Đồ Chơi Số

LG thừa nhận TV OLED của mình ‘có vấn đề’

Rate this post

Một dạng lỗi hiển thị đặc biệt nghiêm trọng khi kết hợp với các máy chơi game thế hệ mới.

Đầu năm nay, LG đã tung ra nhiều loại TV OLED, trong đó có loạt TV chơi game OLED 48 inch đầu tiên, với mức giá từ 1.500 USD đến 30.000 USD. Nhưng vào tháng 7, LG Electronics cho biết do có thể xảy ra sự cố quá nhiệt, công ty đã thu hồi khoảng 60.000 TV OLED tại Hàn Quốc để thay thế bảng mạch nguồn.

Sau đó, vào tháng 9, LG Electronics tại Trung Quốc một lần nữa thu hồi 9.434 TV OLED. Nguyên nhân được đưa ra là do chất lượng của tụ điện có vấn đề nên dễ gây ra hiện tượng quá nhiệt. Và gần đây nhất, một báo cáo của Forbes cho thấy việc triển khai tính năng Tốc độ làm tươi thay đổi (VRR) trên TV OLED của LG được sản xuất vào năm 2019 và 2020 đôi khi gây ra một số vấn đề về hiển thị. Các vấn đề bao gồm nhấp nháy hoặc không ổn định trong các vùng tối, có thể ảnh hưởng đến người dùng sử dụng bảng điều khiển thế hệ tiếp theo.

LG thừa nhận TV OLED của họ có vấn đề - Ảnh 1.

TV OLED chuyên chơi game nhưng gặp vấn đề về hiển thị hình ảnh ở tốc độ cao.

Và trong thông cáo báo chí mới nhất, LG đã thừa nhận gặp vấn đề với các mẫu TV OLED mới của mình. Cụ thể, khi màn hình TV OLED sử dụng VRR ở tốc độ làm tươi nhỏ hơn 120Hz, một vấn đề không nhất quán giữa đường cong gamma của TV OLED và tốc độ làm tươi xảy ra, khiến các vùng tối trong trò chơi trông tối. so với khi tắt VRR. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao diện của hình ảnh, vì mắt người nhạy cảm hơn với các màu có thang độ xám thấp.

Theo LG Display, nguyên nhân là do tấm nền OLED chứ không phải do chính TV OLED. Công ty sẽ cố gắng “xây dựng nhiều đường cong gamma” để giảm tốc độ làm tươi để giải quyết vấn đề VRR. Tuy nhiên, nó không có khả năng giải quyết vấn đề gốc rễ trong phần sụn. Rõ ràng, đây không phải là tình hình tốt đối với TV LG ở thời điểm hiện tại và cũng không phải là rất tốt cho hoạt động kinh doanh.

LG thừa nhận TV OLED của họ có vấn đề - Ảnh 2.

Variable Refresh Rate rất quan trọng đối với việc hiển thị hình ảnh trong game và LG buộc phải tìm cách giải quyết vấn đề khó khăn này.

Vì Variable Refresh Rate là tính năng giúp game chạy mượt mà hơn trên màn hình PC hoặc TV. Khi chơi game, PC hoặc console sẽ liên tục gửi thông tin mới lên màn hình hàng chục đến hàng trăm lần mỗi giây. Mỗi khi điều này xảy ra, hệ thống sẽ cho màn hình biết chính xác những gì sẽ hiển thị, chẳng hạn như vị trí của từng người, địa điểm và đối tượng, cũng như hình ảnh, để màn hình “vẽ” một cách chính xác. . Hình ảnh tĩnh đó được gọi là khung hình, và số lần hệ thống gửi hình ảnh đến màn hình chính là tốc độ khung hình (Refresh Rate).

Xem thêm:  Microsoft cho phép nhà phát triển ứng dụng giữ toàn bộ doanh thu, không thu một đồng phí nào

VRR cho phép màn hình khớp tốc độ cập nhật khung hình với số khung hình mà màn hình nhận được tại mọi thời điểm. Và điều này rất quan trọng đối với việc chơi game, vì không giống như phim hay TV, game tạo ra từng khung hình trong thời gian thực.

Rõ ràng, LG vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện các mẫu TV OLED của mình.

Tham khảo Gizchina


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
LG thừa nhận TV OLED của mình ‘có vấn đề’

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
LG thừa nhận TV OLED của mình ‘có vấn đề’

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
LG thừa nhận TV OLED của mình ‘có vấn đề’

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
LG thừa nhận TV OLED của mình ‘có vấn đề’

nhé.

Bài viết
LG thừa nhận TV OLED của mình ‘có vấn đề’

đăng bởi vào ngày 2022-06-30 07:38:19. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
LG thừa nhận TV OLED của mình 'có vấn đề'

#thừa #nhận #OLED #của #mình #có #vấn #đề
Một dạng lỗi hiển thị đặc biệt nghiêm trọng khi kết hợp với các dòng máy chơi game console thế hệ mới.

#thừa #nhận #OLED #của #mình #có #vấn #đề

Vào đầu năm nay, LG đã tung ra nhiều loại TV OLED, trong đó có dòng TV chơi game OLED 48 inch đầu tiên, với mức giá từ 1.500 USD đến 30.000 USD. Nhưng vào tháng 7, LG Electronics cho biết do có thể xảy ra sự cố quá nhiệt, công ty đã thu hồi khoảng 60.000 TV OLED tại Hàn Quốc để thay thế bảng nguồn.Tiếp đó vào tháng 9, LG Electronics ở Trung Quốc lại tiếp tục thu hồi 9.434 chiếc TV OLED. Lý do đưa ra bởi vấn đề chất lượng của tụ điện, khiến nó có khả năng gây ra hiện tượng quá nhiệt. Và mới đây nhất, một báo cáo của Forbes cho thấy việc triển khai tính năng Variable Refresh Rate (VRR – tần số làm tươi màn hình động) trên các dòng TV OLED của LG sản xuất năm 2019 và 2020 đôi khi gây ra một số vấn đề hiển thị. Các vấn đề bao gồm nhấp nháy hoặc không ổn định trong các vùng tối, có thể ảnh hưởng đến người dùng sử dụng các dòng máy chơi game console thế hệ tiếp theo.TV OLED chuyên game nhưng lại gặp vấn đề với việc hiển thị hình ảnh ở tốc độ cao.Và trong thông cáo báo chí mới nhất, LG đã thừa nhận có vấn đề với các mẫu TV OLED mới của mình. Cụ thể, khi màn hình TV OLED sử dụng VRR ở tốc độ làm tươi nhỏ hơn 120Hz, vấn đề không nhất quán giữa đường cong gamma của TV OLED và tốc độ làm tươi sẽ xảy ra, khiến các vùng tối trong trò chơi trông tối hơn so với khi tắt VRR. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao diện hình ảnh, vì mắt người nhạy cảm hơn với các màu có độ xám thấp.Theo LG Display, nguyên nhân là do tấm nền OLED chứ không phải do chính chiếc TV OLED. Hãng sẽ cố gắng “xây dựng nhiều đường cong gamma” để giảm tốc độ làm tươi nhằm giải quyết vấn đề VRR. Tuy nhiên, nó không chắc sẽ được giải quyết vấn đề tận gốc ở firmware. Rõ ràng, đây không phải là một tình huống tốt cho TV LG ở thời điểm hiện tại cũng như rất không tốt cho công việc kinh doanh.Variable Refresh Rate rất quan trọng cho việc hiển thị hình ảnh trong game và LG buộc phải tìm cách giải bài toán khó này.Bởi Variable Refresh Rate là một tính năng giúp game chạy mượt hơn trên màn hình PC hoặc TV. Khi chơi game, PC hoặc console sẽ liên tục gửi thông tin mới tới màn hình từ hàng chục đến hàng trăm lần mỗi giây. Mỗi khi điều này xảy ra, hệ thống sẽ cho màn hình biết chính xác những gì cần hiển thị, như vị trí của mỗi người, mỗi địa điểm và mỗi vật cũng như hình ảnh để màn hình “vẽ” lại một cách chính xác. Hình ảnh tĩnh đó được gọi là khung hình (Frame) và số lần hệ thống gửi hình ảnh đến màn hình là tốc độ khung hình (Refresh Rate).VRR cho phép màn hình khớp tốc độ cập nhật khung hình với lượng khung hình mà nó nhận được ở mọi lúc. Và điều này rất quan trọng đối với việc chơi game, vì không giống như phim ảnh hay TV, game tạo ra từng khung hình trong thời gian thực.Rõ ràng, LG còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện các mẫu TV OLED của mình.Tham khảo GizchinaNhìn từ thị trường TV Việt: người dùng không còn mặn mà với TV kích cỡ nhỏ hơn 55 inch

Xem thêm:  [CES 2019] Garmin giới thiệu chiếc smartwatch hỗ trợ LTE đầu tiên của mình

#thừa #nhận #OLED #của #mình #có #vấn #đề
Một dạng lỗi hiển thị đặc biệt nghiêm trọng khi kết hợp với các dòng máy chơi game console thế hệ mới.

