• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong suy thoái kinh tế 2008, quan trọng là bạn có thấy được cơ hội hay không?

Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong suy thoái kinh tế 2008, quan trọng là bạn có thấy được cơ hội hay không?

February 1, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Thế giới đang tìm mọi cách có thể để vượt qua đại dịch Covid-19. Điều đó có nghĩa là có cơ hội để thoát khỏi cách làm cũ và tìm một cách mới tốt hơn.
Rate this post

Thế giới đang tìm mọi cách có thể để vượt qua đại dịch Covid-19. Điều đó có nghĩa là có cơ hội để thoát khỏi cách làm cũ và tìm một cách mới tốt hơn.

Doanh nhân kiêm nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban là người đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các startup thông qua chương trình “Shark Tank” và cả những chia sẻ trong cuộc sống hàng ngày.

Cuban cho biết kinh nghiệm bản thân trong quá khứ đã giúp anh có được cái nhìn sâu sắc trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra ở thời điểm hiện tại, khiến hàng loạt doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp nước Mỹ rơi vào khủng hoảng. khó khăn.

Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong thời kỳ suy thoái 2008, điều quan trọng là bạn có nhìn thấy cơ hội không?  - Ảnh 1.

Mới đây, vị tỷ phú này đã chia sẻ một số lời khuyên dành cho những nhà sáng lập startup đang cố gắng tìm cách đưa công ty vượt qua khủng hoảng.

1. Giữ chân nhân viên

Đây là chương trình hỗ trợ 2 tháng rưỡi tiền lương cho nhân viên, tiền thuê nhà và các chi phí khác trong thời gian doanh nghiệp bị gián đoạn do Covid-19 tại Mỹ. Theo đó, 350 tỷ USD sẽ được chính phủ bảo lãnh và các khoản nợ sẽ được xóa sổ nếu doanh nghiệp dùng số tiền đó để trả lương cho nhân viên.

“Việc duy trì nhân viên là rất quan trọng và bạn phải hành động ngay bây giờ, không muộn”, Cuban nói.

2. Nói chuyện và lắng nghe nhân viên

Ngay cả khi mọi người không tiếp xúc trực tiếp trong giai đoạn này, sự kết nối của họ vẫn cần thiết hơn bao giờ hết. Theo Cuban, các nhà lãnh đạo cần nói rõ tình trạng hiện tại của công ty với nhân viên và thậm chí hỏi ý kiến ​​của họ. Anh nhấn mạnh: “Nhân viên kinh doanh, dịch vụ khách hàng hay thu ngân là những người nói chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn hàng ngày. Do đó, họ có thể đưa ra những ý tưởng hay cho hoạt động kinh doanh”.

3. Đừng hoảng sợ

“Mọi người đều hoảng sợ, từ bạn, nhân viên cho đến khách hàng của bạn. Điều quan trọng là phải nhận thức được nỗi sợ hãi đó nhưng không để nó biến thành hoảng sợ”, Cuban nói.

Không ai nghi ngờ tác động của đại dịch này. Nhưng chúng ta phải kiên cường. Nhiều người sẽ thấy kỳ quặc khi một tỷ phú nói về sự khó khăn nhưng thực tế là tôi đã trải qua rất nhiều khủng hoảng trước khi có được như ngày hôm nay. Tôi tin rằng nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung sẽ vượt qua đại dịch Covid-19 ”.

4. Khắc phục sự cố của công ty

Theo Cuban, đây là cơ hội tốt để các nhà lãnh đạo sử dụng thời gian rảnh để xem xét và xử lý nhiều vấn đề của công ty, điều mà trước đây họ không có thời gian để làm. Ông nói: “Mỗi người sáng lập khởi nghiệp đôi khi tự nói với chính mình,” Giá như tôi có thời gian, tôi sẽ … “. Đây là cơ hội để bạn suy nghĩ và làm những gì bạn muốn trước đây.”

5. Nghĩ lớn

Hiện giờ, thế giới đang tìm mọi cách có thể để vượt qua đại dịch. Điều đó có nghĩa là có cơ hội để thoát khỏi cách làm cũ và tìm một cách mới tốt hơn.

Xem thêm:  Q3/2020: Doanh thu App Store tăng gần gấp đôi so với Play Store bất chấp bùng nổ số lượt cài ứng dụng Android

Cuban nói: “Bạn biết đấy, bạn không cần phải là một nhà lãnh đạo đã có từ trước để trở thành một nhà lãnh đạo. Cơ hội đến với bất kỳ công ty nào ở bất kỳ quy mô nào, miễn là họ tạo ra điều gì đó đột phá. Nhiều công ty thành công nhất hiện nay như Airbnb hay Dropbox được thành lập trong thời kỳ suy thoái kinh tế năm 2008. Nếu tôi là một sinh viên 21 tuổi, tôi sẽ rất hào hứng đến mức tôi sẽ ‘giải đố’, nghiêm túc đấy. Có rất nhiều cơ hội trong một cuộc khủng hoảng mà tôi có thể tận dụng. “

Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong thời kỳ suy thoái 2008, điều quan trọng là bạn có nhìn thấy cơ hội không?  - Ảnh 2.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong suy thoái kinh tế 2008, quan trọng là bạn có thấy được cơ hội hay không?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong suy thoái kinh tế 2008, quan trọng là bạn có thấy được cơ hội hay không?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong suy thoái kinh tế 2008, quan trọng là bạn có thấy được cơ hội hay không?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong suy thoái kinh tế 2008, quan trọng là bạn có thấy được cơ hội hay không?

nhé.

Bài viết
Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong suy thoái kinh tế 2008, quan trọng là bạn có thấy được cơ hội hay không?

đăng bởi vào ngày 2022-07-31 21:29:36. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Mark Cuban: Nhiều công ty thành công nhất hiện nay ra đời trong suy thoái kinh tế 2008, quan trọng là bạn có thấy được cơ hội hay không?

#Mark #Cuban #Nhiều #công #thành #công #nhất #hiện #nay #đời #trong #suy #thoái #kinh #tế #quan #trọng #là #bạn #có #thấy #được #cơ #hội #hay #không
Thế giới đang tìm mọi cách có thể để vượt qua dịch Covid-19. Điều đó đồng nghĩa với việc có cơ hội để loại bỏ cách làm cũ và tìm ra phương pháp mới tốt hơn.

#Mark #Cuban #Nhiều #công #thành #công #nhất #hiện #nay #đời #trong #suy #thoái #kinh #tế #quan #trọng #là #bạn #có #thấy #được #cơ #hội #hay #không

