
Một ngày nào đó, bạn sẽ có thể nói chuyện với máy móc như những người bạn – điều đó đang dần trở thành hiện thực …
Lịch sử phát triển của loài người đã chứng minh một điều: những thay đổi lớn không đến từ một công nghệ đột phá đơn lẻ mà cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố bổ trợ cùng một lúc.
Cuộc Cách mạng Công nghiệp bắt đầu vào khoảng năm 1760 ở Anh, do năng lượng hơi nước, sản xuất quặng sắt tăng và sự phát triển của các máy công cụ đầu tiên.
Tương tự, sự phát triển song song của bộ vi xử lý, bộ nhớ lưu trữ, chương trình phần mềm và các yếu tố khác đã dẫn đến cuộc Cách mạng Máy tính vào đầu những năm 70.
Hiện tại, những ngày đầu năm 2018, con người đang bước vào thời điểm của một cuộc cách mạng mới, một cuộc cách mạng được kỳ vọng sẽ mang lại sự thay đổi cho tất cả các tổ chức, ngành nghề và dịch vụ. dịch vụ công cộng trên toàn thế giới. ĐÓ là cuộc cách mạng với AI – trí tuệ nhân tạo.
Do đó, các chuyên gia tin rằng, 2018 là năm AI sẽ bắt đầu chính thức trở thành chính thức, và bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc sống theo nhiều cách, một cách thực sự có sức lan tỏa và ý nghĩa.
AI: Hành trình hơn 65 năm
Khái niệm về AI được đưa ra vào năm 1950 bởi Alan Turing
Khái niệm về AI không phải là mới. Trên thực tế, vào năm 1950, Alan Turing – một trong những người đầu tiên nghiên cứu về máy tính đã đặt ra câu hỏi: “Liệu máy móc có thể suy nghĩ được không?”, Và 6 năm sau, vào năm 1956, thuật ngữ “trí tuệ nhân tạo” lần đầu tiên được sử dụng .
Phải mất hơn 70 năm để đưa AI từ một khái niệm thành một thực tiễn phổ biến với 3 xu hướng công nghệ sáng tạo sau:
Đầu tiên là Dữ liệu lớn. Sự bùng nổ của các thiết bị, cảm biến và vật thể được kết nối Internet đã mở rộng theo cấp số nhân lượng dữ liệu khổng lồ mà thế giới đang sản xuất. Trong thời đại kỹ thuật số không ngừng phát triển này, dữ liệu là “nhiên liệu mới” mang lại lợi thế và giá trị cạnh tranh bền vững.
Yếu tố thứ hai là sự phổ biến và sức mạnh của Điện toán đám mây. Ngày nay, bất kỳ cá nhân nào có ý tưởng và thẻ tín dụng đều có thể truy cập vào một cơ sở điện toán đám mây với sức mạnh tương đương với các phương tiện đám mây của các tập đoàn đa quốc gia. thuộc sở hữu của nhà nước hoặc chính phủ. Điện toán đám mây mang công nghệ đến gần hơn với mọi người, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới.
Yếu tố thứ ba quyết định khả năng của AI là đột phá trong thuật toán phần mềm và Máy học, có thể xác định các mẫu tinh tế trong chính dữ liệu. Nếu chúng ta coi dữ liệu là nhiên liệu mới, thì Học máy là động cơ đốt trong mới.
Và do đó, những xu hướng này, khi đã chín muồi, sẽ cùng nhau thúc đẩy và phổ biến AI ngày nay.
AI sắp được phổ biến khắp thế giới
AI ở khắp mọi nơi
Harry Shum, phó chủ tịch nghiên cứu AI của Microsoft, gọi đây là một “cuộc cách mạng vô hình”. AI sẽ dần có mặt ở khắp mọi nơi – trong công cụ giới thiệu trực tuyến của bạn, hoạt động như một chatbot trợ lý ảo cho tài khoản ngân hàng hoặc đại lý du lịch của bạn, cá nhân hóa tin tức hàng ngày hoặc bảo vệ thẻ tín dụng trước nguy cơ gian lận. AI sẽ trở nên phổ biến, nhưng không đột ngột và xâm lấn như các cuộc cách mạng công nghệ trước đây.
Cụ thể, AI sẽ được áp dụng cho các sản phẩm và dịch vụ hiện có, nhằm đưa các sản phẩm và dịch vụ đó lên một tầm cao mới. Công nghệ này cũng sẽ được các doanh nghiệp áp dụng nhiều, ít nhất là một phần của chuỗi giá trị: có thể là trong nghiên cứu và phát triển, thiết kế, hậu cần, sản xuất, dịch vụ hoặc tương tác với khách hàng. hàng ngang. Trên thực tế, IDC – một nhà phân tích ngành CNTT tin rằng vào năm 2019, 40% chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu sẽ được cung cấp bởi AI.