#thừa #nhận #OLED #của #mình #có #vấn #đề

Vào đầu năm nay, LG đã tung ra nhiều loại TV OLED, trong đó có dòng TV chơi game OLED 48 inch đầu tiên, với mức giá từ 1.500 USD đến 30.000 USD. Nhưng vào tháng 7, LG Electronics cho biết do có thể xảy ra sự cố quá nhiệt, công ty đã thu hồi khoảng 60.000 TV OLED tại Hàn Quốc để thay thế bảng nguồn.Tiếp đó vào tháng 9, LG Electronics ở Trung Quốc lại tiếp tục thu hồi 9.434 chiếc TV OLED. Lý do đưa ra bởi vấn đề chất lượng của tụ điện, khiến nó có khả năng gây ra hiện tượng quá nhiệt. Và mới đây nhất, một báo cáo của Forbes cho thấy việc triển khai tính năng Variable Refresh Rate (VRR – tần số làm tươi màn hình động) trên các dòng TV OLED của LG sản xuất năm 2019 và 2020 đôi khi gây ra một số vấn đề hiển thị. Các vấn đề bao gồm nhấp nháy hoặc không ổn định trong các vùng tối, có thể ảnh hưởng đến người dùng sử dụng các dòng máy chơi game console thế hệ tiếp theo.TV OLED chuyên game nhưng lại gặp vấn đề với việc hiển thị hình ảnh ở tốc độ cao.Và trong thông cáo báo chí mới nhất, LG đã thừa nhận có vấn đề với các mẫu TV OLED mới của mình. Cụ thể, khi màn hình TV OLED sử dụng VRR ở tốc độ làm tươi nhỏ hơn 120Hz, vấn đề không nhất quán giữa đường cong gamma của TV OLED và tốc độ làm tươi sẽ xảy ra, khiến các vùng tối trong trò chơi trông tối hơn so với khi tắt VRR. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao diện hình ảnh, vì mắt người nhạy cảm hơn với các màu có độ xám thấp.Theo LG Display, nguyên nhân là do tấm nền OLED chứ không phải do chính chiếc TV OLED. Hãng sẽ cố gắng “xây dựng nhiều đường cong gamma” để giảm tốc độ làm tươi nhằm giải quyết vấn đề VRR. Tuy nhiên, nó không chắc sẽ được giải quyết vấn đề tận gốc ở firmware. Rõ ràng, đây không phải là một tình huống tốt cho TV LG ở thời điểm hiện tại cũng như rất không tốt cho công việc kinh doanh.Variable Refresh Rate rất quan trọng cho việc hiển thị hình ảnh trong game và LG buộc phải tìm cách giải bài toán khó này.Bởi Variable Refresh Rate là một tính năng giúp game chạy mượt hơn trên màn hình PC hoặc TV. Khi chơi game, PC hoặc console sẽ liên tục gửi thông tin mới tới màn hình từ hàng chục đến hàng trăm lần mỗi giây. Mỗi khi điều này xảy ra, hệ thống sẽ cho màn hình biết chính xác những gì cần hiển thị, như vị trí của mỗi người, mỗi địa điểm và mỗi vật cũng như hình ảnh để màn hình “vẽ” lại một cách chính xác. Hình ảnh tĩnh đó được gọi là khung hình (Frame) và số lần hệ thống gửi hình ảnh đến màn hình là tốc độ khung hình (Refresh Rate).VRR cho phép màn hình khớp tốc độ cập nhật khung hình với lượng khung hình mà nó nhận được ở mọi lúc. Và điều này rất quan trọng đối với việc chơi game, vì không giống như phim ảnh hay TV, game tạo ra từng khung hình trong thời gian thực.Rõ ràng, LG còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện các mẫu TV OLED của mình.Tham khảo GizchinaNhìn từ thị trường TV Việt: người dùng không còn mặn mà với TV kích cỡ nhỏ hơn 55 inch

Xem thêm:  Chế tạo thành công loa mỏng như tờ giấy, chất lượng âm thanh tốt đến không ngờ

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button