Công Nghệ

Mạnh mẽ hơn cả Tesla: Startup 12 năm tuổi vừa trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị thứ 3 thế giới dù doanh thu là 0, mới chỉ giao được vài xe cho… nhân viên

Rate this post

Một hãng xe điện vô danh với doanh thu bằng 0 vừa lọt vào top 3 thế giới, ngồi chung mâm với Toyota và Tesla.

CNN đưa tin Rivian – một công ty khởi nghiệp 12 năm tuổi không có doanh thu hiện là nhà sản xuất xe hơi có giá trị thứ ba trên thế giới.

Nhà sản xuất ô tô điện đã IPO được một tuần, nhưng giá cổ phiếu của họ đã tăng hơn gấp đôi, định giá Rivian là hơn 140 tỷ USD. Hơn Volkswagen (139 tỷ USD) và ở vị trí thứ ba sau Toyota (306 tỷ USD) và Tesla (1 nghìn tỷ USD).

Mạnh hơn Tesla: Startup 12 năm tuổi vừa trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị thứ 3 thế giới dù doanh thu bằng 0, chỉ giao vài chiếc cho ... nhân viên - Ảnh 1.

Hôm thứ Ba, cổ phiếu Rivian mở cửa tăng hơn 6%, khoảng $ 159 / cổ phiếu. Khi công ty lên sàn vào tuần trước, nó đã định giá cổ phiếu của mình ở mức 78 đô la.

Theo hồ sơ của SEC, Rivian mới chỉ thực hiện chuyến giao hàng bằng xe tải đầu tiên cách đây hai tháng và hầu hết những lần giao hàng đó là cho nhân viên của Rivian. Năm nay, công ty dự kiến ​​chỉ sản xuất khoảng 1.200 xe tại nhà máy Normal, Illinois. Rivian đã lỗ khoảng 1 tỷ USD trong nửa đầu năm nay và có kế hoạch đạt sản lượng hàng năm 150.000 xe vào cuối năm 2023.

Tuy nhiên, công ty đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư với sự hậu thuẫn nổi bật từ Amazon, hãng đã mua 20% cổ phần của Rivian vào năm 2019 và Ford. Jeff Bezos là một fan cuồng nhiệt của Rivian. Người ta thấy anh đưa những người bạn đồng hành thám hiểm không gian của mình đến và đi từ bãi phóng của Blue Origin ở Tây Texas trên chiếc xe tải đặc trưng của Rivian.

Trên thực tế, việc thổi phồng các công ty sản xuất ô tô điện không có gì mới. Nhiều nhà phân tích, và ngay cả người sáng lập Tesla, Elon Musk, đã cho rằng định giá của Tesla đã bị phóng đại quá mức. Nhưng cổ phiếu của nó tiếp tục tăng khi Phố Wall hình dung ra một tương lai trong đó xe chạy hoàn toàn bằng điện là tiêu chuẩn. Theo kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ đô la của Tổng thống Joe Biden, được ký thành luật hôm thứ Hai, khoảng 7,5 tỷ đô la đang được dành để xây dựng mạng lưới bộ sạc xe điện trên toàn quốc. .

Các nhà đầu tư có thể đã bỏ lỡ cổ phiếu Tesla cách đây một thập kỷ nên có vẻ như họ không muốn bỏ lỡ một nhà tiên phong EV nóng bỏng khác như Rivian.

Rivian cũng tự hào về lợi thế tiềm năng so với Tesla tại thị trường Mỹ.

Sản phẩm chính của Rivian không chỉ là EV – mà là một chiếc xe bán tải. Theo nghiên cứu của Edmunds, điều này rất quan trọng tại thị trường Mỹ, vì 3 loại xe phổ biến nhất tại Mỹ là Ford F-150, Chevy Silverado và Ram theo nghiên cứu của Edmunds.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Rivian RJ Scaringe cho biết thách thức lớn nhất của công ty là các vấn đề về chuỗi cung ứng. Hiện tại, họ đang có tham vọng tăng cường sản xuất, nhưng toàn bộ ngành công nghiệp ô tô đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip trầm trọng.

Theo Scaringe, mức vốn hóa ấn tượng của Rivian chứng tỏ khả năng tăng nhanh sản lượng, cũng như kế hoạch phát triển xe thương mại. Dự kiến, Rivian sẽ tung ra với đơn đặt hàng 100.000 chiếc xe tải điện từ Amazon, dùng để giao hàng.

Xem thêm:  Elon Musk lí giải việc ngủ lại tại nhà máy Tesla: "Sếp mà bình chân thoải mái thì nhân viên sao biết được sự khó khăn."

Vị CEO này cho biết thêm, ngoài xe điện, Rivian còn có ý định phát triển các mảng kinh doanh khác giống Tesla như pin năng lượng mặt trời, thiết bị lưu trữ năng lượng trong gia đình và quy mô thương mại.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Mạnh mẽ hơn cả Tesla: Startup 12 năm tuổi vừa trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị thứ 3 thế giới dù doanh thu là 0, mới chỉ giao được vài xe cho… nhân viên

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Mạnh mẽ hơn cả Tesla: Startup 12 năm tuổi vừa trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị thứ 3 thế giới dù doanh thu là 0, mới chỉ giao được vài xe cho… nhân viên

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Mạnh mẽ hơn cả Tesla: Startup 12 năm tuổi vừa trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị thứ 3 thế giới dù doanh thu là 0, mới chỉ giao được vài xe cho… nhân viên

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Mạnh mẽ hơn cả Tesla: Startup 12 năm tuổi vừa trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị thứ 3 thế giới dù doanh thu là 0, mới chỉ giao được vài xe cho… nhân viên

nhé.

Bài viết
Mạnh mẽ hơn cả Tesla: Startup 12 năm tuổi vừa trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị thứ 3 thế giới dù doanh thu là 0, mới chỉ giao được vài xe cho… nhân viên

đăng bởi vào ngày 2022-05-28 12:02:39. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Mạnh mẽ hơn cả Tesla: Startup 12 năm tuổi vừa trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị thứ 3 thế giới dù doanh thu là 0, mới chỉ giao được vài xe cho... nhân viên

#Mạnh #mẽ #hơn #cả #Tesla #Startup #năm #tuổi #vừa #trở #thành #nhà #sản #xuất #tô #giá #trị #thứ #thế #giới #dù #doanh #thu #là #mới #chỉ #giao #được #vài #cho #nhân #viên
Hãng xe điện vô danh có doanh thu là 0 vừa lọt vào top 3 thế giới, ngồi cùng mâm với Toyota, Tesla.

#Mạnh #mẽ #hơn #cả #Tesla #Startup #năm #tuổi #vừa #trở #thành #nhà #sản #xuất #tô #giá #trị #thứ #thế #giới #dù #doanh #thu #là #mới #chỉ #giao #được #vài #cho #nhân #viên

Tờ CNN đưa tin, Rivian – công ty khởi nghiệp 12 năm tuổi không có doanh thu hiện là nhà sản xuất ô tô giá trị thứ ba trên thế giới.Nhà sản xuất xe điện này đã IPO được một tuần, nhưng giá cổ phiếu của họ đã tăng hơn gấp đôi, định giá Rivian ở mức hơn 140 tỷ USD. Nhiều hơn Volkswagen (139 tỷ USD) và ở vị trí thứ ba sau Toyota (306 tỷ USD) và Tesla (1 nghìn tỷ USD).Vào thứ ba, cổ phiếu Rivian mở cửa phiên ở mức cao hơn 6%, khoảng 159 USD một cổ phiếu. Khi công ty lên sàn vào tuần trước, họ định giá cổ phiếu của mình là 78 ​​USD.Theo hồ sơ của SEC, Rivian mới chỉ thực hiện chuyến giao xe tải đầu tiên cách đây hai tháng và phần lớn trong số đó là cho nhân viên của Rivian. Năm nay, công ty này dự kiến chỉ sản xuất khoảng 1.200 xe tại nhà máy ở Normal, Illinois. Rivian lỗ khoảng 1 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, có kế hoạch đạt mức sản lượng hàng năm 150.000 xe vào cuối năm 2023.Tuy nhiên, công ty này vẫn thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn với sự hậu thuẫn nổi bật từ Amazon – công ty đã mua 20% cổ phần Rivian vào năm 2019 và Ford. Jeff Bezos là một fan hâm mộ lớn của Rivian. Ông đã được nhìn thấy đưa những người đi cùng trên chuyến thám hiểm không gian của mình đến và đi từ địa điểm phóng của Blue Origin ở Tây Texas trong chiếc xe tải đặc trưng của Rivian.Trên thực tế, việc thổi phồng đối với các hãng xe điện không có gì mới. Nhiều nhà phân tích, và thậm chí cả người sáng lập Tesla, Elon Musk, đã lập luận rằng định giá Tesla của hãng này đã bị thổi phồng quá mức. Nhưng cổ phiếu của hãng vẫn tiếp tục tăng cao khi Phố Wall hình dung về một tương lai trong đó xe chạy hoàn toàn bằng điện là tiêu chuẩn. Theo kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden, được ký thành luật hôm thứ hai, khoảng 7,5 tỷ USD đang được dành để xây dựng mạng lưới bộ sạc xe điện trên toàn quốc.Các nhà đầu tư có thể đã bỏ lỡ cổ phiếu Tesla một thập kỷ trước vì vậy dường như họ không muốn bỏ lỡ một nhà tiên phong EV nóng hổi khác như Rivian.Rivian cũng tự hào về lợi thế tiềm năng so với Tesla tại thị trường Mỹ.Sản phẩm chính của Rivian không chỉ là bất kỳ chiếc EV nào – mà là một chiếc xe bán tải. Theo nghiên cứu của Edmunds, điều này rất quan trọng ở thị trường Mỹ, do ba loại xe phổ biến nhất ở Mỹ lần lượt là là Ford F-150, Chevy Silverado và Ram theo nghiên cứu của Edmunds.Nhà sáng lập, CEO của Rivian – R.J. Scaringe, cho biết, thách thức lớn nhất của công ty chính là những vấn đề của chuỗi cung ứng. Hiện tại, họ đang có tham vọng đẩy mạnh hoạt động sản xuất nhưng toàn bộ ngành ô tô đang bị ảnh hưởng bởi thiếu chip trầm trọng.Theo Scaringe, mức vốn hóa ấn tượng của Rivian thể hiện khả năng của họ trong việc tăng sản lượng một cách nhanh chóng, cũng như kế hoạch phát triển xe thương mại. Dự kiến, Rivian sẽ khởi động với đơn hàng 100.000 xe tải điện từ Amazon, được sử dụng để giao hàng.Vị CEO nói thêm, ngoài xe điện, Rivian cũng có ý định phát triển các mảng kinh doanh khác giống Tesla, ví dụ như pin năng lượng mặt trời, thiết bị lưu trữ năng lượng trong quy mô gia đình và thương mại.Thiếu chip, Tesla bán xe điện không có cổng sạc USB

Xem thêm:  Chưa kịp ra mắt, tính năng có thể thay đổi cả thế giới web đã bị Google khai tử

#Mạnh #mẽ #hơn #cả #Tesla #Startup #năm #tuổi #vừa #trở #thành #nhà #sản #xuất #tô #giá #trị #thứ #thế #giới #dù #doanh #thu #là #mới #chỉ #giao #được #vài #cho #nhân #viên
Hãng xe điện vô danh có doanh thu là 0 vừa lọt vào top 3 thế giới, ngồi cùng mâm với Toyota, Tesla.

#Mạnh #mẽ #hơn #cả #Tesla #Startup #năm #tuổi #vừa #trở #thành #nhà #sản #xuất #tô #giá #trị #thứ #thế #giới #dù #doanh #thu #là #mới #chỉ #giao #được #vài #cho #nhân #viên

Tờ CNN đưa tin, Rivian – công ty khởi nghiệp 12 năm tuổi không có doanh thu hiện là nhà sản xuất ô tô giá trị thứ ba trên thế giới.Nhà sản xuất xe điện này đã IPO được một tuần, nhưng giá cổ phiếu của họ đã tăng hơn gấp đôi, định giá Rivian ở mức hơn 140 tỷ USD. Nhiều hơn Volkswagen (139 tỷ USD) và ở vị trí thứ ba sau Toyota (306 tỷ USD) và Tesla (1 nghìn tỷ USD).Vào thứ ba, cổ phiếu Rivian mở cửa phiên ở mức cao hơn 6%, khoảng 159 USD một cổ phiếu. Khi công ty lên sàn vào tuần trước, họ định giá cổ phiếu của mình là 78 ​​USD.Theo hồ sơ của SEC, Rivian mới chỉ thực hiện chuyến giao xe tải đầu tiên cách đây hai tháng và phần lớn trong số đó là cho nhân viên của Rivian. Năm nay, công ty này dự kiến chỉ sản xuất khoảng 1.200 xe tại nhà máy ở Normal, Illinois. Rivian lỗ khoảng 1 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, có kế hoạch đạt mức sản lượng hàng năm 150.000 xe vào cuối năm 2023.Tuy nhiên, công ty này vẫn thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn với sự hậu thuẫn nổi bật từ Amazon – công ty đã mua 20% cổ phần Rivian vào năm 2019 và Ford. Jeff Bezos là một fan hâm mộ lớn của Rivian. Ông đã được nhìn thấy đưa những người đi cùng trên chuyến thám hiểm không gian của mình đến và đi từ địa điểm phóng của Blue Origin ở Tây Texas trong chiếc xe tải đặc trưng của Rivian.Trên thực tế, việc thổi phồng đối với các hãng xe điện không có gì mới. Nhiều nhà phân tích, và thậm chí cả người sáng lập Tesla, Elon Musk, đã lập luận rằng định giá Tesla của hãng này đã bị thổi phồng quá mức. Nhưng cổ phiếu của hãng vẫn tiếp tục tăng cao khi Phố Wall hình dung về một tương lai trong đó xe chạy hoàn toàn bằng điện là tiêu chuẩn. Theo kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden, được ký thành luật hôm thứ hai, khoảng 7,5 tỷ USD đang được dành để xây dựng mạng lưới bộ sạc xe điện trên toàn quốc.Các nhà đầu tư có thể đã bỏ lỡ cổ phiếu Tesla một thập kỷ trước vì vậy dường như họ không muốn bỏ lỡ một nhà tiên phong EV nóng hổi khác như Rivian.Rivian cũng tự hào về lợi thế tiềm năng so với Tesla tại thị trường Mỹ.Sản phẩm chính của Rivian không chỉ là bất kỳ chiếc EV nào – mà là một chiếc xe bán tải. Theo nghiên cứu của Edmunds, điều này rất quan trọng ở thị trường Mỹ, do ba loại xe phổ biến nhất ở Mỹ lần lượt là là Ford F-150, Chevy Silverado và Ram theo nghiên cứu của Edmunds.Nhà sáng lập, CEO của Rivian – R.J. Scaringe, cho biết, thách thức lớn nhất của công ty chính là những vấn đề của chuỗi cung ứng. Hiện tại, họ đang có tham vọng đẩy mạnh hoạt động sản xuất nhưng toàn bộ ngành ô tô đang bị ảnh hưởng bởi thiếu chip trầm trọng.Theo Scaringe, mức vốn hóa ấn tượng của Rivian thể hiện khả năng của họ trong việc tăng sản lượng một cách nhanh chóng, cũng như kế hoạch phát triển xe thương mại. Dự kiến, Rivian sẽ khởi động với đơn hàng 100.000 xe tải điện từ Amazon, được sử dụng để giao hàng.Vị CEO nói thêm, ngoài xe điện, Rivian cũng có ý định phát triển các mảng kinh doanh khác giống Tesla, ví dụ như pin năng lượng mặt trời, thiết bị lưu trữ năng lượng trong quy mô gia đình và thương mại.Thiếu chip, Tesla bán xe điện không có cổng sạc USB

Xem thêm:  Trải nghiệm “1 chạm” với trợ lý ảo AMI của VNPT

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button