Tại Nhật Bản, Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation (MFTBC), nhà sản xuất xe hơi trong hơn 85 năm, đã đặt mục tiêu hoạt động 100% bằng kỹ thuật số – với sự trợ giúp của AI đám mây, vạn vật kết nối (IoT) và thực tế ảo (Mixed Reality) .
MFTBC bắt đầu bằng cách sử dụng chatbots với trí tuệ nhân tạo. Hơn 10.000 nhân viên có thể truy cập thông tin và hỗ trợ bất cứ khi nào họ cần một cách nhanh chóng và độ tin cậy cao. Điều này đã làm giảm thời gian nhân viên phải dành cho việc tự học trên mạng nội bộ, tìm kiếm thông tin hoặc kêu gọi hỗ trợ. MFTBC hiện đang có kế hoạch đưa công nghệ chatbot vào dịch vụ khách hàng, sản xuất và bảo trì trên toàn công ty.
Nhân viên hiện có thể dựa vào AI chatbots để truy cập thông tin công việc mọi lúc, mọi nơi.
AI năm 2018
Trước thềm năm mới, Ralph Ralph Haupter, Chủ tịch Microsoft Châu Á & Phó Chủ tịch Công ty, Tập đoàn Microsoft đã chia sẻ sự phát triển của AI trong 12 tháng tới:
AI sẽ là một lựa chọn rộng rãi bắt đầu từ năm 2018: AI dự kiến sẽ thống trị vào năm 2018, khi những lợi ích mà AI mang lại cho những người tiên phong như MFTBC bắt đầu được các doanh nghiệp khác nhìn thấy. Theo IDC, thu nhập AI trên toàn thế giới sẽ vượt 46 tỷ USD vào năm 2020. Ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đầu tư vào AI dự kiến sẽ tăng lên 6,9 tỷ USD vào năm 2021, một mức tăng đáng kể. với 73% (CAGR).
Trợ lý ảo phổ biến: AI được sử dụng rộng rãi nhất dưới dạng trò chuyện với AI chatbots trong nhiều trường hợp, từ khách hàng đến doanh nghiệp. Trên thực tế, Gartner nói rằng vào năm 2020, hơn 85% tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ được xử lý bởi công nghệ AI và không cần sự hiện diện của con người. .
Phổ biến dữ liệu và ra quyết định: Chúng ta đang sống trong thế giới dữ liệu, nơi có nhiều dữ liệu và thông tin hơn bao giờ hết. Khả năng phân tích, đánh giá dữ liệu và phân phối các phân tích và báo cáo có ý nghĩa đối với doanh nghiệp cho một số lượng nhân viên nhất định trở nên cực kỳ quan trọng. Với khả năng kết nối dữ liệu từ nhân viên, ứng dụng doanh nghiệp và trên toàn thế giới, AI sẽ là chìa khóa giúp chúng ta thực hiện điều này.
Xây dựng nền tảng niềm tin cho AI: Sẽ có rất nhiều cuộc thảo luận cấp ngành và cấp chính phủ để phát triển và thiết lập quy định và quản trị cho việc sử dụng AI. Chúng tôi đã thấy các cuộc thảo luận về Thương mại điện tử và công nghệ đám mây. Đây là điều kiện tiên quyết để có thể định hình lợi ích của AI đối với nền kinh tế – xã hội một cách công bằng, minh bạch và đáng tin cậy nhất.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Mất hơn 65 năm để công nghệ “không tưởng” này thành hiện thực, và trở thành xu hướng của hầu hết startup trong năm 2018
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Mất hơn 65 năm để công nghệ “không tưởng” này thành hiện thực, và trở thành xu hướng của hầu hết startup trong năm 2018
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Mất hơn 65 năm để công nghệ “không tưởng” này thành hiện thực, và trở thành xu hướng của hầu hết startup trong năm 2018
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Mất hơn 65 năm để công nghệ “không tưởng” này thành hiện thực, và trở thành xu hướng của hầu hết startup trong năm 2018
nhé.
Bài viết
Mất hơn 65 năm để công nghệ “không tưởng” này thành hiện thực, và trở thành xu hướng của hầu hết startup trong năm 2018
đăng bởi vào ngày 2022-07-30 19:33:45. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn