Đồ Gia Dụng

Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết?

Rate this post

Tại sao bên trái mà không phải bên phải hoặc trung tâm? Mọi thứ đều có lý do của nó.

Mở tủ quần áo của bạn và kiểm tra, không phải hầu hết áo sơ mi của bạn – bất kể nhãn hiệu nào – sẽ có logo gắn ở ngực trái, phải không?

Logo áo sơ mi của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều được đặt ở ngực trái, nhưng bạn có biết tại sao không? - Ảnh 1.

Trên thực tế, các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết rằng chúng ta thường thuận tay phải, và hầu hết chúng ta thuận tay phải, vì vậy logo thường được đặt ở phía bên trái của ngực. Điều này có thể đúng, nhưng nó không phải là lý do duy nhất!

Trong lịch sử, huy hiệu cũng được đặt ở ngực trái của áo

Logo áo sơ mi của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều được đặt ở ngực trái, nhưng bạn có biết tại sao không? - Ảnh 2.

Nhiều thế kỷ trước, huy hiệu và huy chương được đặt trên ngực trái, được áp dụng trên hầu hết mọi kiểu trang phục – bao gồm cả quân phục. Và điều này đã không thay đổi dù chỉ một lần. Ngoài ra, việc đặt logo ở bên trái là một quy ước mà mọi người đã quen thuộc từ lâu.

Đặt theo hướng đọc của hầu hết thế giới

Logo áo sơ mi của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều được đặt ở ngực trái, nhưng bạn có biết tại sao không? - Ảnh 3.

Trên một trang web, logo thường được đặt ở trên cùng bên trái – cũng là hướng đọc của tất cả các nước phương Tây (từ trái qua phải). Trên thế giới chỉ có một số quốc gia đọc từ phải sang trái như Ả Rập, Israel (tiếng Do Thái), Iran (tiếng Farsi).

Thương hiệu dễ nhớ hơn nếu được đặt ở phía bên trái

Logo áo sơ mi của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều được đặt ở ngực trái, nhưng bạn có biết tại sao không? - Ảnh 4.

Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu. Nó giúp một thương hiệu trở nên dễ nhận biết và đáng nhớ hơn.

Theo một nghiên cứu của Nielsen Norman Group, người dùng nhìn chung sẽ nhớ thương hiệu tốt hơn nếu logo được đặt ở phía bên trái thay vì phía bên phải. Trong đó, ít nhất 89% thương hiệu trên thế giới chọn cách đặt logo của mình ở phía bên trái.

Bên cạnh đó, cũng có một số giả thuyết khác, chẳng hạn như vị trí bên trái giúp chúng ta mặc đồ dễ dàng hơn (tránh trường hợp mặc sai cách). Nhưng nhìn chung, những lý thuyết phổ biến nhất vẫn được gói gọn trong những gì chúng ta đã thảo luận ở trên: thói quen đọc viết, thói quen quan sát và lịch sử của việc đặt ký hiệu.

Xem thêm:  Chỉ là MV quảng cáo TV nhưng lại tràn đầy ý nghĩa như thế này, bảo sao ai cũng mê

Nguồn: BS, VT.co


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết?

nhé.

Bài viết
Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết?

đăng bởi vào ngày 2022-05-09 04:57:13. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết?

#Logo #áo #của #gần #như #mọi #thương #hiệu #nổi #tiếng #nhất #đều #đặt #bên #ngực #trái #nhưng #lý #tại #sao #thì #liệu #bạn #có #biết
Tại sao phải là bên trái mà không là bên phải hoặc chính giữa? Mọi thứ đều có lý do của nó.

#Logo #áo #của #gần #như #mọi #thương #hiệu #nổi #tiếng #nhất #đều #đặt #bên #ngực #trái #nhưng #lý #tại #sao #thì #liệu #bạn #có #biết

Thử mở tủ đồ ra kiểm tra xem, có phải hầu hết những chiếc áo của bạn – dù là từ thương hiệu nào – cũng sẽ có logo được gắn bên ngực trái đúng không?Trên thực tế, các nhà khoa học đã từng đặt giả thuyết rằng chúng ta thường hướng tay thuận, mà đa số nhân loại thì thuận tay phải, vậy nên logo thường đặt ở bên trái ngực áo. Điều này có thể đúng, nhưng đó không phải là lý do duy nhất!Trong lịch sử, huy hiệu cũng đặt ở bên trái ngực áo Từ nhiều thế kỷ trước, các loại huy hiệu, huân chương đều được đặt ở phía ngực trái, áp dụng trên gần như mọi kiểu quần áo – kể cả quân phục. Và điều này chưa từng thay đổi dù chỉ một lần. Thêm vào đó, việc đặt logo về phía bên trái là một quy ước mà tất cả mọi người đã quen thuộc từ lâu. Đặt theo hướng đọc của đa số thế giới Trên một website, logo thường được đặt ở phía trên cùng bên trái – cũng chính là hướng đọc của tất cả các nước thuộc phương Tây (từ trái qua phải). Trên thế giới, chỉ có một số nước đọc từ phải qua trái, như Arab, Israel (chữ Hebrew), Iran (chữ Farsi).Thương hiệu sẽ dễ nhớ hơn nếu được đặt ở bên trái Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nhận diện thương hiệu. Nó giúp một nhãn hàng trở nên dễ nhận biết và dễ nhớ hơn.Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Nielsen Norman, người dùng thường sẽ nhớ tốt hơn về một thương hiệu nếu logo được đặt ở phía bên trái thay vì bên phải. Trong đó, ít nhất 89% các thương hiệu trên thế giới chọn đặt logo ở bên trái.Bên cạnh đó, cũng có một số giả thuyết khác, chẳng hạn vị trí bên trái giúp chúng ta dễ dàng hơn khi mặc quần áo (tránh mặc nhầm chiều). Nhưng tựu chung, các giả thuyết phổ biến nhất vẫn gói gọn trong những gì chúng ta bàn bên trên: thói quen đọc viết, thói quen quan sát, và lịch sử đặt biểu tượng thôi.Nguồn: BS, VT.coĐây là lý do tại sao không nên mua đồ gia dụng thông minh nếu muốn ‘ăn chắc mặc bền’

Xem thêm:  Đây là những công cụ trông hết sức kỳ lạ, chỉ phục vụ một mục đích cụ thể và khó có thể bị thay thế

#Logo #áo #của #gần #như #mọi #thương #hiệu #nổi #tiếng #nhất #đều #đặt #bên #ngực #trái #nhưng #lý #tại #sao #thì #liệu #bạn #có #biết
Tại sao phải là bên trái mà không là bên phải hoặc chính giữa? Mọi thứ đều có lý do của nó.

#Logo #áo #của #gần #như #mọi #thương #hiệu #nổi #tiếng #nhất #đều #đặt #bên #ngực #trái #nhưng #lý #tại #sao #thì #liệu #bạn #có #biết

Xem thêm:  80% cặp vợ chồng cãi nhau vì nhà tắm bị như này, cách giải quyết chỉ tốn chưa đến 200k

Thử mở tủ đồ ra kiểm tra xem, có phải hầu hết những chiếc áo của bạn – dù là từ thương hiệu nào – cũng sẽ có logo được gắn bên ngực trái đúng không?Trên thực tế, các nhà khoa học đã từng đặt giả thuyết rằng chúng ta thường hướng tay thuận, mà đa số nhân loại thì thuận tay phải, vậy nên logo thường đặt ở bên trái ngực áo. Điều này có thể đúng, nhưng đó không phải là lý do duy nhất!Trong lịch sử, huy hiệu cũng đặt ở bên trái ngực áo Từ nhiều thế kỷ trước, các loại huy hiệu, huân chương đều được đặt ở phía ngực trái, áp dụng trên gần như mọi kiểu quần áo – kể cả quân phục. Và điều này chưa từng thay đổi dù chỉ một lần. Thêm vào đó, việc đặt logo về phía bên trái là một quy ước mà tất cả mọi người đã quen thuộc từ lâu. Đặt theo hướng đọc của đa số thế giới Trên một website, logo thường được đặt ở phía trên cùng bên trái – cũng chính là hướng đọc của tất cả các nước thuộc phương Tây (từ trái qua phải). Trên thế giới, chỉ có một số nước đọc từ phải qua trái, như Arab, Israel (chữ Hebrew), Iran (chữ Farsi).Thương hiệu sẽ dễ nhớ hơn nếu được đặt ở bên trái Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nhận diện thương hiệu. Nó giúp một nhãn hàng trở nên dễ nhận biết và dễ nhớ hơn.Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Nielsen Norman, người dùng thường sẽ nhớ tốt hơn về một thương hiệu nếu logo được đặt ở phía bên trái thay vì bên phải. Trong đó, ít nhất 89% các thương hiệu trên thế giới chọn đặt logo ở bên trái.Bên cạnh đó, cũng có một số giả thuyết khác, chẳng hạn vị trí bên trái giúp chúng ta dễ dàng hơn khi mặc quần áo (tránh mặc nhầm chiều). Nhưng tựu chung, các giả thuyết phổ biến nhất vẫn gói gọn trong những gì chúng ta bàn bên trên: thói quen đọc viết, thói quen quan sát, và lịch sử đặt biểu tượng thôi.Nguồn: BS, VT.coĐây là lý do tại sao không nên mua đồ gia dụng thông minh nếu muốn ‘ăn chắc mặc bền’

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button