Doanh nhân, nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban là người từng đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các startup thông qua chương trình “Shark Tank” và cả trong chia sẻ trong cuộc sống đời thường của ông.Cuban cho biết kinh nghiệm bản thân trong quá khứ đã giúp ông có cái nhìn sáng suốt trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra ở thời điểm hiện tại khiến hàng loạt doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp nước Mỹ rơi vào cảnh khó khăn.Mới đây, vị tỷ phú đã chia sẻ một số lời khuyên cho các nhà sáng lập startup đang nỗ lực tìm cách để đưa công ty vượt qua khủng hoảng.1. Giữ chân nhân viên Đây là chương trình hỗ trợ tiền lương trong 2 tháng rưỡi cho nhân viên, tiền thuê nhà và chi phí khác trong thời gian hoạt động kinh doanh bị gián đoạn do Covid-19 ở Mỹ. Theo đó, 350 tỷ USD sẽ được chính phủ bảo đảm và các khoản nợ sẽ được xóa nếu doanh nghiệp sử dụng khoản tiền đó để trả lương cho nhân viên.Cuban nói: “Giữ chân nhân viên là rất quan trọng và bạn phải hành động ngay, đừng chậm trễ”.2. Trò chuyện và lắng nghe nhân viên Ngay cả khi mọi người không tiếp xúc trực tiếp với nhau trong giai đoạn này, sự kết nối giữa họ là cần thiết hơn bao giờ hết. Theo Cuban, người lãnh đạo cần nói rõ tình trạng hiện tại của công ty với nhân viên và thậm chí là hỏi ý kiến của họ. Ông nhấn mạnh: “Nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng hay thu ngân là những người nói chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn mỗi ngày. Chính vì vậy, họ có thể đưa ra những ý tưởng tốt cho hoạt động kinh doanh”.3. Đừng hoảng sợCuban chia sẻ: “Ai cũng hoảng sợ cả thôi, từ bạn, nhân viên của bạn cho đến khách hàng. Quan trọng là nhận thức được nỗi sợ đó nhưng không để nó biến thành tình trạng hoảng loạn.Chẳng ai nghi ngờ về tác động của đại dịch này. Nhưng chúng ta phải kiên cường. Nhiều người sẽ cảm thấy kì quặc khi một tỷ phú nói về khó khăn nhưng thực tế là tôi đã trải qua rất nhiều cuộc khủng hoảng trước khi có ngày hôm nay. Tôi tin rằng nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung sẽ vượt qua được dịch Covid-19”.4. Khắc phục vấn đề của công ty Theo Cuban, đây là cơ hội tốt để các nhà lãnh đạo sử dụng thời gian rảnh để xem xét và xử lý nhiều vấn đề của công ty, điều mà trước đây họ không có thời gian để thực hiện. Ông nói: “Nhà sáng lập startup nào cũng có lúc tự nhủ rằng ‘Giá như có thời gian, tôi sẽ…’. Đây là thời cơ để bạn suy nghĩ và làm những điều mình muốn trước đây”.5. Nghĩ lớn Ngay lúc này, thế giới đang tìm mọi cách có thể để vượt qua đại dịch. Điều đó đồng nghĩa với việc có cơ hội để loại bỏ cách làm cũ và tìm ra phương pháp mới tốt hơn.Cuban nói: “Bạn biết đấy, bạn không cần phải là một người lãnh đạo từ trước để trở thành người lãnh đạo. Cơ hội chia đều cho mọi công ty ở bất kỳ quy mô nào, miễn là họ tạo ra được thứ đột phá. Không ít công ty thành công nhất hiện nay như Airbnb hay Dropbox được thành lập trong giai đoạn suy thoái kinh tế năm 2008. Nếu là một cậu sinh viên 21 tuổi, tôi sẽ phấn khích đến nỗi ‘bĩnh’ ra quần, nghiêm túc đấy, vì có quá nhiều cơ hội trong một cuộc khủng hoảng mà tôi có thể tận dụng”. Chiến lược chống dịch ‘một mình một kiểu’ của Thuỵ Điển

Xem thêm:  Xem chó robot tân tiến có khả năng nhảy, phi nước kiệu, leo rào và thậm chí tự mở cửa

#Mark #Cuban #Nhiều #công #thành #công #nhất #hiện #nay #đời #trong #suy #thoái #kinh #tế #quan #trọng #là #bạn #có #thấy #được #cơ #hội #hay #không
Thế giới đang tìm mọi cách có thể để vượt qua dịch Covid-19. Điều đó đồng nghĩa với việc có cơ hội để loại bỏ cách làm cũ và tìm ra phương pháp mới tốt hơn.

