
Sáng 19/1, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy đã trao quyết định bổ nhiệm Trưởng ban Công nghệ thông tin kiêm Giám đốc dự án Công nghệ thông tin cho ông Hồ Minh Thiên Phong.
Được biết, anh Hồ Minh Thiên Phong sinh ra tại Việt Nam nhưng lớn lên tại Hoa Kỳ. Hiện tại, ông Phong là Giáo sư, Tiến sĩ đang giảng dạy tại một trường đại học của Mỹ.
Ngày 20/11, ứng dụng đặt xe ôm của Tập đoàn Mai Linh chính thức đi vào hoạt động tại TP. Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh với tên gọi Mai Linh Bike. Đây là sự kiện đánh dấu màn “đáp trả” của các doanh nghiệp Việt Nam trên chính sân nhà của mình.
Theo ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mai Linh, để chuẩn bị đi vào hoạt động chính thức, Mai Linh Bike đã được nhân viên và lái xe của đơn vị chạy thử khoảng 2 tháng.
Vị chủ tịch này cho biết thêm, về giá cước, Mai Linh cam kết không tăng giá trong giờ cao điểm. Cụ thể, đối với các loại xe thông thường, Mai Linh Bike áp dụng mức giá 11.000 đồng / 2 km đầu tiên và 3.700 đồng / km tiếp theo.
Với mẫu xe Premium (có dịch vụ tốt hơn), mức giá áp dụng cao gần gấp đôi so với thông thường, với 20.000 đồng / km đầu tiên và 7.000 đồng / km tiếp theo. Trong giai đoạn thử nghiệm, biểu tượng Xe đạp cao cấp đã được cập nhật trong ứng dụng của Mai Linh nhưng hiện đã tạm thời bị gỡ bỏ để chuẩn bị triển khai giai đoạn 2.
Theo ông Hồ Huy, để thu hút tài xế và cạnh tranh với Grab, Uber, trong 2 tháng đầu khai trương dịch vụ Mai Linh Bike, đơn vị này sẽ miễn phí cho tài xế hoạt động. Sau đó, mức phí mà tài xế phải trả cho Mai Linh là 15%, thấp hơn mức 20% -25% mà Grab và Uber đang áp dụng. Điểm đặc biệt, các tài xế muốn trở thành đối tác của Mai Linh phải qua một khóa đào tạo và khi được chấp nhận sẽ đóng phí duy trì tài khoản 100.000 đồng.
Trước đó, ông Hồ Huy chia sẻ: “Là một doanh nhân có xuất thân là” người lính “, tôi chấp nhận thử thách và sẽ nỗ lực vượt qua thử thách. Khát vọng của tôi là xây dựng một thương hiệu Việt nổi tiếng. Không có lý do gì để doanh nghiệp Việt thua tại gia nên dù khó khăn đến đâu cũng phải làm, 23 năm xây dựng công ty đầy thăng trầm nhưng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc ”.
Ông khẳng định: “Đổi mới là một quá trình khó khăn và làm lãnh đạo thì phải chấp nhận rủi ro, nhưng tôi vẫn quyết tâm thực hiện nguyện vọng của mình. Ai cũng sợ mạo hiểm, cái mới sẽ không có cơ hội ”.
Ông Huy cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam có thể ứng dụng công nghệ như Uber, Grab. Theo quan điểm của ông, học phần mềm công nghệ là xu hướng mà bất kỳ công ty nào, dù truyền thống hay công nghệ cao đều phải đối mặt.
“Nếu không cạnh tranh, xây dựng, tái cơ cấu để tồn tại thì Mai Linh hay bất kỳ doanh nghiệp nào ở Việt Nam hay nước ngoài đều không thể tồn tại trước chính sách của Uber và Grab”, Chủ tịch Tập đoàn nói. Mai Linh khẳng định.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Mai Linh bổ nhiệm Giám đốc công nghệ, sẵn sàng cho ‘đại chiến’ xe ôm
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Mai Linh bổ nhiệm Giám đốc công nghệ, sẵn sàng cho ‘đại chiến’ xe ôm
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Mai Linh bổ nhiệm Giám đốc công nghệ, sẵn sàng cho ‘đại chiến’ xe ôm
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Mai Linh bổ nhiệm Giám đốc công nghệ, sẵn sàng cho ‘đại chiến’ xe ôm
nhé.
Bài viết
Mai Linh bổ nhiệm Giám đốc công nghệ, sẵn sàng cho ‘đại chiến’ xe ôm
đăng bởi vào ngày 2022-07-30 02:07:30. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn