đổi. Ví dụ, khai thác nhôm tạo ra rác thải độc hại. Tại Mỹ, tỉ lệ tái chế nhôm đang giảm dần. Chai thủy tinh cũng có rác thải carbon từ quá trình sản xuất, và vì khối lượng của chúng nặng hơn, có nghĩa chúng cũng tạo ra nhiều khí thải hơn trong quá trình vận chuyển so với nhựa. “Các hệ thống bán nước tự động có thể và phải thay thế các chai nước nhựa dùng một lần” – Dianna Cohen, đồng sáng lập và CEO của tổ chức phi lợi nhuận Plastic Pollution, nói. “Đã đến lúc tất cả chúng ta nghĩ về việc ‘tái chế’ thay vì ‘dùng một lần'”.Dasani chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các chai dùng một lần, nhưng nếu hãng tung ra PureFill rộng rãi, thì sẽ có nhiều người tiêu dùng bắt đầu chuyển dần sang sử dụng các loại chai có thể tái sử dụng thường xuyên hơn. Công ty đã thử nghiệm một loạt các trạm PureFill tại các trường đại học, bắt đầu thí điểm tại Viện công nghệ Georgia, nơi sinh viên có thể sử dụng một ứng dụng để có được nước lọc miễn phí, hoặc trả một khoản phí nhỏ để mua nước có gas hoặc nước có vị. Đợt thí điểm thành công, và công ty đã mở rộng sang hai trường học khác. Đợt mở rộng tiếp theo sẽ là ở những nơi làm việc, với mô hình kinh doanh chắc chắn phải khác biệt hơn. (nhu cầu nước uống đóng chai của giới văn phòng thấp hơn, bởi họ đã có các loại máy làm mát nước, nhưng Dasanin nói rằng máy bán hàng tự động của hãng có thể mở rộng đến những nơi như sân bay; ví dụ sân bay San Francisco mới đây đã cấm nước đóng chai nhựa, và một số du khách tại đây sẽ chọn mua nước có gas trong một chiếc chai tái sử dụng được thay vì mua một món đồ uống khác). Đặc biệt, chiếc máy này liên kết với hệ thống nước địa phương – có nghĩa là các công ty có thể tránh việc xả khí thải khi vận chuyển nước trên những đoạn đường dài.Chưa rõ nước uống kiểu này sẽ có thể thay thế nước đóng chai truyền thống đến đâu, bởi hiện có khá nhiều vòi uống nước công cộng, và doanh số của nước đóng chai vẫn tiếp tục tăng lên mặc cho mọi người ngày càng nhận thức được về ô nhiễm nhựa. Dasani còn tập trung vào các thị trường nơi các sản phẩm của hãng chưa bán ra dưới dạng chai, để tránh cạnh tranh với chính mình. Nhưng nếu marketing đã giúp tạo ra nhu cầu về nước đóng chai trước đây, biến một sản phẩm chỉ dùng được một lần này trở nên phổ biến vào cuối thế kỷ 20, thì có khả năng marketing cũng giúp thay đổi được thói quen đó. PepsiCo đang thử nghiệm một “nền tảng hydrat hóa” tương tự như Coke, với một máy phân phối và một ứng dụng. Các công ty sẽ tiếp tục thử đi thử lại các thiết kế và giá bán. Nhưng đây rõ ràng là một cơ hội kinh doanh đáng để nắm bắt: tổ chức phi lợi nhuận Ellen MacArthur Foundation ước tính thay thế chỉ 20% sản phẩm đóng gói bằng nhựa dùng một lần với chất liệu tái chế, bao gồm cả các trạm bán nước tự động, cũng sẽ mở ra một thị trường chưa ai khai thác trị giá 10 tỷ USD.Tham khảo: FastCompanyTạp chí Business Insider: Nước đóng chai chính là cú lừa lớn nhất thế kỷ 21

Xem thêm:  Mở hộp điện thoại RAM 18 GB, chơi game 100 FPS

#Máy #bán #nước #uống #tự #động #mới #của #Dasani #chỉ #bán #khi #bạn #mang #theo #chai #riêng
Đây là một phần của kế hoạch nhằm làm giảm rác thải nhựa của công ty.

#Máy #bán #nước #uống #tự #động #mới #của #Dasani #chỉ #bán #khi #bạn #mang #theo #chai #riêng

Coke phát triển nhãn hiệu nước uống đóng chai của mình – Dasani – từ 20 năm trước. Hiện đây là hãng nước uống đóng chai bán chạy số một tại Mỹ, và nước uống đóng chai nói chung hiện cũng là loại đồ uống bán chạy số một tại đất nước này. Ngành công nghiệp nước đóng chai bán được hàng tỷ chai nước mỗi năm – và ai cũng biết rằng hầu hết những chai nước kia không thể tái chế được.Nhưng nếu bạn muốn mua nước uống từ máy bán hàng tự động mới của Dasani, bạn sẽ không nhận được một chai nước nhựa đâu. Thực ra bạn thậm chí còn không thể mua được nước trừ khi mang theo chai riêng. Chiếc máy này, có tên là PureFill, là một trong 100 máy bán hàng tự động mà Dasani sẽ tung ra thị trường để thử nghiệm hướng đi mới nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa mà hãng đã góp phần khá lớn gây ra. “Nó thực ra là một thử nghiệm để xem người ta thoải mái đến mức nào với hình thức bán hàng này” – Bruce Karas, Phó chủ tịch môi trường và bền vững tại Coca-Cola cho biết.Máy bán hàng tự động này là một phần của các chiến lược mới được công ty công bố hôm kia, rằng hãng đang tìm cách giảm thiểu rác thải nhựa. Vào mùa thu tới, hãng sẽ bắt đầu bán Dasani trong các can nước bằng nhôm ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ, sau đó sẽ mở rộng sang các khu vực khác vào năm sau, và tiếp tục tung ra các loại chai nhôm. Can nước bằng nhôm có khả năng tái chế cao hơn chai nhựa, và được làm từ vật liệu dễ tái chế hơn. (PepsiCo dự định bắt đầu thử nghiệm Aquafina trong can vào năm sau, và cũng sẽ bắt đầu sử dụng can nước đối với một số nhãn hiệu con khác. Các nhãn hiệu nhỏ, như Open Water, đã sử dụng các chai hoặc can nước bằng nhôm từ trước). “Chúng tôi là một công ty tiêu dùng, và nếu người tiêu dùng nói ‘Chúng tôi thích dùng can nước’, chúng tôi sẽ đưa can nước ra thị trường” – Karas nói. Dasani còn dự định tung ra một loại chai mới, sử dụng hỗn hợp nhự gốc thực vật và nhựa tái chế  (một biến thể của PlantBottle của Coke), và hãng cũng đang góp sức vào công cuộc giảm lượng nhựa sử dụng trong các chai nước bằng cách làm ra những chai nước có khối lượng nhẹ hơn. Nhưng hướng đi đáng chú ý nhất là điều mà Karas và các hãng khác trong ngành công nghiệp gọi là “bán hàng không đóng gói”.”Dùng các loại chai có thể tái sử dụng là lựa chọn có tác động thấp duy nhất”  – tổ chức phi lợi nhuận Anh Green Alliance cho biết. Họ còn nói rằng khi các công ty chuyển sang loại hình đóng gói khác, các loại vật liệu khác cũng sẽ buộc chúng ta phải đánh đổi. Ví dụ, khai thác nhôm tạo ra rác thải độc hại. Tại Mỹ, tỉ lệ tái chế nhôm đang giảm dần. Chai thủy tinh cũng có rác thải carbon từ quá trình sản xuất, và vì khối lượng của chúng nặng hơn, có nghĩa chúng cũng tạo ra nhiều khí thải hơn trong quá trình vận chuyển so với nhựa. “Các hệ thống bán nước tự động có thể và phải thay thế các chai nước nhựa dùng một lần” – Dianna Cohen, đồng sáng lập và CEO của tổ chức phi lợi nhuận Plastic Pollution, nói. “Đã đến lúc tất cả chúng ta nghĩ về việc ‘tái chế’ thay vì ‘dùng một lần'”.Dasani chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các chai dùng một lần, nhưng nếu hãng tung ra PureFill rộng rãi, thì sẽ có nhiều người tiêu dùng bắt đầu chuyển dần sang sử dụng các loại chai có thể tái sử dụng thường xuyên hơn. Công ty đã thử nghiệm một loạt các trạm PureFill tại các trường đại học, bắt đầu thí điểm tại Viện công nghệ Georgia, nơi sinh viên có thể sử dụng một ứng dụng để có được nước lọc miễn phí, hoặc trả một khoản phí nhỏ để mua nước có gas hoặc nước có vị. Đợt thí điểm thành công, và công ty đã mở rộng sang hai trường học khác. Đợt mở rộng tiếp theo sẽ là ở những nơi làm việc, với mô hình kinh doanh chắc chắn phải khác biệt hơn. (nhu cầu nước uống đóng chai của giới văn phòng thấp hơn, bởi họ đã có các loại máy làm mát nước, nhưng Dasanin nói rằng máy bán hàng tự động của hãng có thể mở rộng đến những nơi như sân bay; ví dụ sân bay San Francisco mới đây đã cấm nước đóng chai nhựa, và một số du khách tại đây sẽ chọn mua nước có gas trong một chiếc chai tái sử dụng được thay vì mua một món đồ uống khác). Đặc biệt, chiếc máy này liên kết với hệ thống nước địa phương – có nghĩa là các công ty có thể tránh việc xả khí thải khi vận chuyển nước trên những đoạn đường dài.Chưa rõ nước uống kiểu này sẽ có thể thay thế nước đóng chai truyền thống đến đâu, bởi hiện có khá nhiều vòi uống nước công cộng, và doanh số của nước đóng chai vẫn tiếp tục tăng lên mặc cho mọi người ngày càng nhận thức được về ô nhiễm nhựa. Dasani còn tập trung vào các thị trường nơi các sản phẩm của hãng chưa bán ra dưới dạng chai, để tránh cạnh tranh với chính mình. Nhưng nếu marketing đã giúp tạo ra nhu cầu về nước đóng chai trước đây, biến một sản phẩm chỉ dùng được một lần này trở nên phổ biến vào cuối thế kỷ 20, thì có khả năng marketing cũng giúp thay đổi được thói quen đó. PepsiCo đang thử nghiệm một “nền tảng hydrat hóa” tương tự như Coke, với một máy phân phối và một ứng dụng. Các công ty sẽ tiếp tục thử đi thử lại các thiết kế và giá bán. Nhưng đây rõ ràng là một cơ hội kinh doanh đáng để nắm bắt: tổ chức phi lợi nhuận Ellen MacArthur Foundation ước tính thay thế chỉ 20% sản phẩm đóng gói bằng nhựa dùng một lần với chất liệu tái chế, bao gồm cả các trạm bán nước tự động, cũng sẽ mở ra một thị trường chưa ai khai thác trị giá 10 tỷ USD.Tham khảo: FastCompanyTạp chí Business Insider: Nước đóng chai chính là cú lừa lớn nhất thế kỷ 21

Xem thêm:  Windows 7 sẽ bị Microsoft “khai tử” trong vòng một năm nữa

Posted Under: Đồ Chơi Số

Copyright © 2023 by Tipstech.vn