#Mark #Cuban #Nhiều #công #thành #công #nhất #hiện #nay #đời #trong #suy #thoái #kinh #tế #quan #trọng #là #bạn #có #thấy #được #cơ #hội #hay #không

Doanh nhân, nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban là người từng đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các startup thông qua chương trình “Shark Tank” và cả trong chia sẻ trong cuộc sống đời thường của ông.Cuban cho biết kinh nghiệm bản thân trong quá khứ đã giúp ông có cái nhìn sáng suốt trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra ở thời điểm hiện tại khiến hàng loạt doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp nước Mỹ rơi vào cảnh khó khăn.Mới đây, vị tỷ phú đã chia sẻ một số lời khuyên cho các nhà sáng lập startup đang nỗ lực tìm cách để đưa công ty vượt qua khủng hoảng.1. Giữ chân nhân viên Đây là chương trình hỗ trợ tiền lương trong 2 tháng rưỡi cho nhân viên, tiền thuê nhà và chi phí khác trong thời gian hoạt động kinh doanh bị gián đoạn do Covid-19 ở Mỹ. Theo đó, 350 tỷ USD sẽ được chính phủ bảo đảm và các khoản nợ sẽ được xóa nếu doanh nghiệp sử dụng khoản tiền đó để trả lương cho nhân viên.Cuban nói: “Giữ chân nhân viên là rất quan trọng và bạn phải hành động ngay, đừng chậm trễ”.2. Trò chuyện và lắng nghe nhân viên Ngay cả khi mọi người không tiếp xúc trực tiếp với nhau trong giai đoạn này, sự kết nối giữa họ là cần thiết hơn bao giờ hết. Theo Cuban, người lãnh đạo cần nói rõ tình trạng hiện tại của công ty với nhân viên và thậm chí là hỏi ý kiến của họ. Ông nhấn mạnh: “Nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng hay thu ngân là những người nói chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn mỗi ngày. Chính vì vậy, họ có thể đưa ra những ý tưởng tốt cho hoạt động kinh doanh”.3. Đừng hoảng sợCuban chia sẻ: “Ai cũng hoảng sợ cả thôi, từ bạn, nhân viên của bạn cho đến khách hàng. Quan trọng là nhận thức được nỗi sợ đó nhưng không để nó biến thành tình trạng hoảng loạn.Chẳng ai nghi ngờ về tác động của đại dịch này. Nhưng chúng ta phải kiên cường. Nhiều người sẽ cảm thấy kì quặc khi một tỷ phú nói về khó khăn nhưng thực tế là tôi đã trải qua rất nhiều cuộc khủng hoảng trước khi có ngày hôm nay. Tôi tin rằng nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung sẽ vượt qua được dịch Covid-19”.4. Khắc phục vấn đề của công ty Theo Cuban, đây là cơ hội tốt để các nhà lãnh đạo sử dụng thời gian rảnh để xem xét và xử lý nhiều vấn đề của công ty, điều mà trước đây họ không có thời gian để thực hiện. Ông nói: “Nhà sáng lập startup nào cũng có lúc tự nhủ rằng ‘Giá như có thời gian, tôi sẽ…’. Đây là thời cơ để bạn suy nghĩ và làm những điều mình muốn trước đây”.5. Nghĩ lớn Ngay lúc này, thế giới đang tìm mọi cách có thể để vượt qua đại dịch. Điều đó đồng nghĩa với việc có cơ hội để loại bỏ cách làm cũ và tìm ra phương pháp mới tốt hơn.Cuban nói: “Bạn biết đấy, bạn không cần phải là một người lãnh đạo từ trước để trở thành người lãnh đạo. Cơ hội chia đều cho mọi công ty ở bất kỳ quy mô nào, miễn là họ tạo ra được thứ đột phá. Không ít công ty thành công nhất hiện nay như Airbnb hay Dropbox được thành lập trong giai đoạn suy thoái kinh tế năm 2008. Nếu là một cậu sinh viên 21 tuổi, tôi sẽ phấn khích đến nỗi ‘bĩnh’ ra quần, nghiêm túc đấy, vì có quá nhiều cơ hội trong một cuộc khủng hoảng mà tôi có thể tận dụng”. Chiến lược chống dịch ‘một mình một kiểu’ của Thuỵ Điển

Xem thêm:  Mỹ cân nhắc cấm nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn