• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

July 31, 2022 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Sự thật là người tiêu dùng thường mua dựa trên cảm tính nhiều hơn là lý trí.
  • Sự lừa dối của cảm giác
  • Thương hiệu ‘nhiễu’
  • Hành vi của người tiêu dùng
Rate this post

Sự thật là người tiêu dùng thường mua dựa trên cảm tính nhiều hơn là lý trí.

Đối với những người yêu xe, cảm giác ngồi trên một chiếc xe thể thao và cảm nhận tiếng động cơ là một điều tuyệt vời. Nhưng chắc hẳn nhiều người không biết rằng những tiếng động đó là giả. Ngay cả tiếng đóng cửa xe, tiếng kéo kính cửa sổ hay vặn chìa khóa khởi động xe cũng không giống thật 100%.

Không chỉ ô tô, hầu hết mọi sản phẩm từ thực phẩm, đồ dùng gia đình cho đến nhiều vật dụng quen thuộc khác với người tiêu dùng đều có sự can thiệp của cái gọi là “thiết kế âm thanh”. Nguyên nhân của tình trạng này có rất nhiều, nhưng trong bài viết này, chúng tôi chỉ tập trung vào 3 vấn đề chính: cảm nhận của khách hàng, khác biệt hóa thương hiệu và tạo thói quen tiêu dùng.

Sự lừa dối của cảm giác

Mọi người thường lầm tưởng rằng sự im lặng có giá trị đối với khách hàng khi sử dụng sản phẩm, nhưng trên thực tế, cảm giác nhận biết khi họ làm đúng mới là điều khiến người tiêu dùng bị nghiện. Không tin nó? Hãy thử nhìn vào máy hút bụi.

    - Ảnh 1.

Bạn có chắc mình đã chọn đúng máy hút bụi?

Với công nghệ ngày nay, máy hút bụi có thể hoạt động hiệu quả và yên tĩnh, nhưng các nhà sản xuất cố gắng tạo ra nhiều bộ điều chỉnh âm thanh hơn để chúng to hơn và có độ rung mạnh hơn.

Lý do rất đơn giản. Khảo sát của các nhà sản xuất cho thấy khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với những chiếc máy hút bụi ồn ào. Người tiêu dùng cảm thấy máy hút bụi ồn ào và rung lắc, chứng tỏ chúng hoạt động hiệu quả dù công nghệ hiện nay có thể loại bỏ hoàn toàn những âm thanh này. Đặc biệt, âm thanh của chất bẩn hoặc rác được hút và đập vào thành ống hút được phát ra rất lớn làm hài lòng khách hàng, khiến họ cảm thấy rằng sản phẩm đang chạy tốt.

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây là sự thật khi người tiêu dùng mua hàng dựa trên cảm tính hơn là lý trí. Trở lại câu chuyện của những chiếc ô tô, tiếng động cơ thực sự khi ngồi trên những chiếc xe thể thao không uy lực như bạn nghĩ mà sẽ có nhiều tiếng gió hơn. Các nhà thiết kế đã tạo ra các bộ phận để điều chỉnh âm thanh khi người dùng ngồi trong xe, từ đó kích thích cảm giác của khách hàng.

Nếu bạn lên mạng và tìm kiếm những cụm từ như “Thiết kế âm thanh chủ động”, hầu hết các bài viết sẽ liên quan đến ô tô vì các nhà sản xuất đều có đội ngũ kiểm tra và điều chỉnh tiếng ồn, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi ngồi trên xe. Ví dụ, cửa ô tô sẽ được làm nặng hơn để tạo ra âm thanh chắc chắn khi đóng cửa, mặc dù điều đó có thể không cần thiết với một chiếc ô tô đơn giản.

Âm thanh của ô tô đã trở thành một phần trong cách người tiêu dùng mua chúng. Tiếng gầm rú của động cơ hay những âm thanh của ô tô đã ăn sâu vào tâm trí người dùng và mặc dù công nghệ đã phát triển đến mức có thể loại bỏ tất cả những âm thanh này nhưng theo quan điểm của nhà phân phối, chúng vẫn là một yếu tố không thể thay thế.

    - Ảnh 2.

Đối với các nhà sản xuất, âm thanh của sản phẩm không còn đơn thuần là sự tương tác của các bộ phận thiết kế mà đã trở thành một công cụ quảng cáo, thu hút khách hàng hiện nay.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cảm thấy an toàn hơn khi sản phẩm phát ra tiếng ồn và chứng tỏ chúng đang hoạt động hiệu quả. Nếu loại bỏ hoàn toàn âm thanh, người tiêu dùng sẽ cảm thấy bất an vì không biết mọi thứ có hoạt động bình thường hay không.

Thương hiệu ‘nhiễu’

Năm 1995, hãng mô tô Harley Davidson đã cố gắng đăng ký nhãn hiệu âm thanh khởi động cho sản phẩm của thương hiệu này nhưng không thành công. Theo logic của doanh nghiệp này, âm thanh khởi động của xe máy Davidson hoàn toàn khác với tiếng xe thông thường khi tạo cảm giác mạnh mẽ và tự do.

Tất nhiên, việc xe máy phát ra tiếng động lớn có thể giúp cảnh báo các phương tiện và người đi bộ khi tham gia giao thông, nhưng việc phóng đèn khởi động nghe có vẻ kỳ quặc. Nhưng chính những âm thanh khởi động của dòng Davidson lại là một trong những lý do khiến người tiêu dùng mua chúng vì nó giúp phân biệt thương hiệu của hãng bên cạnh hình ảnh thiết kế xe.

Không chỉ riêng xe máy, nhiều sản phẩm còn được thiết kế âm thanh nổi để phân biệt hình ảnh thương hiệu. Ví dụ, nước ngọt đóng hộp Snapple tạo ra âm thanh “bốp” nổi tiếng khi mở một chai thủy tinh. Trên thực tế, ngôn ngữ này không ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống, nhưng nó là một trong những yếu tố phân biệt thương hiệu của Snapple.

    - Ảnh 3.

Vào năm 2018, khi Snapple chuyển từ chai thủy tinh sang chai nhựa, các nhà nghiên cứu đã mất 6 tháng để duy trì âm thanh “bốp” khi mở nắp chai như ban đầu. Theo Snapple, “pop” là viết tắt của sự tươi mới, có nghĩa là chưa ai mở chai trước bạn và đó là một trong những yếu tố phân biệt của thương hiệu.

Xem thêm:  Dragon Ball: 5 điều tạo ra dạng biến hình độc nhất của Legendary Super Saiyan Broly

Hành vi của người tiêu dùng

Một ví dụ điển hình trong phần này là khoai tây chiên đóng hộp. Các nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy âm thanh giòn tan là một trong những yếu tố chính thu hút khách hàng mua khoai tây chiên đóng hộp. Độ giòn của khoai tây đóng hộp khi cắn thường tỷ lệ thuận với doanh số bán hàng.

Do đó, các nhà sản xuất khoai tây chiên thiết kế sản phẩm của họ để tạo ra âm thanh giòn cao nhất có thể. Hình dạng thái lát và độ cong của khoai tây đóng hộp được nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo cảm giác giòn tan trong tâm trí khách hàng qua từng miếng ăn, từ đó tạo nên sức hấp dẫn cho sản phẩm và tăng doanh thu.

Với chiến lược này, người tiêu dùng sẽ dần nghiện âm thanh giòn tan khi ăn khoai tây chiên và tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm. Bằng cách tạo ra thói quen vô thức đó, các thương hiệu khoai tây chiên đóng hộp dễ dàng truyền tai nhau tiếp thị mà không ai để ý.

Rõ ràng, hình ảnh không phải là điều duy nhất mà các nhà sản xuất cần lưu ý khi kinh doanh, và các chiến lược marketing ngày nay thậm chí còn được phát triển cẩn thận thông qua âm thanh khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

nhé.

Bài viết
Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

đăng bởi vào ngày 2022-05-19 12:09:15. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên

#Marketing #bằng #tai #Sự #thật #đằng #sau #cú #lừa #của #những #siêu #máy #hút #bụi #hay #gói #khoai #tây #chiên
Sự thật là người tiêu dùng mua hàng thường dựa trên cảm giác nhiều hơn lý trí.

#Marketing #bằng #tai #Sự #thật #đằng #sau #cú #lừa #của #những #siêu #máy #hút #bụi #hay #gói #khoai #tây #chiên

Đối với những người yêu mến xe hơi, cảm giác ngồi trên một chiếc xe thể thao và cảm nhận tiếng động cơ là một điều tuyệt vời. Thế nhưng chắc hẳn nhiều người không biết những tiếng động đó đều là giả. Thậm chí ngay cả tiếng đóng cửa ô tô, tiếng kéo kính cửa sổ hay vặn chiều khóa khởi động xe hơi cũng chẳng hề thật 100%.Không riêng gì xe hơi, hầu như mọi sản phẩm từ thực phẩm, thiết bị gia dụng cho đến nhiều mặt hàng thân thuộc khác với người tiêu dùng đều có sự can thiệp của cái gọi là “thiết kế âm thanh”. Nguyên nhân của tình trạng này thì có nhiều nhưng trong bài viết này, chúng ta chỉ tập trung vào 3 vấn đề chính là cảm nhận của khách hàng, phân biệt thương hiệu và tạo thói quen tiêu dùng.Đánh lừa cảm giácMọi người thường lầm tưởng rằng sự tĩnh lặng là điều quý giá với khách hàng khi dùng sản phẩm, thế nhưng thực tế cảm giác nhận diện khi họ làm đúng điều gì đó mới là thứ gây nghiện cho người tiêu dùng. Bạn không tin ư? Hãy thử nhìn vào một chiếc máy hút bụi.Bạn có chắc mình đã chọn đúng máy hút bụi?Với công nghệ ngày nay, những chiếc máy hút bụi hoàn toàn có thể vận hành hiệu quả êm ru nhưng các nhà sản xuất lại cố tạo thêm bộ phận điều chỉnh âm thanh để chúng trở nên ồn ào và có độ rung mạnh hơn.Lý do vô cùng đơn giản. Khảo sát của các nhà sản xuất cho thấy khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với những chiếc máy hút bụi ồn ào. Người tiêu dùng cảm thấy những chiếc máy hút bụi ầm ĩ, rung động mạnh chứng tỏ chúng làm việc hiệu quả dù công nghệ hiện nay đã hoàn toàn có thể loại bỏ những âm thanh này. Đặc biệt những âm thanh bụi bẩn hay rác thải bị hút và đập vào thành ống máy hút được phóng đại để làm hài lòng khách hàng, khiến họ có cảm giác sản phẩm đang chạy tốt.Nghe có vẻ nực cười nhưng đây lại là sự thực khi người tiêu dùng mua sản phẩm dựa trên cảm giác nhiều hơn là lý trí. Quay lại câu chuyện của những chiếc xe, tiếng động cơ thật sự khi ngồi trong những chiếc xe thể thao chẳng mạnh mẽ như bạn vẫn nghĩ mà sẽ có nhiều tiếng gió hơn. Các nhà thiết kế đã tạo nên những bộ phận nhằm điều chỉnh âm thanh khi người dùng ngồi trong xe, qua đó kích thích cảm giác của khách hàng.Nếu bạn lên mang và tìm kiếm những thuật ngữ như “Active Sound Design”, phần lớn các bài đăng sẽ liên quan đến xe hơi bởi các nhà sản xuất có hẳn một đội ngũ để kiểm tra và điều chỉnh các tiếng động, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng ngồi trong xe. Ví dụ những cánh cửa xe sẽ được làm nặng hơn để tạo âm thanh chắc chắn khi đóng cửa dù điều đó có thể không cần thiết với một chiếc ô tô đơn thuần.Âm thanh của những chiếc xe đã trở thành một phần khiến người tiêu dùng mua chúng. Tiếng động cơ gầm rú hay những âm thanh trong một chiếc xe đã hằn sâu vào tâm trí người dùng và dù công nghệ đã tiên tiến đến mức có thể loại bỏ hết những âm thanh này nhưng trên quan điểm của một nhà phân phối, chúng lại là yếu tố không thể thay thế.Đối với nhà sản xuất, âm thanh của sản phẩm không còn đơn thuần là sự tương tác của các bộ phận thiết kế mà đã trở thành công cụ quảng cáo, hấp dẫn khách hàng thời nay.Bên cạnh đó, khách hàng cũng cảm thấy an toàn hơn khi sản phẩm tạo tiếng động và cho thấy chúng đang làm việc hiệu quả. Nếu loại bỏ hoàn toàn âm thanh, người tiêu dùng sẽ cảm thấy bất an khi không biết mọi thứ có vận hành chuẩn xác hay không.Thương hiệu ‘tiếng ồn’Vào năm 1995, hãng xe máy Harley Davidson đã từng cố gắng đăng ký bản quyền thương hiệu tiếng khởi động của sản phẩm thương hiệu này nhưng không thành công. Theo lý luận của doanh nghiệp này, tiếng khởi động xe máy Davidson khác hoàn toàn so với dòng xe thông thường khi tạo cảm giác mạnh mẽ, tự do.Tất nhiên việc xe máy tạo tiếng động mạnh có thể giúp cảnh báo các phương tiện và người đi đường khi tham gia giao thông, nhưng đăng ký bản quyền tiếng khởi động thì nghe có vẻ kỳ. Thế nhưng chính những tiếng khởi động của dòng Davidson lại là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng mua chúng bởi nó phân biệt được thương hiệu của hãng bên cạnh hình ảnh thiết kế chiếc xe.Không riêng gì xe máy, nhiều sản phẩm cũng được thiết kế để có tiếng động riêng biệt nhằm phân biệt hình ảnh thương hiệu. Ví dụ như hãng nước ngọt đóng chau Snapple với tiếng “pop” nổi tiếng khi mở nắp chai thủy tinh. Trên thực tế thứ tiếng này chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng đồ uống nhưng lại là một trong những yếu tố phân biệt thương hiệu cho Snapple.Năm 2018 khi Snapple chuyển từ chai thủy tinh sang chai nhựa, hãng đã mất 6 tháng để các nhà nghiên cứu duy trì được tiếng “pop” lúc mở chai y như ban đầu. Theo Snapple, tiếng “pop” đại diện cho sự tươi mới, nghĩa là chưa có một ai mở cái chai đó trước bạn và đó là một trong những yếu tố phân biệt thương hiệu cho dòng sản phẩm này.Thói quen tiêu dùngMột ví dụ điển hình trong phần này là khoai tây chiên cắt lát đóng hộp. Những nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những tiếng kêu giòn là một trong những yếu tố chủ chốt hấp dẫn khách hàng mua khoai tây chiên đóng hộp. Những tiếng giòn của khoai tây đóng hộp khi cắn thường tỷ lệ thuận với doanh số.Hệ quả tất yếu là những nhà sản xuất khoai tây chiên thiết kế sản phẩm sao cho tạo âm thanh giòn cao nhất có thể. Hình dạng cắt lát cùng độ cong của những miếng khoai tây đóng hộp được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm tạo cảm giác giòn tan trong tâm trí khách hàng qua mỗi miếng cắn, qua đó tạo nên sức thu hút cho sản phẩm và tăng doanh số.Với chiến lược này, người tiêu dùng sẽ dần nghiện những tiếng giòn tan khi ăn khoai tây chiên và tạo nên một thói quen tiêu dùng sản phẩm. Bằng việc tạo nên thói quen vô thức đó, các hãng khoai tây chiên đóng hộp đã marketing dễ dàng bằng tai mà chẳng ai chú ý.Rõ ràng, hình ảnh không phải là thứ duy nhất mà các nhà sản xuất cần lưu ý khi kinh doanh và các chiến lược marketing ngày nay thậm chí còn được phát triển kỹ lương qua cả âm thanh khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.Chiến lược tiếp thị tâm lí 0 đồng mà Elon Musk đã áp dụng cho Tesla: Một trong những câu chuyện tăng trưởng vĩ đại nhất lịch sử

Xem thêm:  Làm sao để đọc được nhiều sách như Bill Gates?

#Marketing #bằng #tai #Sự #thật #đằng #sau #cú #lừa #của #những #siêu #máy #hút #bụi #hay #gói #khoai #tây #chiên
Sự thật là người tiêu dùng mua hàng thường dựa trên cảm giác nhiều hơn lý trí.

#Marketing #bằng #tai #Sự #thật #đằng #sau #cú #lừa #của #những #siêu #máy #hút #bụi #hay #gói #khoai #tây #chiên

Đối với những người yêu mến xe hơi, cảm giác ngồi trên một chiếc xe thể thao và cảm nhận tiếng động cơ là một điều tuyệt vời. Thế nhưng chắc hẳn nhiều người không biết những tiếng động đó đều là giả. Thậm chí ngay cả tiếng đóng cửa ô tô, tiếng kéo kính cửa sổ hay vặn chiều khóa khởi động xe hơi cũng chẳng hề thật 100%.Không riêng gì xe hơi, hầu như mọi sản phẩm từ thực phẩm, thiết bị gia dụng cho đến nhiều mặt hàng thân thuộc khác với người tiêu dùng đều có sự can thiệp của cái gọi là “thiết kế âm thanh”. Nguyên nhân của tình trạng này thì có nhiều nhưng trong bài viết này, chúng ta chỉ tập trung vào 3 vấn đề chính là cảm nhận của khách hàng, phân biệt thương hiệu và tạo thói quen tiêu dùng.Đánh lừa cảm giácMọi người thường lầm tưởng rằng sự tĩnh lặng là điều quý giá với khách hàng khi dùng sản phẩm, thế nhưng thực tế cảm giác nhận diện khi họ làm đúng điều gì đó mới là thứ gây nghiện cho người tiêu dùng. Bạn không tin ư? Hãy thử nhìn vào một chiếc máy hút bụi.Bạn có chắc mình đã chọn đúng máy hút bụi?Với công nghệ ngày nay, những chiếc máy hút bụi hoàn toàn có thể vận hành hiệu quả êm ru nhưng các nhà sản xuất lại cố tạo thêm bộ phận điều chỉnh âm thanh để chúng trở nên ồn ào và có độ rung mạnh hơn.Lý do vô cùng đơn giản. Khảo sát của các nhà sản xuất cho thấy khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với những chiếc máy hút bụi ồn ào. Người tiêu dùng cảm thấy những chiếc máy hút bụi ầm ĩ, rung động mạnh chứng tỏ chúng làm việc hiệu quả dù công nghệ hiện nay đã hoàn toàn có thể loại bỏ những âm thanh này. Đặc biệt những âm thanh bụi bẩn hay rác thải bị hút và đập vào thành ống máy hút được phóng đại để làm hài lòng khách hàng, khiến họ có cảm giác sản phẩm đang chạy tốt.Nghe có vẻ nực cười nhưng đây lại là sự thực khi người tiêu dùng mua sản phẩm dựa trên cảm giác nhiều hơn là lý trí. Quay lại câu chuyện của những chiếc xe, tiếng động cơ thật sự khi ngồi trong những chiếc xe thể thao chẳng mạnh mẽ như bạn vẫn nghĩ mà sẽ có nhiều tiếng gió hơn. Các nhà thiết kế đã tạo nên những bộ phận nhằm điều chỉnh âm thanh khi người dùng ngồi trong xe, qua đó kích thích cảm giác của khách hàng.Nếu bạn lên mang và tìm kiếm những thuật ngữ như “Active Sound Design”, phần lớn các bài đăng sẽ liên quan đến xe hơi bởi các nhà sản xuất có hẳn một đội ngũ để kiểm tra và điều chỉnh các tiếng động, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng ngồi trong xe. Ví dụ những cánh cửa xe sẽ được làm nặng hơn để tạo âm thanh chắc chắn khi đóng cửa dù điều đó có thể không cần thiết với một chiếc ô tô đơn thuần.Âm thanh của những chiếc xe đã trở thành một phần khiến người tiêu dùng mua chúng. Tiếng động cơ gầm rú hay những âm thanh trong một chiếc xe đã hằn sâu vào tâm trí người dùng và dù công nghệ đã tiên tiến đến mức có thể loại bỏ hết những âm thanh này nhưng trên quan điểm của một nhà phân phối, chúng lại là yếu tố không thể thay thế.Đối với nhà sản xuất, âm thanh của sản phẩm không còn đơn thuần là sự tương tác của các bộ phận thiết kế mà đã trở thành công cụ quảng cáo, hấp dẫn khách hàng thời nay.Bên cạnh đó, khách hàng cũng cảm thấy an toàn hơn khi sản phẩm tạo tiếng động và cho thấy chúng đang làm việc hiệu quả. Nếu loại bỏ hoàn toàn âm thanh, người tiêu dùng sẽ cảm thấy bất an khi không biết mọi thứ có vận hành chuẩn xác hay không.Thương hiệu ‘tiếng ồn’Vào năm 1995, hãng xe máy Harley Davidson đã từng cố gắng đăng ký bản quyền thương hiệu tiếng khởi động của sản phẩm thương hiệu này nhưng không thành công. Theo lý luận của doanh nghiệp này, tiếng khởi động xe máy Davidson khác hoàn toàn so với dòng xe thông thường khi tạo cảm giác mạnh mẽ, tự do.Tất nhiên việc xe máy tạo tiếng động mạnh có thể giúp cảnh báo các phương tiện và người đi đường khi tham gia giao thông, nhưng đăng ký bản quyền tiếng khởi động thì nghe có vẻ kỳ. Thế nhưng chính những tiếng khởi động của dòng Davidson lại là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng mua chúng bởi nó phân biệt được thương hiệu của hãng bên cạnh hình ảnh thiết kế chiếc xe.Không riêng gì xe máy, nhiều sản phẩm cũng được thiết kế để có tiếng động riêng biệt nhằm phân biệt hình ảnh thương hiệu. Ví dụ như hãng nước ngọt đóng chau Snapple với tiếng “pop” nổi tiếng khi mở nắp chai thủy tinh. Trên thực tế thứ tiếng này chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng đồ uống nhưng lại là một trong những yếu tố phân biệt thương hiệu cho Snapple.Năm 2018 khi Snapple chuyển từ chai thủy tinh sang chai nhựa, hãng đã mất 6 tháng để các nhà nghiên cứu duy trì được tiếng “pop” lúc mở chai y như ban đầu. Theo Snapple, tiếng “pop” đại diện cho sự tươi mới, nghĩa là chưa có một ai mở cái chai đó trước bạn và đó là một trong những yếu tố phân biệt thương hiệu cho dòng sản phẩm này.Thói quen tiêu dùngMột ví dụ điển hình trong phần này là khoai tây chiên cắt lát đóng hộp. Những nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những tiếng kêu giòn là một trong những yếu tố chủ chốt hấp dẫn khách hàng mua khoai tây chiên đóng hộp. Những tiếng giòn của khoai tây đóng hộp khi cắn thường tỷ lệ thuận với doanh số.Hệ quả tất yếu là những nhà sản xuất khoai tây chiên thiết kế sản phẩm sao cho tạo âm thanh giòn cao nhất có thể. Hình dạng cắt lát cùng độ cong của những miếng khoai tây đóng hộp được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm tạo cảm giác giòn tan trong tâm trí khách hàng qua mỗi miếng cắn, qua đó tạo nên sức thu hút cho sản phẩm và tăng doanh số.Với chiến lược này, người tiêu dùng sẽ dần nghiện những tiếng giòn tan khi ăn khoai tây chiên và tạo nên một thói quen tiêu dùng sản phẩm. Bằng việc tạo nên thói quen vô thức đó, các hãng khoai tây chiên đóng hộp đã marketing dễ dàng bằng tai mà chẳng ai chú ý.Rõ ràng, hình ảnh không phải là thứ duy nhất mà các nhà sản xuất cần lưu ý khi kinh doanh và các chiến lược marketing ngày nay thậm chí còn được phát triển kỹ lương qua cả âm thanh khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.Chiến lược tiếp thị tâm lí 0 đồng mà Elon Musk đã áp dụng cho Tesla: Một trong những câu chuyện tăng trưởng vĩ đại nhất lịch sử

Xem thêm:  Mặt khóc và mặt trái tim được thế giới dùng nhiều nhất, ở Việt Nam chắc là =)) và :))

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn