Công Nghệ

Mặt tối đằng sau cơn sóng thần đổ vào ngành xe điện: Loạt ‘tân binh’ chìm nghỉm trong ‘địa ngục sản xuất’, ảo tưởng có thể thành công như Tesla

Rate this post

Đua nhau sản xuất ô tô điện Theo Elon Musk, các công ty khởi nghiệp giờ không biết… sản xuất ô tô.

Tọa lạc tại thị trấn Bicester, cách Oxford khoảng 15 dặm, là một nhà máy nằm “tiền tuyến” của cuộc cách mạng xe điện (EV) ở Anh. Dưới trần nhà kho rộng lớn, hàng chục cánh tay robot khổng lồ màu đen đã ngồi sẵn bên cạnh các dây chuyền lắp ráp trống rỗng. Họ đang chờ đợi để bắt đầu sản xuất hàng loạt xe tải điện cho Arrival – một công ty khởi nghiệp EV của Anh.

Đến mùa thu, nhà máy nguyên sơ đã bắt đầu sản xuất xe tải điện cho UPS, một công ty vận tải hàng hóa của Mỹ. Tuy nhiên, nhiệm vụ bắt đầu chậm tiến độ so với kế hoạch. Một nhà máy “anh em” khác ở Mỹ không thể sản xuất vào thời điểm này và vì vậy nhà máy ở Anh sẽ phải gánh toàn bộ sản lượng của năm nay. Arrivel hiện dự kiến ​​chỉ sản xuất 600 chiếc trong năm nay, chưa bằng một nửa so với những gì các chuyên gia dự đoán cho năm 2021.

Điều đáng nói, Arrival không phải là công ty duy nhất gặp sự cố này. Một loạt các nhà sản xuất xe điện – một số trong số đó lần đầu tiên mở nhà máy và nhiều nhà sản xuất với giá trị thị trường thậm chí còn quá cao – đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất của họ: Sản xuất xe. Từ Nio của Trung Quốc đến Rivian – hầu hết các công ty trong thế giới xe điện đang gặp khó khăn trong giai đoạn này.

Sự chuyển dịch của ngành công nghiệp sang xe điện luôn được cho là sẽ dẫn đến một lượng lớn những người mới gia nhập vì các rào cản gia nhập thường thấp hơn. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa định giá phóng đại của Tesla và sự giám sát của nhà đầu tư đã khiến các doanh nghiệp xe điện phải tháo chạy khỏi làn sóng IPO ồ ạt.

Kết quả là những công ty chưa bao giờ có lãi hoặc trong nhiều trường hợp là chưa bao giờ có doanh thu đứng giữa thị trường đại chúng rộng lớn và bị bao trùm bởi vầng hào quang của cộng đồng đầu tư thế giới. Canoo, Lucid, Nikola, Lordstown, Fisker, Arrival và Rivian đều đã IPO trước khi họ có thể giao bất kỳ chiếc xe thành phẩm nào cho khách hàng.

Mặt tối sau cơn sóng thần tràn vào ngành xe điện: Hàng loạt 'tân binh' chìm trong 'địa ngục sản xuất', ảo tưởng có thể thành công như Tesla - Ảnh 1.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục nhảy vào. Ít nhất 18 nhà sản xuất ô tô điện đã niêm yết trong năm qua thông qua công ty SPAC. 12 tháng tới sẽ rất quan trọng để chứng minh liệu có bất kỳ công ty EV nào đáng để các nhà đầu tư mạo hiểm đầu tư hay không. Dan Levy, một nhà phân tích cho biết: “Đây là tất cả các cổ phiếu trong mẫu. Hơn nữa, ngoài sức ép của việc sản xuất nhanh, nhiều công ty bao gồm Lordstown, Canoo, Lucid và Nikola đã phải tiết lộ rằng họ phải đối mặt với hoặc đối mặt với các cuộc điều tra pháp lý.

Có một sự thật không thể phủ nhận trong ngành công nghiệp ô tô: Sản xuất ô tô vốn đã khó. Bài học của Tesla là một ví dụ rõ ràng nhất. Họ đã trải qua hai thập kỷ vật lộn với mục tiêu sản xuất hàng loạt, đối mặt với các vấn đề từ cách chọn linh kiện phù hợp đến cách lắp ráp chúng không bị lỗi.

Trong thời kỳ đen tối nhất của mình, Tesla đã phải trải qua cái mà Elon Musk gọi là “địa ngục sản xuất”: Chuỗi cung ứng bị trễ hoặc không đáp ứng được, ô tô muốn ra khỏi dây chuyền sản xuất phải yêu cầu công nhân làm thêm giờ. Thậm chí, có thời điểm hãng còn gửi xe không có chỗ ngồi và yêu cầu đại lý lắp ráp tại showroom.

Tesla nổi lên từ phía bên kia của ngành công nghiệp xe điện nghìn tỷ đô la. Các nhà đầu tư hiện đang tìm kiếm một công ty có thể lặp lại thành công của họ.

“Mọi người ở Phố Wall đang đưa ra quyết định rằng họ sẽ đầu tư vào ô tô điện và họ đang tìm kiếm một, hai hoặc ba công ty có thể tạo ra thành công lớn tiếp theo. Có niềm tin rằng ai đó hoặc một số Henrik Fissker, một nhà sản xuất xe điện cho biết.

“Các nhà đầu tư không biết ai có thể làm điều đó ngay bây giờ vì vậy họ đặt cược vào nhiều trận đấu và chờ xem ai xuất hiện.”

Mặt tối sau cơn sóng thần tràn vào ngành xe điện: Hàng loạt 'tân binh' chìm trong 'địa ngục sản xuất', ảo tưởng rằng mình có thể thành công như Tesla - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nhiệt huyết ban đầu đang có dấu hiệu lắng dịu. Cổ phiếu của công ty từng được định giá cao hơn Volkswagen, Rivian, đã mất hơn một nửa giá trị chỉ trong vòng sáu tháng.

Trong khi công ty và những công ty khác như Lucid vẫn trị giá hàng tỷ đô la và giá cổ phiếu của họ vẫn cao hơn một vài nhà sản xuất kỳ cựu như Renault và Mazda, thì sự u ám đã ập đến.

“Rất dễ dàng để thấy những gì Tesla đã làm và nói rằng đây là công thức: Bạn chỉ cần có DNA của Tesla, sức mạnh của Tesla, và bạn sẽ thành công. Tuy nhiên, Tesla là một trường hợp đặc biệt. Nếu chỉ vì nếu Tesla đã làm được điều đó, không có gì đảm bảo rằng những người khác cũng có thể làm được. “

Mặt tối sau cơn sóng thần tràn vào ngành xe điện: Hàng loạt 'tân binh' chìm trong 'địa ngục sản xuất', ảo tưởng rằng mình có thể thành công như Tesla - Ảnh 3.

Con đường đến với ánh đèn sân khấu của Tesla cũng đầy rẫy sự chậm trễ, với những cổ đông kiên nhẫn. Làn sóng công ty mới tất nhiên sẽ không còn được hưởng sự kiên nhẫn đó, đặc biệt là khi thị trường xe điện không còn là lĩnh vực rộng mở mà Tesla có thể thống trị một khi các nhà sản xuất ô tô trở nên thành công. công chúng “cũng bắt đầu đặt cược vào xe điện”.

Philippe Houchois, một nhà phân tích có trụ sở tại London, cho biết: “Các công ty ô tô điện mới sẽ không tham gia vào đường băng trong 10 năm như ngành công nghiệp đã giao cho Tesla”.

Xem thêm:  Shark Tank Việt Nam – chương trình truyền hình thực tế cho các Startup Việt sắp lên sóng

Những người mới tham gia đã bắt đầu cảm thấy áp lực. Rivian ban đầu được coi là mối đe dọa đối với các nhà sản xuất xe tải ở Mỹ. Tuy nhiên, gần đây, hãng đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội sau khi tăng giá các mẫu xe của mình và buộc phải giảm một nửa mục tiêu sản xuất xuống 25.000 xe trong năm nay. Nguyên nhân được hãng đưa ra là do các vấn đề của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lucid, do cựu kỹ sư Tesla Peter Rawlinson điều hành, đã đẩy lùi sản xuất vào năm ngoái và nói rằng họ muốn có được chiếc xe đầu tiên là “hoàn toàn đúng đắn”. Các nhà sản xuất ô tô chính thống từ Volvo đến Volkswagen cũng đã cắt giảm dự báo sản lượng năm 2022 do tình trạng thiếu chip toàn cầu và gián đoạn từ xung đột Nga-Ukraine.

Karl-Thomas Neumann, cựu giám đốc điều hành của VW và GM cho biết: “Tất cả chúng ta đều biết địa ngục sản xuất của Elon Musk trông như thế nào và không muốn đến đó. “Các công ty khởi nghiệp đều muốn khám phá công nghệ sản xuất, nhưng thực hiện nó như thế nào thì vẫn còn là một dấu hỏi”.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Mặt tối đằng sau cơn sóng thần đổ vào ngành xe điện: Loạt ‘tân binh’ chìm nghỉm trong ‘địa ngục sản xuất’, ảo tưởng có thể thành công như Tesla

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Mặt tối đằng sau cơn sóng thần đổ vào ngành xe điện: Loạt ‘tân binh’ chìm nghỉm trong ‘địa ngục sản xuất’, ảo tưởng có thể thành công như Tesla

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Mặt tối đằng sau cơn sóng thần đổ vào ngành xe điện: Loạt ‘tân binh’ chìm nghỉm trong ‘địa ngục sản xuất’, ảo tưởng có thể thành công như Tesla

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Mặt tối đằng sau cơn sóng thần đổ vào ngành xe điện: Loạt ‘tân binh’ chìm nghỉm trong ‘địa ngục sản xuất’, ảo tưởng có thể thành công như Tesla

nhé.

Bài viết
Mặt tối đằng sau cơn sóng thần đổ vào ngành xe điện: Loạt ‘tân binh’ chìm nghỉm trong ‘địa ngục sản xuất’, ảo tưởng có thể thành công như Tesla

đăng bởi vào ngày 2022-05-08 22:56:32. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Mặt tối đằng sau cơn sóng thần đổ vào ngành xe điện: Loạt ‘tân binh’ chìm nghỉm trong ‘địa ngục sản xuất’, ảo tưởng có thể thành công như Tesla

#Mặt #tối #đằng #sau #cơn #sóng #thần #đổ #vào #ngành #điện #Loạt #tân #binh #chìm #nghỉm #trong #địa #ngục #sản #xuất #ảo #tưởng #có #thể #thành #công #như #Tesla
Đua nhau sản xuất xe điện theo Elon Musk, các startup giờ không biết làm sao để… sản xuất được xe.

#Mặt #tối #đằng #sau #cơn #sóng #thần #đổ #vào #ngành #điện #Loạt #tân #binh #chìm #nghỉm #trong #địa #ngục #sản #xuất #ảo #tưởng #có #thể #thành #công #như #Tesla

Nằm ở thị trấn Bicester, cách Oxford khoảng 15 dặm là một nhà máy nằm ở “vị trí tuyến đầu” trong cuộc cách mạng xe điện (EV) tại Anh. Dưới trần nhà kho rộng lớn, hàng tá những cánh tay robot màu đen khổng lồ đã ngồi sẵn sàng bên cạnh những dây chuyền lắp ráp trống không. Chúng đang chờ được bắt đầu sản xuất xe tải điện hàng loạt cho Arrival – một startup EV của Anh.Đến mùa thu, nhà máy nguyên sơ này đã bắt đầu sản xuất xe tải điện cho UPS – một công ty vận chuyển hàng hóa của Mỹ. Tuy nhiên, nhiệm vụ bắt đầu bị chậm tiến độ. Một nhà máy “anh em” khác tại Mỹ không thể sản xuất thời điểm này và vì vậy nhà máy tại Anh sẽ phải gánh hết sản lượng của cả năm nay. Arrivel hiện dự kiến sẽ chỉ sản xuất được 600 chiếc vào năm nay, ít hơn 1 nửa so với con số dự đoán của các chuyên gia trong năm 2021.Điều đáng nói là, Arrival không phải là công ty duy nhất đang gặp phải vấn đề này. Hàng loạt các nhà sản xuất xe điện – một số trong đó lần dầu tiên mở nhà máy và nhiều công ty thậm chí đạt mức giá trị thị trường phóng đại đang đối mặt với những thách thức lớn nhất: Sản xuất xe. Từ Nio của Trung Quốc đến Rivian – hầu hết các công ty trong thế giới xe điện đều đang gặp khó khăn trong giai đoạn này.Sự dịch chuyển của ngành công nghiệp sang xe điện luôn được kỳ vọng sẽ dẫn tới sự ra đời dồn dập của những công ty mới tham gia bởi các rào cản gia nhập thường ít hơn. Tuy nhiên, sự kết hợp của giá trị thổi phồng quá mức của Tesla và sự xem xét kỹ lưỡng của các nhà đầu tư khiến các doanh nghiệp xe điện phải tháo chạy khỏi một làn sóng IPO ồ ạt.Kết quả là, các công ty chưa từng có lãi hoặc trong nhiều trường hợp, còn chưa từng có doanh thu đứng giữa thị trường đại chúng rộng lớn và bị choáng ngợp trước vầng hào quang của cộng đồng đầu tư thế giới. Canoo, Lucid, Nikola, Lordstown, Fisker, Arrival và Rivian đều là những doanh nghiệp IPO trước khi họ có thể giao được bất kỳ 1 chiếc xe hoàn chỉnh nào tới khách hàng.Dẫu vậy, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục nhảy vào. Ít nhất, 18 nhà sản xuất xe ô tô điện đã niêm yết trong năm qua thông qua công ty SPAC. Trong 12 tháng tới sẽ là thời điểm quan trọng để chứng minh xem liệu có bất kỳ công ty sản xuất xe điện nào đáng để các nhà đầu tư mạo hiểm rót tiền hay không. “Tất cả đều là những cổ phiếu trên mẫu”, Dan Levy – chuyên gia phân tích nói. Hơn nữa, ngoài áp lực của việc sản xuất nhanh, nhiều công ty gồm cả Lordstown, Canoo, Lucid và Nikola đã phải tiết lộ rằng họ đối mặt hoặc từng đối mặt với những điều tra về pháp lý.Có một sự thật trong ngành công nghiệp ô tô không thể chối cãi: Sản xuất xe vốn rất khó. Bài học của Tesla là minh chứng rõ ràng nhất. Họ đã mất 2 thập kỷ vật lộn với mục tiêu sản xuất hàng loạt, đối mặt với nhiều vấn đề từ làm sao để chọn được linh kiện đúng đến lắp ráp thế nào để không xảy ra sai sót.Trong những thời điểm đen tối nhất, Tesla đã phải trải qua thứ mà Elon Musk gọi là “địa ngục sản xuất”: Chuỗi cung ứng trễ hẹn hoặc không đáp ứng kịp, xe muốn ra khỏi dây chuyển sản xuất yêu cầu công nhân phải làm việc thêm giờ. Ở một thời điểm, công ty này còn gửi xe đi mà không có ghế và yêu cầu phía đại lý lắp ráp chúng ở showroom.Tesla nổi lên từ mặt bên kia của ngành công nghiệp xe điện nghìn tỷ USD. Các nhà đầu tư hiện đang tìm một công ty có thể lặp lại được thành công của họ.”Mọi người ở phố Wall đều đưa ra quyết định rằng họ sẽ đầu tư vào xe điện và họ đang tìm một, 2, hoặc 3 công ty có thể tạo ra thành công lớn tiếp theo. Có một niềm tin rằng một ai đó hoặc một vài công ty có thể chiếm được một thị phần lớn trong thị trường xe điện”, Henrik Fissker – một nhà sản xuất xe điện nói.”Các nhà đầu tư hiện chưa rõ ai có thể làm được điều đó vì vậy họ đặt cược vào nhiều mối và chờ xem ai sẽ nổi lên”.Tuy nhiên, sự hăng hái lúc đầu đang có dấu hiệu dịu bớt. Cổ phiếu của công ty từng được định giá cao hơn cả Volkswagen là Rivian đã mất hơn nửa giá trị chỉ sau 6 tháng.Trong khi công ty này và cả những đối thủ khác như Lucid vẫn có giá trị hàng tỷ USD và giá cổ phiếu vẫn cao hơn một vài nhà sản xuất kỳ cựu như Renault và Mazda thì sự ảm đạm đã xuất hiện.”Rất dễ để nhìn thấy những gì Tesla dã làm và nói rằng đây là công thức: Bạn chỉ cần có DNA của Tesla, sức mạnh của Tesla rồi bạn sẽ thành công. Tuy nhiên, Tesla là trường hợp đặc biệt. Nếu chỉ bởi Tesla đã làm được thì không thể đảm bảo rằng những người khác cũng có thể làm được nhờ chiến lược đó”.Con đường tới vầng hào quang của Tesla cũng chứng kiến đầy những lần trễ hẹn, với những cổ đông kiên nhẫn của họ. Làn sóng mới của các công ty dĩ nhiên sẽ không còn được hưởng sự kiên nhẫn đó nữa, đặc biệt là khi thị trường xe điện không còn là cánh đồng rộng mở mà Tesla có thể thống trị sau khi những nhà sản xuất ô tô thành công “cũng bắt đầu đặt cược vào EV”.”Những công ty xe điện mới sẽ không được đi trên đường băng 10 năm như ngành công nghiệp đã ưu ái dành cho Tesla”, theo Philippe Houchois – một chuyên gia phân tích tại London.Những người mới tham gia đã bắt đầu cảm thấy áp lực. Rivian ban đầu được coi là một mối đe dọa của các nhà sản xuất xe tải tại Mỹ. Tuy nhiên, gần đây, họ đã phải chịu phản ứng dữ dội sau khi tăng giá các mẫu xe của mình lên tới và buộc phải giảm một nửa mục tiêu sản xuất xuống còn 25.000 xe trong năm nay. Lý do được phía công ty đưa ra là do các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu.Lucid, được điều hành bởi cựu kỹ sư Tesla Peter Rawlinson đã lùi việc bắt đầu sản xuất vào năm ngoái và nói rằng họ muốn có được chiếc xe đầu tiên của mình “hoàn toàn đúng”. Các nhà sản xuất ô tô chính thống từ Volvo đến Volkswagen cũng đã giảm bớt dự báo sản lượng năm 2022, bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip toàn cầu và sự gián đoạn từ xung đột Nga – Ukraine.”Tất cả chúng ta đều đã biết địa ngục sản xuất của Elon Musk trông như thế nào và không muốn đến đó”, Karl-Thomas Neumann, cựu giám đốc điều hành của VW và GM cho biết. “Các công ty khởi nghiệp đều muốn khai phá được công nghệ sản xuất nhưng làm bằng cách nào thì vẫn là một dấu hỏi”.VinFast, Tesla có thể “ăn trắng” nhiều triệu USD dù cơ quan Mỹ siết chặt quy định xe cộ
https://cafebiz.vn/mat-toi-dang-sau-con-song-than-do-vao-nganh-xe-dien-loat-tan-binh-chim-nghim-trong-dia-nguc-san-xuat-ao-tuong-co-the-thanh-cong-nhu-tesla-20220405001015513.chn

Xem thêm:  Những concept xe hơi kỳ quái nhất năm 2019

#Mặt #tối #đằng #sau #cơn #sóng #thần #đổ #vào #ngành #điện #Loạt #tân #binh #chìm #nghỉm #trong #địa #ngục #sản #xuất #ảo #tưởng #có #thể #thành #công #như #Tesla
Đua nhau sản xuất xe điện theo Elon Musk, các startup giờ không biết làm sao để… sản xuất được xe.

#Mặt #tối #đằng #sau #cơn #sóng #thần #đổ #vào #ngành #điện #Loạt #tân #binh #chìm #nghỉm #trong #địa #ngục #sản #xuất #ảo #tưởng #có #thể #thành #công #như #Tesla

Nằm ở thị trấn Bicester, cách Oxford khoảng 15 dặm là một nhà máy nằm ở “vị trí tuyến đầu” trong cuộc cách mạng xe điện (EV) tại Anh. Dưới trần nhà kho rộng lớn, hàng tá những cánh tay robot màu đen khổng lồ đã ngồi sẵn sàng bên cạnh những dây chuyền lắp ráp trống không. Chúng đang chờ được bắt đầu sản xuất xe tải điện hàng loạt cho Arrival – một startup EV của Anh.Đến mùa thu, nhà máy nguyên sơ này đã bắt đầu sản xuất xe tải điện cho UPS – một công ty vận chuyển hàng hóa của Mỹ. Tuy nhiên, nhiệm vụ bắt đầu bị chậm tiến độ. Một nhà máy “anh em” khác tại Mỹ không thể sản xuất thời điểm này và vì vậy nhà máy tại Anh sẽ phải gánh hết sản lượng của cả năm nay. Arrivel hiện dự kiến sẽ chỉ sản xuất được 600 chiếc vào năm nay, ít hơn 1 nửa so với con số dự đoán của các chuyên gia trong năm 2021.Điều đáng nói là, Arrival không phải là công ty duy nhất đang gặp phải vấn đề này. Hàng loạt các nhà sản xuất xe điện – một số trong đó lần dầu tiên mở nhà máy và nhiều công ty thậm chí đạt mức giá trị thị trường phóng đại đang đối mặt với những thách thức lớn nhất: Sản xuất xe. Từ Nio của Trung Quốc đến Rivian – hầu hết các công ty trong thế giới xe điện đều đang gặp khó khăn trong giai đoạn này.Sự dịch chuyển của ngành công nghiệp sang xe điện luôn được kỳ vọng sẽ dẫn tới sự ra đời dồn dập của những công ty mới tham gia bởi các rào cản gia nhập thường ít hơn. Tuy nhiên, sự kết hợp của giá trị thổi phồng quá mức của Tesla và sự xem xét kỹ lưỡng của các nhà đầu tư khiến các doanh nghiệp xe điện phải tháo chạy khỏi một làn sóng IPO ồ ạt.Kết quả là, các công ty chưa từng có lãi hoặc trong nhiều trường hợp, còn chưa từng có doanh thu đứng giữa thị trường đại chúng rộng lớn và bị choáng ngợp trước vầng hào quang của cộng đồng đầu tư thế giới. Canoo, Lucid, Nikola, Lordstown, Fisker, Arrival và Rivian đều là những doanh nghiệp IPO trước khi họ có thể giao được bất kỳ 1 chiếc xe hoàn chỉnh nào tới khách hàng.Dẫu vậy, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục nhảy vào. Ít nhất, 18 nhà sản xuất xe ô tô điện đã niêm yết trong năm qua thông qua công ty SPAC. Trong 12 tháng tới sẽ là thời điểm quan trọng để chứng minh xem liệu có bất kỳ công ty sản xuất xe điện nào đáng để các nhà đầu tư mạo hiểm rót tiền hay không. “Tất cả đều là những cổ phiếu trên mẫu”, Dan Levy – chuyên gia phân tích nói. Hơn nữa, ngoài áp lực của việc sản xuất nhanh, nhiều công ty gồm cả Lordstown, Canoo, Lucid và Nikola đã phải tiết lộ rằng họ đối mặt hoặc từng đối mặt với những điều tra về pháp lý.Có một sự thật trong ngành công nghiệp ô tô không thể chối cãi: Sản xuất xe vốn rất khó. Bài học của Tesla là minh chứng rõ ràng nhất. Họ đã mất 2 thập kỷ vật lộn với mục tiêu sản xuất hàng loạt, đối mặt với nhiều vấn đề từ làm sao để chọn được linh kiện đúng đến lắp ráp thế nào để không xảy ra sai sót.Trong những thời điểm đen tối nhất, Tesla đã phải trải qua thứ mà Elon Musk gọi là “địa ngục sản xuất”: Chuỗi cung ứng trễ hẹn hoặc không đáp ứng kịp, xe muốn ra khỏi dây chuyển sản xuất yêu cầu công nhân phải làm việc thêm giờ. Ở một thời điểm, công ty này còn gửi xe đi mà không có ghế và yêu cầu phía đại lý lắp ráp chúng ở showroom.Tesla nổi lên từ mặt bên kia của ngành công nghiệp xe điện nghìn tỷ USD. Các nhà đầu tư hiện đang tìm một công ty có thể lặp lại được thành công của họ.”Mọi người ở phố Wall đều đưa ra quyết định rằng họ sẽ đầu tư vào xe điện và họ đang tìm một, 2, hoặc 3 công ty có thể tạo ra thành công lớn tiếp theo. Có một niềm tin rằng một ai đó hoặc một vài công ty có thể chiếm được một thị phần lớn trong thị trường xe điện”, Henrik Fissker – một nhà sản xuất xe điện nói.”Các nhà đầu tư hiện chưa rõ ai có thể làm được điều đó vì vậy họ đặt cược vào nhiều mối và chờ xem ai sẽ nổi lên”.Tuy nhiên, sự hăng hái lúc đầu đang có dấu hiệu dịu bớt. Cổ phiếu của công ty từng được định giá cao hơn cả Volkswagen là Rivian đã mất hơn nửa giá trị chỉ sau 6 tháng.Trong khi công ty này và cả những đối thủ khác như Lucid vẫn có giá trị hàng tỷ USD và giá cổ phiếu vẫn cao hơn một vài nhà sản xuất kỳ cựu như Renault và Mazda thì sự ảm đạm đã xuất hiện.”Rất dễ để nhìn thấy những gì Tesla dã làm và nói rằng đây là công thức: Bạn chỉ cần có DNA của Tesla, sức mạnh của Tesla rồi bạn sẽ thành công. Tuy nhiên, Tesla là trường hợp đặc biệt. Nếu chỉ bởi Tesla đã làm được thì không thể đảm bảo rằng những người khác cũng có thể làm được nhờ chiến lược đó”.Con đường tới vầng hào quang của Tesla cũng chứng kiến đầy những lần trễ hẹn, với những cổ đông kiên nhẫn của họ. Làn sóng mới của các công ty dĩ nhiên sẽ không còn được hưởng sự kiên nhẫn đó nữa, đặc biệt là khi thị trường xe điện không còn là cánh đồng rộng mở mà Tesla có thể thống trị sau khi những nhà sản xuất ô tô thành công “cũng bắt đầu đặt cược vào EV”.”Những công ty xe điện mới sẽ không được đi trên đường băng 10 năm như ngành công nghiệp đã ưu ái dành cho Tesla”, theo Philippe Houchois – một chuyên gia phân tích tại London.Những người mới tham gia đã bắt đầu cảm thấy áp lực. Rivian ban đầu được coi là một mối đe dọa của các nhà sản xuất xe tải tại Mỹ. Tuy nhiên, gần đây, họ đã phải chịu phản ứng dữ dội sau khi tăng giá các mẫu xe của mình lên tới và buộc phải giảm một nửa mục tiêu sản xuất xuống còn 25.000 xe trong năm nay. Lý do được phía công ty đưa ra là do các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu.Lucid, được điều hành bởi cựu kỹ sư Tesla Peter Rawlinson đã lùi việc bắt đầu sản xuất vào năm ngoái và nói rằng họ muốn có được chiếc xe đầu tiên của mình “hoàn toàn đúng”. Các nhà sản xuất ô tô chính thống từ Volvo đến Volkswagen cũng đã giảm bớt dự báo sản lượng năm 2022, bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip toàn cầu và sự gián đoạn từ xung đột Nga – Ukraine.”Tất cả chúng ta đều đã biết địa ngục sản xuất của Elon Musk trông như thế nào và không muốn đến đó”, Karl-Thomas Neumann, cựu giám đốc điều hành của VW và GM cho biết. “Các công ty khởi nghiệp đều muốn khai phá được công nghệ sản xuất nhưng làm bằng cách nào thì vẫn là một dấu hỏi”.VinFast, Tesla có thể “ăn trắng” nhiều triệu USD dù cơ quan Mỹ siết chặt quy định xe cộ
https://cafebiz.vn/mat-toi-dang-sau-con-song-than-do-vao-nganh-xe-dien-loat-tan-binh-chim-nghim-trong-dia-nguc-san-xuat-ao-tuong-co-the-thanh-cong-nhu-tesla-20220405001015513.chn

Xem thêm:  Có bao nhiêu cử nhân Harvard hiện đang chạy Uber hay lật burger: Câu trả lời thấm thía của anh chàng này đã khiến nhiều người phải suy nghĩ lại công việc mình đang làm!

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button